Giáo án lớp 4 tuần 26 môn Tập đọc - Thắng biển (tiết 3)

Đọc đúng các từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương .

Đọc trôi chảy toàn bài ,ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ,giữa các cụm từ

Hiểu một số từ :mập ,cây vẹt,xung kích ,chão .

Hiểu nội dung :Ca ngợi lòng dũng cảm ,ý chí quyết thắng của con người trong cuộc chống thiên tai ,bảo vệ con đê ,bảo vệ cuộc sống bình yên.

II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 

doc32 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1024 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 26 môn Tập đọc - Thắng biển (tiết 3), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ắp xe đúng kỹ thuật + Xe chắc chắn không bị lệch + Xe chuyển động được + Hoàn thành đúng thời gian quy định Cho HS tháo các chi tiết xếp gọn vào hộp Hs trưng bày sản phẩm NX đánh giá kết quả HS tháo các chi tiết C Củng cố dặn dò NX tinh thần thái độ học tập của HS Hoạt động tập thể Luyện chữ Bài :Vẽ về cuộc sống an toàn I Mục tiêu: HS viết đúng và đẹp đoạn văn từ Chỉ cần hết bài trong bài Vẽ về cuộc sống an toàn Rèn chữ viết cho HS II Các hoạt động dạy học Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A. KTBC: GV đọc một số từ cho HS viết VD: long lanh,lặng lẽ ,nề nếp ,câu chuyện 2HS viết ở bảng Cả lớp viết nháp B, Dạy bài mới *Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe *Dạy bài mới : a, Tìm hiểu nội dung GV đọc bài văn -Nội dung bài nói gì ? HS nêu b, HD viết từ khó : tai nạn ,rõ ràng ,trong sáng ,là, Gv đọc cho HS viết một số từ khó NX 2 HS viết ở bảng Cả lớp viết nháp C HS viết chính tả Gọi HS đọc bài -Bài chính tả thuộc thể loại nào ? _khi viết chính tả ta lưu ý gì ? GV đọc cho HS viết HS đọc bài HSTL HS nêu HS nghe viết D,Chấm bài và chữa lỗi C. Củng cố dặn dò : GV đọc cho HS soát lỗi Chấm một số bài NX Nhận xét tiết học HS nghe soát lỗi Thứ sáu ngày 16 tháng 3 năm 2007 Tập làm văn Luyện tập miêu tả cây cối I Mục tiêu: HS luyện tập tổng hợp viết hoàn chỉnh một bài văn tả cây cối tuần tự theo các bước . Lập dàn ý viết từng đoạn văn (mở bài ,thân bài ,kết bài ) Tiếp tục củng cố kỹ năng viết đoạn văn mở bài (kiểu trực tiếp và gián tiếp ) đoạn kết bài theo kiểu mở rộng và không mở rộng II Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh một số cây có bóng mát Chép sẵn đề bài III Các hoạt động dạy học Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A. KTBC :3’ -Thế nào là kết bài mở rộng và không mở rộng ? HSTL-NX B. Dạy bài mơi :35’ *Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe *HD tìm hiểu đề bài Đề bài :Tả một cây có bóng mát (hoặc cây ăn quả ,cây hoa) Gọi HS đọc đề bài -Trọng tâm của đề là gì ? Cho HS quan sát một số cây ăn quả hay cây có bóng mát HS đọc đề bài HSnêu: HS quan sát tranh *Xây dựng dàn ý Em chọn cây gì để tả ? HS nối tiếp trả lời -Nêu dàn ý chung của văn miêu tả? Giới thiệu cây định tả Tả bao quát Tả từng bộ phận của cây Nêu lợi ích của cây ,cảm nghĩ của em ,, HS đọc dàn ý (83) 1.Chọn cách mở bài Em chọn cách mở bài nào ? HS trảt lời nối tiếp Mở bài trực tiếp ,mở bài gián tiếp 2.Viết từng đoạn thân bài Cho HS quan sát tranh (84)và bài mẫu HS quan sát tranh và đọc bài mẫu 3.Chọn cách kết bài Em chọn cách kết bài kiểu gì? HS tự viết bài Gọi đọc bài NX HS nêu Kết bài mở rộng ,kết bài