MỤC TIÊU:
HS đọc đúng các tên riêng người nước ngoài, biết đọc đúng lời đối đáp giữa các nhân vật và phân biệt với lời người dẫn chuyện.
HS hiểu nội dung bài : Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga-Vrốt.
GD HS lòng gan dạ, dũng cảm trước mọi khó khăn nguy hiểm để bảo vệ đất nước.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: tranh, bảng phụ chép đoạn văn luyện đọc diễn cảm
-HS: đọc bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 800 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 26 - Tiết 52 - Môn Tập đọc: Ga- Vrốt ngoài chiến lũy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 26 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Tập đọc Tiết: 52
Bài dạy: GA- VRỐT NGOÀI CHIẾN LŨY
I/ MỤC TIÊU:
w HS đọc đúng các tên riêng người nước ngoài, biết đọc đúng lời đối đáp giữa các nhân vật và phân biệt với lời người dẫn chuyện.
w HS hiểu nội dung bài : Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga-Vrốt.
w GD HS lòng gan dạ, dũng cảm trước mọi khó khăn nguy hiểm để bảo vệ đất nước.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: tranh, bảng phụ chép đoạn văn luyện đọc diễn cảm
-HS: đọc bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Thắng biển
+Gọi HS đọc bài
+Cuộc chiến đấu giữa con người với cơn bão biển được miêu tả theo trình tự như thế nào?
+Những từ ngữ hình ảnh nào thể hiện lòng dũng cảm, sức mạnh và chiến thắng của con người trước cơn bão biển?
-Nhận xét
-Giới thiệu bài: Ga-vrốt ngoài chiến lũy
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Ga-vrốt ngoài chiến lũy
- Mục đích: HS hiểu nội dung bài : Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga-Vrốt.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn HS luyện đọc:
+ Gọi HS đọc toàn bài
+ Yêu cầu HS chia đoạn
+ Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn kết hợp luyện đọc đúng, giải nghĩa từ.
+ Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi.
+Gọi 2 nhóm đọc bài.
+ Đọc bài
* Hướng dẫn HS tìm hiểu bài:
+ Yêu cầu HS đọc lướt phần đầu của truyện
_ Ga-Vrốt ra ngoài chiến lũy để làm gì?
_ Những chi tiết nào thể hiện lòng dũng cảm của Ga-Vrốt?
_ Vì sao tác giả lại nói Ga-Vrốt là một thiên thần?
+ Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Ga-Vrốt
+ Nêu nội dung chính của bài
+ Gọi HS đọc nội dung chính của bài.
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS đọc đúng các tên riêng người nước ngoài, biết đọc đúng lời đối đáp giữa các nhân vật và phân biệt với lời người dẫn chuyện
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Luyện đọc diễn cảm
+ Gọi HS đọc nối tiếp bài toàn bài theo cách phân vai
+ Yêu cầu HS nêu giọng đọc của bài
+ Hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm đoạn “Ga-Vrốt dốc bảy, tám bao đạn . . . ghê rợn”
+ Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi
+ Gọi HS thi đọc
+ Nhận xét - tuyên dương
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Đọc lại bài và chuẩn bị bài: Dù sao trái đất vẫn quay
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
- HS chia đoạn
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện
- Lắng nghe
- 1 HS đọc
-Trả lời
-Trả lời
-Trả lời
-Nêu
-Nêu
-2 HS đọc
-3 HS đọc
- HS nêu
- Theo dõi
- Thực hiện
- Thực hiện
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- td1.doc (8).doc