MỤC TIÊU: 
 HS nhớ – viết đúng bài chính tả; biết trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ.
 HS tiếp tục luyện viết đúng các tiếng có âm, vần dễ lẫn s / x, dấu hỏi / dấu ngã
 HS có tính cẩn thận, thật thà.
II/ CHUẨN BỊ: 
-GV: bảng phụ ghi bài 2a, 3a
-HS: xem bài, sửa lỗi sai 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1251 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 27 - Tiết 27 - Môn Chính tả: Bài thơ về tiểu đội xe không kính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 27 Ngày soạn: 
	 Ngày dạy: 
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
	Phân môn: Chính tả 	Tiết: 27
	Bài dạy: BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH
I/ MỤC TIÊU: 
w HS nhớ – viết đúng bài chính tả; biết trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ.
w HS tiếp tục luyện viết đúng các tiếng có âm, vần dễ lẫn s / x, dấu hỏi / dấu ngã
w HS có tính cẩn thận, thật thà.
II/ CHUẨN BỊ: 
-GV: bảng phụ ghi bài 2a, 3a
-HS: xem bài, sửa lỗi sai 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy 
Hoạt động của trò 
*Hoạt động 1: Khởi động 
- Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Thắng biển 
 +Cho HS viết bảng các từ: ầm ĩ, ban rông, vật lộn.
 +Kiểm tra việc sửa lỗi của HS
- Nhận xét 
- Giới thiệu bài: Bài thơ về tiểu đội xe không kính 
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Bài thơ về tiểu đội xe không kính
- Mục đích: HS nhớ – viết đúng bài chính tả; biết trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ.
 - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
 * Hướng dẫn nhớ - viết.
+ Gọi HS đọc bài.
 _ Hình ảnh những chiếc xe không có kính vẫn băng băng ra trận giữa bom đạn của kẻ thù gợi cho em cảm nghĩ gì?
+ Yêu cầu HS đọc thầm lại 3 khổ thơ tìm và viết vào nháp những từ dễ viết sai.
+ Gọi HS nêu các từ vừa tìm – phân tích viết bảng con
+ Gọi HS đọc lại các từ.
+ Cho HS viết bài vào vở
+ Nhắc nhở HS tư thế khi ngồi viết và cách trình bày bài chính tả. 
+ Yêu cầu HS đổi vở nhau kiểm tra lỗi
+ Chấm bài - Nhận xét 
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS tiếp tục luyện viết đúng các tiếng có âm, vần dễ lẫn s / x, dấu hỏi / dấu ngã.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp
- Nội dung:
 * Bài 2a : 
+ Gọi HS đọc nội dung 
+ Trò chơi “tiếp sức”
+ Tổ chức cho HS chơi: 2 đội, mỗi đội 6 em
+ Nhận xét - tuyên dương 
 * Bài 3a : 
+ Gọi HS đọc nội dung 
+ Yêu cầu hs làm vào VBT
+ Nhận xét 
+ Gọi HS đọc lại bài làm
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học 
-Xem lại bài và chuẩn bị bài: Ôn tập
- Hát
- Viết bảng
- Nghe, nhắc lại tựa bài
- 2 HS đọc
- Trả lời 
- Thực hiện 
-Thực hiện 
- Thực hiện 
- Thực hiện 
- Lắng nghe
- Thực hiện 
-1 HS đọc
-Thực hiện 
-1 HS đọc
-Thực hiện –trình bày-nx
-1 HS đọc 
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
            File đính kèm:
 ct.doc (10).doc ct.doc (10).doc