- Đọc đúng :gạch nung, lên cơn loạn óc, quen lệ, nanh ác. Đọc trôi chảy, nhấn giọng ở những từ ngữ miêu tả vẻ hung dữ của tên cướp,vẻ oai nghiêm của bác sĩ.
-Từ ngữ: Bài ca man rợ, nín thít, gườm gườm, làu bàu , im như thóc .
-Nội dung:Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cứơp biển hung hãn và sức mạnh chính nghĩa chiến thắng sự hung ác, bạo ngược.
114 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1181 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 25 Trường TH Lưu Quý An, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5 x 34 = 170 (cây )
Số cây lớp 4B trồng :
330 – 170 = (160 cây)
Đáp số : 4A : 170 cây
4B : 160 cây
+1 HS đọc đề bài
-2 HS trả lời
- 1HS lên bảng trình bày
Đáp số : Chiều rộng :75 m
Chiều dài : 100 m
- 2 hs nêu lại
=======================================
Tập làm văn
Ôn tập
I.Mục đích yêu cầu:
- Tiếp tục ôn luyện về 3 kiểu câu kể(Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là gì?)
- Viết được 1 đoạn vănn ngắn có sử dụng 3 kiểu câU Kể
II.Phương pháp:Vấn đáp , luyện tập thực hành
III.Chuẩn bị: Bảng phụ, 1 Tờ phiếu
IV.Hoạt động dạy và học:
Hoạt đọng của thầy
Hoat động của trò
1.Bài cũ: Kết hợp trong giờ ôn
2.Bài mới: Giới thiệu bài
*HĐ1: Ôn về các kiểu câu
Bài 1:
-Phát giấy cho các nhóm làm bài
-Treo bảng phụ ghi lời giải lên bảng, goị HS đọc lại
Bài 2:
Gợi ý:Lần lượt đọc từng câu văn xem mỗi câu thuộc kiểu câu Giới thiệu bàiì, tác dụng của từng câu
-Gọi HS lên trình bày
*HĐ2: Luyện viết đoạn văn
-Nêu yêu cầu
Lưu ý: Cần sử dụng cả 3 kiểu câu kể
-Nhận xét về nội dung, các kiểu câu, liên két của các câu
3.Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học
+Lắng nghe
*
+Đọc yêu cầu
-Các nhóm làm bài, cử đại diện lên trình bày
-Đọc lại theo lời giải đúng
+Đọc yêu cầu
- Nghe gợi ý
- Làm việc cá nhân, nêu ý kiến:
Câu 1 : Kiểu câu: Ai là gì ?
Câu 2 : Kiểu câu: Ai làm gì?
Câu 3 : Kiểu câu: Ai thế nào ?
*
+Đọc thầm yêu cầu
-Suy nghĩ, viết đoạn văn
- Tiếp nối nhau trình bày miệng
====================================
Mĩ thuật
Vẽ trang trí: Trang trí lọ hoa
I.Mục đích yêu cầu:
-HS thấy được vẻ đẹp về hình dáng, biết cách trang trí lọ hoa
-Biết quý trọng, giữ gìn đồ vật trong nhà
II.Phương pháp: Trực quan, luyện tập thực hành
III.Chuẩn bị: Hình gợi ý, SGK, mẫu vật.
IV.Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ:Kiểm tra sự chuẩn bị của hs
2.Bài mới:Giới thiệu bài
*HĐ1: Quan sát, nhận xét
+Giới thiệu 1 số mẫu lọ hoa yêu cầu hs quan sát và nhận xét về:
- Hình dáng(cao, thấp)
- Cấu trúc(Miệng, cổ , thân,...)
- Cách trang trí (hoạ tiết, hình mảng)
*HĐ2: Cách trang trí:
-Cho hs quan sát hình gợi ý các cách trang trí khác nhau
- Tìm hoạ tiết và vẽ vào các mảng
- Vẽ màu theo ý thích
*HĐ3: Thực hành
-Quan sát, gúp đỡ hs còn chậm
*HĐ4: Nhận xét, đánh giá
+ Cùng hs chọn 1 số bài, nhận xét về:
- Hình dáng
-Cách trang trí
- Màu sắc
3.Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học
+Lắng nghe
*
+Quan sát ,nêu nhận xét về đặc điểm riêng của mỗi lọ:
-Tỉ lẹ gĩưa các bộ phận của lọ
-Các nét tạo hình ở thân lọ
-Cách trang trí và vẽ màu
*
HS nhận ra các bước:
-Phác hình để vẽ đường diềm
-Phác hình mảng ở thân lọ
-Phác hình cụ thể
*
-Thực hành vẽ hình
*
- Trưng bày sản phẩm, nhận xét
Thể dục
Môn thể thao tự chọn
Trò chơi: Trao tín gậy
I. Mục đích yêu cầu:
Học 1 số nội dung của môn tự chọn : Tâng cầu bằng đùi hoặc 1 số động tác bổ trợ ném bóng.Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng
Nắm được cách chơi trò chơi ‘‘Dẫn bóng’’
II. Công việc chuẩn bị:
Vệ sinh nơi tập
Còi, phấn,dây.
