I. MỤC TIÊU:
- Rèn cho HS kỹ năng đọc chính xác, lưu loát bài đọc “ Cuộc chạy đua trong rừng ”;
- Rèn kỹ năng đọc hiểu: Hiểu nội dung và ý nghĩa của truyện: Chử Đồng Tử là người có hiếu, chăm chỉ, có công lớn đối với dân với nước. Nhân dân kính yêu và ghi nhớ công ơn của vợ chồng Chử Đồng Tử.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Quan sát, hợp tác , chia sẻ
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh họa bài đọc.
- Bảng phụ viết câu văn dài để hướng dẫn ngắt câu.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
26 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1246 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài
* Nhận xét tiết học
- Quan sát , chia sẻ
- Cá nhân, vở nháp
- Nhóm 2 trao đổi, chia sẻ
- Thi đua
& Rút kinh nghiệm: Tiến trình tốt. Các hoạt động phù hợp.
HOẠT ĐỘNG 2: TẬP LÀM VĂN
KỂ VỀ MỘT NGÀY HỘI
I. MỤC TIÊU :
- Rèn kỹ năng nói: Biết kể về một ngày hội theo các gợi ý . Lời kể rõ ràng tự nhiên .
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
- Tranh minh hoạ
- Bảng phụ viết câu hỏi gợi ý
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Thực hành giao tiếp, nói chuyện tay ba
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
15’
20’
1. Hướng dẫn HS kể ( miệng )
* Cho HS đọc bài tập và các câu hỏi gợi ý, chọn đề tài ( tùy ý thích )
- Đó là hội gì?
- Hội được tổ chức khi nào? Ở đâu?
- Mọi người đi xem hội như thế nào?
- Hội được bắt đầu bằng hoạt động gì?
- Hội có những trò vui gì? ( chơi cờ, đấu vật, thi kéo co, đua thuyền, ca hát,..)
- Cảm tưởng của em về ngày hội đó?
* Cho 4 HS kể mẫu
GV nhận xét
2. Làm bài viết:
- Cho HS viết bài, hướng dẫn trinh bày.
- Theo dõi và giúp HS điều chỉnh câu, ý.
* Cho HS bình chọn bài nói hay nhất
* Tổng kết tiết học
- 2 HS giỏi
- Nói chuyện tay ba
& Rút kinh nghiệm: Tiến trình tốt. Các hoạt động phù hợp.
HOẠT ĐỘNG 3: TOÁN
CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ
I. MỤC TIÊU:
- Nắm được các hàng chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị.
- Biết viết và đọc các số có 5 chữ số trong các trường hợp đơn giản ( không có chữ số 0 ở giữa )
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Thực hành, thi đua.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ kẻ ô biểu diễn cấu tạo số
- Bộ thẻ số
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CUẢ HS
10’
15’
1. Ôn tập về các số trong phạm vi 10000:
- GV viết bảng số 2316, yêu cầu HS đọc và phân tích số.
2.Viết và đọc số có 5 chữ số:
- GV viết bảng số 10000, yêu cầu HS đọc và phân tích số, GV thao tác trên bảng phụ.
- GV yêu cầu HS cho biết có bao nhiêu chục nghìn? bao nhiêu nghìn? trăm? chục? đơn vị?
- Cho HS điền số vào ô trống.
- Hướng dẫn HS viết số từ trái qua phải: 42316
- Hướng dẫn HS đọc số
- Cho HS luyện đọc, viết số
3.Thực hành:
Bài 1: Củng cố viết số; Điền vào chỗ trống
- Sửa bài
-> Giúp đỡ nhóm HS yếu, hướng dẫn lại nếu còn sai.
-> Hướng dẫn chung cách trình bày.
Bài 2: Nhận xét và đọc số( HS yếu, TB)
- Cho HS nhận xét bàng thẻ Đ, S
Bài 3: Tiếp tục củng cố đọc, viết số
Bài 4: Giúp HS nhận xét quy luật viết dãy số và điền tiếp các số vào ô trống
- Nhận xét, chốt kết quả.
* Tổng kết tiết học
- Cá nhân, chia sẻ
- Cá nhân, chia sẻ
- Cá nhân, thực hành
- Cá nhân, vở luyện tập
- Thi đua
- Cá nhân, thực hành
- Thực hành, nhóm 2
& Rút kinh nghiệm: Tiến trình tốt. Các hoạt động phù hợp.
