-Biết đọc diễn cảm 1 đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng tình cảm; bước đầu biết nhấn giọng từ ngữ gợi tả.
-Hiểu nội dung ý nghĩa của bài : Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa , thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp đất nước . TLCH SGK HTL hai đoạn cuối .
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2532 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 29 Thứ hai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 29 Thứ hai ngày 24 tháng 3 năm 2014
Tập đọc: ĐƯỜNG ĐI SA PA
I/Mục tiêu :
-Biết đọc diễn cảm 1 đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng tình cảm; bước đầu biết nhấn giọng từ ngữ gợi tả.
-Hiểu nội dung ý nghĩa của bài : Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa , thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp đất nước . TLCH SGK HTL hai đoạn cuối .
II/Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động 1 : (15') Luyện đọc
-GV chú ý sửa lỗi phát âm và kết hợp giải nghĩa từ trong SGK
-GV hướng dẫn đọc câu văn dài :những đám mây trắng sà xuống cửa kính ô tô / tạo nên...........
-GV đọc mẫu .
b/Hoạt động 2 : (10') Tìm hiểu bài
-Câu:1/103 SGK (đoạn 1)
-Câu:2/103 SGK(đoạn2)
-Câu:3/103 SGK
-Câu:4/103SGK
-Nội dung bài này nói gì?
c/Hoạt động 3 :(10') Luyện đọc diễn cảm.
-GV hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm đoạn"Xe chúng tôi........lướt thướt liễu rủ".
3/Dặn dò:
-Chuẩn bị bài sau : Trăng ơi ...từ đâu đến?
-
1 HS đọc toàn bài
-3 HS đọc nối tiếp đoạn ( 2 lượt )
-HS luyện đọc từ khó
-HS luyện đọc theo cặp
-2 HS đọc toàn bài
-Du khách đi trên Sa Pa có cảm giác như đi trong những đám mây trắng bồng
bềnh,huyền ảo.
-Mỗi HS có thể nêu 1 chi tiết riêng các em cảm nhận được vẻ đẹp những bông hoa chuối rực lên như ngọn lửa.....
-Vì phong cảnh Sa Pa rất đẹp.Vì sự đổi mùa trong một ngày ở Sa Pa rất lạ lùng hiếm có.
-Tác giả ngưỡng mộ,háo hức trước cảnh đẹp Sa Pa.Ca ngợi Sa Pa quả là món quà kì diệu của thiên nhiên dành cho đất nước ta.
-HS trả lời ( mục 1)
.3 HS nối tiếp đọc toàn bài.
.HS luyện đọc theo cặp.
.HS thi đọc diễn cảm.
TUẦN: 29
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu : Giúp HS:
-Viết được tỉ số của hai đại lượng cùng loại.
-Giải được bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (5’)
-Bài 3/ 149.
2/ Bài mới :(33’) Giới thiệu – Ghi đề
-GV hướng dẫn HS làm bài tập.
a/Bài 1 a,b /149 : Cá nhân.
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu đề bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng –GV *Lưu ý HS Tỉ số cũng có thể rút gọn như phân số .
b/Bài 2/ 149 : Dành cho hs khá, giỏi.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
c/Bài 3/149 Cá nhân.
-Gọi HS đọc đề bài.
-
GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 4,/149 : GV hướng dẫn tương tự như bài tập 3
3/ Củng cố, dặn dò: (2’)
- Chuẩn bị bài : Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó
-HS lên bảng làm bài tập.
-1HS đọc to đề.
-1 HS lên bảng làm bài.
-Lớp làm vào bảng con viết tỉ số của a và b
.
-Viết số thích hợp vào ô trống
-1 hs làm bảng lớp.
-HS tự phân tích đề để tìm các bước giải :
-Vẽ sơ đồ
-Tìm tổng số phần bằng nhau
-Tìm mỗi số
-1 HS lên bảng làm bài .
-Lớp làm VBT.
-1hs làm bảng lớp. Lớp làm VBT.
TUẦN: 29
Chính tả: AI NGHĨ RA CÁC CHỮ SỐ 1, 2, 3, 4, ...?
I/Mục tiêu :
-Nghe - viết đúng chính tả bài ; trình bày đúng bài báo ngắn gọn có các chữ số.
-Làm đúng BT 3 ( kết hợp đọc lại mẩu chuyện sau khi hoàn chỉnh BT), hoặc BTCT phương ngữ 2a/ b.
