Giáo án Lớp 4 Tuần 28 Bùi Thúy Lê Lợi Easup

Hệ thống lại kiến thức :

Nêu cách tình diện tích của hình thoi

Cách tìm phân số của một số

Hướng dẫn Hs làm bài tập :

 Bài 1 :Tính diện tích hình thoi ABCD biết hai đường chéo lần lượt là a/ 2m,15 dm

 b/ 20 cm , 24cm

 

Bài 2 : Hai bạn nhặt được 160 kg giấy vụn bạn thứ nhất bằng số giấy .Tính số giấy của mỗi bạn ?

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1322 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 28 Bùi Thúy Lê Lợi Easup, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 28 Thứ hai ngày 17 tháng 03 năm 2014 Toán : LUYỆN TẬP I Yêu cầu : Tiếp tục giúp HS củng cố lại kiến thức về cách tìm diện tích hình thoi ,cách tìm phân số của một số II Lên lớp : 1 Bài cũ 2 Bài mới : giới thiệu Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hệ thống lại kiến thức : Nêu cách tình diện tích của hình thoi Cách tìm phân số của một số Hướng dẫn Hs làm bài tập : Bài 1 :Tính diện tích hình thoi ABCD biết hai đường chéo lần lượt là a/ 2m,15 dm b/ 20 cm , 24cm Bài 2 : Hai bạn nhặt được 160 kg giấy vụn bạn thứ nhất bằng số giấy .Tính số giấy của mỗi bạn ? Bài 3 :Lớp 4A có 33 bạn ,Số bạn học sinh khá giỏi bằng số bạn,còn lại là học sinh trung bình .Tính số bạn HS mỗi loại ? 4 Củng cố : hệ thống nội dung bài hướng dẫn làm bài tập ở nhà Nhận xét giờ học HS nêu lớp nhận xét bổ sung. HS đọc yêu cầu làm bài bảng con 1 em lên làm bảng lớp Nhận xét sửa sai Bài 2 : H ọc sinh tự làm bài và chữa bài cả lớp nhận xét bổ sung Bài 3 : HS giải vào vở - 3 em lên bảng giải Thu một số vở chấm Nhận xét sửa sai Thứ ba ngày 18 tháng 03 năm 2014 ÔN TẬP TOÁN: A. Mục tiêu: - Củng cố cho HS kỹ năng vận dụng công thức tính diện tích hình thoi. B. Đồ dùng dạy học: - Thước mét, vở bài tập toán C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2.Bài mới: - Cho HS làm các bài tập trong vở bài tập toán và chữa bài Bài 2 - Đọc đề - tóm tắt đề? - Bài toán cho biết gì? hỏi gì? - Nêu các bước giải? - GV chấm bài nhận xét: Bài 3 - Đọc đề - tóm tắt đề? - Bài toán cho biết gì? hỏi gì? - Nêu các bước giải? - GV chấm bài nhận xét: - 2, 3 em nêu: Bài 1 : Cả lớp làm bài vào vở 1 em lên bảng chữa bài a.Diện tích hình thoi là: (10x 24) : 2 =120 (cm2) Đáp số: 120(cm2) Bài 2: Cả lớp làm vở 1 em chữa bài. Diện tích miếng kính hình thoi là 360 x 2 : 24 = 30 ( cm2) Đáp số 30 (cm2) Bài 3: Diện tích hình chữ nhật là : 36 x 2 = 72 ( cm2) Chu vi hình chữ nhật là: 72 : 12 = 6 ( cm). Đáp số: 6 cm D.Các hoạt động nối tiếp: 1.Củng cố : Nêu cách tính diện tích hình thoi 2.Dặn dò : Về nhà ôn lại bài. ............................................................................................................. ÔN TIẾNG VIỆT: I. Mục tiêu : - Luyện làm bài tập Luyện từ và câu - Rèn kĩ năng làm bài tập . - Giáo dục HS ý thức tự giác trong học tập . II. Đồ dùng : GV: Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức : 1’ 2. Kiểm tra bài cũ : 4’ Tìm các từ ghép có tiếng đẹp đứng trước . GV nhận xét . 