Đọc đúng các từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương .
Đọc trôi chảy toàn bài ,ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ,giữa các cụm từ
Hiểu một số từ :mập ,cây vẹt,xung kích ,chão .
Hiểu nội dung :Ca ngợi lòng dũng cảm ,ý chí quyết thắng của con người trong cuộc chống thiên tai ,bảo vệ con đê ,bảo vệ cuộc sống bình yên.
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
32 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1024 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 26 môn Tập đọc - Thắng biển (tiết 3), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ắp xe đúng kỹ thuật
+ Xe chắc chắn không bị lệch
+ Xe chuyển động được
+ Hoàn thành đúng thời gian quy định
Cho HS tháo các chi tiết xếp gọn vào hộp
Hs trưng bày sản phẩm
NX đánh giá kết quả
HS tháo các chi tiết
C Củng cố dặn dò
NX tinh thần thái độ học tập của HS
Hoạt động tập thể
Luyện chữ
Bài :Vẽ về cuộc sống an toàn
I Mục tiêu:
HS viết đúng và đẹp đoạn văn từ Chỉ cần hết bài trong bài Vẽ về cuộc sống an toàn
Rèn chữ viết cho HS
II Các hoạt động dạy học
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A. KTBC:
GV đọc một số từ cho HS viết VD: long lanh,lặng lẽ ,nề nếp ,câu chuyện
2HS viết ở bảng
Cả lớp viết nháp
B, Dạy bài mới
*Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HS nghe
*Dạy bài mới :
a, Tìm hiểu nội dung
GV đọc bài văn
-Nội dung bài nói gì ?
HS nêu
b, HD viết từ khó :
tai nạn ,rõ ràng ,trong sáng ,là,
Gv đọc cho HS viết một số từ khó
NX
2 HS viết ở bảng
Cả lớp viết nháp
C HS viết chính tả
Gọi HS đọc bài
-Bài chính tả thuộc thể loại nào ?
_khi viết chính tả ta lưu ý gì ?
GV đọc cho HS viết
HS đọc bài
HSTL
HS nêu
HS nghe viết
D,Chấm bài và chữa lỗi
C. Củng cố dặn dò :
GV đọc cho HS soát lỗi
Chấm một số bài NX
Nhận xét tiết học
HS nghe soát lỗi
Thứ sáu ngày 16 tháng 3 năm 2007
Tập làm văn
Luyện tập miêu tả cây cối
I Mục tiêu:
HS luyện tập tổng hợp viết hoàn chỉnh một bài văn tả cây cối tuần tự theo các bước .
Lập dàn ý viết từng đoạn văn (mở bài ,thân bài ,kết bài )
Tiếp tục củng cố kỹ năng viết đoạn văn mở bài (kiểu trực tiếp và gián tiếp )
đoạn kết bài theo kiểu mở rộng và không mở rộng
II Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh một số cây có bóng mát
Chép sẵn đề bài
III Các hoạt động dạy học
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A. KTBC :3’
-Thế nào là kết bài mở rộng và không mở rộng ?
HSTL-NX
B. Dạy bài mơi :35’
*Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HS nghe
*HD tìm hiểu đề bài
Đề bài :Tả một cây có bóng mát (hoặc cây ăn quả ,cây hoa)
Gọi HS đọc đề bài
-Trọng tâm của đề là gì ?
Cho HS quan sát một số cây ăn quả hay cây có bóng mát
HS đọc đề bài
HSnêu:
HS quan sát tranh
*Xây dựng dàn ý
Em chọn cây gì để tả ?
HS nối tiếp trả lời
-Nêu dàn ý chung của văn miêu tả?
Giới thiệu cây định tả
Tả bao quát
Tả từng bộ phận của cây
Nêu lợi ích của cây ,cảm nghĩ của em ,,
HS đọc dàn ý (83)
1.Chọn cách mở bài
Em chọn cách mở bài nào ?
HS trảt lời nối tiếp
Mở bài trực tiếp ,mở bài gián tiếp
2.Viết từng đoạn thân bài
Cho HS quan sát tranh (84)và bài mẫu
HS quan sát tranh và đọc bài mẫu
3.Chọn cách kết bài
Em chọn cách kết bài kiểu gì?
HS tự viết bài
Gọi đọc bài NX
HS nêu
Kết bài mở rộng ,kết bài không mở rộng
HS viết bài
C. Củng cố dặn dò :2’
Nhận xét tiết học dặn dò VN
Toán
Luyện tập chung(T3)
I Mục tiêu:
Giúp HS rèn luyện kỹ năng thực hiện các phép tính với phân số .
