I.Mục tiêu:
- Giúp Hs hiểu rõ hơn về hoạt động nhân đạo, các việc làm để tham gia hoạt động nhân đạo.
- Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở trường.
** Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm.
II. Đồ dùng dạy học:Phiếu bài tập (bài tập 5), khổ giấy lớn
III. Hoạt động dạy học:
1.Bài cũ: - Gọi 2 hs: Những biểu hiện của hoạt động nhân đạo là gì?
Nêu các câu ca dao, tục ngữ nói về lòng nhân ái của nhân dân ta?
- Nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi tên bài.
b.Nội dung:
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1595 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 27 Trường Tiểu học Đạ Rsal Năm 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i ro nguy hiểm
Cách phòng tránh
-Đại diện nhóm trình bày
-3 – 4 HS trả lời .
-2 hs nêu, lớp nhận xét bổ sung ý kiến.
IV.Củng cố: Nội dung bài nói lên điều gì? Nhắc lại nội dung bài.
V.Dặn dò:
-------------------------------------------
Tiết 3 Tập làm văn
§27 Miêu tả cây cối (Kiểm tra viết)
Thứ sáu ngày 14 tháng 03 năm 2014
Tiết 2 Toán
§135 Luyện tập
I. Mục tiêu :
1.Củng cố cách tính diện tích hình thoi.
2.Nhận biết được hình thoi và một số đặc điểm của hình thoi.
II. Hoạt động sư phạm: Viết công thức tính diện tích hình thoi?
III. Hoạt động dạy hoc:
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1:
- MT số 1.
-H ĐLC:T.hành
-HT TC:C. nhân
Hoạt động 3:
- MT số 2.
-H ĐLC:T.hành
-HT TC:Cá nhân
Bài 1: Gọi Hs đọc đề.
-Hướng dẫn cách làm.
-Nhận xét chốt ý đúng.
-Hs yếu làm câu a.
Bài 2: Gọi hs đọc bài toán.
-Hướng dận phân tích đề.
-Hướng dẫn cách giải yêu cầu hs làm nhóm 4.
-Nhận xét chốt ý đúng.
-Hs yếu làm tính 14 x 10 : 2
Bài 4: Gọi hs đọc yêu cầu.
-HD yêu cầu hs thực hành gấp.
-Theo dõi giúp đỡ hs.
-Nhận xét tuyên dương hs gấp tốt.
-1 hs đọc yêu cầu.
-Hs làm vào vở.
-2 hs lên bảng chữa bài.
Bài giải
a. Diện tích hình thoi là:
19 12 : 2 = 114 (cm2)
-2 hs đọc bài toán.
-HS tóm tắt bài toán.
-Lớp theo dõi làm bài.
-HS làm bài vào bảng phụ.
-Các nhóm nhận xét bài lẫn nhau.
Bài giải
Diện tích miếng kính đó là:
14 10 : 2 = 70 (cm2)
1 hs đọc yêu cầu.
-Lớp theo dõi thực hành gấp.
-Nhận xét bài lẫn nhau.-Tuyên dương nhóm làm tốt.
IV: Hoạt động nối tiếp:
1.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài. Nhắc lại cách tính diện tích hình thoi?
2.Dặn dò: Nhận xét tiết học.
V: Chuẩn bị ĐDDH:
Giấy để thực hành gấp(bài 4)
Kĩ thuật
§27 Lắp cái đu (tiết 1)
I Mục tiêu:
-Hs biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp cái đu.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ráp cái đu đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, làm việc theo quy trình.
II Đồ dùng dạy học.
-Mẫu cái đu đã lắp sẵn.
-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III Hoạt động dạy học:
1.Bài cũ: Không kiểm tra.
2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi tên bài.
b.Nội dung:
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu.
Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật.
-Đưa mẫu cho HS quan sát.
-Hướng dẫn:
-Cái đu có những bộ phận nào?
-Nhận xét chốt ý đúng.
-GV nêu tác dụng của cái đu trong thực tế: ở các trường mầm non hoặc trong công viên, ta thường thấy các em nhỏ ngồi chơi trên các ghế đu.
-HD lắp cái đu theo quy trình.
-GV cùng HS chọn các chi tiết.
-Lắp giá đỡ đu: Để lắp được giá đỡ đu cần phải có những chi tiết nào?
?Khi lắp giá đỡ đu em cần chú ý điều gì?
-Lắp ghế đu.
?Để lắp ghế đu cần chọn những chi tiết nào? Số lượng bao nhiêu?
-Lắp trục đu vào ghế đu: Yêu cầu
?Để cố định trục đu cần bao nhiêu vòng hãm?
-GV lắp ráp các bộ phận để hoàn thành cái đu như hình 1
-Yêu cầu hs thực hành.Theo dõi giúp đỡ hs.
- Nhận xét, tuyên dương
-Quan sát mẫu cái đu đã lắp sẵn nêu:
-2 hs nêu: Cần có 3 bộ phận: Giá đỡ đu, ghế đu, trục đu.
-Nghe.
-Quan sát GV lắp cái đu theo quy trình
-2-3 HS lên chọn một vài chi tiết phần lắp tay đu.
