Giáo án Lớp 4 Tuần: 26 Thứ sáu

-Nêu được VD về hoạt động nhân đạo.

-Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng.

-Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình cùng tham gia.

KNS: kĩ năng đảm nhận trách nhiệm khi nhận tham gia các hoạt động nhân đạo.

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2111 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 26 Thứ sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 26 Đạo đức : TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO(T1) I/Mục tiêu : -Nêu được VD về hoạt động nhân đạo. -Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng. -Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình cùng tham gia. KNS: kĩ năng đảm nhận trách nhiệm khi nhận tham gia các hoạt động nhân đạo. II. Đồ dùng dạy học : Mỗi HS có 3 tấm bìa: xanh, đỏ, trắng III/Hoạt động dạy - học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : Thế nào là giữ gìn các công trình công cộng ? -Em hãy nêu biện pháp để giữ gìn công trình công cộng ? 2/Bài mới: Giới thiệu – Ghi đề a/HĐ1:Thảo luận nhóm -GV nêu yêu cầu HS đọc thông tin trong SGK và thảo luận các câu hỏi 1, 2 *GV kết luận: Trẻ em và nhân dân ở các vùng bị thiên tai rất khó khăn. Chúng ta cần cảm thông, chia sẻ với họ, quyên góp tiền để giúp đỡ họ. Đó là hoạt động nhân đạo. b/HĐ2: Hoạt động nhóm đôi (bài tập1 SGK -GV kết luận: Việc làm trong các tình huống a, b là đúng . Việc làm trong tình huống c là sai vì không xuất phát từ tấm lòng thông cảm mà để lấy thành tích cho bản thân. c/HĐ3 : Bày tỏ ý kiến (bài tập 3 SGK ) -GV nêu ý kiến - GV kết luận: GV mời 1- 2 HS đọc to phần Ghi nhớ trong SGK 3/Củng cố - dặn dò : - Thực hiện tốt những điều đã học . - 2 HS trả lời - HS thảo luận nhóm -Đại diện các nhóm trình bày ý kiến trước lớp -Cả lớp nhận xét bổ sung - HS thảo luận nhóm đôi - Đại diện các nhóm trình bày ý kiến -HS bày tỏ bằng cách đưa thẻ hoa -HS giải thích vì sao đúng, vì sao sai ? -2HS đọc phần ghi nhớ SGK TUẦN: 26 Môn : Toán LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: GiúpHS rèn kĩ năng: -Thực hiện các phép tính với phân số. -Biết giải bài toán có lời văn. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS. 1/ Bài cũ: (5’) -Bài 4/138 2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề. -GV hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 1/ 138 Thảo luận nhóm -Gọi HS đọc đề bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 2/139 (Dành cho hs khá, giỏi) -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 3a,c / 139. Cá nhân. -Gọi HS đọc yêu cầu bài -GV khuyến khích HS chọn MSC hợp lí (bé nhất). -GV nhận xét Bài 4/ 139. Cá nhân. -Gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 5/ 139.Dành cho hs khá, giỏi -GV nêu yc bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) -Chuẩn bị bài sau : Luyện tập chung -3 HS lên bảng làm bài HS hoạt động nhóm-. -HS tự kiểm tra phép tính trong bài. -4 hs lần lượt nêu ý kiến của mình về 4 phép tính, phép tính nào đúng, phép tính nào sai.. -HS lần lượt thực hiện các phân số trong biểu thức.Lớp làm VBT. -HS làm theo tổ -1 HS làm bảng lớp.Lớp làm VBT. -Tìm