Giáo án lớp 4 Tuần 27 - Tiết 53 - Môn Tập đọc: Dù sao trái đất vẫn quay

MỤC TIÊU:

 HS đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc với giọng kể chậm rãi, bước đầu bộc lộ được thái độ ca ngợi hai nhà bác học dũng cảm.

 HS hiểu nội dung của bài: Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lý khoa học.

 GD HS: tinh thần dũng cảm đấu tranh bảo vệ lẽ phải.

II/ CHUẨN BỊ:

-GV: tranh, sơ đồ quả đất trong hệ mặt trời

-HS: đọc bài

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 795 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 27 - Tiết 53 - Môn Tập đọc: Dù sao trái đất vẫn quay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 27 Ngày soạn: Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Tập đọc Tiết: 53 Bài dạy: DÙ SAO TRÁI ĐẤT VẪN QUAY I/ MỤC TIÊU: w HS đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc với giọng kể chậm rãi, bước đầu bộc lộ được thái độ ca ngợi hai nhà bác học dũng cảm. w HS hiểu nội dung của bài: Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lý khoa học. w GD HS: tinh thần dũng cảm đấu tranh bảo vệ lẽ phải. II/ CHUẨN BỊ: -GV: tranh, sơ đồ quả đất trong hệ mặt trời -HS: đọc bài III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định - Kiểm tra kiến thức cũ: Ga-Vrốt ngoài chiến lũy. +Gọi HS đọc bài _ Ga-Vrốt ra ngoài chiến lũy để làm gì? _ Những chi tiết nào thể hiện lòng dũng cảm của Ga-Vrốt ? - Nhận xét - Giới thiệu bài: Dù sao trái đất vẫn quay *Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Bài dạy: Dù sao trái đất vẫn quay - Mục đích: HS hiểu nội dung của bài: Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lý khoa học. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: * Hướng dẫn HS luyện đọc: + Gọi HS đọc toàn bài + Yêu cầu HS chia đoạn + Yêu cầu HS luyện đọc nối tiếp theo đoạn, kết hợp luyện đọc đúng và giải nghĩa từ. + Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi + Gọi 2 nhóm đọc + GV đọc bài * Hướng dẫn HS tìm hiểu bài _ Ý kiến của Cô-péc-ních có điểm gì khác ý kiến chung lúc bấy giờ? -Giới thiệu sơ đồ quả đất trong hệ Mặt Trời _ Ga-li-lê viết sách nhằm mục đích gì? _ Vì sao tòa án lúc ấy xử phạt ông? _ Lòng dũng cảm của Cô-péc-ních và Ga-li-lê thể hiện ở chỗ nào? + Yêu cầu HS nêu nội dung bài + Gọi HS đọc nội dung chính của bài *Hoạt động 3: Luyện tập thực hành - Mục đích: HS đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc với giọng kể chậm rãi, bước đầu bộc lộ được thái độ ca ngợi hai nhà bác học dũng cảm. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: * Luyện đọc diễn cảm + Gọi HS đọc nối tiếp toàn bài + Yêu cầu HS nêu giọng đọc của bài + Hướng dẫn HS đọc diễn cảm đoạn 2 + Yêu cầu HS luyện đọc nhóm đôi + Gọi HS thi đọc + Nhận xét - tuyên dương *Hoạt động 4: Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học -Đọc lại bài và chuẩn bị trước bài: Con sẻ - Hát - Trả lời câu hỏi - Nghe, nhắc lại tựa bài -1 HS đọc - HS chia đoạn -Thực hiện -Thực hiện -Thực hiện -Theo dõi -Trả lời -Quan sát – theo dõi -Trả lời -Trả lời -Trả lời -HS nêu -2 HS đọc -3 HS đọc -HS nêu -Theo dõi -Thực hiện -Thực hiện - Nghe, rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • doctd.doc (10).doc