Giáo án Lớp 4 Tuần 26 Trường Tiểu học Đạ Rsal Năm 2013-2014

- Giúp Hs hiểu thế nào là hoạt động nhân đạo.Vì sao phải tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo.

- Nêu được ví dụ về hoạt động nhân đạo.

- Áp dụng bài học vào cuộc sống.

** Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm khi nhận tham gia hoạt động nhân đạo.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2345 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 26 Trường Tiểu học Đạ Rsal Năm 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giải toán liên quan đến cộng trừ phân số. II. Hoạt động sư phạm: 1.Bài cũ: Không kiểm tra. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi tên bài. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: -Nhằm đạt Mt số 1 -H ĐLC:T.hành -HT tổ chức:cặp đôi Hoạt động 2: -Nhằm đạt MT số 2. -HĐLC:T.hành -HT tổ chức:Cặp đôi. Hoạt động 3: -Nhằm đạt MT số 3. -H đ lựa chọn:T.hành -HT tổ chức:Cá nhân. Bài 1: Gọi hs nêu yêu cầu - HD yêu cầu Hs làm nhóm 2. -Nhận xét, chốt ý đúng. Bài 3: Gọi hs nêu yêu cầu - Hd yêu cầu hs thảo luận theo bàn làm phiếu. - Theo dõi giúp đỡ hs. - Nhận xét, chốt đáp án đúng. Bài 4: Gọi hs nêu yêu cầu - Hd phân tích đề, tóm tắt. - Hd cách giải. - Yêu cầu hs làm vở. -Theo dõi giúp đỡ hs - HS yếu tính: + = ? - Chấm một số vở chữa bài nhận xét. - Nhận xét chốt kết quả đúng yêu cầu hs chữa bài vào vở. - 1 hs nêu yêu cầu. - Hs làm nhóm 2 trong 2 phút nêu kết quả. - Các nhóm khác nhận xét bổ sung. - 1 hs đọc yêu cầu. - Lớp theo dõi. - HS thảo luận theo bàn làm phiếu. - Nhận xét bài phiếu lớn. - 1 hs đọc yêu cầu. - Tóm tắt bài toán. - Lớp theo dõi. - HS làm vào vở. - 1 hs làm bảng phụ. - Lớp nhận xét sửa bài bảng phụ. Bài giải Sau hai lần chảy số nước có trong bể là: + = (bể) Số phần của bể chưa có nước là: 1 - = (bể) Đáp số: bể IV: Hoạt động nối tiếp: 1.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài. 2.Dặn dò: Nhận xét tiết học. V: Chuẩn bị ĐDDH: bảng nhóm. Tiết 5 Kĩ thuật §26 Các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật I.Mục tiêu: - HS biết tên gọi, hình dạng của các chi tiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật - Sử dụng được cờ-lê, tua-vít để lắp, tháo các chi tiết. Biết lắp ráp một số chi tiết với nhau. -Tính cẩn thận ngăn lắp. II. Đồ dùng dạy học:Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III. Hoạt động dạy học: 1.Bài cũ: - Gọi 2HS đọc lại đoạn kết bài mở rông ở tiết trước . - Nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi tên bài. b. Nội dung: Hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1:GV hướng dẫn HS gọi tên, nhận dạng các chi tiết và dụng cụ HĐ2:Hướng dẫn cách sử dụng cờ-lê, tua-vít. -Giới thiệu dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. -GV chọn một số chi tiết và đặt câu hỏi để HS nhận dạng, gọi tên đúng số lượng các loại chi tiết đó. -Theo dõi nhận xét. -Giới thiệu và hướng dẫn cách sắp xếp các chi tiết trong hộp -GV hướng dẫn HS cách sử dụng cờ-lê, tua-vít + Lắp vít. -GV theo dõi nhận xét tuyên dương hs. -GV hướng dẫn thao tác lắp vít (H.2 – SGK) + Tháo vít: + Lắp ghép một số chi tiết -GV thao tác mẫu cách tháo các chi tiết của mối ghép và sắp xếp gọn gàng vào hộp bộ lắp ghép. -Gọi HS nhận dạng, gọi tên đúng số lượng một số loại chi tiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật -Yêu cầu Hs gọi tên một số chi tiết trong bộ lắp ghép? -Nhận xét chốt ý đúng. -HS lắng nghe thực hành. -HS tự kiểm tra nêu tên gọi, nhận dạng từng loại chi tiết, dụng cụ như hình 1 (SGK) -Lớp theo dõi nhận xét bổ sung. -HS theo dõi -Lớp theo dõi thực hành. -3 - 4 HS lên bảng thao tác lắp vít, sau đó cả lớp tập lắp vít. -Lớp theo dõi nhận xét. -Lớp theo dõi thực hành. -HS thực hành cách tháo vít theo nhóm 4. -Các nhóm nhận xét lẫn nhau. -2 – 3 HS gọi tên và số lượng của mối ghép -3 hs nêu, lớp theo dõi bổ sung ý kiến. IV.Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài. V.Dặn dò: - Nhận xét tiết học. Nhắc nhở hs Tiết 1 Tập làm văn §52 Luyện tập miêu tả cây cối I. Mục tiêu : - Lập được dàn ý sơ lược bài văn miêu tả cây cối nêu trong đề bài. - Dựa vào dàn ý đã lập, bước đầu viết được các đoạn thân bài, mở bài, kết bài cho bài văn miêu tả cây cối đã xác định. *HS có hiểu biết về môi trường thiên nhiên, yêu thích các loài cây cối ích trong cuộc sống. II. Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh một vài cây để quan sát. III. Hoạt động dạy học: 1.Bài cũ: - Gọi 2HS đọc lại đoạn kết bài mở rông ở tiết trước . - Nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi tên bài. b. Nội dung: Hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1:Hướng dẫn Hs tìm hiểu đề. HĐ2:Hướng dẫn Hs viết bài. - Gọi hs đọc đề bài. - Hướng dẫn HS hiểu đề bài. - GV gạch dưới những từ quan trọng Tả một cây bóng mát(hoặc cây ăn quả, cây hoa)mà em yêu thích . - GV dán 1 số tranh ảnh lên bảng lớp - Yêu cầu Hs chọn cây để miêu tả. - Yêu cầu Hs giới thiệu về cây mình chọn tả. - Gọi Hs đọc gợi ý. - HD yêu cầu hs viết bài vào vở. - Theo dõi giúp đỡ hs. - Chấm một số bài nhận xét. - Gọi hs đọc bài viết hay. - Nhận xét tuyên dương. ** GDBVMT:?Vì sao phải bảo vệ các cây xanh? Em cần làm gì để thể hiện? - Nhận xét chốt ý đúng GDHS. -1 HS đọc yêu cầu của đề bài. - Lớp theo dõi. - Quan sát. - 4Hs nêu cây mình chọn tả. - 2 - 3HS phát biểu về cây em sẽ tả - 4HS tiếp nối nhau đọc 4 gợi ý -HS viết bài. - HS tiếp nối nhau đọc bài viết - Nhận xét. - 3 hs nêu ý kiến. - Lớp nhận xét bổ sung. IV.Củng cố: - Nội dung bài nói về điều gì? Nhắc lại nội dung bài. V.Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về học bài và chuẩn bị bài sau. Tiết 3 Khoa học §52 Vật dẫn nhiệt và vật cách nhiệt I. Mục tiêu: - Biết được những vật dẫn nhiệt tốt (kim loại: đồng, nhôm …), những vật dẫn nhiệt kém (gỗ, nhựa, bông, len, rơm ….Hiểu và sử dụng các chất dẫn nhiệt, cách nhiệt và - Kể tên được một số vật dẫn nhiệt vật cách nhiệt. ** Kĩ năng lựa chọn giải pháp cho các tình huống cần dẫn nhiệt/cách nhiệt tốt. Kĩ năng giải quyết vấn đề liên quan tới dẫn nhiệt/cách nhiệt. - Vận dụng bài học vào thực tế cuộc sống. II. Đồ dùng dạy học:Phích nước nóng, xoong, giỏ ấm, cái lót tay, giấy báo cũ, len, nhiệt kế, cốc, thìa nhôm, thìa nhựa III. Hoạt động dạy học 1.Bài cũ: - Gọi 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi tiết trước. - Nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi tên bài. b.Nội dung: Hoạt động Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: Tìm hiêủ vật nào dẫn nhiệt tốt, vật nào dẫn nhiệt kém. Hoạt động 2: Làm thí nghiệm về tính cách nhiệt của không khí. Hoạt động 3:Thi kể tên và nêu công dụng của các vật cách nhiệt - Gọi hs đọc phần sgk. - HD hs làm thí nghiệm như sgk. - GV giúp HS có nhận xét sau khi làm làm thí nghiệm. - Tại sao vào những hôm trời rét, chạm tay vào ghế sắt tay ta có cảm giác lạnh? - Nhận xét chốt ý đúng. - Tại sao khi chạm vào ghế gỗ, tay ta không có cảm giác lạnh bằng khi chạm vào ghế sắt? - Nhận xét chốt ý GDHS. **Biết cách sử dụng chúng trong những trường hợp liên quan đến đời sống. Bước 1: Hướng dẫn HS đọc phần đối thoại Bước 2: Tiến hành thí nghiệm như hướng dẫn trong SGK trang 105… Bước 3: Trình