.Mục tiêu: - Kiểm tra đọc lấy điểm:
-Nội dung: Các bài tập đọc từ tuần 19 – 27.
-Kĩ năng đọc thành tiếng:Đọc trôi chảy, phát âm rõ, tốc độ 120chữ/ phút, biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu, giữacác cụm từ, đọc diễn cảm thể hiện được nội dung, cảm xúc của nhân vật.
-Kĩ năng đọc – hiểu: trả lời được 1-2 câu hỏi về nội dung bài đọc, hiểu ý nghĩa của bài đọc.
50 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1029 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 28 - Nguyễn Thị Bích Thủy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gười ta cắm các biển báo .
- Em hãy kể lại các biển báo em nhìn thấy trên sông , biển ?
- GV treo tất cả 6 biển báo và giới thiệu :
1 – Biển cấm đậu :
- Em hãy nêunhận xét vế hình dáng, màu sắc , hình vẽ trên biển ?
+ Ý nghĩa Cấm các loại tàu thuyền đỗ ( đậu) trên khu vực này
2 – Biển cấm các phương tiện thô sơ đi qua .
- Yêu cầu HS nhận xét về hình dáng, màu sắc , hình vẽ bên trong .
+ Ý nghĩa :Cấm thuyền , các phương tiện thô sơ không được qua lại .
3- Biển cấm rẽ trái , rẽ phải .
- Yêu cầu HS nhận xét về hình dáng, màu sắc , hình vẽ bên trong .
+ Ý nghĩa: Cấm tàu thuyền rẽ phải hoặc rẽ trái .
4 – Biển báo được phép đỗ .
5- Biển báo phía trước có bến đò , bến phà .
- Hư6ớng dẫn các em nhận biết tương tự .
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Dặn về thực hiện tuân thủ các biển báo khi đi trên sông biển
- Nhận xét tiết học .
* 2 -3 em nêu .
- cả lớp theo dõi , nhận xét .
* 2 -3 HS nhắc lại .
* Suy nghĩ trả lời : trên mặt sông , trên mặt hồ lớn , các kênh rạch.
- Nghe , hiểu .
* TL: Chỉ có những nơi có bề rộng , độ sâu cần thiết với độ lớn của tàu , thuyền và có chiều dài mới có thể trở thành đường GTĐT.
- Thuyền gỗ , thuyền nan, bè ,phà ca nô, tàu thuỷ .
- Quan sát , nhận biết .
- Đâm tàu , đắm thuyển ,
- HS nhớ lại và kể :
- Quan sát và nêu: Hình vuông, viền đỏ có đường chéo đỏ ; ở giữa có chữ P màu đen.
- Nghe , hiểu.
- Quan sát và nêu:Hình vuông , có gạch chéo màu đỏ trên hình người chèo thuyền .
- Nghe , hiểu.
- Hình vuông , nền trắng , viền dỏ có hình vẽ mũi tên quặt bên phải hoăïc bên trái
- Quan sát , nhận biết và nêu dựa theo biển báo .
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Vêà thực hiện
- Nghe .
Môn: Kĩ thuật
Bài 28: Lắp xe nôi (2 tiết)
I Mục tiêu:
-HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe nôi.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe nôi đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe nôi.
II Đồ dùng dạy học
-Mẫu xe nôi đã lắp sẵn.
-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
B- Bài mới
* Giới thiệu bài
2 - 3’
HĐ1: Thực hành lắp xe nôi.
HĐ2: đánh giá kết quả học tập
C- Nhận xét -dặn dò :
3 -4’
* Kiểm tra đồ dùng của HS
-Nhận xét.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Cho HS thực hành lắp xe nôi
-Theo dõi giúp đỡ.
-Yêu cầu HS tìm chọn các chi tiết. - Gọi một số em nêu lại quy trình lằp ghép xe nôi.
-Nhắc nhở, giúp đỡ HS thực hiện theo yêu cầu.
* Tổ chức trưng bày sản phẩm.
-Nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm.
+ Lắp xe nôi đúng mẫu theo đúng quy trình.