3. Ôn tập; Bài 1 : Gạch dưới câu kể Ai là gì ? trong đoạn văn sau :a) Lép Tôn –x tôi là nhà văn lớn của nước Nga thế kỉ XIX . Trong các tác phẩm của mình , ông đã phản ánh các sự kiện trọng đại của nước Nga ở thế kỉ này . b) Niu- tơn là nhà bác học vĩ đại người Anh . Ông sinh năm 1642 trong một gia đình điền chủ giàu có ở nông thôn nước Anh . Gọi HS lên bảng làm GV nhận xét . Bài 2 : Nêu tác dụng của từng câu kể Ai là gì ? tìm được ở bài 1 ( dùng để nhận định hay giới thiệu ) _ Gọi HS đọc yêu cầu Cho HS làm bài GV nhận xét Bài 3 : Từ naò dưới đây không gần nghĩa với những từ còn lại : a.can đảm b. dũng cảm c. anh hùng d. gan góc e. kiên trì g. quả cảm Gọi HS đọc yêu cầu Cho HS làm bài vào phiếu Gọi HS lên bảng làm GV nhận xét – tuyên dương HS làm bài tốt . 5. Củng cố dặn dò : 2’ - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về xem lại bài . HS hát HS trả lời HS nhận xét HS đọc yêu cầu 1 HS lên bảng làm Cả lớp làm bài vào vở a/ Lép Tôn –x tôi /là nhà văn lớn CN VN của nước Nga thế kỉ XIX . b/ Niu – tơn /là nhà bác học vĩ đại CN VN người Anh . HS đọc yêu cầu HS làm bài , 2HS lên bảng làm HS khác nhận xét . a/ giới thiệu – nhận định b/ Giới thiệu – nhận định HS đọc yêu cầu HS làm bài vào phiếu . 2HS thi làm bài Cả lớp nhận xét . Đáp án đúng : e HS lắng nghe và thực hiện . Thứ tư ngày 19 tháng 03 năm 2014 Rèn chữ : HOA GIẤY I - MUÏC TIEÂU:Giúp học sinh viết nhanh đúng đẹp bài văn Trình bày đúng , sạch đẹp rõ ràng bài chính tả. Thường xuyên có ý thức luyện chữ . III.CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU 1 Khởi động :Lớp hát 2 Baøi môùi: HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GV HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HS A/ Giới thiệu - Hướng dẫn luyện viết Cho học sinh đọc bài viết – tìm hiểu nội dung GV hướng dẫn viết chữ khó : Giáo viên hướng dẫn viết tiếng khó Viết vở Nêu tư thế ngồi viết ,cách cầm bút đặt vở ,cách trình bày bài viết Lưu ý về độ cao độ rộng của các con chữ Giáo viên đọc học sinh nhe viết bài vào vở. Treo bài viết ở bảng phụ đọc HS dò bài Kiểm tra lỗi Thu một số vở chấm - Trả vở nhận xét 4 .Củng cố dặn dò: Hệ thống nội dung bài hướng dẫn luyện viết chữ còn sai ở nhà – Nhận xét giờ học HS đọc bài viết Hs trả lời Học sinh đọc bài viết Học sinh viết bảng con : + nở, nắng gắt,tinh khiết ,trắng muốt Học sinh lắng nghe HS nghe viết bài vào vở HS nhìn bảng soát lỗi Học sinh nhìn bảng dò lại bài Học sinh soát lỗi , chữa lỗi ÔN TẬP TOÁN: A. Mục tiêu: Củng cố cho HS: - Hiểu được ý nghĩa thực tế tỉ số của hai số. - Biết đọc, viết tỉ số của hai số; biết vẽ sơ đồ đoạn thẳng biểu thị tỉ số của hai số. B. Đồ dùng dạy học: - Thước mét, vở bài tập toán C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2.Bài mới: - Cho HS làm các bài tập trong vở bài tập toán sau đó gọi HS chữa bài - Viết tỉ số của a và b, biết: a. a = 2 b. a = 4 b = 3 b = 7 - Có 3 bạn trai và 5 bạn gái.Tỉ số giữa bạn trai và bạn gái là bao nhiêu? Tỉ số giữa bạn gái và bạn trai là bao nhiêu? - Hình chữ nhật có chiều dài 6 m; chiều rộng 3 m.Tỉ số của số đo chiều dài và số đo chiều rộng là bao nhiêu? - Giải toán - Đọc đề - tóm tắt đề? - Bài toán cho biết gì? hỏi gì? - Nêu các bước giải? Bài1 : Cả lớp làm