Giáo án lớp 4 Tuần 27 môn Đạo đức: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (Tiếp )

. Mục tiêu:

Đã nêu ở tiết 1

* Các KNS cơ bản được giáo dục trong bài:Như tiết 1.

B. Đồ dùng dạy học:

- Sách giáo khoa đạo đức 4

- Mỗi HS có 3 tấm bìa xanh, đỏ, trắng

- Phiếu điều tra theo mẫu

C. Các hoạt động dạy học:

 

doc35 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 699 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 27 môn Đạo đức: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (Tiếp ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- 2 học sinh lần lượt kể câu chuyện về lòng dũng cảm đã được nghe hoặc đọc, nêu ý nghĩa của chuyện. - Nghe, mở sách - Đưa ra các chuyện đã chuẩn bị - 1 em đọc yêu cầu đề bài - 2 em đọc bảng lớp - Xem tranh minh hoạ - 4 em đọc gợi ý - Nhiều học sinh nêu - Các bàn tập kể theo cặp cho nhau nghe, trao đổi về ý nghĩa của chuyện. - Các nhóm cử đại diện lên thi kể, nêu ý nghĩa của chuyện . - Lớp nhận xét, chọn bạn kể hay nhất - Nghe, rút kinh nghiệm - Thực hiện. Tập làm vănKể chuyện Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia I- Mục tiêu:1. Rèn kĩ năng nói: - HS chọn được 1 câu chuyện về lòng dũng cảm được chứng kiến hoặc tham gia. - Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện. Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. - Lời kể tự nhiên, chân thực, có thể kết hợp lời kể với cử chỉ, điệu bộ. 2. Rèn kĩ năng nghe:- Lắng nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. * Các KNS được giáo dục trong bài: - Giao tiếp: trình bày suy nghĩ, ý tưởng. - Tự nhận thức, đánh giá . - Ra quyết định: tìm kiếm các lựa chọn. - Làm chủ bản thân: đảm nhận trách nhiệm. II- Đồ dùng dạy- học - Tranh minh hoạ trong SGK. - Bảng lớp viết đề bài, dàn ý của bài kể chuyện. III- Các hoạt động dạy- học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ôn định A. Kiểm tra bài cũ B. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài: SGV 159 - GV kiểm tra việc chuẩn bị của học sinh 2. Hướng dẫn học sinh hiểu yêu cầu đề bài - GV mở bảng lớp, gạch dưới từ ngữ quan trọng( Kể một câu chuyện về lòng dũng cảmmà em được chứng kiến hoặc tham gia) - Yêu cầu học sinh xem tranh minh hoạ - Gọi học sinh đọc gợi ý - Gọi học sinh nêu câu chuyện định kể 3. Thực hành kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. a) Kể theo cặp b) Thi kể chuyện 4. Củng cố, dặn dò - GV nêu nhận xét về các nội dung học sinh vừa kể, biểu dương HS chuẩn bị bài tốt. - Dặn xem trước bài Đôi cánh của Ngựa Trắng. - Hát - 2 học sinh lần lượt kể câu chuyện về lòng dũng cảm đã được nghe hoặc đọc, nêu ý nghĩa của chuyện. - Nghe, mở sách - Đưa ra các chuyện đã chuẩn bị - 1 em đọc yêu cầu đề bài - 2 em đọc bảng lớp - Xem tranh minh hoạ - 4 em đọc gợi ý - Nhiều học sinh nêu - Các bàn tập kể theo cặp cho nhau nghe, trao đổi về ý nghĩa của chuyện. - Các nhóm cử đại diện lên thi kể, nêu ý nghĩa của chuyện . - Lớp nhận xét, chọn bạn kể hay nhất - Nghe, rút kinh nghiệm - Thực hiện. Tập làm văn Toán Diện tích hình thoi A. Mục tiêu: Giúp HS: -Hình thành công thức tính diện tích hình thoi. - Bước đầu biết tính diện tích hình thoi. B. Đồ dùng dạy học: - Bộ đồ dùng toán 4 : mô hình triển khai diện tích hình thoi . C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2.Kiểm tra: Nêu đặc điểm của hình thoi? 3.Bài mới: a.Hoạt động 1:Hình thành công thức tính diện tích hình thoi - GV gắn hình thoi lên bảng cho HS quan sát sau đó kẻ các đường chéo. - Dùng mô hình triển khai trong bộ đồ dùng để HS nhận ra được diện tích hình thoi chính là diện tích hình chữ nhật vừa được ghép từ hình thoi. - Từ cách tính diện tích hình chữ nhật hãy nêu cách tính diện tích hình thoi và công thức tính diện tích hình thoi c.Hoạt động 3: Thực hành - Tính diện tích hình thoi ABCD biết: AC = 3 cm; BD = 4 cm? B A C D - Tính diện tích hình thoi biết độ dài các đường chéo là 4 m; 15 dm? 4. