MỤC TIÊU: 
- HS mở rộng được một số từ ngữ thuộc chủ điểm Dũng cảm qua việc tìm từ cùng nghĩa, từ trái nghĩa (BT1) ;
- Biết dùng từ theo chủ điểm để đặt câu hay kết hợp với từ ngữ thích hợp (BT2, BT3); biết được một số thành ngữ nói về lòng dũng cảm và đặt được 1 câu với thành ngữ theo chủ điểm (BT4, BT5). 
 - GD HS tinh thần gan dạ, dũng cảm trước mọi khó khăn, nguy hiểm. 
II/ CHUẨN BỊ: 
-GV: bảng phụ 
-HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1108 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 25 - Tiết 52 - Môn Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Dũng cảm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 25 Ngày soạn: 
	 Ngày dạy: 
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
	Phân môn: Luyện từ và câu	Tiết: 52
	 Bài dạy: Mở rộng vốn từ: DŨNG CẢM
I/ MỤC TIÊU: 
HS mở rộng được một số từ ngữ thuộc chủ điểm Dũng cảm qua việc tìm từ cùng nghĩa, từ trái nghĩa (BT1) ;
Biết dùng từ theo chủ điểm để đặt câu hay kết hợp với từ ngữ thích hợp (BT2, BT3); biết được một số thành ngữ nói về lòng dũng cảm và đặt được 1 câu với thành ngữ theo chủ điểm (BT4, BT5). 
 - GD HS tinh thần gan dạ, dũng cảm trước mọi khó khăn, nguy hiểm. 
II/ CHUẨN BỊ: 
-GV: bảng phụ 
-HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy 
Hoạt động của trò 
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định 
- Kiểm tra kiến thức cũ: Luyện tập về câu kể Ai là gì?
 +Gọi HS thực hành đóng vai giới thiệu với bố mẹ bạn Hà về từng người trong nhóm đến thăm Hà bị ốm. 
- Nhận xét 
- Giới thiệu bài: Mở rộng vốn từ: Dũng cảm
*Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
Bài dạy: Mở rộng vốn từ: Dũng cảm
- Mục đích: HS mở rộng được một số từ ngữ thuộc chủ điểm Dũng cảm qua việc tìm từ cùng nghĩa, từ trái nghĩa (BT1) ; Biết dùng từ theo chủ điểm để đặt câu hay kết hợp với từ ngữ thích hợp (BT2, BT3); biết được một số thành ngữ nói về lòng dũng cảm và đặt được 1 câu với thành ngữ theo chủ điểm (BT4, BT5). 
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung: 
 * Bài tập
 * Bài 1:
+ Gọi HS đọc nội dung 
+ Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, tìm từ trái nghĩa và từ cùng nghĩa với từ dũng cảm.
+ Nhận xét 
 * Bài 2: 
+ Gọi HS đọc nội dung 
+ Gợi ý HS muốn đặt câu cần nắm được ý nghĩa của từ
+ Yêu cầu nối tiếp nhau đọc câu vừa đặt.
+ Nhận xét
 * Bài 3: 
+ Gọi HS đọc nội dung 
+ Cho HS thi đua đính thẻ từ vào chỗ trống. 
+ Nhận xét - tuyên dương 
 * Bài 4:
+ Gọi HS đọc nội dung 
+ Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi theo yêu cầu BT
+ Nhận xét 
 * Bài 5: 
+ Gọi HS đọc nội dung 
+ Yêu cầu HS nối tiếp nhau đặt câu với từ vừa tìm ở BT 4.
+ Nhận xét 
*Hoạt động 3: Củng cố dặn dò 
-Nhận xét tiết học 
-Xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Câu khiến
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
-Thảo luận -trình bày-nx
- 1 HS đọc
- Thực hiện
-1 HS đọc
-Thực hiện - nhận xét 
-1 HS đọc
-Thảo luận -trình bày-nx
-1 HS đọc
-Thực hiện - nhận xét 
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
            File đính kèm:
 ltvc1.doc (8).doc ltvc1.doc (8).doc