1/ Bài cũ: (5’) Tính:
-Bài 2/136
2/Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
-HD HS làm bài tập.
Bài 1/ 136.(8')Cá nhân
- Gọi HS đọc đề bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 2/ 136 (12').
GV làm mẫu bài tập như SGK/ 136.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 3/ 136.(8') Dành cho hs khá, giỏi.
-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1779 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 26 Thứ ba, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 26
Toán : LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
-Thực hiện phép chia hai phân số, chia số tự nhiên cho phân số.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (5’) Tính:
-Bài 2/136
2/Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
-HD HS làm bài tập.
Bài 1/ 136.(8')Cá nhân
- Gọi HS đọc đề bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 2/ 136 (12').
GV làm mẫu bài tập như SGK/ 136.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 3/ 136.(8') Dành cho hs khá, giỏi.
-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 4/ 136 (8') Dành cho hs khá, giỏi.
-GV làm mẫu:
-Muốn biết PS gấp mấy lần PSchúng ta làm ntn?
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò: (2’)
-Chuẩn bị bài : Luyện tập chung.
-2 HS lên bảng thực hiện tính
.-2 HS lên bảng thực hiện tính rồi rút gọn các phân số.Lớp làm bảng con.
-
-HS áp dụng để tính các bài còn lại vào VBT 3:
-Tính bằng hai cách: Cánh 1:
(
Cách 2: (
-Thực hiện phép chia 2 phân số đó.
:=x
-Lớp làm VBT.
TUẦN: 26 Thứ ba ngày 4 tháng 3 năm 2014.
Luyện từ và câu: LUYỆN TẬP VỀ CÂU KỂ AI LÀ GÌ ?
I/ Mục tiêu : Nhận biết câu kể Ai là gì? Trong đoạn văn, nêu được tác dụng của câu kể tìm được (BT1); biết xác định CN, VN trong mỗi câu kể Ai là gì? Đã tìm được (BT2); viết được đọan văn ngắn có dùng câu kể Ai là gì?
II/Đồ dùng dạy học : 1 tờ phiếu viết lời giải BT1
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
-Tìm một số từ cùng nghĩa với từ dũng cảm và đặt câu với một trong những từ đó
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
-GV hướng dẫn HS làm bài tập
a/Hoạt động 1 (10') Bài tập 1
-Gọi 1HS đọc yêu cầu và nội dung bài
-GV nhận xét – dán tờ giấy đã ghi lời giải lên bảng –KL (SGV)
b/Hoạt động 2 (7') Bài tập 2
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài
-Gọi 1 HS lên bảng làm
-GV nhận xét chốt lời giải đúng (SGV
c/Hoạt động 3 : (16') Bài tập 3
-GV gợi ý : Mỗi em cần tưởng tượng tình huống mình cùng các bạn đến nhà Hà lần đầu .Gặp bố mẹ Hà trước hết cần chào hỏi , nói lí do em và các bạn đến thăm Hà bị ốm sau đó giới thiệu với bố mẹ Hà từng bạn trong nhóm (chú ý dùng kiểu câu Ai là gì ? )
-Gv nhận xét – Ghi điểm
3/Dặn dò : (2')
-Chuẩn bị bài sau : Mở rộng vốn từ : Dũng cảm
-Lớp đọc thầm 3 đoạn văn trong SGK hội ý theo cặp để tìm câu kể Ai là gì ? và nêu tác dụng của mỗi câu
-HS phát biểu ý kiến
-Lớp làm vào vở bài tập xác định bộ phận chủ ngữ - vị ngữ trong mỗi câu vừa tìm được .
-Lớp nhận xét
-1HS đọc yêu cầu của bài
-1 HS giỏi làm mẫu
-HS viết đoạn giới thiệu vào vở bài tập
-Vài HS trình bày bài trước lớp
-Lớp nhận xét bổ sung
TUẦN: 26 .
Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I/Mục tiêu :
-Kể lại được câu chuyện ( đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về lòng dũng cảm.
-Hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể và biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện ( đoạn truyện).
II/Đồ dùng dạy học : 1 số truyện viết về lòng dũng cảm của con người.
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt độngHS
1/Bài cũ : (5')
-Gọi 2 HS kể chuyện : Những chú bé không chết
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động1 : (10') Hướng dẫn HS kể chuyện
-Gọi 1 HS đọc đề bài
-GV gạch dưới những từ : lòng dũng cảm ,được nghe , được đọc
-GV nói : Những truyện được nêu làm ví dụ trong gợi ý 1 là những truyện trong SGK , các em có thể kể một trong những truyện đó
b/Hoạt động 2 : (20') Kể chuyện
-GV cho HS thực hành kể chuyện theo cặp
-GV nhận xét
3/Dặn dò : (2')
-Chuẩn bị tiết sau : Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
-1 HS đọc đề bài
-4 HS nối tiếp nhau đọc 4 gợi ý
-HS nối tiếp nhau giới thiệu tên câu chuyện của mình
-HS kể chuyện theo cặp – trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
-HS thi kể chuyện trước lớp (mỗi HS kể xong đều nói về ý nghĩa câu chuyện )
-Lớp đặt câu hỏi để chất vấn bạn.
-Lớp bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất , bạn kể chuyện lôi cuốn nhất
File đính kèm:
- Thứ ba.doc