Giáo án Lớp 4 Tuần: 26 Thứ ba

1/ Bài cũ: (5’) Tính:

-Bài 2/136

2/Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.

-HD HS làm bài tập.

Bài 1/ 136.(8')Cá nhân

- Gọi HS đọc đề bài.

 

 

 

-GV nhận xét chốt bài làm đúng.

Bài 2/ 136 (12').

GV làm mẫu bài tập như SGK/ 136.

 

-GV nhận xét chốt bài làm đúng.

Bài 3/ 136.(8') Dành cho hs khá, giỏi.

-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1770 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 26 Thứ ba, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 26 Toán : LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: Giúp HS: -Thực hiện phép chia hai phân số, chia số tự nhiên cho phân số. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (5’) Tính: -Bài 2/136 2/Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. -HD HS làm bài tập. Bài 1/ 136.(8')Cá nhân - Gọi HS đọc đề bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 2/ 136 (12'). GV làm mẫu bài tập như SGK/ 136. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 3/ 136.(8') Dành cho hs khá, giỏi. -Gọi HS nêu yêu cầu bài tập -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 4/ 136 (8') Dành cho hs khá, giỏi. -GV làm mẫu: -Muốn biết PS gấp mấy lần PSchúng ta làm ntn? -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) -Chuẩn bị bài : Luyện tập chung. -2 HS lên bảng thực hiện tính .-2 HS lên bảng thực hiện tính rồi rút gọn các phân số.Lớp làm bảng con. - -HS áp dụng để tính các bài còn lại vào VBT 3: -Tính bằng hai cách: Cánh 1: ( Cách 2: ( -Thực hiện phép chia 2 phân số đó. :=x -Lớp làm VBT. TUẦN: 26 Thứ ba ngày 4 tháng 3 năm 2014. Luyện từ và câu: LUYỆN TẬP VỀ CÂU KỂ AI LÀ GÌ ? I/ Mục tiêu : Nhận biết câu kể Ai là gì? Trong đoạn văn, nêu được tác dụng của câu kể tìm được (BT1); biết xác định CN, VN trong mỗi câu kể Ai là gì? Đã tìm được (BT2); viết được đọan văn ngắn có dùng câu kể Ai là gì? II/Đồ dùng dạy học : 1 tờ phiếu viết lời giải BT1 III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') -Tìm một số từ cùng nghĩa với từ dũng cảm và đặt câu với một trong những từ đó 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề -GV hướng dẫn HS làm bài tập a/Hoạt động 1 (10') Bài tập 1 -Gọi 1HS đọc yêu cầu và nội dung bài -GV nhận xét – dán tờ giấy đã ghi lời giải lên bảng –KL (SGV) b/Hoạt động 2 (7') Bài tập 2 -Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài -Gọi 1 HS lên bảng làm -GV nhận xét chốt lời giải đúng (SGV c/Hoạt động 3 : (16') Bài tập 3 -GV gợi ý : Mỗi em cần tưởng tượng tình huống mình cùng các bạn đến nhà Hà lần đầu .Gặp bố mẹ Hà trước hết cần chào hỏi , nói lí do em và các bạn đến thăm Hà bị ốm sau đó giới thiệu với bố mẹ Hà từng bạn trong nhóm (chú ý dùng kiểu câu Ai là gì ? ) -Gv nhận xét – Ghi điểm 3/Dặn dò : (2') -Chuẩn bị bài sau : Mở rộng vốn từ : Dũng cảm -Lớp đọc thầm 3 đoạn văn trong SGK hội ý theo cặp để tìm câu kể Ai là gì ? và nêu tác dụng của mỗi câu -HS phát biểu ý kiến -Lớp làm vào vở bài tập xác định bộ phận chủ ngữ - vị ngữ trong mỗi câu vừa tìm được . -Lớp nhận xét -1HS đọc yêu cầu của bài -1 HS giỏi làm mẫu -HS viết đoạn giới thiệu vào vở bài tập -Vài HS trình bày bài trước lớp -Lớp nhận xét bổ sung TUẦN: 26 . Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I/Mục tiêu : -Kể lại được câu chuyện ( đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về lòng dũng cảm. -Hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể và biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện ( đoạn truyện). II/Đồ dùng dạy học : 1 số truyện viết về lòng dũng cảm của con người. III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt độngHS 1/Bài cũ : (5') -Gọi 2 HS kể chuyện : Những chú bé không chết 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động1 : (10') Hướng dẫn HS kể chuyện -Gọi 1 HS đọc đề bài -GV gạch dưới những từ : lòng dũng cảm ,được nghe , được đọc -GV nói : Những truyện được nêu làm ví dụ trong gợi ý 1 là những truyện trong SGK , các em có thể kể một trong những truyện đó b/Hoạt động 2 : (20') Kể chuyện -GV cho HS thực hành kể chuyện theo cặp -GV nhận xét 3/Dặn dò : (2') -Chuẩn bị tiết sau : Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia -1 HS đọc đề bài -4 HS nối tiếp nhau đọc 4 gợi ý -HS nối tiếp nhau giới thiệu tên câu chuyện của mình -HS kể chuyện theo cặp – trao đổi về ý nghĩa câu chuyện -HS thi kể chuyện trước lớp (mỗi HS kể xong đều nói về ý nghĩa câu chuyện ) -Lớp đặt câu hỏi để chất vấn bạn. -Lớp bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất , bạn kể chuyện lôi cuốn nhất

File đính kèm:

  • docThứ ba.doc
Giáo án liên quan