-Đọc rnh mạch, tương đối lưu loát bài tập đọc đ học (tốc độ khoảng 85 tiếng/phút) ; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.
-Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bi ; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết cĩ ý nghĩa trong bi; bước đầu biết nhận xt về nhn vật trong văn bản tự sự.
*HS kh, giỏi đọc tương đối lưu loát, diễn cảm được đoạn văn , đoạn thơ (tốc độ đọc trn 85 tiếng /pht)
16 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 729 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 26 môn Tập đọc: Ôn tập tiết 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i.
-Đại diện 2 nhóm đúnh bảng trình bày kết quả, lớp nhận xét.
2. Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học
-Tiết sau ôn tập .
***********************************
TOÁN
TIẾT 131: LUYỆN TẬP CHUNG
I – MUÏC TIEÂU :
OÂn taäp moät soá noäi dung cô baûn veà phaân soá : Hình thaønh phaân soá, phaân soá baèng nhau, ruùt goïn phaân soá.
Reøn kó naêng giaûi toaùn coù lôøi vaên.
BT caàn laøm: BT1,2,3
2. Thaùi ñoä
HS laøm tính caån thaän, bieát vaän duïng vaøo thöïc teá
II – ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC :
Vôû
Baûng phuï ghi noäi dung BT1
Laøm BT3 vaø c
Chuaån bò : Kieåm tra ñònh kì giöõa kì II
Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu baøi ghi töïa :
Hoaït ñoäng 2: Höôùng daãn HS luyeän taäp.
Baøi taäp 1:
Goïi HS ñoïc yeâu caàu baøi.
Baøi taäp yeâu caàu chuùng ta laøm gì?
Neâu caùch ruùt goïn phaân soá?
-GV cuøng HS söûa baøi - nhaän xeùt
Baøi taäp 2:
Goïi HS ñoïc yeâu caàu baøi.
Yeâu caàu HS töï laøm vaøo vôû nhaùp roài neâu mieäng keát quaû tính.
GV cuøng HS nhaän xeùt – tuyeân döông
Baøi taäp 3:
Goïi HS ñoïc yeâu caàu baøi
Baøi taäp yeâu caàu chuùng ta laøm gì?
Ñaây laø daïng toaùn naøo ñaõ hoïc?
Yeâu caàu HS neâu caùch tính vaø laøm baøi vaøo vôû.
GV chaám moät soá vôû - nhaän xeùt
Cuûng coá :
Neâu caùch ruùt goïn phaân soá?
Phaân soá baèng nhau khi naøo?
Neâu caùch tìm phaân soá cuûa moät soá?
GV nhaän xeùt tieát hoïc
BUỔI CHIỀU
*********************************************
BỒI DƯỠNG TOÁN
ÔN TẬP về Phân số
**********************************
BỒI DƯỠNG TIẾNG VIỆT
**************************
KỂ CHUYỆN
Ôn tập tiết 3
I.MỤC TIÊU
-Mức độ yu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1.
-Nghe - viết đúng CT (tốc độ khoảng 85 chữ/15pht); khơng mắc quá năm lỗi trong bi ; trình by đúng bài thơ lục bt.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Phiếu ghi tên các bài tập đọc
-Phiếu ghi sẵn nội dung chính của 6 bài tập đọc.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: On tập
*Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng
-GV gọi Hs lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi theo nội dung đoạn đọc ( 10HS)
-Gv nhận xét ghi điểm
2. Hoạt động 2: luyện tập
* Làm việc cả lớp (BT2)
-GV yêu cầu Hs nêu tên các bài tập đọc thuộc chủ điểm Vẻ đẹp muôn màu.
-HS suy nghĩ phát biểu nội dung chính cảu từng bài, Gv nhận xét.
-Gv đính bảng ghi sẵn các nội dung chính từng bài.
-Gọi 1 số Hs đọc lại
3. Hoạt động 3: Viết chính tả
-Gv gọi 2 hs đọc bài thơ Cô Tấm của mẹ, lớp theo dõi
-bài thơ nói về điều gì?
-Nêu cách trình bày bài thơ?
-Trình bày lời nói của nhân vật như thế nào?
-Gv đọc cho Hs viết vào vở.
-GV đọc lại cho cả lớp rà soát lại bài.
-Hs mở SGK tự bắt lỗi chính tả.
-Gv chấm điểm 1 số bài, nhận xét
4. Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học
-Về nhà ôn các bài tập đọc đã học tiết sau ôn tập tiếp.
****************************************************************
THỨ TƯ, NGÀY 7 THÁNG 3 NĂM 2012
TẬP ĐỌC
Ôn tập tiết 6
I.MỤC TIÊU
-Nắm được định nghĩa và nêu được ví dụ để phn biệt 3 kiểu cu kể đ học: Ai lm gì Ai thế no? Ai lm gì? (BT1).