III. Phương pháp dạy - học:
- Luyện tập, thực hành
IV. Các hoạt động chủ yếu:
A. Phần mở đầu.
- Giáo viên: Nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học
- Học sinh: - Tập trung ngoài sân bãi.
- Chạy chậm quanh sân bãi.
B. Phần cơ bản.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Môn tự chọn
* Đá cầu
+Ôn tâng cầu bằng đùi
*Ném bóng
- Học cách cầm bóng
- Học tư thế chuẩn bị, kết hợp cách cầm bóng
Chia tổ tập luyện
*
-Từng tổ tập theo đội hình hàng ngang.
- Khoảng cách giữa 2 em là 1,5 m
*
-Tập dưới hình thức thi đua
-Tập theo hướng dẫn của GV
Hoạt động 2: Chơi trò chơi “Trao tín gậy”
Nêu tên trò chơi
Giới thiệu cách chơi
Nghe hướng dẫn.
Chơi thử 1 lần
Cả lớp cùng chơi
C. Phần kết thúc:
- Cùng học sinh hệ thống bài học
- Nhận xét, đánh giá kết quả bài học.
- Học sinh: Thực hiện các động tác thả lỏng các khớp và toàn thân.
=====================================
Toán
Luyện tập
I.Mục đích yêu cầu:
-Luyện tập tính diện tích HBH,HCN
-Vận dụng làm các BT tính chu vi HBH,HCN
II.Phương pháp:Vấn đáp , luyện tập thực hành
III.Chuẩn bị: Bảng phụ
IV.Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ:Gọi 2 hs lên bảng
-Nêu công thức tính chu vi, diện tích HBH,HCN
-Nhận xét, cho điểm
2.Bài mới:Giới thiệu bài
*HĐ1: Nhận biết hình bình hành
+GV vẽ 3 hình lên bảng, yêu cầu hs quan sát ,biết hbh.
*HĐ2: Củng cố cách tính chu vi, diện tích của HBH,HCN
Bài 1 : Tính chu vi và diẹn tích hình H
Bài 2 : Tính chu vi và diện tích hình H
-GV gợi ý dể hs chia hình bằng nhiều cách khác nhau
3.Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- 2 hs lên bảng trả lời
-Nhậnn xét
+Lắng nghe
*
- Quan sát hình, chỉ ra HBH
-Giải thích vì sao em chọn hình đó là HBH.(H3:Vì có các cặp cạnh đối song song và bằng nhau)
H2: Là hcn
H1: là hình tứ giác
*
Bài 1: hs tính chu vi và diện tích của từng hình
Chu vi hình 1 là:
( 19 + 14 ) x 2 = 66 ( cm)
Chu vi hình 2 là:
( 19 + 15 ) x 2 = 68 (cm)
Chu vi hình H là:
66 + 68 – 19 x2 =96 (cm)
Diện tích hình H là :
19 x 13 + 19 x 15 =
+
-Quan sát, tìm ra cách chia hình, sau đó tính riêng chu vi và diện tích của từng hình, của cả hình H
Chiều dài hình H là:
10+ 4 +6 =20(cm)
Diện tích miếng bìa:
20 x 9 =180 (cm2)
Diện tích phần bù là:
4 x ( 9 – 6 ) = 12(cm2)
Diện tích miếng bìa lúc sau là:
180 – 12 = 168 ( cm2)
Đáp số: 168 m2
=====================================
Ngoài giờ lên lớp
Đọc báo Nhi Đồng chăm học
I.Mục đích yêu cầu:
-Giúp HS tăng vốn kiến thức về Toán, Tiếng Việt
-Ham hiểu biết , có hứng thú giải bài trên báo
II.Phơng pháp:Vấn đáp , luyện tập thực hành
III.Chuẩn bị: Bảng phụ, báo NĐCH số 12
IV.Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ:
-KT sự chuẩn bị của HS
2.Bài mới: Giới thiệu bài
* HĐ1: HS đọc báo
-Tổ chức cho HS đọc báo mục :
+Những bài văn hay
+Chúng em hỏi , thầy cô trả lời
+Giúp em học tốt môn Tiếng Việt
* HĐ2: Hớng dẫn HS làm 1 số bài tập
+ Cho HS làm bài trong mục :Em muốn giỏi toán
-Cho HS làm các bài tập trong mục vào vở
-GV gọi HS chữa bài
-Nhận xét , chốt lại lời giải đúng
3.Củng cố dặn dò:
-Nhận xét giờ học
-HS mang báo NĐCH số12
+Lắng nghe
*
+Đọc báo ở các mục GV giao
-Nêu nhận xét , gạch chân dới các từ ngữ em cho là hay .
