I. Mục tiêu:
–Nêu được 1 số quy đinh khi tham gia giao thông ( những quy định có liên quan tới HS).
–Phân biệt hành vi tôn trọng Luật giao thông và vi phạm Luật giao thông.
–Nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông trong cuộc sống hằng ngày.
II. Tài liệu và phương tiện:
- SGK đạo đức 4.
- Một số biển báo giao thông.
- Đồ dùng hoá trang để chơi đóng vai.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3198 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 29 Thứ sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 29
Đạo đức: TÔN TRỌNG LUẬT GIAO THÔNG (T2)
I. Mục tiêu:
–Nêu được 1 số quy đinh khi tham gia giao thông ( những quy định có liên quan tới HS).
–Phân biệt hành vi tôn trọng Luật giao thông và vi phạm Luật giao thông.
–Nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông trong cuộc sống hằng ngày.
II. Tài liệu và phương tiện:
SGK đạo đức 4.
Một số biển báo giao thông.
Đồ dùng hoá trang để chơi đóng vai.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/ Bài cũ: Em cần làm gì để tham gia giao thông an toàn?
2/ Bài mới: GV giới thiệu bài.
*HĐ1. Trò chơi tìm hiểu về biển báo giao thông.
- Chia nhóm, phổ biến cách chơi.
- GV điều khiển cuộc chơi.
- Nhận xét, đánh giá kết quả.
*HĐ2. Bài tập 3/Sgk.
- Tổ chức thảo luận nhóm
- Nhận xét, đánh giá kết quả.
*HĐ3. Trình bày kết quả điều tra thực tiễn
- Cho HS trình bày kết quả điều tra của mình.
- GV nhận xét, kết luận chung.
*HĐ nối tiếp:
- Chấp hành tốt Luật Giao thông.
- Bài sau: Bảo vệ môi trường.
- 2 HS trả lời câu hỏi.
- HS quan sát biển báo giao thông và nói ý nghĩa của biển báo.
Mỗi nhóm giải quyết một tình huống
Báo cáo, nhận xét, bổ sung.
- HS trình bày, bổ sung, chất vấn.
TUẦN: 29 .
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu : Giúp HS:
-Giải bài toán Tìm hai số khi biết tổng (hiệu) và tỉ số của hai số đó.
II/ Đồ dùng dạy học : Bảng phụ:
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (5’) -Bài 4/ 151.
2/ Bài mới :(33’) Giới thiệu – Ghi đề
-GV hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1/152 Dành cho hs khá, giỏi
-GV treo bảng phụ có kẻ sẵn nội dung bài tập lên bảng.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 2/ 152 : Cá nhân.
-Gọi HS đọc đề bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 3/152 Dành cho hs khá, giỏi.
-Gọi HS đọc đề bài.
-Gọi HS đọc bài làm của mình.GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 4/152.: Đôi bạn.
-Gọi HS đọc đề bài và nhận dạng bài toán.
-Gọi 1 HS lên bảng làm .
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò: (2’)
- Chuẩn bị bài : Luyện tập chung.
-HS lên bảng làm bài tập.
-1HS đọc to đề.
-1 HS lên bảng làm bài.
-Lớp làm VBT.
-Tìm : Số lớn, số bé.
-HS đọc đề bài và xác định bài toán dạng hiệu tỉ.
-1 HS lên bảng làm bài .
-Lớp làm VBT.
-1 HS đọc to đề bài và nhận dạng bài toán và tự làm vào VBT.
-Tìm số túi của hai loại.
-Tìm số gạo trong mỗi túi.
-Tìm số gạo mỗi loại.
-HS trao đổi theo cặp và làm vào vở bài tập
-Lớp nhận xét
............................................
Luyện toán: LUYỆN TẬP CHUNG
1/Củng cố kiến thức:
-Nêu các bước giải bài toán về tìm 2 số khi biết tổng và tỉ của 2 số đó
2/Bài tập:
GV hướng dẫn HS giải các bài tập trong VBT
*Bồi dưỡng HS giỏi:
Một hình chữ nhật có chu vi là 60 m. Chiều dài gấp rưỡi chiều rộng, Tìm diện tích của HCN đó.
TUẦN: 29 Thứ sáu ngày 28 tháng 4 năm 2014
Tập làm văn: CẤU TẠO BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT
I/Mục tiêu :
-Nhận biết được 3 phần ( mở bài, thân bài, kết bài) của bài văn miêu tả con vật ( ND ghi nhớ).
-Biết vận dụng hiểu biết về cấu tạo bài văn tả con vật để lập dàn ý tả 1 con vật nuôi trong nhà ( mục III).
II/Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ trong SGK
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
-Bài 3/109 SGK
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động 1 : (14') Phần nhận xét
-Gọi 1 HS đọc nội dung BT
-GV nhận xét chốt lại nội dung cần ghi nhớ :
-Bài văn có 3 phần , 4 đoạn
+Mở bài (Đoạn 1) : Giới thiệu con mèo sẽ được tả trong bài .
+Thân bài (Đoạn 2):Tả hình dáng con mèo
(Đoạn 3) : Tả hoạt động, thói quen của con mèo .
+Kết luận (Đoạn 4) :Nêu cảm nghĩ về con mèo
b/Hoạt động2 : (3') phần ghi nhớ
c/Hoạt động 3 : (17') Luyện tập
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài
-GV treo tranh , ảnh một số con vật
-GV nhắc HS : Nên chọn lập dàn ý cho con vật nuôi gây cho em ấn tượng đặc biệt
-GV nhận xét
3/Dặn dò : (2')
-Dặn HS quan sát ngoại hình , hoạt động của con mèo hay con chó của nhà em hoặc nhà hàng xóm để học tốt tiết TLV tuần sau
-3 HS lần lượt đọc tóm tắt tin của mình
-Lớp nhận xét
-Cả lớp đọc thầm bài văn mẫu Con Mèo Hung, suy nghĩ , phân đoạn bài văn ; xác định nội dung chính của mỗi đoạn ; nêu nhận xét về cấu tạo của bài
-HS phát biểu ý kiến
-3,4 HS đọc nội dung cần ghi nhớ (SGK)
-Lớp đọc thầm đề bài
-HS tự lập dàn ý vào vở bài tập
-Vài HS đọc dàn ý của mình trước lớp
-Lớp nhận xét - Bổ sung
File đính kèm:
- Thứ sáu.doc