Giải bài toán có lời văn
II Các hoạt động dạy học
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A. KTBC :3’
Gọi HS chữa bài cũ NX
HS chữa bài
B. Dạy bài mới :35’
*Giới thiệu bài
GV giới thiêụ bài
HS nghe
*HD ôn tập
1. ôn phép cộng ,phép trừ ,phép nhân ,phép chia phân số .
Bài 1:Điền Đ(đúng )hoặc S sai
a , Sai
b, Sai
c,Đ
d,Sai
Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
Cho HS kiểm tra xem đúng hay sai
-Muốn cộng hai phân số ta làm ntn?
-Nêu cách nhân hai phân số ?
Nêu cách chia hai phân số ?
Gọi HS đọc yêu cầu
H S chữa bài
HSTL
HS nêu
HS nêu
Bài 2:
a ,,
b, ,
Gọi HS đọc yêu cầu
Cho HS lên bảng chữa bài NX
Nêu cách nhân hai phân số ?
Gọi HS đọc yêu cầu
HS chữa bài
HSTL
Bai 3:
a ,
b,
Gọi HS đọc yêu cầu
Cho HS chữa bài
HS chữa bài
Nhận xét
2.Giải toán
Bài 4:
Số phần bể đã có nước là
(bể )
Số phần bể còn lại chưa có nước là :
1-(bể)
Đáp số :bể
C. Củng cố dặn dò :2’
Gọi HS đọc đề bài
Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ?
Cho HS chữa bài NX
Muốn cộng ,trừ ,nhân ,chia hai phân số ta làm ntn?
Nhận xét tiết học
Gọi HS đọpc yêu cầu
HS nêu
HSchữa bài
Địa lý
Dải đồng bằng duyên hải miền Trung
I Mục tiêu:
Sau bài học HS có khả năng đọc tên và chỉ trên bản đồ các đồng bằng duyên hải miền Trung .
Trình bày được đặc điểm của các đồng bằng duyên hải miền Trung nhỏ hẹp ,nối với nhau tạo thành dải đồng bằng có nhiều cồn cát, đầm phá .
Biết và nêu được đặc diểm khí hậu của các đồng bằng duyên hải miền Trung
Nhận xét các thông tin trên tranh ảnh lược đồ .
II Đồ dùng dạy học
Bản đồ VN ,lược đồ ĐBDHMT
Tranh ảnh trong SGK
Bảng nhóm bút dạ
III Các hoạt động dạy học
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A. KTBC :3’
Cho HS nêu và chỉ trên bản đồ những dòng sông chính ?
HS chỉ sông Hồng ,Thái Bình ,Đồng Nai..
B. Dạy bài mới :35’
*Giới thiệu bài :
GV giới thiệu bài
HS nghe
*Hoạt động 1:
1.Các đồng bằng nhỏ hẹp dần.
Yêu cầu HS quan sát và thảo luận nhóm trả lời
1,Em có nhận xét gì về vị trí của đồng bằng này ?
HSTL
Nằm sát biển phía Bắc giáp ĐBBB,phía Tây giáp dãy nuí Trường Sơn ,phía Nam giáp với ĐBNB,đông là biển
2.Em có NX gì về tên goị của đồng bằng này ?
HSTL
ở các đồng bằng này hay xảy ra các hiện tượng gì ?
Di chuyển cồn cát
Để ngăn chặn hiện tượng này người dân đã làm gì ?
Trồng phi lao .
Họat động 2:
2.Bức tường cắt ngang dải đồng bằng duyên hải miền Trung
Cho HS chỉ đèo Hải Vân trên bản đồ
-Để đi từ Huế vào Đà Nẵng và ngược lại phải đi bằng cách nào ?
HS chỉ đeog Hải Vân
Đường bộ trên sườn đèo hoặc xuyên qua đường hầm ..
Đường đèo Hải Vân có lợi gì hơn so với đường đèo ?
Đường hầm ngắn dễ đi ,an toàn hạn chế tai nạn
Cho quan sát hình 2 và đọc tên các đầm phá ở Thừa Thiên Huế ?
Quan sát và đọc tên
Hạot động 3:
3.Khí hậu khác biệt giũa khu vực phía Bắc và phía Nam
Cho HS thảo luận nhóm và làm bài
Khí hậu phía Bắc dãy Bạch Mã
Khí hậu phía Nam
Có mùa đông lạnh ,có 4 mùa
Có 2 mùa :mùa khô và mùa mưa
Nhiệt độ có sự chênh lệch giữa mùa đông và mùa hè
Nhiệt độ đồng đều giữa các mùa
HS thảo luận nhóm và làm bài
Đại diện nhóm đọc bài làm NX
Cho quan sát H4 và mô tả đoạn đường vượt núi trên đèo Hải Vân ?