HOẠT ĐỘNG 4: THỦ CÔNG
LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG
I. MỤC TIÊU :
- Đánh giá kiến thức , kỹ năng gấp ,cắt, dán hình qua sản phẩm thực hành của HS.
II. CHUẨN BỊ :
- Mẫu các hình đã học
- Giấy màu , keo dán , bút chì, thước kẻ.
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Thực hành
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
5’
30’
1. Ra đề kiểm tra: Gấp , cắt, dán 1 trong các hình đã học ở chương 1
- Giải thích yêu cầu của bài về kiến thức , kỹ năng, sản phẩm.
2. Tổ chức cho HS thực hành: Lưu ý HS trang ttrí sản phẩm
3. Đánh giá sản phẩm
* Nhận xét sản phẩm
* Giúp HS điều chỉnh và hoàn thành sản phẩm
- Chia sẻ
- Thực hành cá nhân
& Rút kinh nghiệm: Tiến trình tốt. Các hoạt động phù hợp.
HOẠT ĐỘNG 5: ÂM NHẠC
HỌC BÀI HÁT CHỊ ONG NÂU VÀ EM BÉ
I/ MỤC TIÊU:
Hs biết bài hát đúng giai điệu , thuộc lời 2 của bài hát.
Hát kết hợp với động tác phụ họa.
- Nghe một bài hát thiếu nhi chọn lọc hoặc một bài dân ca.
- Hát đúng điệu và đúng lới ca, biết lấy hơi ở đầu câu hát và hát liền mạch trong mỗi câu.
- Cảm nhận vẽ đẹp của bài hát.
II/ CHUẨN BỊ:
* GV: Thuộc bài hát.
Bảng phụ, băng nhạc, máy nghe. Tranh minh họa.
* HS: SGK, vở.
III/ PHƯƠNG PHÁP: Luyện tập, thực hành
IV / CÁC HOẠT ĐỘNG:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Hoạt động 1: Ôn hát bài “ Chị Ong Nâu và Em bé” .
- Mục tiêu: Giúp Hs ôn lại bài hát.
- Gv cho Hs hát 1 – 2 lần.
- Gv giúp Hs hát đúng những tiếng có luyến trong bài.
- Gv chia lớp thành 3 nhóm. Mỗi nhóm hát 2 câu. Cả lớp hát phần còn lại của bài hát. .
- Gv dạy lời 2.
- Oân lại lời 1 và lời 2.
- Gv cho Hs hát kết hợp với vận động.
* Hoạt động 2: Tập biểu diễn kết hợp động tác.
- Mục tiêu: Giúp Hs vừa hát vừa kết hợp với động tác múa minh họa.
- Gv gợi ý cho Hs:
+ Hát câu 1 và 2: Giang hai tay ra hai bên làm động tác chim vỗ cánhbay, hai chân nhún nhịp nhàng.
+ hát câu 3: Đưa hay tay lên miệng làm động tác gà gáy. + Hát câu 4 và 5: Đưa hay tay lên cao quá đầu mở rộng vòng tay rồi hạ dần chuyển sang động tác chim vỗ cánh.
+ Câu 6 và 7: Tay trái chống hông, tay phải chỉ sang bên trái và ngược lại, đầu nghiêng theo.
+ Câu 8 và 9: Động tác như câu 1 và 2.
+ Câu 10,11: Tay bắt chéo trước ngực, hai chân nhún nhịp nhàng, đầu nghiêng sang trái, sang phải.
* Hoạt động 3: Nghe nhạc.
- Gv cho hs nghe một bài hát thiếu nhi chọn lọc hoặc một bài dân ca.
- Gv đó Gv hỏi4:
+ Em hãy nói tên của bài hát và tên tác giả.
+ Phát biểu cảm nhận của em về bài hát.
- Gv nhận xét.
Hs hát lại bài hát.
Các nhóm hát lần lượt hai câu.
Hs hát cả hai lời.
Hs vưà hát vừa tập theo các động tác trên.
Hs vưà hát vừa múa phụ họa.
Hs nghe nhạc.
Hs trả lời.
Hs nhận xét.
& Rút kinh nghiệm: Tiến trình tốt. Các hoạt động phù hợp.
