MỤC TIÊU:
HS đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc với giọng kể chậm rãi, bước đầu bộc lộ được thái độ ca ngợi hai nhà bác học dũng cảm.
HS hiểu nội dung của bài: Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lý khoa học.
GD HS: tinh thần dũng cảm đấu tranh bảo vệ lẽ phải.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: tranh, sơ đồ quả đất trong hệ mặt trời
-HS: đọc bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 795 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 27 - Tiết 53 - Môn Tập đọc: Dù sao trái đất vẫn quay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 27 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Tập đọc Tiết: 53
Bài dạy: DÙ SAO TRÁI ĐẤT VẪN QUAY
I/ MỤC TIÊU:
w HS đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc với giọng kể chậm rãi, bước đầu bộc lộ được thái độ ca ngợi hai nhà bác học dũng cảm.
w HS hiểu nội dung của bài: Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lý khoa học.
w GD HS: tinh thần dũng cảm đấu tranh bảo vệ lẽ phải.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: tranh, sơ đồ quả đất trong hệ mặt trời
-HS: đọc bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Ga-Vrốt ngoài chiến lũy.
+Gọi HS đọc bài
_ Ga-Vrốt ra ngoài chiến lũy để làm gì?
_ Những chi tiết nào thể hiện lòng dũng cảm của Ga-Vrốt ?
- Nhận xét
- Giới thiệu bài: Dù sao trái đất vẫn quay
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Dù sao trái đất vẫn quay
- Mục đích: HS hiểu nội dung của bài: Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lý khoa học.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn HS luyện đọc:
+ Gọi HS đọc toàn bài
+ Yêu cầu HS chia đoạn
+ Yêu cầu HS luyện đọc nối tiếp theo đoạn, kết hợp luyện đọc đúng và giải nghĩa từ.
+ Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi
+ Gọi 2 nhóm đọc
+ GV đọc bài
* Hướng dẫn HS tìm hiểu bài
_ Ý kiến của Cô-péc-ních có điểm gì khác ý kiến chung lúc bấy giờ?
-Giới thiệu sơ đồ quả đất trong hệ Mặt Trời
_ Ga-li-lê viết sách nhằm mục đích gì?
_ Vì sao tòa án lúc ấy xử phạt ông?
_ Lòng dũng cảm của Cô-péc-ních và Ga-li-lê thể hiện ở chỗ nào?
+ Yêu cầu HS nêu nội dung bài
+ Gọi HS đọc nội dung chính của bài
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc với giọng kể chậm rãi, bước đầu bộc lộ được thái độ ca ngợi hai nhà bác học dũng cảm.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Luyện đọc diễn cảm
+ Gọi HS đọc nối tiếp toàn bài
+ Yêu cầu HS nêu giọng đọc của bài
+ Hướng dẫn HS đọc diễn cảm đoạn 2
+ Yêu cầu HS luyện đọc nhóm đôi
+ Gọi HS thi đọc
+ Nhận xét - tuyên dương
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Đọc lại bài và chuẩn bị trước bài: Con sẻ
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
- HS chia đoạn
-Thực hiện
-Thực hiện
-Thực hiện
-Theo dõi
-Trả lời
-Quan sát – theo dõi
-Trả lời
-Trả lời
-Trả lời
-HS nêu
-2 HS đọc
-3 HS đọc
-HS nêu
-Theo dõi
-Thực hiện
-Thực hiện
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- td.doc (10).doc