HS quan sát và mô tả
C. Củng cố dặn dò :2’
Qua bài này ta ghi nhớ điều gì?
HS đọc phần ghi nhớ
Thể dục
Bài 52:Di chuyển tung, bắt bóng ,nhảy dây
Trò chơi “ Trao tín gậy”
I Mục tiêu:
Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2,3 người ,nhảy dây ,kiểu chân trước chân sau.Yêu cầu thực hiện đúng động tác cơ bản .
Học di chuyển tung bóng (chuyền )và bắt bóng.Yêu cầu biết cách thực hiện và thực hiện đúng
Trò chơi “Trao tín gậy”Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi nhiệt tình
II Địa điểm - phương tiện
Sân bãi
Các dụng cụ để chơi
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1.Phần mở đầu :
Gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc
Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
Ôn các động tác tay ,chân ,lườn bụng
6-10’
1lần
1-2 lần
Hàng ngang
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X ..
X X X X X X X X X ..
Hàng dọc
Vòng tròn
2,Phần cơ bản
18-22’
a ,Bài tập RLTTCB
-Ôn tung bắt bóng theo nhóm hai người
1-2lần
Hàng dọc
-Học mới di chuyển tung và bắt bóng
GV nêu tên động tác và tập mẫu
HS tập theo cả lớp ,các tổ tự tập
-Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau
1-2 lần
Hàng dọc
Hàng ngang
b,Trò chơi vận động
Trò chơi : Trao tín gậy
Gvnêu tên trò chơi ,yêu cầu HS nhắc lại cách chơi
Cho HS chơi thử ,
Cho thi giữa các tổ
1 lần
1-2 lần
Hàng ngang
3.Phần kết thúc :
GV cùng HS hệ thống bài học
Trò chơi kết bạn hoặc trò chơi khác
Một số động tác hồi tĩnh
Nhận xét tiết học ,dặn dò
4-6’
Vòn tròn
Hàng ngang
X X X X X X ..
X X X X X X ..
X X X X X X.
Tăng cường hát nhạc
Tập chép nhạc
Bài số 5
I Mục tiêu:
Biết đọc nhạc bài Hoa bé ngoan (bài tập đọc nhạc số 5)
HS biết chép nhạc bài số 5 (29)
Biết được vị trí các nốt nhạc trên khuông nhạc
Giáo dục HS yêu thích môn âm nhạc
II Đồ dùng dạy học
Gv chép sẵn bài tập đọc nhạc số 5 ra bảng phụ
HS chuẩn bị vở chép nhạc
III Các hoạt động dạy học
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A. KTBC :
Cho cả lớp hát một bài
Cả lớp hát một bài
B. Dạy bài mới
*Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HS nghe
*Ôn lại bài đọc nhạc
Cho cả lớp đọc lại bài tập đọc nhạc
Hát lời ca bài Hoa bé ngoan
Vị trí nốt son nằm ở đâu?
HS đọc bài số 5
HS hát lời ca
HSTL
*Tập chép nhạc
Bài tập đọc nhạc số 5 gồm có tên và hình nốt nào ?
Cho HS chép nhạc vào vở
HS nêu
HS tự chép nhạc
Thu bài chấm NX
C. Củng cố dặn dò :
Nhận xét tiết học ,dặn dò Vn
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt
Tuần 26
I -Mục tiêu
- Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 26
- Đề ra phương hướng nội dung của tuần 27
II- Các hoạt động dạy học :
1 ổn định tổ chức
cả lớp hát một bài
2 Lớp sinh hoạt
Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,....
Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp.
Lớp trưởng tổng kết lớp ....
3 GV nhận xét chung
Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Phê bình HS còn mắc khuyết điểm :
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
4 Phương hướng tuần sau :
Duy trì nề nếp học tập
Thi đua học tập tốt giành nhiều 9 , 10 ở các môn học
Tham gia các hoạt động của trường lớp
Chăm sóc tốt CTMN
5.Văn nghệ:
Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát
Hướng dẫn học
Hoàn thành bài buổi sáng
Hoàn thành bài văn bài buổi sáng
Làm toán phần còn lại
Thảo luận môn địa lý
GV kiểm tra đánh giá kết quả
File đính kèm:
- Tuan 26.doc