MỤC TIÊU: 
 HS đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc với giọng kể chậm rãi, bước đầu bộc lộ được thái độ ca ngợi hai nhà bác học dũng cảm. 
 HS hiểu nội dung của bài: Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lý khoa học.
 GD HS: tinh thần dũng cảm đấu tranh bảo vệ lẽ phải. 
II/ CHUẨN BỊ: 
-GV: tranh, sơ đồ quả đất trong hệ mặt trời
-HS: đọc bài 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 960 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 27 - Tiết 53 - Môn Tập đọc: Dù sao trái đất vẫn quay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 27 Ngày soạn: 
	 Ngày dạy: 
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
	Phân môn: Tập đọc 	Tiết: 53
	Bài dạy: DÙ SAO TRÁI ĐẤT VẪN QUAY
I/ MỤC TIÊU: 
w HS đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc với giọng kể chậm rãi, bước đầu bộc lộ được thái độ ca ngợi hai nhà bác học dũng cảm. 
w HS hiểu nội dung của bài: Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lý khoa học.
w GD HS: tinh thần dũng cảm đấu tranh bảo vệ lẽ phải. 
II/ CHUẨN BỊ: 
-GV: tranh, sơ đồ quả đất trong hệ mặt trời
-HS: đọc bài 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy 
Hoạt động của trò 
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Ga-Vrốt ngoài chiến lũy. 
 +Gọi HS đọc bài
 _ Ga-Vrốt ra ngoài chiến lũy để làm gì?
 _ Những chi tiết nào thể hiện lòng dũng cảm của Ga-Vrốt ? 
- Nhận xét 
- Giới thiệu bài: Dù sao trái đất vẫn quay
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Dù sao trái đất vẫn quay
- Mục đích: HS hiểu nội dung của bài: Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lý khoa học.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn HS luyện đọc:
+ Gọi HS đọc toàn bài
+ Yêu cầu HS chia đoạn
+ Yêu cầu HS luyện đọc nối tiếp theo đoạn, kết hợp luyện đọc đúng và giải nghĩa từ.
+ Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi 
+ Gọi 2 nhóm đọc 
+ GV đọc bài 
* Hướng dẫn HS tìm hiểu bài
 _ Ý kiến của Cô-péc-ních có điểm gì khác ý kiến chung lúc bấy giờ?
-Giới thiệu sơ đồ quả đất trong hệ Mặt Trời
 _ Ga-li-lê viết sách nhằm mục đích gì?
 _ Vì sao tòa án lúc ấy xử phạt ông?
 _ Lòng dũng cảm của Cô-péc-ních và Ga-li-lê thể hiện ở chỗ nào?
+ Yêu cầu HS nêu nội dung bài
+ Gọi HS đọc nội dung chính của bài
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
 - Mục đích: HS đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc với giọng kể chậm rãi, bước đầu bộc lộ được thái độ ca ngợi hai nhà bác học dũng cảm. 
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Luyện đọc diễn cảm
+ Gọi HS đọc nối tiếp toàn bài 
+ Yêu cầu HS nêu giọng đọc của bài
+ Hướng dẫn HS đọc diễn cảm đoạn 2
+ Yêu cầu HS luyện đọc nhóm đôi
+ Gọi HS thi đọc
+ Nhận xét - tuyên dương 
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Đọc lại bài và chuẩn bị trước bài: Con sẻ
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
- HS chia đoạn
-Thực hiện 
-Thực hiện 
-Thực hiện 
-Theo dõi
-Trả lời
-Quan sát – theo dõi 
-Trả lời
-Trả lời
-Trả lời
-HS nêu 
-2 HS đọc
-3 HS đọc
-HS nêu
-Theo dõi
-Thực hiện 
-Thực hiện 
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
            File đính kèm:
 td.doc (10).doc td.doc (10).doc