Giáo án Lớp 4 Tuần 28 - Hoàng Kiên Cường Trường TH&THCS Cao Phạ

I. Mục tiêu:

- Hs thấy đựơc vẻ đẹp về hình dáng và cách trang trí lọ hoa.

- Hs biết cách vẽ và trang trí được lọ hoa theo yêu thích.

- Hs quý trọng, giữ gìn đồ vật trong gia đình.

II. Chuẩn bị:

- GV: Một vài lọ hoa có hình dáng, màu sắc và cách trang trí khác nhau.

ảnh một vài kiểu lọ hoa đẹp, bài vẽ của học sinh. Hình gợi ý cách tranh trí lọ hoa. (TBDH).

- HS: ảnh lọ hoa, đồ dùng học mĩ thuật.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1192 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 28 - Hoàng Kiên Cường Trường TH&THCS Cao Phạ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dặn dò. - Nx tiết học. Vn ôn tập để tiết sau kiểm tra. Tiết 3 . luyện từ và câu. Kiểm tra đọc hiểu Tiết 4: Thể dục Bài 56: Môn tự chọn - Trò chơi "Trao tín gậy" I. Mục tiêu: -Ôn và học một số nội dung của môn tự chọn:. Trò chơi: "Trao tín gậy" - Biết thực hiện cơ bản đúng động tác. Trò chơi biết cách chơi, chơi nhiệt tình nhanh nhẹn, khéo léo. - Hs yêu thích môn học. II. Địa điểm, phương tiện. - Địa điểm: Sân trường, vệ sinh, an toàn. - Phương tiện: 1 Hs /1 dây, kẻ sân chơi trò chơi, bóng, cầu. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. 1. Phần mở đầu. 6 - 10 p - ĐHT + + + + - Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số. - Gv nhận lớp phổ biến nội dung. - Khởi động xoay các khớp. - Thi nhảy dây G + + + + + + + + - ĐHTL 2. Phần cơ bản: 18 - 22 p a. Đá cầu: Ôn tâng cầu bằng đùi. - Học đỡ và chuyển cầu bằng mu bàn chân. - Ôn cách cầm bóng: b. Trò chơi vận động: "Trao tín gậy" - ĐHTL: - Cán sự điều khiển. - Chia tổ tập luyện. - ĐHTL: + + + + G + + + + - Người tâng, người đỡ và ngược lại. - Gv nêu tên đt, làm mẫu, uốn nắn hs tập sai. - Gv nêu tên trò chơi, chỉ dẫn sân chơi. - Hs chơi thử và chơi chính thức. 3. Phần kết thúc. 4 - 6 p - Gv cùng hs hệ thống bài. - Hs đi đều hát vỗ tay. - Gv nx, đánh giá kết quả giờ học, vn tập tâng cầu bằng đùi. - ĐHTT: Tiết 5: Địa lí. Tiết 29: Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền Trung (Tiếp theo). I. Mục tiêu: Sau bài học, hs có khả năng: - Trình bày một số nét tiêu biểu về một số hoạt động kinh tế như du lịch, công nghiệp. - Khai thác các thông tin để giải thích sự phát triển của một số nghành kinh tế ở ĐBDHMT. - Sử dụng tranh, ảnh mô tả một cách đơn giản cách làm đường mía. - Nét đẹp trong sinh hoạt của người dân nhiều tỉnh miền Trung thể hiện qua việc tổ chức lễ hội. II. Đồ dùng dạy học. - Bản đồ Việt Nam. - Tranh ảnh một số địa điểm dụ lịch ở ĐBDHMT. III. Các hoạt động dạy học. A/Kiểm tra bài cũ. ? Giải thích vì sao người dân ở ĐBDHMT lại trồng