- HS đọc rành mạch, tương đối lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ khoảng 85 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.
- HS nghe, viết đúng bài chính tả (tốc độ viết khoảng 85 chữ / 15phút). Không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày đúng bài thơ lục bát.
- HS yêu thích học tiếng việt
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: Thăm ghi tên các bài tập đọc
-HS: Ôn bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 847 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 28 - Môn Tập đọc: Ôn tập giữa học kì II (Tiết 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 28 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Ôn tập giữa học kì II
Tiết 3
I/ MỤC TIÊU:
- HS đọc rành mạch, tương đối lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ khoảng 85 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.
- HS nghe, viết đúng bài chính tả (tốc độ viết khoảng 85 chữ / 15phút). Không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày đúng bài thơ lục bát.
- HS yêu thích học tiếng việt
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: Thăm ghi tên các bài tập đọc
-HS: Ôn bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
-Giới thiệu bài: Ôn tập ( Tiết 3 )
*Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
Bài dạy: Ôn tập ( Tiết 3 )
- Mục đích:
HS đọc rành mạch, tương đối lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ khoảng 85 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.
HS nghe, viết đúng bài chính tả (tốc độ viết khoảng 85 chữ / 15phút). Không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày đúng bài thơ lục bát.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp
- Nội dung:
* Kiểm tra
- Gọi từng HS lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi.
- Nhận xét-ghi điểm
* Bài tập
* Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu. GV nêu câu hỏi:
+Nêu tên các bài tập đọc thuộc chủ điểm: Vẻ đẹp muôn màu
+Nội dung chính của mỗi bài là gì?
-Nhận xét
* Nghe – viết
- Gọi HS đọc bài: Cô Tấm của mẹ. Hỏi:
+Bài thơ nói lên điều gì?
- Yêu cầu HS đọc thầm bài thơ tìm và ghi lại vào nháp những từ dễ viết sai.
- Gọi HS nêu các từ vừa tìm được
- Gọi HS phân tích – viết bảng con
- Đọc bài HS viết vào vở
- Đọc lại bài HS soát lỗi
- Chấm bài - nhận xét
*Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Xem lại bài và chuẩn bị bài: Ôn tập ( Tiết 4 )
- Hát
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-Thực hiện
-1 HS đọc
- Trả lời
- Trả lời
- 1 HS đọc
- Trả lời
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- tiet3.doc.doc