-Nhận biết được 3 kiểu cu kể trong đoạn văn và nêu được tc dụng của chúng (BT2) ; bước đầu viết được đoạn văn ngắn về một nhn vật trong bi tập đọc đ học, trong đó có sử dụng ít nhất 2 trong số 3 kiểu câu đ học (BT3).
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Bảng nhóm kẻ bảng Hs làm Bt1.
-Bảng phụ viết BT2.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Hoạt động 1: ôn tập
*1 HS đọc yêu cầu Bt1. (Thảo luận nhóm tổ)
-GV phát bảng kẻ cho các nhóm làm bài.
-Đại diện 2 nhóm đính bảng tình bày, các nhóm khác nhận xét bổ sung.
-GV chốt lại kết quả đúng.
*thảo luận nhóm đôi
-GV đính nội dung Bt lên bảng, gọi 1 Hs đọc yêu cầu và nội dung đoạn văn.
-HS trao đổi nhóm đôi.
-1 số hs phát biểu.
-GV chốt lại:
*Làm việc cá nhân.
-1 HS đọc yêu cầu Bt 3.
-Hs viết bài vào vở, 1 số Hs đọc bài viết của mình trước lớp.
-GV và cả lớp nhận xét.
2.Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học
-Em nào chưa hoàn chỉnh đoạn văn, về nhà tiếp tục viết cho hoàn chỉnh.
-CB: kiểm tra định kì giữa HKII.
***********************************
CHÍNH TẢ
Ôn tập tiết 2
ON TẬP (tiết 2)
I.MỤC TIÊU
-Nghe - viết đúng bài chính tả ; (tốc độ khoảng 85 chữ/15pht) ; khơng mắc quá năm lỗi trong bi ; trình by đúng bài văn miêu tả.
-Biết đặt cu theo cc kiểu câu đ học. (Ai lm gì ? Ai thế no ? Ai lm gì ? ) để kể, tả hay giới thiệu.
*HS kh, giỏi viết đúng và tương đối đẹp bi CT (tốc độ trn 85 chữ/15 pht) ; hiểu nội dung bi.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Bảng phụ viết Bt 2
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
1.Hoạt động 1: Nghe- viết chính tả
-1 Hs đọc đoạn văn Hoa giấy, lớp theo dõi SGK.
-Đoạn văn tả về điều gì?
-Hướng dẫn Hs viết từ khó: nắng gắt, rực rỡ, đỏ thắm, lẫn, trắng muốt, nhẹ bỗng, boc bay lên, mỏng manh, rải kín, làn gió, tản mát.
-Hs viết vở nháp.
-Gọi hs đọc lại từ khó.
-Gv đọc lại đoạn văn , Hs theo dõi.
-gv đọc từng cụm từ cho cả lớp viết vào vở.
-Đọc lại bài cho Hs rà soát lại.
-HS tự mở SGK dò lỗi chính tả.
-Thống kê lỗi cả lớp.
-Chấm điểm 1 số bài, sửa lỗi sai phổ biến.
2.Hoạt động 2:Luyện tập:
-Làm việc cá nhân (BT2)
-GV đính yêu cầu Bt , 2 Hs đọc.
-Hỏi: câu a yêu cầu đặt các câu văn tương ứng với kiểu câu kể nào?
+câu b yêu cầu đặt các câu tương ứng kiểu câu kể nào?
+câu c yêu cầu đạt các câu tương ứng kiểu câu kể nào ?
-Hs làm vào vở, 3 Hs làm trên bảng nhóm(mỗi em làm 1 câu)
-Hs đọc bài làm của mình, lớp nhận xét
-Gv nhận xét tuỵên dương.
3.Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học.
- Về nhà sửa lổi sai trong bài chính tả.
************************************
TOÁN
TIẾT 132: HÌNH THOI
I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
Hình thành biểu tượng về hình thoi.
Nhận biết một số đặc điểm của hình thoi, từ đó phân biệt được hình thoi với một số hình đã học.
BT cần làm: 1,2
Thông qua hoạt động vẽ , gấp hình để củng cố kĩ năng nhận dạng hình thoi và thể hiện một số đặc điểm của hình thoi.
HS yêu thích tìm hiểu về hình.
II.CHUẨN BỊ:
GV: + Chuẩn bị bảng phụ có vẽ sẵn một số hình như trong bài 1 (SGK)
+ Chuẩn bị 4 thanh gỗ mỏng dài khoảng 30cm, ở hai đầu có khoét lỗ, để có thể lắp ráp được thành hình vuông hoặc hình thoi.
HS: + Chuẩn bị giấy kẻ ô vuông, mỗi ô vuông cạnh 1cm; thước kẻ; ê ke; kéo.
+ Mỗi HS chuẩn bị 4 thanh nhựa trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật để có thể lắp ghép thành hình vuông hoặc hình thoi.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động1: Hình thành biểu tượng về hình thoi
GV & HS cùng lắp ghép mô hình hình vuông.
GV yêu cầu HS dùng mô hình vừa lắp để vẽ hình vuông lên giấy.