-2 hs nêu: Cần chú ý vị trí trong ngoài của các thanh thẳng 11 lỗ và thanh chữ U
- HS nêu
-Cần chọn tấm nhỏ 4 thanh thẳng 7 lỗ, tấm 3 lỗ…
-Quan sát hình 4 SGK, 2 hs lên lắp.
-2 – 3 hs nêu: Cần 4 vòng hãm, lớp nhận xét.
-Thực hiện theo nhóm.
-Các nhóm nhận xét bài lẫnnhau.
IV.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài.
V.Dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS về học bài.
Tiết 3 Khoa học
§54 Nhiệt cần cho sự sống
I. Mục tiêu:
- Biết vai trò của nhiệt đối với sự sống trên Trái Đất và nhu cầu về nhiệt khác nhau của mỗi loại sinh vật.
- Nêu được ví dụ chứng tỏ mỗi loài sinh vật có nhu cầu về nhiệt khác nhau. Nêu được vai trò của nhiệt đối với sự sống trên Trái Đất. Biết một số cách để chống nóng, chống rét cho người, động vật, thực vật.
- Vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
* Biết bảo vệ môi trường tài nguyên thiên nhiên.
II. Đồ dùng dạy học:Tranh minh họa trang 108, 109 SGK
III. Hoạt động dạy học:
1.Bài cũ: - Gọi 2 hs: Hãy nêu các nguồn nhiệt mà em biết?
Hãy nêu vai trò của các nguồn nhiệt, cho ví dụ?
- Nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi tên bài.
b.Nội dung:
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1
Nhu cầu về nhiệt khác nhau của các loài SV.
Hoạt động 2
Vai rò của nhiệt đối với sự sống trên Trái Đất.
-Điều gì sẽ xảy ra nếu Trái Đất không được Mặt Trời sưởi ấm?
-Kết luận: Nếu Trái Đất không được Mặt Trời sưởi ấm thì Trái Đất sẽ thành một hành tinh chết, không có sự sống
-Nêu cách chống nóng, chống rét cho:
+ Thực vật
+ Động vật
+ Người
-Theo dõi giúp đỡ hs.
-Nhận xét chốt ý đúng.
-Dặn HS luôn có ý thức chống nóng, chống rét cho bản thân, những người xung quanh, cây trồng, vật nuôi trong những điều kiện, nhiệt độ thích hợp
?Điều gì sẽ xảy ra nếu Trái Đất không được Mặt Trời sưởi ấm?
* Chúng ta cần làm gì để môi trường luôn sạch đẹp?
-Nhận xét GDHS phải biết trồng và bảo vệ cây xanh…
-Kể một số cây trồng xứ lạnh?
-Kể một số vật nuôi ở xứ nóng?
-HS trao đổi theo cặp đôi nêu:
-Nếu Trái Đất không được Mặt Trời sưởi ấm thì…
-2 – 3 hs nhắc lại kết luận.
-HS hoạt động trong nhóm 6
+Biện pháp chống nóng cho cây: tưới nước vào buổi sáng sớm, chiều tối, che giàn (không tưới nước khi trời đang nắng gắt)
-Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
-Lớp theo dõi thực hiện.
-3 – 4 hs nêu ý kiến.
-Lớp nhận xét bổ sung.
-4 hs nêu ý kiến.
-Lớp nhận xét bổ sung.
-2 hs nêu, lớp nhận xét bổ sung.
IV.Củng cố:
Nội dung bài nói lên điều gì? Nhắc lại nội dung bài.
V.Dặn dò:
Nhận xét tiết học. Dặn HS về học bàiTiết 4
Tiết 1 Tập làm văn
§54 Trả bài văn miêu tả cây cối
I. Mục tiêu :
- Biết rút kinh nghiệm về bài TLV tả cây cối.
- Tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn.
- Có tinh thần học hỏi những cái hay của bạn.
II. Hoạt động dạy học:
1.Bài cũ: Không kiểm tra.
2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi tên bài.
b.Nội dung:
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1: Nhận xét chung .
HĐ 2: Chữa bài.
-GV nhận xét chung về bài viết của cả lớp.
+ Ưu điểm
+ Khuyết điểm:
-1 số hs diễn đạt lủng củng
-Dùng từ thiếu chính xác
-Viết sai chính tả nhiều
-Trình bày thiếu dấu câu
+Hướng dẫn sửa lỗi chung.
-GV chép lỗi sẽ sửa lên bảng lớp.
-GV nhận xét + sửa lại cho đúng
-GV đọc những bài, những đoạn văn hay của một số học sinh.
-Yêu cầu một số học sinh về viết lại bài của mình cho hoàn chỉnh.
-Lớp theo dõi GV nhận xét bài viết.
-Lớp theo dõi.
-Lớp theo dõi thực hiện.
-HS sửa lại bài vào vở.
-Lớp theo dõi lắng nghe.
-Lắng nghe thực hiện.
IV.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài.
V.Dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS về học bài.
Tieát 5 Hoaït ñoäng taäp theå
§27 Ôn tập , kiểm tra
I Muïc tieâu:
-Ñaùnh giaù tuaàn 27.
