Giáo án lớp 4 Tuần 27 - Tiết 27 - Môn Chính tả: Bài thơ về tiểu đội xe không kính

MỤC TIÊU:

 HS nhớ – viết đúng bài chính tả; biết trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ.

 HS tiếp tục luyện viết đúng các tiếng có âm, vần dễ lẫn s / x, dấu hỏi / dấu ngã

 HS có tính cẩn thận, thật thà.

II/ CHUẨN BỊ:

-GV: bảng phụ ghi bài 2a, 3a

-HS: xem bài, sửa lỗi sai

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1044 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 27 - Tiết 27 - Môn Chính tả: Bài thơ về tiểu đội xe không kính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 27 Ngày soạn: Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Chính tả Tiết: 27 Bài dạy: BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH I/ MỤC TIÊU: w HS nhớ – viết đúng bài chính tả; biết trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ. w HS tiếp tục luyện viết đúng các tiếng có âm, vần dễ lẫn s / x, dấu hỏi / dấu ngã w HS có tính cẩn thận, thật thà. II/ CHUẨN BỊ: -GV: bảng phụ ghi bài 2a, 3a -HS: xem bài, sửa lỗi sai III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định - Kiểm tra kiến thức cũ: Thắng biển +Cho HS viết bảng các từ: ầm ĩ, ban rông, vật lộn. +Kiểm tra việc sửa lỗi của HS - Nhận xét - Giới thiệu bài: Bài thơ về tiểu đội xe không kính *Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Bài dạy: Bài thơ về tiểu đội xe không kính - Mục đích: HS nhớ – viết đúng bài chính tả; biết trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: * Hướng dẫn nhớ - viết. + Gọi HS đọc bài. _ Hình ảnh những chiếc xe không có kính vẫn băng băng ra trận giữa bom đạn của kẻ thù gợi cho em cảm nghĩ gì? + Yêu cầu HS đọc thầm lại 3 khổ thơ tìm và viết vào nháp những từ dễ viết sai. + Gọi HS nêu các từ vừa tìm – phân tích viết bảng con + Gọi HS đọc lại các từ. + Cho HS viết bài vào vở + Nhắc nhở HS tư thế khi ngồi viết và cách trình bày bài chính tả. + Yêu cầu HS đổi vở nhau kiểm tra lỗi + Chấm bài - Nhận xét *Hoạt động 3: Luyện tập thực hành - Mục đích: HS tiếp tục luyện viết đúng các tiếng có âm, vần dễ lẫn s / x, dấu hỏi / dấu ngã. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp - Nội dung: * Bài 2a : + Gọi HS đọc nội dung + Trò chơi “tiếp sức” + Tổ chức cho HS chơi: 2 đội, mỗi đội 6 em + Nhận xét - tuyên dương * Bài 3a : + Gọi HS đọc nội dung + Yêu cầu hs làm vào VBT + Nhận xét + Gọi HS đọc lại bài làm *Hoạt động 4: Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học -Xem lại bài và chuẩn bị bài: Ôn tập - Hát - Viết bảng - Nghe, nhắc lại tựa bài - 2 HS đọc - Trả lời - Thực hiện -Thực hiện - Thực hiện - Thực hiện - Lắng nghe - Thực hiện -1 HS đọc -Thực hiện -1 HS đọc -Thực hiện –trình bày-nx -1 HS đọc - Nghe, rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • docct.doc (10).doc