GV chỉ vị trí các cạnh hình vuông nói trên để được một hình mới & dùng mô hình này để vẽ hình mới lên bảng.
GV giới thiệu hình mới gọi là hình thoi.
Hoạt động 2: Nhận biết một số đặc điểm của hình thoi
GV yêu cầu HS quan sát mô hình lắp ghép của hình thoi
GV nêu câu hỏi:
+ Hình thoi có đặc điểm gì?
+ So sánh các cạnh của hình thoi? (bằng cách đo độ dài các cạnh của hình thoi)
Yêu cầu HS nêu đặc điểm của hình thoi.
Hoạt động 3: Thực hành
Bài tập 1:
Gọi HS đọc yêu cầu bài
- Nhằm củng cố biểu tượng về hình thoi. HS nhận dạng hình rồi trả lời các câu hỏi trong SGK.
- GV chữa bài và kết luận
Bài tập 2:
Gọi HS đọc yêu cầu bài
- Gọi 1 HS nêu kết qủa
Hai đường chéo của hình thoi như thế nào?
GV phát biểu nhận xét.
Bài tập 3: HS khá giỏi
Gọi HS đọc yêu cầu bài
- Nhằm giúp HS nhận dạng hình thoi thông qua hoạt động gấp và cắt hình .
- GV yêu cầu HS xem hình trong SGK, hiểu và thực hành trên giấy.
- Gọi 1 HS lên bảng trình bày các thao tác trước cả lớp
- GV theo dõi, uốn nắn và làm mẫu nếu cần thiết
Củng cố :
Hình thoi có đặc điểm gì?
Hai đường chéo của hình thoi như thế nào?
GV nhận xét tiết học
Dặn dò:
Chuẩn bị bài: Diện tích hình thoi
**************************************************************
THỨ NĂM, NGÀY 1 THÁNG 3 NĂM 2012
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
************************************
BỒI DƯỠNG TOÁN
BUỔI CHIỀU
***********************************
************************************
TOÁN
THI GIỮA KÌ 2 MÔN TOÁN
************************************
BỒI DƯỠNG TIẾNG VIỆT
THỨ SÁU NGÀY 8 THÁNG 3 NĂM 2012
SINH HOẠT CHỦ NHIỆM
*************************************
TOÁN
TIẾT 134: DIỆN TÍCH HÌNH THOI
I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Hình thành công thức tính diện tích của hình thoi
- Bước đầu biết vận dụng công thức tính diện tích hình thoi để giải các bài tập có liên quan.
Làm tính cẩn thận, vận dụng tính vào thực tế
BT cần làm: 1,2
II.CHUẨN BỊ:
GV: Chuẩn bị bảng phụ & các mảnh bìa có hình dạng như hình vẽ trong SGK.
HS: Chuẩn bị giấy kẻ ô vuông, mỗi ô vuông cạnh 1cm; thước kẻ; ê ke; kéo.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động1: Hình thành công thức tính diện tích hình thoi
GV nêu vấn đề: Hãy tính diện tích hình thoi ABCD đã cho.
GV yêu cầu HS kẻ các đường chéo của hình thoi (hoặc gấp hình thoi dọc theo hai đường chéo; sau đó cắt hình thoi thành 4 tam giác vuông & ghép lại để được hình chữ nhật ACNM.
Yêu cầu HS nêu công thức tính diện tích hình chữ nhật ACNM .
Gọi độ dài đường chéo AC là m; độ dài đường chéo BD là n thì BO là
Yêu cầu HS nêu công thức tính diện tích hình chữ nhật MNCA .
Vậy Diện tích hình thoi ABCD là bao nhiêu?
Yêu cầu HS nêu cách tính diện tích hình thoi
GV kết luận & ghi công thức tính diện tích hình thoi lên bảng. Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc và công thức tính diện tích hình thoi
Hoạt động 2: Thực hành
Bài tập 1:
Gọi HS đọc yêu cầu bài
Bài tập yêu cầu ta làm gì?
Gọi 2HS lên bảng làm bài + cả lớp làm nháp.
GV cùng HS sửa bài nhận xét
Bài tập 2:
Gọi HS đọc yêu cầu bài
Yêu cầu HS giải vào vở
GV chấm một số vở - nhận xét
Bài tập 3: HS khá giỏi
Gọi HS đọc yêu cầu bài
-Yêu cầu HS tính diện tích hình thoi và diện tích hình chữ nhật
- So sánh diện tích hình thoi và diện tích hình chữ nhật
- Đối chiếu với các câu trả lời nêu trong SGK, cho biết câu trả lời nào là đúng, sai.
Củng cố Nêu cách tính diện tích hình thoi?
GV nhận xét tiết học
Dặn dò: Chuẩn bị bài: Luyện tập
***************************************
BUỔI CHIỀU
THI GIŨA KÌ 2 - MÔN TIẾNG VIỆT
---------------------------------------
HẾT TUẦN 26
File đính kèm:
- tuan 27 2012.doc