I. MỤC TIÊU:
- Rèn cho HS kỹ năng đọc chính xác, lưu loát bài đọc “ Buổi học thể dục”; Hiểu nghĩa các từ mới; Đọc đúng các câu cảm, câu cầu khiến.
- Rèn kỹ năng đọc hiểu: Hiểu nội dung bài: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một học sinh bị tật nguyền.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Trực quan,phân tích ngôn ngữ, thực hành giao tiếp, cá thể hóa hoạt động của HS, trò chơi học tập
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh họa bài đọc.
- Bảng phụ viết câu văn dài để hướng dẫn ngắt câu.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
24 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1367 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
T ĐỘNG 1 : TOÁN
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I . MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Củng cố về so sánh cacù số trong phạm vi 10000
- Củng cố về thứ tự các số tròn trăm, tròn nghìn, cách xác định trung điểm của một đoạn thẳng.
II. PHƯƠNG PHÁP:
- Thực hành, luyện tập
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
10’
10’
10’
5’
* Thực hành:
Bài 1: Phân tích số
- Cho Hs thi viết nhanh kết quả
Bài 2: Củng cố so sánh số
Bài 3: Viết các số có 4 chữ số giống nhau:
- Cho HS hợp tác nhóm
Bài 4: Điền số
- Yêu cầu HS nêu đặc điểm của từng dãy số
- Thực hành cá nhân
- Sửa bài, nhận xét kết quả
* Tổng kết tiết học
Cá nhân, thực hành
- Trắc nghiệm
- Nhóm 2, trao đổi
- Cá nhân VBT
& Rút kinh nghiệm: Tiến trình tốt. Các hoạt động phù hợp.
HOẠT ĐỘNG 2: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
MẶT TRỜI
I. MỤC TIÊU:
* Giúp HS biết:
- Chỉ và nói đựoc tên các bộ phận cơ thể của các con tôm, cua được quan sát
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Quan sát, động não, hợp tác nhóm
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh TNXH- SGK 98,99
- Tranh ảnh về việc nuôi, đánh bắt và chế biến tôm, cua.
- Bảng phụ, bảng nhóm
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
15’
15’
5’
1 Tổ chức cho HS quan sát thảo luận nhóm: Giúp HS chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con tôm và cua.
- Cho HS làm việc theo nhóm: Quan sát hình SGK và quả thật, ghi kết quả thảo luận về:
+ Em có nhận xét gì về kích thước của chúng?.
+ Bên ngoài của chúng có gì bảo vệ? Bên trong có xương sống không?
+ Cua có bao nhiêu chân, chân chúng có gì đặc biệt?
- Cho đại diện các nhóm trình bày.
à GV nhận xét và chốt kiến thức
2. Làm việc cá nhân: Giúp HS nêu được ích lợi của tôm và cua?
- Tôm và cua sống ở đâu?
- Chúng có ích lợi gì?
- Nhận xét tinh thần học tập của HS.
* Tổng kết tiết học
- Quan sát , nhóm 4,
- Trò chơi đố bạn
& Rút kinh nghiệm: Đổi hoạt động 3.
HOẠT ĐỘNG 3 : TẬP LÀM VĂN
VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
I. MỤC TIÊU :
- Rèn kỹ năng viết: Dựa vào làm miệng ở tuần trước, viết được một bài văn ngắn từ 7 đến 5 câu kể về mọt trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem.
- Yêu cầu diễn đạ rõ ràng, đủ ý, viết thành câu, giúp người đọc hình dung được trận đấu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
Thực hành giao tiếp, ptich ngngữ, rèn luyện theo mẫu, đặt và giải quyết vđề, trực quan, đóng vai
- Tranh minh hoạ
- Bảng phụ viết câu hỏi gợi ý
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Thực hành giao tiếp, nói chuyện tay ba
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
15’
20’
1. Hướng dẫn HS kể ( miệng )
* Cho HS đọc bài tập và các câu hỏi gợi ý, chọn đề tài ( tùy ý thích )
- Đó là môn thể thao nào?
- Em tham gia hay chỉ xem thi đấu?
- Buổi thi đấu được tổ chức ở đâu? Tổ chức khi nào?