*
+Làm bài tập vào vở
-Lên bảng chữa bài
Thứ sáu ngày 5 tháng 4 năm 2008
Luỵên từ và câu
Kiểm tra đọc hiểu
(Bài kiểm tra riêng-Pho to)
================================
Toán
Luyện tập
(Giáo sinh thực tập dạy)
===========================
Khoa học
Ôn tập Vật chất và năng lượng (Tiếp)
I. Mục đích yêu cầu: Giúp HS:
- Củng cố các kiến thức về phần Vật chất và năng lượng.
- Biết yêu thiên nhiên, có thái độ trân trọng với các thành tựu khoa học, kỹ thuật, lòng hăng say khoa học, khả năng sáng tạo khi làm thí nghiệm.
II. Phương pháp: Trực quan, luyện tập
III.Chuẩn bị:
- Đồ dùng làm thí nghiệm về nước: không khí, âm thanh, ánh sáng, nhiệt…
- Bảng phụ viết sẵn nội dung câu hỏi 1, 2 trang 110.
IV. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của họcsinh
1 / Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của HS
- Các nhóm trưởng báo cáo
- GV nhận xét
2 / Dạy bài mới:
*Hoạt động 1: Triển lãm
- GV phát giấy áp dụng cho nhóm 4 HS.
HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- Yêu cầu các nhóm dán tranh, ảnh nhóm mình sưu tầm được, sau đó tập thuyết minh, giới thiệu về các nội dung tranh, ảnh.
HS làm việc cùng GV
- GV cùng 3 HS làm Ban Giám khảo thống nhất tiêu chí đánh giá.
+ Nội dung đầy đủ,phong phú, phản ánh các nội dung đã học: 10điểm
- Ban giám khảo chấm điểm và thông báo kết quả
+ Trình bày đẹp, khoa học: 3điểm
- Nhận xét, kết luận chung
+ Thuyết minh rõ, đủ ý, gon:3 điểm
- Cả lớp đi tham quan khu triển lãm của từng nhóm
* Hoạt động 4: Thực hành
- GV vẽ các hình sau lên bảng
- HS quan sát hình vẽ
- YC HS: + Quan sát các hình minh hoạ.
HS quan sát hình. Vài HS trả lời
+ Nêu từng thời gian trong ngày tương ứng với sự xuất hiện bóng của cọc
+ Nhận xét câu trả lời của HS
1. Buổi sáng, bóng cọc dài ngả về phía Tây
2. Buổi trưa, bóng cọc ngắn lại, ở ngay dưới chân cọc đó
3. Buổi chiều bóng cọc dài ra ngả về phía đông
3 – Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị bài sau
====================================
Tập làm văn
Ôn tập – Kiểm tra
(Kiểm tra viết - Đề Pho to)
===========================
Thực hành
Trò chơi: Văn học
============================
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp + Ôn tập ATGT
I.Mục đích yêu cầu
- Tổng kết những ưu nhược điểm của lớp qua các hoạt động trong tuần
- Phổ biên những công việc cần làm ở tuần tới.
II. Hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy của thầy
Hoạt động học của trò
1 ổn định tổ chức .
Yêu cầu quản ca cho cả lớp hát 1 bài.
2.Tiến trình tiết hoc.
GVgiới thiệu Mục đích yêu cầu tiết học *Sơ kết tuần28
- Lớp trưởng cho các tổ họp tổ trong vòng 5 phút để tổng kết những hoạt động trong tổ.
- Lần lượt gọi từng tổ trưởng báo cáo mọi hoạt động của tổ mình:
+ Nêu ưu điểm, nhược điểm của từng hoạt động (học tập, đạo đức, các nề nếp khác...)
- Lớp trưởng tổng kết chung và bổ sung nhưng gì các tổ chưa nêu được.
- Yêu cầu các tổ họp tổ trong vòng 5 phút để nêu những biện pháp khắc phục những nhược điểm còn tồn tại và nêu trước lớp.
- Lớp trưởng nhận xét .
a) Phổ biến công tác mới
- Lớp trưởng nêu kế hoạch các công việc trong tuần tới trước lớp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ hoặc cho cá nhân:
b) Tổ chức cho lớp thi kể chuyện - văn nghệ-hái hoa dân chủ.
c) GV chủ nhiệm nhận xét tiết học và nhấn mạnh những gì cần đôn đốc, nhắc nhở HS cũng như khen tổ, cá nhân thực hiện tốt.
* Học An toàn giao thông : Ôn tập bài 4
Lớp cùng hát tập thể.
Các tổ họp tổ: nhận xét trong tổ, thồng nhất ý kiến.
Các tổ trưởng đại diện tổ báo cáo tình hình tổ mình.
Lắng nghe.
Lắng nghe và ghi chép nếu cần.
Cá nhân hoặc nhóm thi biểu diễn.
Lắng nghe.
- Hs chuẩn bị các tiết mục đã chuẩn bị
======================================
Tiếng Anh
(Giáo viên chuyên dạy)
File đính kèm:
- GA lop 4 ca nam(1).doc