+ Xe nôi lắp chắc chắn, không bị xộc xệch,
+ Xe nôi chuyển động được.
- Nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS.
- Nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
* Nhận xét tiết học.
-Dặn HS đọc trước bài mới và chuẩn bị bộ lắp ghép.
* Để đồ dùng ra trước mặt.
* 2 -3 HS nhắc lại .
* HS chọn chi tiết.
-Thực hiện chọn đúng và đủ các chi tiết
-1-2 HS đọc phần ghi nhớ.
* HS trưng bày sản phẩm.
- Nghe nắm tiêu chí đánh giá .
- Dựa vào tiêu chuẩn theo yêu cầu của GV để đánh giá bài được trưng bày .
- Tháo các chi tiết và sắp lại vào bộ lắp ghép .
* Nghe và rút kinh nghiệm .
- Về thực hiện .
Môn: Hát nhạc
Học hát: Thiếu nhi thế giới liên hoan.
I. Mục tiêu cần đạt.
- Hát đúng nhạc và thuộc lời ca của bài thiếu nhi thế giới liên hoa. Hát đúng nhũng tiếng có luyến hai nốt móc đơn.
HS biết bài hát có thể trình bày trong dịp gặp mặt thiếu nhi, trong các ngày lễ hội. Tập trình bày cách hát đối đáp và hoà giọng, thể hiện sự nhiệt tình, sôi nổi.
II. Chuẩn bị.
-Nhạc cụ quen dùng.
-Tranh ảnh minh hoạ.
-Vở chép nhạc, nhạc cụ gõ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Hoạt động 1:
Mở đầu 5’
Hoạt động 2:
Học bài hát 15’
Hoạt động 3:
Hát kết hợp gõ điệm 10’
C- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Chơi đàn để HS nghe các nốt nhạc: Đô, mi, son, la
-GV dùng tranh giới thiệu và hát mẫu.
* Treo tranh và giới thiệu.
-Cho HS đọc đồng thanh lời ca theo tiết tấu.
-Dạy hát cho HS theo lối móc xích từ đầu cho đến hết bài.
-Hỏi HS về một số nghĩa từ
- Hát mẫu cho HS hát theo.
* Hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu.
-Hát kết hợp vỗ tay theo nhịp, phách.
-Tập hát kiểu đối đáp và hoà giọng.
-Cho HS hát lại bài hát.
* Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà ôn luyện hát lại bài hát.
* HS lắng nghe và đọc các nốt nhạc.
-Nghe.
* Quan sát tranh về một số thiếu nhi nước ngoài.
-HS đọc lại bài tập đọc nhạc.
-HS lắng nghe.
-Đọc đồng thanh lời ca.
-Luyện hát dưới sự HD của giáo viên.
Câu 1: Ngàn dặm xa, khôn
Câu 2: Biên giới sâu,
Câu 3: Vàng đen trắng ..
-Nêu:
-HS luyện hát những điểm sai.
* Luyện hát những chỗ luyến.
HS vỗ tay theo tiết tấu
HS vỗ tay theo nhịp, phách.
-2 nhóm làm mẫu.
-Thực hiện hát theo yêu cầu.
(cá nhân, nhóm, dãy).
-Cá nhân, nhóm thi trình diễn.
-Nhận xét bình chọn.
Môn:Kĩ thuật
Bài 29: Lắp xe đẩy hàng.
I Mục tiêu: -HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đâỷ hàng.
-Lắp được từng bộ phận và lắp xe đẩy hàng đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe đẩy hàng.
II Đồ dùng dạy học.
-Mâũ xe đẩy hàng đã lắp sẵn.; -Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III Các hoạt động dạy học. ( Tiết 1)
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
B- Bài mới
* Giới thiệu bài
2 - 3’
HĐ1: Quan sát và nhận xét mẫu.
HĐ2: hướng dẫn thao tác kĩ thuật.
C- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
-Nhận xét.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Đưa mẫu xe đẩy hàng đã lắp sẵn.