lúa, lạc, mía và làm muối? - 1,2 Hs nêu, lớp nx, bổ sung. - Gv nx chung, ghi điểm. B/ Bài mới. 1, Giới thiệu bài. 2. Hoạt động 1: Hoạt động du lịch. - Gv treo lược đồ : - Hs quan sát và nêu: ? Các dải ĐBDHMT nằm ở vị trí nào so với biển? Vị trí này có thuận lợi gì về du lịch? - ...nằm ở sát biển. - Vị trí này có nhiều bãi biển đẹp, thu hút khách du lịch. - Hs trao đổi theo cặp kể tên những bãi biển mà mình biết? - Hs thực hiện. - Trình bày trước lớp: - VD: Bãi biển Sầm Sơn ( Thanh Hoá), Cửa lò( NGhệ AN); Thiên Cầm (Hà tĩnh); Lăng Cô( Thừa Thiên Hếu)... - Giới thiệu tranh ảnh sưu tầm được về bãi biển: - Lần lượt nhiều hs giới thiệu. ? Điều kiện phát triển du lịch ở ĐBDHMT có tác dụng gì đối với người dân? - Người dân có thêm việc làm tăng thêm thu nhập... * Kết luận: Gv tóm tắt lại ý trên. 3. Hoạt động 2: Phát triển công nghiệp. ? ở ĐBDHMT phát triển loại đường giao thông nào? - Giao thông đường biển. ? Việc đi lại bằng tàu thuyền là điều kiện phát triển nghành công nghiệp nào? - ...công nghệp đóng tàu và sửa chữa tàu thuyền. ? Kể tên các loại hàng hoá, sản phẩm làm từ mía đường? - ...bánh kẹo, sữa, nước ngọt,... ? Quan sát H11, nêu một số công việc sản xuất đường từ cây mía? - Thu hoặch mía, vận chuyển mía, sản xuất đường thô, đường kết tinh, đóng gói sản phẩm. ? Cho biết khu vực này còn phát triển nghành công nghiệp gì? - ...nghành công nghiệp lọc dầu, khu công nghiệp Dung Quất. ? Người dân ở ĐBDHMT có những hoạt động sản xuất nào? - ...hoạt động kinh tế mới: pục vụ du lịch, làm việc trong nhà máy, đóng sửa, chữa tàu, nhà máy đường, các khu công nghiệp. * Kết luận: Gv tóm tắt ý chính trên. 4. Hoạt động 3: Lễ hội ở ĐBDHMT. ? Kể tên cá lễ hội nổi tiếng ở vùng ĐBDHMT? - Lễ hội Tháp Bà, lễ hội cá Ông, lễ hội Ka-tê mừng năm mới của người Chăm. ? Mô tả Tháp bà H13? - Tháp Bà là khu di tích có nhiều ngọn tháp nằm cạnh nhau. Các ngọn tháp không cao nhưng trông rất đẹp có đỉnh nhọn... ? Kể các hoạt động lễ hội Tháp Bà? - Lễ ca ngợi công đức Nữ thần; -Thể thao: bơi thuyền, đua thuyền, cầu chúc cuộc sống ấm no, hạnh phúc. * Kết luận: Hs nêu ghi nhớ bài. 5. Củng cố-dặn dò. - Nx tiết học, Vn học bài và chuẩn bị bài sau. Thứ sáu ngày 27 tháng 3 năm 2010 Tiết 1. Toán Bài 140: Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp học sinh rèn kĩ năng giải toán"Tìm 2 số khi biết tổng và tỉ số của hai số" II. Các hoạt động dạy học. A/ Kiểm tra bài cũ. ? Nêu các bước giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số? Lấy ví dụ minh và giải? - 1 Hs nêu và lớp giải ví dụ của bạn lấy. Lớp nx, bổ sung. - Gv nx chữa bài, ghi điểm. B/Bài mới. 1. Giới thiệu bài. 2. Bài tập. Bài 1. - Hs đọc yêu