MỤC TIÊU:
HS bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phân biệt rõ lời nhân vật, phù hợp với nội dung, diễn biến sự việc.
HS hiểu nội dung bài: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn.
HS có lòng dũng cảm gan dạ trước mọi khó khăn, nguy hiểm.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: tranh, bảng phụ chép đoạn văn luyện đọc diễn cảm.
-HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 678 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 25 - Tiết 48 - Môn Tập đọc: Khuất phục tên cướp biển, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 25 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Tập đọc Tiết: 48
Bài dạy: KHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂN
I/ MỤC TIÊU:
w HS bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phân biệt rõ lời nhân vật, phù hợp với nội dung, diễn biến sự việc.
w HS hiểu nội dung bài: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn.
w HS có lòng dũng cảm gan dạ trước mọi khó khăn, nguy hiểm.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: tranh, bảng phụ chép đoạn văn luyện đọc diễn cảm.
-HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Đoàn thuyền đánh cá.
+Gọi HS đọc bài
+Tìm những hình ảnh nói lên vẻ đẹp huy hoàng của biển?
+Công việc lao động của người đánh cá được miêu tả đẹp như thế nào?
-Nhận xét
-Giới thiệu chủ điểm – giới thiệu bài: Khuất phục tên cướp biển
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Khuất phục tên cướp biển
- Mục đích: HS hiểu nội dung bài: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn HS luyện đọc:
+ Gọi HS đọc toàn bài
+ Yêu cầu HS chia đoạn
+ Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn, kết hợp luyện đọc đúng và giải nghĩa từ.
+ Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi
+ Gọi 2 nhóm đọc bài
+ GV đọc mẫu
* Hướng dẫn HS tìm hiểu bài:
Tính hung hãn của tên chúa tàu (tên cướp biển) được thể hiện qua những chi tiết nào?
Lời nói và cử chỉ của bác sĩ Ly cho thấy ông là người như thế nào?
Cặp câu nào trong bài khắc họa hai hình ảnh đối nghịch nhau của bác sĩ Ly và tên cướp biển?
Vì sao bác sĩ Ly khuất phục được tên cướp biển hung hãn?
Qua bài học này muốn nói với chúng ta điều gì?
+ Gọi HS đọc nội dung chính của bài
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phân biệt rõ lời nhân vật, phù hợp với nội dung, diễn biến sự việc.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Luyện đọc diễn cảm
-Hs đọc nối tiếp toàn bài
-Yêu cầu HS nêu giọng đọc của bài
-Hướng dẫn HS đọc diễn cảm đoạn “chúa tàu trừng mắt . . . trong phiên tòa sắp tới”
-Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi
-Gọi HS thi đọc
-Nhận xét - tuyên dương
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
- Về nhà xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Bài thơ về tiểu đội xe không kính.
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
-HS chia đoạn
-Thực hiện
-Thực hiện
-Thực hiện
-Theo dõi
-Trả lời
-Trả lời
-Trả lời
-Trả lời
-HS nêu
-2 HS đọc
-3 HS đọc
-HS nêu
-Theo dõi
-Thực hiện
-Thực hiện
- Nghe,rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- td.doc (8).doc