không mở rộng HS viết bài C. Củng cố dặn dò :2’ Nhận xét tiết học dặn dò VN Toán Luyện tập chung(T3) I Mục tiêu: Giúp HS rèn luyện kỹ năng thực hiện các phép tính với phân số . Giải bài toán có lời văn II Các hoạt động dạy học Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A. KTBC :3’ Gọi HS chữa bài cũ NX HS chữa bài B. Dạy bài mới :35’ *Giới thiệu bài GV giới thiêụ bài HS nghe *HD ôn tập 1. ôn phép cộng ,phép trừ ,phép nhân ,phép chia phân số . Bài 1:Điền Đ(đúng )hoặc S sai a , Sai b, Sai c,Đ d,Sai Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 Cho HS kiểm tra xem đúng hay sai -Muốn cộng hai phân số ta làm ntn? -Nêu cách nhân hai phân số ? Nêu cách chia hai phân số ? Gọi HS đọc yêu cầu H S chữa bài HSTL HS nêu HS nêu Bài 2: a ,, b, , Gọi HS đọc yêu cầu Cho HS lên bảng chữa bài NX Nêu cách nhân hai phân số ? Gọi HS đọc yêu cầu HS chữa bài HSTL Bai 3: a , b, Gọi HS đọc yêu cầu Cho HS chữa bài HS chữa bài Nhận xét 2.Giải toán Bài 4: Số phần bể đã có nước là (bể ) Số phần bể còn lại chưa có nước là : 1-(bể) Đáp số :bể C. Củng cố dặn dò :2’ Gọi HS đọc đề bài Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ? Cho HS chữa bài NX Muốn cộng ,trừ ,nhân ,chia hai phân số ta làm ntn? Nhận xét tiết học Gọi HS đọpc yêu cầu HS nêu HSchữa bài Địa lý Dải đồng bằng duyên hải miền Trung I Mục tiêu: Sau bài học HS có khả năng đọc tên và chỉ trên bản đồ các đồng bằng duyên hải miền Trung . Trình bày được đặc điểm của các đồng bằng duyên hải miền Trung nhỏ hẹp ,nối với nhau tạo thành dải đồng bằng có nhiều cồn cát, đầm phá . Biết và nêu được đặc diểm khí hậu của các đồng bằng duyên hải miền Trung Nhận xét các thông tin trên tranh ảnh lược đồ . II Đồ dùng dạy học Bản đồ VN ,lược đồ ĐBDHMT Tranh ảnh trong SGK Bảng nhóm bút dạ III Các hoạt động dạy học Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A. KTBC :3’ Cho HS nêu và chỉ trên bản đồ những dòng sông chính ? HS chỉ sông Hồng ,Thái Bình ,Đồng Nai.. B. Dạy bài mới :35’ *Giới thiệu bài : GV giới thiệu bài HS nghe *Hoạt động 1: 1.Các đồng bằng nhỏ hẹp dần. Yêu cầu HS quan sát và thảo luận nhóm trả lời 1,Em có nhận xét gì về vị trí của đồng bằng này ? HSTL Nằm sát biển phía Bắc giáp ĐBBB,phía Tây giáp dãy nuí Trường Sơn ,phía Nam giáp với ĐBNB,đông là biển 2.Em có NX gì về tên goị của đồng bằng này ? HSTL ở các đồng bằng này hay xảy ra các hiện tượng gì ? Di chuyển cồn cát Để ngăn chặn hiện tượng này người dân đã làm gì ? Trồng phi lao . Họat động 2: 2.Bức tường cắt ngang dải đồng bằng duyên hải miền Trung Cho HS chỉ đèo Hải Vân trên bản đồ -Để đi từ Huế vào Đà Nẵng và ngược lại phải đi bằng cách nào ? HS chỉ đeog Hải Vân Đường bộ trên sườn đèo hoặc xuyên qua đường hầm .. Đường đèo Hải Vân có lợi gì hơn so với đường đèo ? Đường hầm ngắn dễ đi ,an toàn hạn chế tai nạn Cho quan sát hình 2 và đọc tên các đầm phá ở Thừa Thiên Huế ? Quan sát và đọc tên Hạot động 3: 3.Khí hậu khác biệt giũa khu vực phía Bắc và phía Nam Cho HS thảo luận nhóm và làm bài Khí hậu phía Bắc dãy Bạch Mã Khí hậu phía Nam Có mùa đông lạnh ,có 4 mùa Có 2 mùa :mùa khô và mùa mưa Nhiệt độ có sự chênh lệch giữa mùa đông và mùa hè Nhiệt độ đồng đều giữa các mùa HS thảo luận nhóm và làm bài Đại diện nhóm đọc bài làm NX Cho quan sát H4 và mô tả đoạn đường vượt núi trên đèo Hải Vân ? HS quan sát và mô