-Ñöa ra coâng vieäc tuaàn tôùi: Tập trung ôn tập, kiểm tra giữa HKII
II. Caùc hoaït ñoäng:
Hoaït ñoäng
Giaùo vieân
Hoïc sinh
1. Ñaùnh giaù.
2. Coâng vieäc tuaàn tôùi.
Giaùo vieân keát luaän:
- Nhaän xeùt maët maïnh
- Toàn taïi:
Ñi hoïc muoän, vaãn coøn hoïc sinh queân vôû, chöa boïc vôû, chöa hoïc baøi vaø laøm baøi.
- Veä sinh caù nhaân chöa saïch, chöa caét toùc, chaûi toùc…
-Phaùt ñoäng thi ñua oân taäp, hoïc toát chuẩn bị kiểm tra Giữa HK II
- Hoïp toå kieåm ñieåm, toå tröôûng baùo caùo tuaàn qua toå laøm ñöôïc nhöõng maët naøo, maët naøo coøn yeáu.
-Theo doõi.
+Hoïp toå ñöa keá hoaïch:
-Laøm toát coâng taùc tröïc tuaàn.
-Hoïc baøi laøm baøi ñaày ñuû.
-Ñi hoïc chuyeân caàn,khoâng nghæ hoïc ,boû hoïc voâ lí do.
-Tích cöïc hoïc taäp,haêng haùi giô tay xaây döïng baøi…
-Khoâng noùi chuyeän rieâng trong lôùp…
-Veä sinh caù nhaân, tröôøng lôùp.
IV.Cuûng coá:
-Nhaän xeùt tieát hoïc.
V. Daën doø:
-Daën HS thöïc hieân toát
Tiết 5 Hoạt động ngoài giờ
Sinh hoạt chủ đề giữ gìn trật tự vệ sinh nơi công cộng
I. Mục tiêu:
- Đánh giá nhận xét tuần 26
- Biết được việc làm để giữ gìn vệ sinh nơi công cộng.
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh xung quanh nhà ở, trường học…
II.Các hoạt động:
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1. Nhận xét tuần qua công việc tuần tới.
2. Sinh hoạt giữ gìn vệ sinh nơi công cộng.
- Gọi tổ trưởng, lớp trưởng đánh giá tình hình tuần qua.
- Theo dõi nhận xét:
- Nhìn chung các bạn đã có tiến bộ như đi học đầy đủ, ngồi học nghiêm túc nhưng vân còn một số bạn nói chuyện riêng như Min, Linh, Lam…
- Việc trực nhật còn chậm trể.
- Chưa có ý thức tự học ở nhà.
- Tuyên dương một số học sinh có tiến bộ: Mác, Đrim, Phước.
- Đi học đầy đủ nghiêm túc không vắng học vô lí do.
- Học bài ở nhà.
- Tích cực học bài hăng hái giơ tay xây dựng bài…
- Làm vệ sinh cá nhân, trường lớp.
- Phân công yêu cầu hs làm vệ sinh trường lớp.
- Theo dõi nhắc nhở hs.
- Nhận xét tuyên dương nhóm hs tích cực.
- Nhận xét tiết học.
- Tổ trưởng báo cáo, lớp trưởng nhận xét báo cáo.
- Lớp theo dõi lắng nghe GV nhận xét tuần qua.
- Lắng nghe.
- Lớp tuyên dương những bạn có tiến bộ.
- Lắng nghe thực hiện trong tuần tới.
- Lắng nghe thực hiện.
- HS thực hành làm vệ sinh.
- Lắng nghe thực hiện.
Tiết 3 Tập làm văn
§27: Miêu tả cây cối
(Kiểm tra viết)
I. Mục tiêu :
- Viết được một đoạn văn hồn chỉnh tả cy cối theo gợi ý đề bi trong SGK.
- Bài viết đủ ba phần, diễn đạt thành câu đủ ý, lời tả tự nhiên rõ ý.
II. Đồ dùng dạy học :Tranh ảnh một vài cây để quan sát.
III. Hoạt động daỵ học:
1.Bài cũ: - Khoomh kiểm tra.
2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi tên bài.
b. Nội dung:
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: HD tìm hiểu đề bài.
HĐ2: HD làm bài
-Ghi đề bài lên bảng.
-Gọi hs đọc đề bài.
-Nhắc lại cầu tạo bài văn miêu tả cây cối.
-Lưu ý hs những điểm chú ý khi làm bài.
-Cho học sinh quan sát tranh, ảnh.
-HD học sinh quan sát các bộ phận của cây.
- Nhắc học sinh dựa vào dàn ý bài văn miêu tả để làm bài.
- GV thu bài khi hết giờ.
-Nhắc lại bài.
-Nhận xét tiết học.Dặn dò.
-2 học sinh đọc đề.
-Lớp theo dõi lắng nghe.
-HS quan sát tranh ảnh
- HS chọn đề + làm bài.
IV.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài.
V.Dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS về học bài.
File đính kèm:
- Giao an lop 4 tuan 27.doc