1/ Bài cũ: (4’)
–Nêu các đặc điểm của hình thoi?
2/ Bài mới : Giới thiệu - ghi đề.
a/ HĐ1: (13’) GV hướng dẫn HS lập công thức tính diện tích hình thoi:
-GV đưa miếng bìa đã chuẩn bị sẵn giới thiệu hình thoi : ABCDcó AC=m, BD= n.Tính S hình thoi.
-GV cho HS phát biểu về cách lắp ghép hình.
-S hình thoi ABCD và S hình chữ nhật AMNC như thế nào so với nhau?
-GV hướng dẫn HS cách tính S hình thoi thông qua cách tính S HCN.
-Muốn tính S hình thoi ta làm ntn?
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1822 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 27 Thứ năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 27
Toán: DIỆN TÍCH HÌNH THOI
I/ Mục tiêu: Giúp HS :
-Biết cách tính diện tích hình thoi.
II / ĐDDH: Hình vẽ SGK
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (4’)
–Nêu các đặc điểm của hình thoi?
2/ Bài mới : Giới thiệu - ghi đề.
a/ HĐ1: (13’) GV hướng dẫn HS lập công thức tính diện tích hình thoi:
-GV đưa miếng bìa đã chuẩn bị sẵn giới thiệu hình thoi : ABCDcó AC=m, BD= n.Tính S hình thoi.
-GV cho HS phát biểu về cách lắp ghép hình.
-S hình thoi ABCD và S hình chữ nhật AMNC như thế nào so với nhau?
-GV hướng dẫn HS cách tính S hình thoi thông qua cách tính S HCN.
-Muốn tính S hình thoi ta làm ntn?
b/ HĐ2: (18’) Luyện tập:
Bài 1/ 142 Cá nhân
-Gọi HS đọc đề bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 2/ 142.Cả lớp
-Gọi HS đọc đề bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 3/ 142 ( Dành cho hs khá, giỏi)
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò: (2’)
- Chuẩn bị bài : Luyện tập.
-2HS lên bảng trả lời .
-HS nghe bài toán.
-HS suy nghĩ để tìm cách cắt ghép hình.
-HS phát biểu ý kiến.
-Diện tích của 2 hình bằng nhau.
-S =
-HS nêu quy tắc như sgk
-HS áp dụng công thức tính diện tích hình thoi để làm bài vào VBT.
-HS đọc bài làm của mình trước lớp.
-HS tự làm bài .Chú ý đổi các đơn vị đo
-1 HS làm bài ở bảng lớp.
-Lớp làm vào VBT
-HS nhận xét câu nào đúng, câu nào sai.
-HS biết cách tính S của hình thoi và S của hình chữ nhật sau đó so sánh.
-KL: Câu a sai, câu b đúng.
-1 HS trình bày trước lớp. Lớp nhận xét
TUẦN: 27 Thứ năm ngày 13 tháng 3 năm 2014
Luyện từ và câu: CÁCH ĐẶT CÂU KHIẾN
I/Mục tiêu :
-Nắm được cách đặt câu khiến ( ND ghi ngớ)
-Biết chuyển câu kể thành câu khiến (BT1, mụcIII); bước đầu đặt được câu khiến phù hợp với từ cho trước ( hãy, đi, xin ) theo cách đã học (BT3).
II/Đồ dùng dạy học : Chuẩn bị sẵn băng giấy
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
-Bài tập : 3/89
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động 1: (15') Phần nhận xét
-Gọi 1HS nêu yêu cầu bài tập
-GV dán 3 băng giấy
-GV yêu cầu HS đọc lại các câu khiến đó
-Gọi 1 HS đọc lại nguyên văn câu kể đó , chuyển câu đó thành câu khiến chỉ nhờ giọng điệu phù hợp .
*GV lưu ý HS : Với những yêu cầu đề nghị mạnh (hãy, đừng , chớ ở đầu câu ) cuối câu nên đặt dấu !.Với những yêu cầu đề nghị nhẹ cuối câu nên đặt dấu chấm .