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét giờ học. - 2, 3 em nêu: - HS lắp ghép mô hình theo sự hướng dẫn của GV. - Diện tích hình thoi chính bằng diện tích hình chữ nhật - 3, 4 em nêu: Bài1 : Cả lớp làm bài vào vở 2 em lên bảng chữa bài Diện tích hình thoi ABCD là: 3 4 = 12 (cm2) Đáp số: 12 (cm2) Bài 2: Cả lớp làm vở 1 em chữa bài. Đổi 4 m = 40 cm Diện tích hình thoi là 40 15 = 600 (cm2) Đáp số 600 (cm2) ________________________________________ Toán Luyện tập A. Mục tiêu: - Nhận biêt được hình thoi và một số đặc điểm của nó. - Tính được diện tích hình thoi. B. Đồ dùng dạy học: - Thước mét. C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2.Kiểm tra: Nêu công thức tính diện tích hình thoi? 3.Bài mới: - Cho HS làm các bài tập trong SGK và chữa bài - Tính diện tích hình thoi biết: a.Độ dài các đường chéo là 19 cm ,12 cm b.Độ dài các đường chéo là 30 cm ,7dm Giải toán - Đọc đề - tóm tắt đề? - Bài toán cho biết gì? hỏi gì? - Nêu các bước giải? - GV chấm bài nhận xét: 4. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét giờ học. 2,3 em nêu: Bài1 : Cả lớp làm bài vào vở 2 em lên bảng chữa bài a.Diện tích hình thoi là: (19 x 12) : 2 =114 (cm2) Đáp số: 114(cm2) b. Đổi 7 dm = 70 cm Diện tích hình thoi là: (70 x 30 ) : 2 = 105 (cm2) Đáp số 105 (cm2) Bài 2: Cả lớp làm vở 1 em chữa bài. Diện tích miếng kính hình thoi là (14 x 10) : 2 = 70 (cm2) Đáp số 70 (cm2) Bài 3:HS dùng giấy cắt và ghép sau đó tính diện tích hình thoi Toán Luyện tập A. Mục tiêu: - Nhận biêt được hình thoi và một số đặc điểm của nó. - Tính được diện tích hình thoi. B. Đồ dùng dạy học: - Thước mét. C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2.Kiểm tra: Nêu công thức tính diện tích hình thoi? 3.Bài mới: - Cho HS làm các bài tập trong SGK và chữa bài - Tính diện tích hình thoi biết: a.Độ dài các đường chéo là 19 cm ,12 cm b.Độ dài các đường chéo là 30 cm ,7dm Giải toán - Đọc đề - tóm tắt đề? - Bài toán cho biết gì? hỏi gì? - Nêu các bước giải? - GV chấm bài nhận xét: 4. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét giờ học. 2,3 em nêu: Bài1 : Cả lớp làm bài vào vở 2 em lên bảng chữa bài a.Diện tích hình thoi là: (19 x 12) : 2 =114 (cm2) Đáp số: 114(cm2) b. Đổi 7 dm = 70 cm Diện tích hình thoi là: (70 x 30 ) : 2 = 105 (cm2) Đáp số 105 (cm2) Bài 2: Cả lớp làm vở 1 em chữa bài. Diện tích miếng kính hình thoi là (14 x 10) : 2 = 70 (cm2) Đáp số 70 (cm2) Bài 3:HS dùng giấy cắt và ghép sau đó tính diện tích hình thoi Toán Luyện tập A. Mục tiêu: - Nhận biêt được hình thoi và một số đặc điểm của nó. - Tính được diện tích hình thoi. B. Đồ dùng dạy học: - Thước mét. C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2.Kiểm tra: Nêu công thức tính diện tích hình thoi? 3.Bài mới: - Cho HS làm các bài tập trong SGK và chữa bài - Tính diện tích hình thoi biết: a.Độ dài các đường chéo là 19 cm ,12 cm b.Độ dài các đường chéo là 30 cm ,7dm Giải toán - Đọc đề - tóm tắt đề? - Bài toán cho biết gì? hỏi gì? - Nêu các bước giải? - GV chấm bài nhận xét: 4. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét giờ học. 2,3 em nêu: Bài1 : Cả lớp làm bài vào vở 2 em lên bảng chữa bài a.Diện tích hình thoi là: (19 x 12) : 2 =114 (cm2) Đáp số: 114(cm2) b. Đổi 7 dm = 70 cm Diện tích hình thoi là: (70 x 30 ) : 2 = 105 (cm2) Đáp số 105 (cm2) Bài 2: Cả lớp làm vở 1 em chữa bài. Diện tích miếng kính hình thoi là (14 x 10) : 2 = 70 (cm2) Đáp số 70 (cm2) Bài 3:HS dùng giấy cắt và ghép sau đó tính diện tích hình thoi Toán Luyện tập A. Mục tiêu: - Nhận biêt được hình thoi và một số đặc điểm của nó. - Tính được diện tích hình thoi. B. Đồ dùng dạy học: - Thước mét. C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2.Kiểm tra: Nêu công thức tính diện tích hình thoi? 3.Bài mới: - Cho HS làm các bài tập trong SGK và chữa bài - Tính diện tích hình thoi biết: a.Độ dài các đường chéo là 19 cm ,12 cm b.Độ dài các đường chéo là 30 cm ,7dm Giải toán - Đọc đề - tóm tắt đề? - Bài toán cho biết gì? hỏi gì? - Nêu các bước giải? - GV chấm bài nhận xét: 4. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét giờ học. 2,3 em nêu: Bài1 : Cả lớp làm bài vào vở 2 em lên bảng chữa bài a.Diện tích hình thoi là: (19 x 12) : 2 =114 (cm2) Đáp số: 114(cm2) b. Đổi 7 dm = 70 cm Diện tích hình thoi là: (70 x 30 ) : 2 = 105 (cm2) Đáp số 105 (cm2) Bài 2: Cả lớp làm vở 1 em chữa bài. Diện tích miếng kính hình thoi là (14 x 10) : 2 = 70 (cm2) Đáp số 70 (cm2) Bài 3:HS dùng giấy cắt và ghép sau đó tính diện tích hình thoi Toán Luyện tập A. Mục tiêu: - Nhận biêt được hình thoi và một số đặc điểm của nó. - Tính được diện tích hình thoi. B. Đồ dùng dạy học: - Thước mét. C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2.Kiểm tra: Nêu công thức tính diện tích hình thoi? 3.Bài mới: - Cho HS làm các bài tập trong SGK và chữa bài - Tính diện tích hình thoi biết: a.Độ dài các đường chéo là 19 cm ,12 cm b.Độ dài các đường chéo là 30 cm ,7dm Giải toán - Đọc đề - tóm tắt đề? - Bài toán cho biết gì? hỏi gì? - Nêu các bước giải? - GV chấm bài nhận xét: 4. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét giờ học. 2,3 em nêu: Bài1 : Cả lớp làm bài vào vở 2 em lên bảng chữa bài a.Diện tích hình thoi là: (19 x 12) : 2 =114 (cm2) Đáp số: 114(cm2) b. Đổi 7 dm = 70 cm Diện tích hình thoi là: (70 x 30 ) : 2 = 105 (cm2) Đáp số 105 (cm2) Bài 2: Cả lớp làm vở 1 em chữa bài. Diện tích miếng kính hình thoi là (14 x 10) : 2 = 70 (cm2) Đáp số 70 (cm2) Bài 3:HS dùng giấy cắt và ghép sau đó tính diện tích hình thoi Toán Luyện tập A. Mục tiêu: - Nhận biêt được hình thoi và một số đặc điểm của nó. - Tính được diện tích hình thoi. B. Đồ dùng dạy học: - Thước mét. C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2.Kiểm tra: Nêu công thức tính diện tích hình thoi? 3.Bài mới: - Cho HS làm các bài tập trong SGK và chữa bài - Tính diện tích hình thoi biết: a.Độ dài các đường chéo là 19 cm ,12 cm b.Độ dài các đường chéo là 30 cm ,7dm Giải toán - Đọc đề - tóm tắt đề? - Bài toán cho biết gì? hỏi gì? - Nêu các bước giải? - GV chấm bài nhận xét: 4. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét giờ học. 2,3 em nêu: Bài1 : Cả lớp làm bài vào vở 2 em lên bảng chữa bài a.Diện tích hình thoi là: (19 x 12) : 2 =114 (cm2) Đáp số: 114(cm2) b. Đổi 7 dm = 70 cm Diện tích hình thoi là: (70 x 30 ) : 2 = 105 (cm2) Đáp số 105 (cm2) Bài 2: Cả lớp làm vở 1 em chữa bài. Diện tích miếng kính hình thoi là (14 x 10) : 2 = 70 (cm2) Đáp số 70 (cm2) Bài 3:HS dùng giấy cắt và ghép sau đó tính diện tích hình thoi

File đính kèm:

  • doctuan 27 lop 4.doc