-Nêu được VD về hoạt động nhân đạo.
-Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng.
-Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình cùng tham gia.
KNS: kĩ năng đảm nhận trách nhiệm khi nhận tham gia các hoạt động nhân đạo.
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2120 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 26 Thứ sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 26
Đạo đức : TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO(T1)
I/Mục tiêu :
-Nêu được VD về hoạt động nhân đạo.
-Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng.
-Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình cùng tham gia.
KNS: kĩ năng đảm nhận trách nhiệm khi nhận tham gia các hoạt động nhân đạo.
II. Đồ dùng dạy học : Mỗi HS có 3 tấm bìa: xanh, đỏ, trắng
III/Hoạt động dạy - học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : Thế nào là giữ gìn các công trình công cộng ?
-Em hãy nêu biện pháp để giữ gìn công trình công cộng ?
2/Bài mới: Giới thiệu – Ghi đề
a/HĐ1:Thảo luận nhóm
-GV nêu yêu cầu HS đọc thông tin trong SGK và thảo luận các câu hỏi 1, 2
*GV kết luận: Trẻ em và nhân dân ở các vùng bị thiên tai rất khó khăn. Chúng ta cần cảm thông, chia sẻ với họ, quyên góp tiền để giúp đỡ họ. Đó là hoạt động nhân đạo.
b/HĐ2: Hoạt động nhóm đôi (bài tập1 SGK
-GV kết luận: Việc làm trong các tình huống a, b là đúng . Việc làm trong tình huống c là sai vì không xuất phát từ tấm lòng thông cảm mà để lấy thành tích cho bản thân.
c/HĐ3 : Bày tỏ ý kiến (bài tập 3 SGK )
-GV nêu ý kiến
- GV kết luận: GV mời 1- 2 HS đọc to phần Ghi nhớ trong SGK
3/Củng cố - dặn dò :
- Thực hiện tốt những điều đã học .
- 2 HS trả lời
- HS thảo luận nhóm
-Đại diện các nhóm trình bày ý kiến trước lớp -Cả lớp nhận xét bổ sung
- HS thảo luận nhóm đôi
- Đại diện các nhóm trình bày ý kiến
-HS bày tỏ bằng cách đưa thẻ hoa
-HS giải thích vì sao đúng, vì sao sai ?
-2HS đọc phần ghi nhớ SGK
TUẦN: 26
Môn : Toán LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu: GiúpHS rèn kĩ năng:
-Thực hiện các phép tính với phân số.
-Biết giải bài toán có lời văn.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS.
1/ Bài cũ: (5’)
-Bài 4/138
2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.
-GV hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1/ 138 Thảo luận nhóm
-Gọi HS đọc đề bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 2/139 (Dành cho hs khá, giỏi)
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 3a,c / 139. Cá nhân.
-Gọi HS đọc yêu cầu bài
-GV khuyến khích HS chọn MSC hợp lí (bé nhất).
-GV nhận xét
Bài 4/ 139. Cá nhân.
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 5/ 139.Dành cho hs khá, giỏi
-GV nêu yc bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng
3/ Củng cố, dặn dò: (2’)
-Chuẩn bị bài sau : Luyện tập chung
-3 HS lên bảng làm bài
HS hoạt động nhóm-.
-HS tự kiểm tra phép tính trong bài.
-4 hs lần lượt nêu ý kiến của mình về 4 phép tính, phép tính nào đúng, phép tính nào sai..
-HS lần lượt thực hiện các phân số trong biểu thức.Lớp làm VBT.
-HS làm theo tổ
-1 HS làm bảng lớp.Lớp làm VBT.
-Tìm số phần bể đã có nước.
-Tìm số phần bể còn lại chưa có nước.
-1 HS lên bảng làm bài.
-Tìm số ki- lô gam cà phê lấy ra lần sau.
-Tìm số ki- lô gam lấy ra cả hai lần.
-Tìm số ki- lô gam còn lại trong kho.
TUẦN: 26 Thứ sáu ngày 7 tháng 3 năm 2014
Tập làm văn: LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CÂY CỐI
I/Mục tiêu :
-Lập được dàn ý sơ lược bài văn tả cây cối nêu trong đề bài.
