MỤC TIÊU:
HS nhớ – viết đúng bài chính tả; biết trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ.
HS tiếp tục luyện viết đúng các tiếng có âm, vần dễ lẫn s / x, dấu hỏi / dấu ngã
HS có tính cẩn thận, thật thà.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ ghi bài 2a, 3a
-HS: xem bài, sửa lỗi sai
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1063 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 27 - Tiết 27 - Môn Chính tả: Bài thơ về tiểu đội xe không kính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 27 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Chính tả Tiết: 27
Bài dạy: BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH
I/ MỤC TIÊU:
w HS nhớ – viết đúng bài chính tả; biết trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ.
w HS tiếp tục luyện viết đúng các tiếng có âm, vần dễ lẫn s / x, dấu hỏi / dấu ngã
w HS có tính cẩn thận, thật thà.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ ghi bài 2a, 3a
-HS: xem bài, sửa lỗi sai
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Thắng biển
+Cho HS viết bảng các từ: ầm ĩ, ban rông, vật lộn.
+Kiểm tra việc sửa lỗi của HS
- Nhận xét
- Giới thiệu bài: Bài thơ về tiểu đội xe không kính
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Bài thơ về tiểu đội xe không kính
- Mục đích: HS nhớ – viết đúng bài chính tả; biết trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn nhớ - viết.
+ Gọi HS đọc bài.
_ Hình ảnh những chiếc xe không có kính vẫn băng băng ra trận giữa bom đạn của kẻ thù gợi cho em cảm nghĩ gì?
+ Yêu cầu HS đọc thầm lại 3 khổ thơ tìm và viết vào nháp những từ dễ viết sai.
+ Gọi HS nêu các từ vừa tìm – phân tích viết bảng con
+ Gọi HS đọc lại các từ.
+ Cho HS viết bài vào vở
+ Nhắc nhở HS tư thế khi ngồi viết và cách trình bày bài chính tả.
+ Yêu cầu HS đổi vở nhau kiểm tra lỗi
+ Chấm bài - Nhận xét
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS tiếp tục luyện viết đúng các tiếng có âm, vần dễ lẫn s / x, dấu hỏi / dấu ngã.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp
- Nội dung:
* Bài 2a :
+ Gọi HS đọc nội dung
+ Trò chơi “tiếp sức”
+ Tổ chức cho HS chơi: 2 đội, mỗi đội 6 em
+ Nhận xét - tuyên dương
* Bài 3a :
+ Gọi HS đọc nội dung
+ Yêu cầu hs làm vào VBT
+ Nhận xét
+ Gọi HS đọc lại bài làm
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Xem lại bài và chuẩn bị bài: Ôn tập
- Hát
- Viết bảng
- Nghe, nhắc lại tựa bài
- 2 HS đọc
- Trả lời
- Thực hiện
-Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện
- Lắng nghe
- Thực hiện
-1 HS đọc
-Thực hiện
-1 HS đọc
-Thực hiện –trình bày-nx
-1 HS đọc
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- ct.doc (10).doc