Tập đọc
Dù sao trái đất vẫn quay
I./Mục tiêu:
Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng các tên riêng nước ngoài: Cô-péc-ních,
Ga-li- lê.Biết đọc diễn cảm bài vănvới giọng kể rõ ràng , chậm rãi, cảm hứng ca ngợi lòng dũng cảm bảo vệ chân lý khoa học của 2 nhà bác học Cô-péc-ních và
Ga-li- lê.
Hiểu nội dung và ý nghĩa của bài: ca ngợi những nhà khoa học đã dũng cảm kiên trì bảo vệ chân lý khoa học .
II./ Đồ dùng dạy – học
Tranh chân dung Cô-péc-ních,Ga-li-lê trong SGK; sơ đồ quả đất trong hệ mặt trời.
III./ Các hoạt động dạy – học:
51 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 736 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 27 - Trường TH Hoài Hải, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ong lớp
GV hướng dẫn HS thảo luận đêû tìm ra cái hay , điều đáng học của đoạn văn, bài văn để rút ra kinh nghiệm cho mình
5 Củng cố - dặn dò:
GV khen ngợi những HS làm việc tốt trong tiết trả bài.Yêu cầu một số HS viết bài không đạt về nhà viết lại bài văn vào vở để thầy chấm lại .
Dặn HS về nhà ôn tập các bài để tuần sau kiểm tra định kỳ.
5’
1’
12’
12’
7’
3’
1 HS nhắc lại đề bài
HS sửa lỗi.
HS đọc lời phê của thầy â; đọc những chỗ thầy chỉ lỗi trong bài ; viết vào phiếu học các lỗi trong bài làm theo từng loại ( lỗi chính tả, từ , câu, diênc đạt, ý) và sửa lỗi.
HS đổi bài làm, đổi phiếu cho bạn bên cạnh để soát lỗi, sửa lỗi.
2 HS lên bảng chữa lần lượt từng lỗi. Cả lớp tự chữa trên nháp.
HS trao đổi về bài chữa trên bảng
HS thảo luận đêû tìm ra cái hay , điều đáng học của đoạn văn, bài văn để rút ra kinh nghiệm cho mình
TB
K
K
K
K
Khoa học
Nhiệt cần cho sự sống
I./Mục tiêu:
HS biết : Nêu ví dụ chứng tỏ mỗi loài sinh vật co nhu cầu về nhiệt khác nhau
Nêu vai trò của nhiệt đối với sự sống trên Trái đất.
II./ Đồ dùng dạy – học
Hình trang 108,109 SGK.
Dặn HS sưu tầm những thông tin chứng tỏ mỗi loài sinh vật có nhu cầu về nhiệt khác nhau.
III./ Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động của Thầy
TL
Hoạt động của Trò
ĐT
A.Kiểm tra bài cũ:
GV gọi HS trả lời câu hỏi : Em đã làm gì để tránh rủi ro, nguy hiểm khi sử dụng nguồn nhiệt ?
GV nhận xét ghi điểm .
B. Bài mới
1 Giới thiệu bài: Bài học hôm nay chúng ta cùng thảo luận xem vai trò của nhiệt cần cho sự sống như thế nào.
Hoạt động 1: Trò chơi Ai nhanh, ai đúng
Bước 1: GV chia lớp thành 4 nhóm và sắp xếp lại bàn ghế trong lớp cho phù hợp với hoạt động tổ chức trò chơi
Cho HS cử 3 HS làm BGK có nhiệm vụ theo dõi, ghi lại câu trả lời của các đội.
Bước 2: Phổ biến cách chơi và luật chơi .
+ GV lần lượt đưa ra các câu hỏi :
Ví dụ : + Vùng có nhiều loài động vật sinh sống nhất là vùng có khí hậu nào?
+ đội nào lắc chuông trước được trả lời trước , sau đó lần lượt đến lượt lắc chuông của các đội khác .
+ Thời gian chuẩn bị cho mỗi câu trả lời là 30 giây.
+ GV phát cho BGK đáp án và câu hỏi để các em theo dõi đánh giá
Bước 3: Tiến hành trò chơi
GV lần lượt đọc các câu hỏi và điều khiển cuộc chơi
Bước 4 : Đánh giá tổng kết
Cho BGK hội ý và thống nhất điểm và tuyên bố với các đội.