bài vào vở 2 em chữa bài Tỉ số của a và b là ; ; (còn lại tương tự) Bài 2: Cả lớp làm vở 1 em chữa bài Tỉ số giữa bạn trai và bạn gái là Tỉ số giữa bạn gái và bạn trai là Bài 3: Cả lớp làm vở -1 em chữa bài Tỉ số của số đo chiều dài và số đo chiều rộng là 2 Bài 4: Cả lớp làm bài vào vở 1em lên bảng chữa bài: Lớp đó có số học sinh là: 15 + 17 = 32(học sinh) Tỉ số giữa học sinh nữ và số học sinh của lớp là: Tỉ số giữa bạn trai và bạn gái là D.Các hoạt động nối tiếp: 1.Củng cố :Viết tỉ số của số bạn trai và số bạn của lớp em? 2.Dặn dò : Về nhà ôn lại bài. ...................................................................................................... TẬP LÀM VĂN : ÔN TẬP I - MUÏC TIEÂU: Tiếp tục Giúp HS củng cố về văn miêu tả cây cối ở các tiết ôn tập. II.CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU 1 Khởi động: lớp hát 2 Bài mới: HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GV HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HS A/ Giới thiệu: GV nêu ghi bảng GV ra đề ghi bảng yêu cầu học sinh làm bài tập ở vở bài tập – GV chữa những bài khó học sinh dễ làm sai. GV cho học sinh làm bài tự chọn và nêu. GV kết hợp với phần luyện từ và câu để chữa bài HS theo dõi chữa bài vào vở Cho học sinh nhắc lại dàn bài miêu tả cây cối Luyện viết đoạn văn ( Thân bài ) Tả một cây ăn quả GV chấm một số bài nhận xét . 4 Củng Cố : Hệ thống nội dung bài 5 Dặn dò : Hướng dẫn ôn luyện ở nhà chuẩn bị tiết sau .Nhận xét giờ học HS đọc nêu yêu cầu của bài HS trao đổi cùng bạn – đưa ra những bài khó và nêu - HS theo dõi nhận xét Học sinh làm bài vào vở học sinh nối tiếp đọc bài viết của mình Lớp nhận xét sửa sai Thứ năm ngày 20 tháng 03 năm 2014 ÔN TẬP TOÁN: A. Mục tiêu: - Giúp HS rèn kĩ năng giải bài toán '' tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó''. B. Đồ dùng dạy học: - Thước mét, vở bài tập toán trang 64, 65 C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2.Bài mới: - Cho HS làm các bài tập trong vở bài tập toán và chữa bài - Giải toán - Đọc đề - tóm tắt đề? - Bài toán cho biết gì? hỏi gì? - Nêu các bước giải? - GV chấm bài nhận xét: - Đọc đề - tóm tắt đề? Bài toán cho biết gì? hỏi gì? Nêu các bước giải? - Tổng của hai số là bao nhiêu? - GV chấm bài nhận xét - Đọc tóm tắt đề ? nêu bài toán ? Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ? - GV chữa bài - nhận xét Bài1 : Cả lớp làm bài vào vở 1 em chữa bài - Coi số bé là 3 phần thì số lớn là 4 phần như thế. Tổng số phần bằng nhau là 3 + 4= 7 (phần) Số bé là 658 : 7 x 3 =282. Số lớn là: 658 - 282 = 376. Đáp số : Số bé 282. Số lớn 376. Bài 2: Cả lớp làm vở- 1 em chữa bài Coi số bạn trai là 1 phần thì số bạn gái là 2 phần như thế. Tổng số phần bằng nhau là 1 + 2 = 5(phần) Số bạn trai là :12 : 3 = 4 (bạn) Số bạn gái là : 12- 4 = 8 (bạn) Đáp sốBạn trai : 4 bạn ; bạn gái 8 bạn Bài 3: Cả lớp làm vở- 1em chữa bài (tương tự như bài 2) D.Các hoạt động nối tiếp: 1.Củng cố: Nêu các bước giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó 2. Dặn dò: Về nhà ôn lại bài.

File đính kèm:

  • docGIAO AN ON LOP 4 TUAN 28 BUI THUY LE LOI EASUP.doc