- Hướng dẫn HS quan sát từng bộ phận.
-Để lắp được xe đẩy hàng theo em cần có mấy bộ phận.
- Nêu một số tác dụng của xe đẩy hàng .
*Hướng dẫn HS chọn đúng và đủ các chi tiết.
-Yêu cầu HS đọc ND SGK .
-Cách lắp này giống như lắp bộ phận nào của xe nôi?
-Nhận xét và chỉnh sửa.
-Hướng dẫn lắp tầng trên và giá đỡ.
-Lắp theo các bước và lưu ý đến vị trí của các lỗ.
-Yêu cầu
-Quan sát nhận xét bổ sung.
-Lắp theo quy trình
-Kiểm tra sự hoạt động của xe.
- Nhắc HS cách tháo các chi tiết.
* Nhận xét tiết học
-Dặn HS mang túi hoặc hộp đựng để cất giữ các bộ phận đã lắp ở cuối T/2
* Để đồ dùng ra trước.
* 2 -3 HS nhắc lại .
* Quan sát mẫu.
-Quan sát kĩ từng bộ phận.
-Cần 5 bộ phận: Giá đỡ trục bánh xe, tầng trên của xe và giá đỡ,
-Nghe
* HS chọn theo sự hướng dẫn của GV.
-Đọc nội dung trong SGK.
-1-2 HS lên thực hiện
- Quan sát hình 3 và lắp theo các bước.
-Theo dõi.
-1-3 HS lên chọn các chi tiết và lắp các bộ phận.
-Quan sát và thực hiện theo.
-Cùng GV kiểm tra.
- Thực hiện theo yêu cầu.
* Nghe , rút kinh nghiệm .
-Nhận việc
@&?
Môn: Lao động kĩ thuật
Bài 27:Lắp cái đu. ( tiết 1)
I- Mục tiêu:
-Hs biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp cái đu.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ráp cái đu đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, làm việc theo quy trình.
II Đồ dùng dạy học.
-Mẫu cái đu đã lắp sẵn.
-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III- Các hoạt động dạy học.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A -Kiểm tra bài cũ 3 -5’
B -Bài mới
* Giới thiệu bài: 2 -3’
HĐ1: HS thực hành lắp cái đu.
a) HS chọn các chi tiết để lắp cái đu.
b) Lắp từng bộ phận
c) Lắp ráp cái đu.
HĐ2: Đánh giá kết quả học tập
C- Củng cố - dặn dò:
3 -5’
* Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
-Nhận xét.
* Nêu mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ và quan sát kĩ hình trong SGK.
-Cho HS chọn các chi tiết để lắp caí đu.
- Yêu cầu HS lắp từng bộ phận
theo yêu cầu và kiến thức đã học tiết 1
-Theo dõi nhắc các em một số điểm cần lưu ý trong khi lắp.
* Yêu cầu quan sát hình 1 SGK để lắp ráp hoàn thiện cái đu.
-Nhắc, gợi ý giúp đỡ các em HS
* Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm của mình theo yêu cầu .
-Nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành.
-Nhận xét đánh giá kết quả HS
-Nhắc HS tháo các chi tiết
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học
-Dặn HS chuẩn bị tiết sau thực hành lắp cái đu.
* Để đồ dùng ra trước.
* Nghe và nhắc lại tên bài
-1-2 HS đọc phần ghi nhớ.
-Quan sát kĩ hình trong SGK
-Chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và sắp từng loại vào nắp hộp
-Lắp từng bộ phận. Lưu ý vị trí trong, ngoài giữa các bộ phận của giá đỡ đu
-Quan sát hình 1 SGK để lắp ráp hoàn thiện cái đu.
-Kiểm tra sự chuyển động của cái đu.
* Học sinh trưng bày sản phẩm.
-Dựa vào tiêu chuẩn tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn.
-Nghe , rút kinh nghiệm ,sửa sai.
-Thực hiện tháo xếp các chi tiết
* 2 HS nêu lại .
- Về thực hiện
File đính kèm:
- TUAN 28.doc