-Dựa vào dàn ý đã lập, bước đầu viết được các đoạn thân bài, mở bài, kết bài cho bài văn tả cây cối đã xác định.
II/Đồ dùng dạy học : Bảng lớp chép sẵn đề bài , dàn ý
-Tranh , ảnh một số loài cây
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5') Bài 4/82
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động1 : (12') Tìm hiểu đề bài
-1HS đọc yêu cầu đề bài
-GV gạch dưới những từ ngữ quan trọng.
-GV dán một số tranh, ảnh lên bảng lớp.
-GV nhắc HS viết nhanh dàn ý trước khi viết bài để bài văn miêu tả có cấu trúc chặt chẽ,không bỏ sát chi tiết
b/Hoạt động2 : (18') Thực hành
-GV cho 3 HS làm bài trên phiếu
-GV nhận xét: chấm điểm.
4/Dặn dò: (2')
-chuẩn bị bài sau : Miêu tả cây cối ( kiểm tra viết )
-3 HS đọc đoạn kết bài của mình
-Tả một cây cối có bóng mát(hoặc cây ăn quả,cây hoa)mà em yêu thích.
-Vài HS phát biểu về cây em sẽ chọn tả.
-4 HS tiếp nối nhau đọc 4 gợi ý
-HS cả lớp làm bài vào vở bài tập
-HS viết bài.
-HS tiếp nối nhau đọc bài viết của mình trước lớp.
-Lớp nhận xét bổ sung
TUẦN: 26
NG-AT: TRÒ CHƠI "GIÚP MẸ VIỆC GÌ ?" - ÔN TẬP.
I/ Mục tiêu:
-Tổ chức cho HS chơi trò chơi giúp mẹ những việc làm trong gia đình
-Củng cố các kiến thức đã học về giao thông đường thuỷ và phương tiện giao thông đường thuỷ.
-HS có ý thức khi đi trên đường thuỷ cũng phải đảm bảo an toàn giao thông.
II/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ: Kể các phương tiện giao thông đường thủy mà em biết.
2.Bài mới: Giới thiệu – Ghi đề
a/HĐ1:Tổ chức trò chơi "Giúp mẹ việc gì?"
-GV theo dõi tuyên dương
b/HĐ2: Củng cố các kiến thức về giao thông đường thuỷ
-Ca nô, tàu thuyền đi lại ở đâu?
-Giao thông trên sông, biển, hồ… gọi là giao thông đường gì?
-Người ta chia giao thông đường thuỷ ra làm mấy loại? Đó là những loại nào?
-Chúng ta chỉ học về giao thông đường thuỷ nội địa.
-Những nơi nào có thể đi lại trên mặt nước được?
GV: có phải bất cứ ở đâu có mặt nước đều có thể đi laị được, trở thành giao thông đường thuỷ?
Gv nhận xét, chốt ý.
c/HĐ3: Củng cố các kiến thức về phương tiện giao thông đường thuỷ.
Y/c HS trao đổi theo cặp.
Kể tên phương tiện cơ giới?
Phương tiện thô sơ gồm những phương tiện nào?
Gọi đại diện nhóm trình bày .
GV nhận xét chốt ý.
3.Củng cố - dặn dò:
Tổng kết giờ học.
Chuẩn bị bài sau
HS lên trả bài.
-HS tham gia trò chơi
- HS thi đua kể những việc làm ở nhà giúp mẹ.
-Trên mặt nước: ao, hồ, sông, biển..
Người ta có thể đi lại trên sông, biển, trên các kênh rạch, hồ lớn…
HS trả lời
2 loại: GTĐT nội địa
GT đường biển.
-Chỉ những nơi mặt nước có đủ bề rộng, độ sâu cần thiết với độ lớn của tàu thuyền mới trở thành GTĐT .
Hoạt động nhóm đôi
Ca nô, tàu thuỷ, xà lan, xuồng máy, thuyền (ghe),…
HS trả lời.
File đính kèm:
- Thứ sáu.doc