cầu bài. - Tổ chức trao đổi và tìm các bước giải bài: - Vẽ sơ đồ, tìm tổng số phần bằng nhau; Tìm độ dài mỗi đoạn. - Lớp làm bài vào nháp. - Gv cùng hs nx, chữa bài. - 1 Hs lên bảng chữa bài. Lớp đổi chéo nháp kiểm tra trao đổi bài. Bài giải Ta có sơ đồ : Đoạn 1: Tổng số phần bằng nhau là: 3 + 1 = 4 ( phần ). Đoạn thứ nhất dài là: 28 : 4 x3 = 21(m) Đoạn thứ hai dài là: 28 - 21 = 7 (m). Đáp số: Đoạn 1: 21 m; Đoạn 2: 7 m. Bài 2: Làm tương tự bài 1. - Hs làm bài vào nháp chữa bài. Bài 3. - Hs đọc yêu cầu bài, trao đổi để tìm lời giải bài toán. ? Nêu cách giải bài toán: - Xác định tỉ số, vẽ sơ đồ, tìm tổng số phần bằng nhau, Tìm hai số. - Lớp làm bài vào vở: - 1 Hs lên bảng chữa bài, - Gv thu một số bài chấm. - Gv cùng hs nx, chữa bài. Bài giải Vì số lớn giảm 5 lần, thì được số bé nên số lớn gấp 5 lần số bé. Ta có sơ đồ: Số lớn: Số bé: Tổng số phần bằng nhau là: 5+1 = 6 (phần) Số bé là: 72 : 6 = 12 Số lớn là: 72 - 12 = 60 Đáp số: Số lớn: 72; Số bé : 12. Bài 4. Tổ chức Hs đặt đề toán miệng rồi giải bài toán vào nháp, chữa bài. - Hs đặt đề toán. - Hs tự giải bài toán vào nháp, 2 Hs lên bảng giải bài. - Gv cùng hs nx, chữa bài. 3. Củng cố - dặn dò. - NX tiết học. VN làm bài tập VBT tiết 140. Tiết 2. Tập làm văn Kiểm tra chính tả - Tập làm văn . Tiết 3 .âm nhạc . Bài 28: Học hát bài Thiếu nhi thế giới liên hoan. I. Mục tiêu: - Hs hát đúng nhạc và thuộc lời bài Thiếu nhi thế giới liên hoan. Hát đúng những tiếng có luyến hai nốt móc đơn. - Hs biết bài hát có thể tình bày trong dịp gặp mặt thiếu nhi, trong các ngày, lễ hội, tập trình bày cách đối đáp và hoà giọng, thể hiện sự nhiệt tình sôi nổi. II. Chuẩn bị. - GV: Nhạc cụ quen dùng, tranh ảnh minh hoạ cho nội dung bài hát. - HS: Nhạc cụ gõ, vở chép nhạc. III. Các hoạt động dạy học. A, Kiểm tra bài cũ. Hs hát và gõ nhạc bài Chú voi con ở Bản Đôn. B. Bài mới. 1. Phần mở đầu. - Học hát bài Thiếu nhi thế giới liên hoan. 2. Phần hoạt động. Nội dung : Học hát bài thiếu nhi thế giới liên hoan. - GV giới thiệu thêm về bài hát. - Hs lắng nghe. * Hoạt động 1: Dạy hát. - Gv hát từng câu. - Hs hát theo. - Gv hát cả đoạn bài hát: - Đoạn 1: gồm 4 câu. - Đoạn 2: Đoạn còn lại. - Gv hát từng đoạn. - Hs hát theo - Nhóm, dãy bàn, cả lớp hát. - Hướng dẫn học sinh hát đúng chỗ luyến hai nốt móc. - Hs thể hiện. - Gv thể hiện mẫu và đàn , hát cho hs thấy rõ. - Hs nghe và thực hiện theo. * Hoạt động 2: Củng cố bài hát. - Gv đệm: - Hs hát, cá nhân, nhóm, dãy bàn, cả lớp. - Chia lớp thàh hai nửa: - Đoạn 1 hát đối đáp, mỗi nửa hát một câu. - Đoạn 2: Tất cả cùng hát hoà giọng. - Lớp thể hiện theo hướng dẫn của giáo viên. 3. Phần kết thúc. - Trình bày bài hát theo cách