I. Mục đích yêu cầu:
1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL
2. Hệ thống hóa các kiến thức cần ghi nhớ về nội dung, nhân vật, giọng đọc của các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm : Măng mọc thẳng
II. Đồ dùng dạy - học:
- Phiếu bốc thăm
- Giấy khổ to kẻ sẵn BT 2
III.Các hoạt động dạy - học :
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1037 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 28 - Môn Tiếng Việt - Ôn tập giữa kỳ I (tiết 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÄN TÁÛP GIỈỴA KYÌ I Tiãút 3
I. Mủc âêch yãu cáưu:
Tiãúp tủc kiãøm tra láúy âiãøm táûp âoüc vaì HTL
Hãû thäúng họa cạc kiãún thỉïc cáưn ghi nhåï vãư näüi dung, nhán váût, gioüng âoüc cuía cạc baìi táûp âoüc laì truyãûn kãø thuäüc chuí âiãøm : Màng moüc thàĩng
II. Âäư duìng dảy - hoüc:
- Phiãúu bäúc thàm
- Giáúy khäø to keí sàơn BT 2
III.Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
Giới thiệu bài
Kiểm tra đọc và HTL (thực hiện như tiết 1)
Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2 : Sinh hoảt nhọm 4
- Gọi HS đọc yêu cầu, tìm các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Măng mọc thẳng (tuần 4,5,6)
- GV gợi ý cho HS cĩ thể tìm tên bài ở mục lục
GV ghi tên bài lên bảng lớp
Tuần 4 : Một người chính trực (T.36-SGK)
Tuần 5 : Những hạt thĩc giống (T.46-SGK)
Tuần 6 : Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca (T.55-SGK), Chị em tơi (T.59-SGK)
*GV kết luận lời giải đúng, dán phiếu đã ghi lời giải hoặc phiếu làm bài tốt của HS
- Hs nghe
- Säú HS chỉa âỉåüc kiãøm tra, bäúc thàm vaì âoüc
- HS đọc thành tiếng (HS trao đổi nhĩm 4)
- HS đọc tên bài
- Các nhĩm lên trình bày, nhĩm khác bổ sung
- 1, 2 HS đọc bảng kết quả
Tên bài
Nội dung chính
Nhân vật
Giọng đọc
1. Một người chính trực
Ca ngợi lịng ngay thẳng chính trực, đặt việc nước lên trên tình riêng của Tơ Hiến Thành
Tơ Hiến Thành
- Đỗ Thái Hậu
Thơng thả, rõ ràng. Nhấn giọng những từ ngữ thể hiện tính cách kiên định khẳng khái của Tơ Hiến Thành
2. Những hạt thĩc giống
Nhờ dũng cảm, trung trực, cậu bé Chäm được vua tin yêu truyền cho ngơi báu
Cậu bé Chăm
Nhà vua
Khoan thai, chậm rãi, cảm hứng ngợi ca. Lời Nhơm ngây thơ, lo lắng. Lời nhà vua khi ơn tồn khi dõng dạc
3. Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca
Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca thể hiện tình yêu thương, ý thức trách nhiệm với người thân, lịng trung thực, sự nghiêm khắc với bản thân
An-đrây-ca
Mẹ An-đrây-ca
Trầm, buồn, xúc động
4. Chị em tơi
Một cơ bé hay nĩi dối ba để đi chơi đã được em gái làm cho tỉnh
Cơ chị
Cơ em
Người cha
Nhẹ nhàng, hĩm hỉnh, thể hiện đúng tính cách, cảm xúc của từng nhân vật : Lời người cha lúc trầm buồn, lúc ơn tồn. Lời cơ chị khi lễ phép, khi tức bực. Lời cơ em lúc thản nhiên, lúc giả bộ ngây thơ
GV mời một số HS thi đọc diễn cảm một đoạn văn, minh họa giọng đọc phù hợp với nội dung của bài mà các em vừa tìm
Các nhĩm cử đại diện lên đọc. Nhĩm khác nhận xét
Củng cố , dặn dị :
- GV hỏi : Những truyện kể em vừa ơn cĩ chung một lời nhắn nhủ gì? (chúng em sống trung thực tự trọng, ngay thẳng như măng luơn mọc thẳng
- Nhận xét tiết học – tuyên dương
- Những em chưa cĩ điểm phải chuẩn bị tốt để tiết sau kiểm tra, xem trước tiết 4
- Hs trả lời
File đính kèm:
- tapdoc3.doc