số phần bể đã có nước. -Tìm số phần bể còn lại chưa có nước. -1 HS lên bảng làm bài. -Tìm số ki- lô gam cà phê lấy ra lần sau. -Tìm số ki- lô gam lấy ra cả hai lần. -Tìm số ki- lô gam còn lại trong kho. TUẦN: 26 Thứ sáu ngày 7 tháng 3 năm 2014 Tập làm văn: LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CÂY CỐI I/Mục tiêu : -Lập được dàn ý sơ lược bài văn tả cây cối nêu trong đề bài. -Dựa vào dàn ý đã lập, bước đầu viết được các đoạn thân bài, mở bài, kết bài cho bài văn tả cây cối đã xác định. II/Đồ dùng dạy học : Bảng lớp chép sẵn đề bài , dàn ý -Tranh , ảnh một số loài cây III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') Bài 4/82 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động1 : (12') Tìm hiểu đề bài -1HS đọc yêu cầu đề bài -GV gạch dưới những từ ngữ quan trọng. -GV dán một số tranh, ảnh lên bảng lớp. -GV nhắc HS viết nhanh dàn ý trước khi viết bài để bài văn miêu tả có cấu trúc chặt chẽ,không bỏ sát chi tiết b/Hoạt động2 : (18') Thực hành -GV cho 3 HS làm bài trên phiếu -GV nhận xét: chấm điểm. 4/Dặn dò: (2') -chuẩn bị bài sau : Miêu tả cây cối ( kiểm tra viết ) -3 HS đọc đoạn kết bài của mình -Tả một cây cối có bóng mát(hoặc cây ăn quả,cây hoa)mà em yêu thích. -Vài HS phát biểu về cây em sẽ chọn tả. -4 HS tiếp nối nhau đọc 4 gợi ý -HS cả lớp làm bài vào vở bài tập -HS viết bài. -HS tiếp nối nhau đọc bài viết của mình trước lớp. -Lớp nhận xét bổ sung TUẦN: 26 NG-AT: TRÒ CHƠI "GIÚP MẸ VIỆC GÌ ?" - ÔN TẬP. I/ Mục tiêu: -Tổ chức cho HS chơi trò chơi giúp mẹ những việc làm trong gia đình -Củng cố các kiến thức đã học về giao thông đường thuỷ và phương tiện giao thông đường thuỷ. -HS có ý thức khi đi trên đường thuỷ cũng phải đảm bảo an toàn giao thông. II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ: Kể các phương tiện giao thông đường thủy mà em biết. 2.Bài mới: Giới thiệu – Ghi đề a/HĐ1:Tổ chức trò chơi "Giúp mẹ việc gì?" -GV theo dõi tuyên dương b/HĐ2: Củng cố các kiến thức về giao thông đường thuỷ -Ca nô, tàu thuyền đi lại ở đâu? -Giao thông trên sông, biển, hồ… gọi là giao thông đường gì? -Người ta chia giao thông đường thuỷ ra làm mấy loại? Đó là những loại nào? -Chúng ta chỉ học về giao thông đường thuỷ nội địa. -Những nơi nào có thể đi lại trên mặt nước được? GV: có phải bất cứ ở đâu có mặt nước đều có thể đi laị được, trở thành giao thông đường thuỷ? Gv nhận xét, chốt ý. c/HĐ3: Củng cố các kiến thức về phương tiện giao thông đường thuỷ. Y/c HS trao đổi theo cặp. Kể tên phương tiện cơ giới? Phương tiện thô sơ gồm những phương tiện nào? Gọi đại diện nhóm trình bày . GV nhận xét chốt ý. 3.Củng cố - dặn dò: Tổng kết giờ học. Chuẩn bị bài sau HS lên trả bài. -HS tham gia trò chơi - HS thi đua kể những việc làm ở nhà giúp mẹ. -Trên mặt nước: ao, hồ, sông, biển.. Người ta có thể đi lại trên sông, biển, trên các kênh rạch, hồ lớn… HS trả lời 2 loại: GTĐT nội địa GT đường biển. -Chỉ những nơi mặt nước có đủ bề rộng, độ sâu cần thiết với độ lớn của tàu thuyền mới trở thành GTĐT . Hoạt động nhóm đôi Ca nô, tàu thuỷ, xà lan, xuồng máy, thuyền (ghe),… HS trả lời.

File đính kèm:

  • docThứ sáu.doc
Giáo án liên quan