bày kết quả thí nghiệm và kết luận rút ra… - GV rút ra kết luận....... - HD yêu cầu hs nêu tên chất liệu vật cách nhiệt hay dẫn nhiệt; nêu công dụng, việc giữ gìn đồ vật.. - Nhận xét kết luận. Gọi HS đọc mục Bạn cần biết. - 2 hs đọc, lớp đọc thầm. - HS làm TN. - HS nối tiếp nêu ý kiến. - Lớp nhận xét bổ sung. - 2 hs nêu: những hôm trời rét, khi chạm tay vào ghế sắt, tay ta đã truyền nhiệt cho ghế ( vật lạnh hơn) do đó tay có cảm giác lạnh... - 2 – 3 hs nêu ý kiến. - Lớp nhận xét bổ sung. - 2 Hs đọc phần đối thoại ở hình 3 trang 105 SGK. -Thực hành làm thí nghiệm theo nhóm 4 – 6 HS và trình bày KQ thí nghiệm. - Lớp theo dõi nhận xét. - 3 hs nhắc lại KL. - HS nối tiếp nêu. - Lớp nhận xét bổ sung. - 2 hs nhắc lại kết luận. - 2 – 3 HS phần bạn cần biết. IV.Củng cố:Nội dung bài nói về điều gì? Nhắc lại nội dung bài. V.Dặn dò: Nhận xét tiết học. Nhắc HS về nhà học thuộc ghi nhớ. Tiết 5 Hoạt động ngoài giờ §26 Các hoạt động chào mừng ngày 8 - 3 I Mục tiêu: -Đánh giá tuần 26. -Đưa ra công việc tuần tới. -Sinh hoạt tập thể: Các hoạt động chào mừng ngày 8-3 II. Các hoạt động Hoạt động Giáo viên Học sinh 1. Đánh giá. 2. Công việc tuần tới. 3.Sinh hoạt tập thể -Gọi lớp trưởng báo cáo tuần qua. -Giáo viên kết luận: Đi học muộn, vẫn còn học sinh quên vở, chưa bọc vở, chưa học bài và làm bài. - Vệ sinh cá nhân chưa sạch, chưa cắt tóc, chải tóc… -Làm tốt công tác trực tuần. -Học bài làm bài đầy đủ. -Đi học chuyên cần, không nghỉ học, bỏ học vô lí do. -Tích cực học tập,hăng hái giơ tay xây dựng bài… -Không nói chuyện riêng trong lớp… -Vệ sinh cá nhân, trường lớp. -Các hoạt động chào mừng ngày 8-3 -Giới thiệu ý nghĩa ngày 8-3 ?Ngày 8.3 chúng ta cần làm gì thể hiện yêu mẹ? -Nhận xét nhắc nhở hs mua hoa tặng mẹ. -Tổ chức văn nghệ. -Nhận xét tuyên dương nhóm hát hay. -Lớp trưởng báo cáo. -Lớp bổ sung. -Lớp theo dõi lắng nghe. -Lắng nghe thực hiện. -Lắng nghe thực hiện. -Lắng nghe thực hiện. -Lớp lắng nghe. -3 – 4 hs nêu ý kiến. -Lớp theo dõi. -Nhóm thi đua IV.Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài. V.Dặn dò: - Nhận xét tiết học Tiết 5 Hoạt động ngoài giờ Tìm hiểu về âm nhạc dân tộc – Mĩ thuật dân gian I. Mục tiêu: - Đánh giá nhận xét tuần 25. - Biết được một số âm nhạc dân tộc. Biết một số tranh mĩ thuật dân gian. - Yêu đất nước Việt Nam giữ gìn nền văn hóa dân tộc. II. Chuẩn bị: Tranh mĩ thuật dân gian, một số nhạc cụ dân tộc nếu có. III.Các hoạt động: Hoạt động Giáo viên Học sinh 1. Nhận xét tuần qua công việc tuần tới. 2. Tìm hiểu về âm nhạc dân tộc – mĩ thuật dân gian. - Gọi tổ trưởng, lớp trưởng đánh giá tình hình tuần qua. - Theo dõi nhận xét: - Nhìn chung các bạn đã có tiến bộ như đi học đầy đủ, ngồi học nghiêm túc nhưng vân còn một số bạn nói chuyện riêng như Min, Dương, Yêm. - Việc trực nhật còn chậm trể. - Chưa có ý thức tự học ở nhà. - Tuyên dương một số học sinh có tiến bộ: Mác, Đrim, Tý. - Đi học đầy đủ nghiêm túc không vắng học vô lí do. - Học bài ở nhà. - Tích cực học bài hăng hái giơ tay xây dựng bài… - Làm vệ sinh cá nhân, trường lớp. - Giới thiệu một số tranh ảnh về âm nhạc dân tộc và tranh mĩ thuật dân gian. - GD học sinh biết yêu quý nền văn hóa bảo vệ truyền thống của người Việt Nam. - Nhận xét tiết học. - Tổ trưởng báo cáo, lớp trưởng nhận xét báo cáo. - Lớp theo dõi lắng nghe GV nhận xét tuần qua. - Lắng nghe. - Lớp tuyên dương những bạn có tiến bộ. - Lắng nghe thực hiện trong tuần tới. - Lắng nghe thực hiện. - HS theo dõi quan sát nhận xét. - Lắng nghe thực hiện.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 4 tuan 26(2).doc
Giáo án liên quan