tả C. Củng cố dặn dò :2’ Qua bài này ta ghi nhớ điều gì? HS đọc phần ghi nhớ Thể dục Bài 52:Di chuyển tung, bắt bóng ,nhảy dây Trò chơi “ Trao tín gậy” I Mục tiêu: Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2,3 người ,nhảy dây ,kiểu chân trước chân sau.Yêu cầu thực hiện đúng động tác cơ bản . Học di chuyển tung bóng (chuyền )và bắt bóng.Yêu cầu biết cách thực hiện và thực hiện đúng Trò chơi “Trao tín gậy”Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi nhiệt tình II Địa điểm - phương tiện Sân bãi Các dụng cụ để chơi III Các hoạt động dạy học Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1.Phần mở đầu : Gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu Ôn các động tác tay ,chân ,lườn bụng 6-10’ 1lần 1-2 lần Hàng ngang X X X X X X X X X X X X X X X X X X .. X X X X X X X X X .. Hàng dọc Vòng tròn 2,Phần cơ bản 18-22’ a ,Bài tập RLTTCB -Ôn tung bắt bóng theo nhóm hai người 1-2lần Hàng dọc -Học mới di chuyển tung và bắt bóng GV nêu tên động tác và tập mẫu HS tập theo cả lớp ,các tổ tự tập -Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau 1-2 lần Hàng dọc Hàng ngang b,Trò chơi vận động Trò chơi : Trao tín gậy Gvnêu tên trò chơi ,yêu cầu HS nhắc lại cách chơi Cho HS chơi thử , Cho thi giữa các tổ 1 lần 1-2 lần Hàng ngang 3.Phần kết thúc : GV cùng HS hệ thống bài học Trò chơi kết bạn hoặc trò chơi khác Một số động tác hồi tĩnh Nhận xét tiết học ,dặn dò 4-6’ Vòn tròn Hàng ngang X X X X X X .. X X X X X X .. X X X X X X. Tăng cường hát nhạc Tập chép nhạc Bài số 5 I Mục tiêu: Biết đọc nhạc bài Hoa bé ngoan (bài tập đọc nhạc số 5) HS biết chép nhạc bài số 5 (29) Biết được vị trí các nốt nhạc trên khuông nhạc Giáo dục HS yêu thích môn âm nhạc II Đồ dùng dạy học Gv chép sẵn bài tập đọc nhạc số 5 ra bảng phụ HS chuẩn bị vở chép nhạc III Các hoạt động dạy học Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A. KTBC : Cho cả lớp hát một bài Cả lớp hát một bài B. Dạy bài mới *Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe *Ôn lại bài đọc nhạc Cho cả lớp đọc lại bài tập đọc nhạc Hát lời ca bài Hoa bé ngoan Vị trí nốt son nằm ở đâu? HS đọc bài số 5 HS hát lời ca HSTL *Tập chép nhạc Bài tập đọc nhạc số 5 gồm có tên và hình nốt nào ? Cho HS chép nhạc vào vở HS nêu HS tự chép nhạc Thu bài chấm NX C. Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học ,dặn dò Vn Hoạt động tập thể Sinh hoạt Tuần 26 I -Mục tiêu - Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 26 - Đề ra phương hướng nội dung của tuần 27 II- Các hoạt động dạy học : 1 ổn định tổ chức cả lớp hát một bài 2 Lớp sinh hoạt Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,.... Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp. Lớp trưởng tổng kết lớp .... 3 GV nhận xét chung Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Phê bình HS còn mắc khuyết điểm : ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. 4 Phương hướng tuần sau : Duy trì nề nếp học tập Thi đua học tập tốt giành nhiều 9 , 10 ở các môn học Tham gia các hoạt động của trường lớp Chăm sóc tốt CTMN 5.Văn nghệ: Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát Hướng dẫn học Hoàn thành bài buổi sáng Hoàn thành bài văn bài buổi sáng Làm toán phần còn lại Thảo luận môn địa lý GV kiểm tra đánh giá kết quả

File đính kèm:

  • docTuan 26.doc