-Muốn đặt câu khiến ta có thể làm NTN ?
b/Hoạt động 2 : (18') Luyện tập
-BT1: Gọi 1HS đọc yêu cầu và nội dung BT
-BT2 : Gọi 1 HS đọc nội dung BT
GV cho HS hoạt động nhóm
-BT3 : Gọi 1 HS nêu yêu cầu BT
Gọi 1 HS lên bảng làm
-BT4 : GV nêu yêu cầu : Nêu các tình huống có thể dùng các câu khiến đó
3/Dặn dò : (1')
-Học thuộc lòng câu ghi nhớ
-Chuẩn bị bài sau : Ôn tập
-3 HS lên bảng trả lời
-1 HS nêu yêu cầu BT
-HS hội ý theo cặp
-3 HS lên bảng chuyển câu kể thành câu khiến theo 3 cách khác nhau .
-1 HS đọc
-Vài HS đọc ghi nhớ (SGK)
-HS hội ý theo cặp
-HS nối tiếp nhau đọc kết quả chuyển câu kể thành câu khiến
-HS hoạt động nhóm (mỗi nhóm 1 câu)
-Đại diện các nhóm trình bày
-Lớp nhận xét
-Lớp làm vào vở bài tập
-HS hội ý theo cặp và trả lời miệng
-Lớp nhận xét
TUẦN: 27 Thứ năm ngày tháng 3 năm 2010
Kỹ thuật: LẮP CÁI ĐU (Tiết 1)
I/Mục tiêu:
-Chọn đúng, đủ số lượng chi tiết để lắp đủ cáci đu.
-Lắp được cái đu theo mẫu.
II. ĐDDH: Mẫu cái đu lắp sẵn,Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. Hoạt động dạy hoc:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ: Nhận xét sản phẩm tiết trước.
2/ Bài mới: GV giới thiệu bài.
*HĐ1.Quan sát, nhận xét mẫu:
- Cho HS quan sát mẫu cái đu lắp sẵn.
- Hướng dẫn HS quan sát từng bộ phận cái đu.
- Cái đu có những bộ phận nào?
- Tác dụng của cái đu?
*HĐ2.Hướng dẫn thao tác kĩ thuật:
- GV vừa thực hành vừa hướng dẫn qui trình lắp ghép cái đu như SGK.
- GV lưu ý: Để cố định trục đu, cần có 4
vòng hãm.
*HĐ3.Hướng dẫn tháo các chi tiết:
- Khi tháo phải tháo rời từng bộ phận, sau đó mới tháo rời từng chi tiết theo qui tr ình ngược với qui trình lắp.
- Xếp gọn các chi tiết vào hộp.
3/ Củng cố, dặn dò:
-Xem kĩ các bước lắp cái đu.
- HS theo dõi, rút kinh nghiệm.
- HS quan sát cái đu và biết những bộ phận của cái đu.
- Cái đu có 3 bộ phận: giá đỡ đu, ghế đu, trục đu.
- Để ngồi…
- HS quan sát, theo dõi.
- 1 HS trình bày lại qui trình lắp cái đu.
+ Chọn các chi tiết.
+ Lắp từng bộ phận.
+ Lắp ráp cái đu hoàn chỉnh.
- HS lắp ráp cái đu.
- HS tháo các chi tiết, xếp vào hộp.
Luyện tiếng Việt: LUYỆN TLV – LTVC
1/Luyện từ và câu: Câu khiến – Cách đặt câu khiến
-Thế nào là câu khiến? cho VD
-Cuối câu khiến có dấu gì ?
*Bài tập: GV hướng dẫn HS làm các bài tập 1, 2, 3 trang 94 trong sách BTLTCV 4
2/Tập làm văn: Miêu tả cây cối
*Đề bài: Tả một cây ăn quả mà em thích
-HS làm bài
-GV chấm bài - Nhận xét
File đính kèm:
- Thứ năm.doc