- Em cùng xem với nhũng ai?
- Buổi nthi đấu diễn ra như thế nào?
- Kết quả thi đấu ra sao?
* Cho 3 HS kể mẫu
GV nhận xét
2. Làm bài viết:
- Cho HS viết bài, hướng dẫn trình bày.
- Theo dõi và giúp HS điều chỉnh câu, ý.
* Cho HS bình chọn bài viết hay nhất
* Tổng kết tiết học
- 2 HS giỏi
- Nói chuyện tay ba
& Rút kinh nghiệm: Tiến trình tốt. Các hoạt động phù hợp.
HOẠT ĐỘNG 4: CHÍNH TẢ
LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU:
- Rèn kỹ năng viết chính xác : trình bày sạch, đẹp một đoạn trong bài “ Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”.
- Biết phân biệt các tiếng có âm đầu s/x hoặc các tiếng có vần in/ inh
II. PHƯƠNG PHÁP:
- Luyện tập, thực hành, thi đua
III. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Bảng phụ, thẻ từ
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CUẢ HS
5’
15’
15’
1. Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- Cho HS đọc đoạn văn để nắm nội dung và nêu cách trình bày bài.
- Cho HS luyện viết các từ khó:
2.Viết chính tả:
Chấm , chữa bài.
3. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 2: Cho HS trao đổi chọn đúng các vần in/inh
-> Sửa bài
Bài 3: Cho HS thi đua 2 đội
- Sửa bài
* Nhận xét tiết học
- Quan sát , chia sẻ
- Cá nhân, vở nháp
- Nhóm 2 trao đổi, chia sẻ
- Thi đua
& Rút kinh nghiệm: Tiến trình tốt. Các hoạt động phù hợp.
HOẠT ĐỘNG 5: ANH VĂN
Thứ sáu ngày 3 tháng 4 năm 2008
HỌC SINH ĐI THAM QUAN
thuyết trình, giảng giải minh họa, vấn đáp gợi mở, trực quan, thực hành luyện tập, kiến tạo, giải quyết vấn đề, hợp tác nhóm, Trực quan ,gợi mở , phân tích , vấn đáp , giảng giải
HOẠT ĐỘNG 2: TẬP ĐỌC
BÉ THÀNH PHI CÔNG
I. MỤC TIÊU:
- Rèn cho HS kỹ năng đọc chính xác, lưu loát, bài thơ “ Bé thành phi công” ; Hiểu nghĩa những từ ngữ mới.
- Giúp HS hiểu nội dung bài: hiểu trò chơi đu quay, sự thú vị của trò chơi, vui thích với những nét ngộ nghĩnh, đáng yêu và sự dũng cảm của chú phi công tí hon.
- Học thuộc lòng bài thơ.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Luyện tập, quan sát, hợp tác , chia sẻ
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh họa bài đọc
- Bảng phụ chép sẵn bài học thuộc lòng
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CUẢ HS
20’
10’
5’
1. Tổ chức cho HS luyện đọc:
- Hướng dẫn HS đọc từng dòng thơ -> rút từ cần luyện đọc: quay vòng,, cuồn cuộn...
- Hướng dẫn HS đọc từng đoạn -> giải nghĩa các từ khó: phi công, buồn lái, sân bay..
-> Hướng dẫn HS ngắt nhịp.
- Hướng dẫn HS đọc từng khổ thơ trong nhóm.
ä Tổng kết, nhận xét phần luyện đọc.
2. Hướng dẫn HS tìm hiểu bài:
- Câu 1: Bé chơi tró gì?
- Câu 2: Tìm những câu thơ cho thấy chú bé tỏ ra rtấ dủng cảm?
- Câu 3: Những câu thơ nào cho thấy chú bé rất ngộ nghĩnh, đáng yêu?
- Câu 4: Nội dung của bài thơ là gì?
--> HS rút ra nội dung bài học
3. Luyện học thuôïc lòng bài thơ:
- Cho HS chọn và luyện đọc đoạn thơ theo ý thích.