Thứ sáu ngày 26 tháng 3 năm 2008
HOẠT ĐỘNG 1: TOÁN
DIỆN TÍCH CỦA MỘT HÌNH. ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH
XĂNG - TI - MÉT VUÔNG
I. MỤC TIÊU : Giúp HS
- Rèn kỹ năng đọc, phân tích và xử lý số liệu của một dãy và bảng số liệu.
II. PHƯƠNG PHÁP:
- Thực hành, thi đua , trò chơi
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ kẻ bảng số liệu
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CUẢ HS
10’
20’
* Hướng dẫn HS thực hành:
- Thực hành lập bảng số liệu
+ Cho HS quan sát và đọc thông tin bảng thống kê
- Nhận xét, sửa bài
* Tổng kết tiết học
- Cá nhân, vở LT
- Cá nhân, vở luyện tập
- Cá nhân, vở LT; thi đua
- Cá nhân, miệng
- Cá nhân, VBT
& Rút kinh nghiệm: Tiến trình tốt. Các hoạt động phù hợp.
HOẠT ĐỘNG 3: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
MẶT TRỜI
I. MỤC TIÊU:
* Giúp HS biết:
- Chỉ và nói đựoc tên các bộ phận cơ thể của các con tôm, cua được quan sát
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Quan sát, động não, hợp tác nhóm
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh TNXH- SGK 98,99
- Tranh ảnh về việc nuôi, đánh bắt và chế biến tôm, cua.
- Bảng phụ, bảng nhóm
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
15’
15’
5’
1 Tổ chức cho HS quan sát thảo luận nhóm: Giúp HS chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con tôm và cua.
- Cho HS làm việc theo nhóm: Quan sát hình SGK và quả thật, ghi kết quả thảo luận về:
+ Em có nhận xét gì về kích thước của chúng?.
+ Bên ngoài của chúng có gì bảo vệ? Bên trong có xương sống không?
+ Cua có bao nhiêu chân, chân chúng có gì đặc biệt?
- Cho đại diện các nhóm trình bày.
à GV nhận xét và chốt kiến thức
2. Làm việc cá nhân: Giúp HS nêu được ích lợi của tôm và cua?
- Tôm và cua sống ở đâu?
- Chúng có ích lợi gì?
- Nhận xét tinh thần học tập của HS.
* Tổng kết tiết học
- Quan sát , nhóm 4,
- Trò chơi đố bạn
& Rút kinh nghiệm: Đổi hoạt động 3.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
& Rút kinh nghiệm: Tiến trình tốt. Các hoạt động phù hợp.
HOẠT ĐỘNG 5: TOÁN
CÁC SỐ CÓ 5 CHỮ SỐ
I. MỤC TIÊU:
- Nắm được các hàng chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị.
- Biết viết và đọc các số có 5 chữ số trong các trường hợp đơn giản ( không có chữ số 0 ở giữa )
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Thực hành, thi đua.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ kẻ ô biểu diễn cấu tạo số
- Bộ thẻ số
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CUẢ HS
10’
15’
1. Ôn tập về các số trong phạm vi 10000:
- GV viết bảng số 2316, yêu cầu HS đọc và phân tích số.
2.Viết và đọc số có 5 chữ số:
- GV viết bảng số 10000, yêu cầu HS đọc và phân tích số, GV thao tác trên bảng phụ.
- GV yêu cầu HS cho biết có bao nhiêu chục nghìn? bao nhiêu nghìn? trăm? chục? đơn vị?
- Cho HS điền số vào ô trống.
- Hướng dẫn HS viết số từ trái qua phải: 42316
- Hướng dẫn HS đọc số
- Cho HS luyện đọc, viết số
3.Thực hành:
Bài 1: Củng cố viết số; Điền vào chỗ trống
- Sửa bài
-> Giúp đỡ nhóm HS yếu, hướng dẫn lại nếu còn sai.
-> Hướng dẫn chung cách trình bày.
Bài 2: Nhận xét và đọc số( HS yếu, TB)
- Cho HS nhận xét bàng thẻ Đ, S
Bài 3: Tiếp tục củng cố đọc, viết số
Bài 4: Giúp HS nhận xét quy luật viết dãy số và điền tiếp các số vào ô trống
- Nhận xét, chốt kết quả.
* Tổng kết tiết học
- Cá nhân, chia sẻ
- Cá nhân, chia sẻ
- Cá nhân, thực hành
- Cá nhân, vở luyện tập
- Thi đua
- Cá nhân, thực hành
- Thực hành, nhóm 2
File đính kèm:
- 28.doc