/ MỤC TIÊU:
HS nghe viết đúng bài chính tả; trình bày đúng bài báo ngắn có các chữ số.
HS làm đúng BT có các chữ có âm đầu hoặc vần dễ viết sai tr / ch, ết / ếch.
HS có ý thức cẩn thận, chính xác.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 29 - Tiết 29 - Môn Chính tả: Ai đã nghĩ ra các chữ số 1, 2, 3, 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 29 Ngày soạn: 29/03/2013
Ngày dạy: 01/04/2013
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Chính tả Tiết: 29
Bài dạy: AI ĐÃ NGHĨ RA CÁC CHỮ SỐ 1, 2, 3, 4 . . . ?
I/ MỤC TIÊU:
w HS nghe viết đúng bài chính tả; trình bày đúng bài báo ngắn có các chữ số.
w HS làm đúng BT có các chữ có âm đầu hoặc vần dễ viết sai tr / ch, ết / ếch.
w HS có ý thức cẩn thận, chính xác.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
- Giới thiệu bài: Ai đã nghĩ ra các chữ số 1, 2, 3, 4, ?
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Ai đã nghĩ ra các chữ số 1, 2, 3, 4, ?
- Mục đích: HS nghe viết đúng bài chính tả; trình bày đúng bài báo ngắn có các chữ số.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
* Nội dung:
- Gọi HS đọc bài.
- Nêu nội dung mẫu chuyện
- Yêu cầu HS đọc thầm đoạn văn tìm và ghi lại vào nháp những từ dễ viết sai.
- Gọi HS nêu các từ vừa tìm – ghi bảng
- Gọi HS phân tích – viết bảng con
-Đọc bài
- Nhắc nhở HS tư thế khi ngồi viết và cách trình bày bài viết.
- Đọc bài cho HS viết vào vở.
- Đọc lại bài HS soát lỗi.
- Yêu cầu HS đổi vở nhau kiểm tra lỗi
- Chấm bài - Nhận xét
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS làm đúng BT có các chữ có âm đầu hoặc vần dễ viết sai tr / ch, ết / ếch.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp
* Bài 2a :
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Tổ chức trò chơi “ tiếp sức ”
- Thực hiện trò chơi
- Nhận xét - tuyên dương
* Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Cho HS làm VBT
- Gọi 1 HS lên bảng làm
- Gọi HS đọc lại bài làm
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Đường đi Sa Pa
- 1 HS đọc
- HSnêu
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện
- Lắng nghe
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện
-1 HS đọc
-Thực hiện
- 1 HS đọc
- Thực hiện
- Thực hiện
- 1 HS đọc
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- ct.doc (11).doc