ư Tổng kết tiết học
- Cá nhân
- Cá nhân
- Nhóm 4
- Cá nhân, chia sẻ
- Nhóm 2, hợp tác
- Cá nhân, chia sẻ
- Thi đọc cá nhân
& Rút kinh nghiệm: Tiến trình tốt. Các hoạt động phù hợp.
HOẠT ĐỘNG 3: ANH VĂN
Thứ sáu ngày 4 tháng 4 năm 2008
HOẠT ĐỘNG 3 : TỰ NHIÊN XÃ HỘI
CHIM
I. MỤC TIÊU:
* Giúp HS biết:
- Chỉ và nói đúng tên các bộ phận cơ thể của các con cá được quan sát.
- Nêu được ích lợi của cá.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Quan sát, động não, hợp tác nhóm
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh TNXH- SGK 100, 101
- Tranh ảnh về việc nuôi, đánh bắt và chế biến tôm, cua.
- Bảng phụ, bảng nhóm
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
15’
20’
1 Tổ chức cho HS quan sát thảo luận nhóm: Giúp HS chỉ và nói đúng tên các bộ phận cơ thể của các côn trùng được quan sát.
- Cho HS làm việc theo nhóm: Quan sát hình SGK và hình sưu tầm, thảo luận:
+ Chỉ và nói tên các con cá ở trong hình.Em có nhận xét gì về độ lớn của chúng?
+ Bên ngoài cơ thể chúng có gì bảo vệ?
+ Bên trong cơ thể chúng có xương sống không?
+ Cá sống ở đâu? Chúng thở bằng gì và di chuyển bằng gì?
- Cho đại diện các nhóm trình bày.
à GV nhận xét và chốt kiến thức.
2. Trò chơi “ Chung sức” : Giúp HS nêu được lợi ích của cá :
- Cho HS đoán tên cá
- Nhận xét, chốt kiến thức hoạt động 2.
* Tổng kết tiết học
- Quan sát , nhóm 4,
- Nhóm 6
& Rút kinh nghiệm: Đổi hoạt động 3.
HOẠT ĐỘNG 4 : THỂ DỤC
ÔN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA VÀ CỜ
TRÒ CHƠI: “ AI KÉO KHỎE “
I. MỤC TIÊU:
- Ôn bài TDPTC.
- Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.
- Chơi trò chơi “ Ném trúng đích“.
- Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác, biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Luyện tập, thực hành
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Còi
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CUẢ HS
7’
22’
6’
Phần mở đầu:
- Phổ biến nội dung , yêu cầu tiết học
2. Phần cơ bản:
* Ôn:
- Ôn nhảy dây theo kiểu chụm hai chân ( 12’)
- Cho HS luyện tập theo tổ
* Chơi trò chơi : “ Hoàng Anh , Hoàng Yến” ( 10’ )
3. Phần kết thúc:
- Cho HS giậm chân tại chỗ, đếm to hoặc đi thường theo nhịp
- Cùng HS hệ thống bài.
- Chạy chậm theo một hàng dọc
- Khởi động các khớp
- Trò chơi “ Kết bạn”
- Cả lớp
- Luyện tập theo tổ
- Cả lớp
- 4 hàng ngang
& Rút kinh nghiệm: Tiến trình tốt. Các hoạt động phù hợp
HOẠT ĐỘNG 5 : THỦ CÔNG
LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG
I. MỤC TIÊU :
- Hs biết vận dụng kỹ năng gấp, cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường.
- Làm được lọ hoa gắn tường đúng quy trình kỹ thuật.
- HS hứng thú với giờ học làm đồ chơi.
II. CHUẨN BỊ :
- Mẫu lọ hoa gắn tường
- Giấy màu , keo dán , bút chì, thước kẻ.
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Quan sát, thực hành
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3’
10’
20’
1. Cho HS nhắc lại cách làm lọ hoa :
- Bước 1: Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và các nếp gấp cách đều
- Bước 2: Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa
- Bưởc 3: Làm thành lọ hoa gắn tường
3. Tổ chức cho HS thực hành
- Hướng dẫn HS
* Nhận xét sản phẩm
- Quan sát
- Quan sát
- Thực hành cá nhân
& Rút kinh nghiệm: Tiến trình tốt. Các hoạt động phù hợp.
File đính kèm:
- 29.doc