hát đối đáp. - Chia lớp thành 2 nửa thực hiện. - Thuộc lời bài hát và tìm động tác phụ hoạ. - Lớp vn thực hiện. Tiết 4: Khoa học Bài 55: Ôn tập vật chất và năng lượng (Tiết 2). I. Mục tiêu: - Củng cố các kiến thức về phần vật chất và năng lượng và các kĩ năng quan sát thí nghiệm. - Hs biết yêu thiên nhiên và có thái độ trân trọng với các thành tựu khoa học kĩ thuật. II. Đồ dùng dạy học. Theo dặn dò tiết trước. III. Các hoạt động dạy học. 1. Hoạt động 1: Luyện đọc 2. tìm hiểu bài . * Trò chơi đố bạn chứng minh được.... - Tổ chức hs hoạt động theo nhóm: - Chia lớp thành 4 nhóm hoạt động. - Mỗi nhóm đưa ra một câu hỏi để hỏi nhóm bạn và yêu cầu nhóm bạn làm thí nghiệm để chứng minh? - VD: Chứng minh rằng: + Nước không có hình dạng xác định. + Ta chỉ nhìn thấy vật khi có ánh sáng từ vật tới mắt. + Không khí có thể bị nén lại, giãn ra. - Tổ chức trình bày: - Lần lượt các nhóm trình bày thí nghiệm. - Lớp trao đổi theo yêu cầu và trả lời của nhóm bạn. - Các nhóm thực hiện. - Gv cùng hs nx, chốt ý đúng và bình chọn nhóm thắng cuộc. * ứng dụng thực tế.. ? Quan sát bóng cây trong ngày nắng giải thích tại sao bóng cây thay đổi? - Nhiều hs giải thích, lớp nx, trao đổi, bổ sung. - Gv nx, chốt ý đúng: - Buổi sáng bóng cây ngả về tây. - Trưa bóng cây ngắn lại ở gốc cây. - Chiều bóng ngả về đông. - Nêu những ứng dụng về nước, nhiệt ... trong cuộc sống hàng ngày? - VD: đun nước không đổ nước đầy quá; Không nên ra trời nắng lâu quá; giàn giữ nước ấm lâu; nuôi trồng cây thích hợp. 3. Củng cố, dặn dò. - Nx tiết học. Chuẩn bị cho tiết học sau: Theo 5 nhóm các nhóm chuẩn bị theo sgk/114. Tiết 5. HĐNgll Chủ điểm 5 .Yêu quý mẹ và cô giáo . Hoạt động xã hội . I/ Nhận xét : 1/ chuyên cần : Tuần 28 các em đi học đều hon tỷ lệ TXCC đạt : % . 2/Đạo đức : - đã biết chào hỏi thầy cô giáo đoàn kết giúp đỡ nhau đi học trong lớp vẫn còn em Chang đùa bạn quá T Chang quá trớn . .3/ Học tập : - Học xong chương trình tuần 28 đã có ý thức ôn tập làm bài kiểm tra . 4/ Thể dục : - xếp hàng lề mề chưa thẳng hàng tập động tác chưa đẹp . 5/ vệ sinh : - Lớp và khu vực được phân công khá sạch sẽ . I /HĐNGLL : Chăm sóc vườn hoa sân trường 1/Yêu cầu giáo dục . -Nhận thức : Qua hoạt động chăm sóc trồng chăm sóc cây xanh . -Kỹ năng : Biêt chăm sóc cây xanh . - Thái độ : Có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây xanh . 2/ Nội dung hình thức: 3/ Phương tiện hoạt động . 4/Diễn biến : -Gv nêu mục tiêu yêu cầu của giờ học . -Gv hướng dẫn học sinh thực hành . -HS trồng chăm sóc cây hoa . 5/ Tổng kết nhận xét . -Các tổ báo cáo hoạt động . - Gv nhận xét tuyên dương .

File đính kèm:

  • docTuan28@.doc
Giáo án liên quan