GV nêu đáp án và giảng thêm.
Hoạt động 2:
Thảo luận về vai trò của nhiệt đối với sự sống trên Trái Đất .
GV nêu câu hỏi cho các nhóm thảo luận :
+ Điều gì sẽ xảy ra nếu Trái Đất không được Mặt Trời sưởi ấm?
GV gợi ý : HS sử dụng những kiến thức đã học như
+ Vòng tuần hoàn của nước trong thiên nhiên, sự tạo thành gió, sự hình thành mưa, tuyết , băng ,để trả lời câu hỏi.
GV nêu kết luận như mục Bạn cần biết SGK.
3./ Củng cố - dặn dò:
Gọi 2 HS đọc lại mục Bạn cần biết trong SGK.
5’
1’
14,
13,
2’
HS trả lời
HS ngồi theo 4 nhóm đã chia.
3 HS làm BGK có nhiệm vụ theo dõi, ghi lại câu trả lời của các đội.
Các đội thảo luận hội ý và trả lời trong 30 giây
+ Các nhóm thảo luận và trả lời:
+ Trái đất sẽ bao phủ toàn một bóng đêm lạnh lẽo ,
2 HS đọc lại mục Bạn cần biết trong SGK.
TB
K
K
K
TB
Rút kinh nghiệm bổ sung:
Tiết 5 – Hoạt động tập thể
Nhận xét tình hình về các mặt hoạt động
của lớp trong tuần
I./Mục tiêu:
- Giúp HS thấy được ưu khuyết điểm của lớp trong tuần qua.
- Giáo dục các em có nề nếp trong sinh hoạt tập thể, có tinh thần phê và tự phê.
- Rèn cho các em thực hiện tốt nội quy trường, lớp.
II./ Lên lớp :
Học tập :
Lao động:
Công tác tuần tới : Thực hiện chương trình tuần 28
Ôn tập KT định kì GKII
III./ Ý kiến Học sinh :
Tiết 2 – Kỹ thuật
Lắp cái đu
I./Mục tiêu:
HS biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp cái đu.
Lắp được từng bộ phận và lắp cái đu đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
Rèn luyện tính cẩn thận, làm việc theo quy trình.
II./ Đồ dùng dạy – học
Mẫu cái đu đã lắp sẵn.
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III./ Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động của Thầy
TL
Hoạt động của Trò
1.Kiểm tra bài cũ:
GV Gọi 1 Hs nêu các quy trình lắp cái đu .
GV nhận xét ghi điểm .
2. Bài mới
* Giới thiệu bài: Tiết học hôm nay các em sẽ thực hành lắp cái đu như tiết trước thầy sẽ hướng dẫn .
Hoạt động 3: HS thực hành lắp cái đu .
GV gọi HS đọc phần ghi nhớ
GV nhắc nhở HS quan sát kỹ hình trong SGK và nội dung của từng bước lắp.
a) Cho HS chọn các chi tiết để lắp cái đu
yêu cầu HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp
GV đến từng HS, để kiểm tra và giúp đỡ các em chọn đúng và đủ chi tiết lắp cái đu.
b) Lắp từng bộ phận
c) Lắp ráp cái đu
GV nhắc HS quan sát hình 1 SGK để lắp ráp hoàn thiện cái đu.
Kiểm tra sự chuyển động của ghế đu.
Hoạt động 4 Đánh giá kết quả học tập.
GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành
GV treo bảng tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm .
GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS.
GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp
3./ Củng cố - dặn dò:
GV nhận xét sự chuẩn bị của HS ,tinh thần thái độ học tập , kỹ năng lắp ghép cái đu.
5’
22’
7’
1 HS nêu
HS đọc phần ghi nhớ
HS chọn các chi tiết để lắp cái đu
HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp
HS Lắp từng bộ phận
HS Lắp ráp cái đu
HS quan sát hình 1 SGK để lắp ráp hoàn thiện cái đu.
HS trưng bày sản phẩm thực hành
HS dựa vào tiêu chuẩn để tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn.
4./ Rút kinh nghiệm bổ sung:
Tiết 4-Kỹ thuật
Lắp xe nôi(T1)
I./Mục tiêu:
HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe nôi .
Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe nôi đúng kĩ thuật , đúng quy trình.
Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp thảo các chi tiết của xe nôi.