II/Đồ dùng dạy học : 3 tờ giấy khổ rộng viết nội dung bài tập 2b
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
-Gọi 1 HS lên bảng viết : xâu kim, con ngoan, lặng thầm
2/Bài mới:Giới thiệu-Ghi đề
a/Hoạt động1 : (18') Nghe - viết
-GV đọc bài chính tả
-GV cho HS nêu nội dung mẩu chuyện
-GV cho HS luyện viết tên riêng nước ngoài vào bảng con
-Dặn dò HS cách trình bày
-GV đọc
-GV chấm bài - Nhận xét
b/Hoạt động 2 : (12') Luyện tập
-Bài tập 2b : Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập
-GV phát phiếu cho 3 HS làm trên phiếu
-GV nhận xét chốt lời giải đúng (SGV)
-Bài tập 3 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
-GV yêu cầu HS nêu tính khôi hài của truyện ?
-GV nhận xét
3/Dặn dò : (1')
-Chuẩn bị bài sau : đường đi Sa Pa
-Lớp viết vào bảng con
-HS đọc thầm
-A-rập, Bát-đa , Ấn Độ
-HS viết bài
-HS soát lại bài
-HS làm vào vở bài tập
-Lớp nhận xét, sửa sai
-HS đọc thầm truyện vui : Trí nhớ tốt và làm vào vở bài tập (nghếch mắt, châu Mĩ,
kết thúc, nghệch mặt ra, trầm trồ, trí nhớ .
TUẦN: 29
ATGT: ÔN TẬP.
I/ Mục tiêu:
Củng cố các kiến thức đã học về giao thông đường thuỷ và phương tiện giao thông đường thuỷ.
HS có ý thức khi đi trên đường thuỷ cũng phải đảm bảo an toàn giao thông.
II/ Đồ dùng dạy và học:
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ:
2.bài mới:
Hoạt động 1:
MT: Củng cố các kiến thức về giao thông đường thuỷ
Ca nô, tàu thuyền đi lại ở đâu?
Giao thông trên sông, biển, hồ… gọi là giao thông đường gì?
Người ta chia giao thông đường thuỷ ra làm mấy loại? Đó là những loại nào?
Chúng ta chỉ học về giao thông đường thuỷ nội địa.
Những nơi nào có thể đi lại trên mặt nước được?
GV: có phải bất cứ ở đâu có mặt nước đều có thể đi laị được, trở thành giao thông đường thuỷ?
Gv nhận xét, chốt ý.
Hoạt động 2:
MT: Củng cố các kiến thức về phương tiện giao thông đường thuỷ.
Y/c HS trao đổi theo cặp.
Kể tên phương tiện cơ giới?
Phương tiện thô sơ gồm những phương tiện nào?
Gọi đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận.
GV nhận xét chốt ý.
3.Củng cố - dặn dò:
Tổng kết giờ học.
Chuẩn bị bài sau
HS lên trả bài.
Trên mặt nước: ao, hồ, sông, biển..
Người ta có thể đi lại trên sông, biển, trên các kênh rạch, hồ lớn…
HS trả lời
2 loại: GTĐT nội địa
GT đường biển.
Chỉ những nơi mặt nước có đủ bề rộng, độ sâu cần thiết với độ lớn của tàu thuyền mới trở thành GTĐT .
Hoạt động nhóm đôi
Ca nô, tàu thuỷ, xà lan, xuồng máy, thuyền (ghe),…
HS trả lời.
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 29
Từ ngày 24-28/3/2014
Thứ/ Ngày
Môn học
Tên bài dạy
Hai
24/3
HĐTT
Tập đọc
Toán
Đạo đức
Ôn chủ điểm
Đường đi Sa-pa
Luyện tập chung
Tôn trọng luật giao thông (t 2)
Kể chuyện
NG-AT
Đôi cánh của Ngựa Trắng
Tổ chức hội thi nữ sinh tài giỏi
Đi thuyền, ca nô, tàu
Ba
25/3
LT&C
Toán
Lđ, LT&c
MRVT: Du lịch – Thám hiểm
Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ của hai số đó
Luyện các bài tập đọc đã học
Tư
26/3
Tập đọc
Toán
TLV
Trăng ơi....từ đâu đến
Luyện tập
Ôn luyện tập miêu tả cây cối
Năm
27/3
LT&C
Toán
Chính tả
Giữ phép lịch sự khi bày tỏ yêu cầu , đề nghị
Luyện tập
Ai nghĩ ra các con số 1, 2, 3, 4....
Sáu
28/3
TLV
Toán
LTT
HĐTT
Cấu tạo của bài văn miêu tả con vật
Luyện tập chung
Luyện tập chung
Sinh hoạt lớp
Cách ngôn : Đi một ngày đàng học một sàng khôn.
File đính kèm:
- Thứ hai.doc