II./ Đồ dùng dạy – học
Mẫu xe nôi đã lắp sẵn.
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III./ Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động của Thầy
TL
Hoạt động của Trò
1.Kiểm tra bài cũ:
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS .
2. Bài mới
* Giới thiệu bài: Bài học hôm nay chúng ta cùng thực hành lắp xe nôi.
Hoạt động 1: GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu.
GV cho HS quan sát mẫu xe nôi đã lắp sẵn.
GV hướng dẫn HS quan sát kĩ từng bộ phận và trả lời câu hỏi :
+ Để lắp được xe nôi cần bao nhiêu bộ phận ?
GV nêu tác dụng của xe nôi trong thực tế: Hằng ngày, các em thường thấy các em bé nằm hoặc ngồi trong xe nôi và người lớn đẩy xe cho các em đi dạo chơi.
Hoạt động 2: GV hướng dẫn thao tác kĩ thuật
a) GV hướng dẫn HS chọn các chi tiết theo SGK.
- GV cùng HS chọn từng loại chi tiết trong SGK cho đúng,đủ.
- Xếp các chi tiết đã chọn vào nắp hộp theo từng loại chi tiết .
b) Lắp từng bộ phận
* Lắp tay kéo
Cho HS quan sát hình 2 trả lời câu hỏi :
+ Để lắp được tay kéo, em cần chọn chi tiết nào và số lượng bao nhiêu ?
GV tiến hành lắp tay kéo theo SGK.
* Lắp giá đỡ trục bánh xe.
Cho HS quan sát hình 3 , sau đó gọi 1 hS lên lắp, HS khác nhận xét và bổ sung.
Yêu cầu HS quan sát hình 1 , trả lời câu hỏi trong SGK , GV thực hiện lắp giá đỡ trục bánh xe thứ hai .
* Lắp thanh đỡ giá đỡ trục bánh xe
GV gọi 1 HS gọi tên và số lượng các chi tiết để lắp thanh đớ giá bánh xe.
Gọi 1 HS lên lắp bộ phận này , GV yêu cầu dưới lớp trả lời câu hỏi trong SGK, các HS khác nhận xét và bổ sung.
* Lắp thành xe với mui xe
GV lắp theo các bước trong SGK, vừa lắp GV vừa nêu : khi lắp thành xe với mui xe, cần chú ý đến vị trí tấm nhỏ nằm trong tấm chữ U.
* Lắp trục bánh xe
Gọi HS trả lời câu hỏi trong SGK
GV gọi 2 HS lên lắp trục bánh xe theo thứ tự các chi tiết như trong hình 6 SGK.
Lắp ráp xe nôi
GV lắp ráp xe nôi theo quy trình trong SGK.
GV gọi 2 HS lên cùng lắp , lắp xong nên kiểm tra sự chuyển động của xe.
d) GV hướng dẫn HS tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp
3./ Củng cố - dặn dò:
Gọi 2 HS nhắc lại các quy trình lắp xe nôi.
Dặn HS về nhà tập lắp xe nôi để tiết sau thực hành.
2’
30’
5’
HS quan sát mẫu xe nôi đã lắp sẵn. HS quan sát kĩ từng bộ phận và trả lời:
+ Cần 5 bộ phận : tay kéo , thanh đỡ giá bánh xe,giá đỡ bánh xe , thành xe với mui xe, trục bánh xe.
HS chọn từng loại chi tiết trong SGK cho đúng,đủ.
- Xếp các chi tiết đã chọn vào nắp hộp theo từng loại chi tiết .
HS quan sát hình 2 trả lời
+ 2 thanh thẳng 7 lỗ, 1thanh chữ U dài)
HS quan sát hình 3 , sau đó 1 hS lên lắp, HS khác nhận xét và bổ sung.
HS quan sát hình 1 , trả lời câu hỏi trong SGK
1 HS gọi tên và số lượng các chi tiết để lắp thanh đớ giá bánh xe.1 HS lên lắp bộ phận này ,dưới lớp trả lời câu hỏi trong SGK, các HS khác nhận xét và bổ sung.
2 HS lên lắp trục bánh xe theo thứ tự các chi tiết như trong hình 6 SGK.
2 HS lên cùng lắp
2 HS nhắc lại các quy trình lắp xe nôi.
4./ Rút kinh nghiệm bổ sung:
:
File đính kèm:
- G A 27.doc