HS dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa, HS kể lại được từng đoạn của câu chuyện. Những chú bé không chết rõ ràng đủ ý (BT1) kể nối tiếp được toàn bộ câu chuyện (BT2)
Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện và đặt được tên khác cho truyện phù hợp với nội dung.
GD HS có tinh thần dũng cảm, gan dạ trước những khó khăn, nguy hiểm.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: tranh
-HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 901 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 25 - Tiết 25 - Môn Kể chuyện: Những chú bé không chết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 25 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Kể chuyện Tiết: 25
Bài dạy: NHỮNG CHÚ BÉ KHÔNG CHẾT
I/ MỤC TIÊU:
w HS dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa, HS kể lại được từng đoạn của câu chuyện. Những chú bé không chết rõ ràng đủ ý (BT1) kể nối tiếp được toàn bộ câu chuyện (BT2)
w Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện và đặt được tên khác cho truyện phù hợp với nội dung.
w GD HS có tinh thần dũng cảm, gan dạ trước những khó khăn, nguy hiểm.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: tranh
-HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia.
+Gọi 2 HS kể lại chuyện đã góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp.
-Nhận xét
-Giới thiệu bài: Những chú bé không chết
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Những chú bé không chết
- Mục đích: HS dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa, HS kể lại được từng đoạn của câu chuyện. Những chú bé không chết rõ ràng đủ ý (BT1) kể nối tiếp được toàn bộ câu chuyện (BT2)
- Hình thức tổ chức: cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
-Kể lần 1
-Kể lần 2 kết hợp tranh minh họa và giải nghĩa từ
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện và đặt được tên khác cho truyện phù hợp với nội dung.
- Hình thức tổ chức: nhóm bốn, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn kể chuyện
+ Gọi HS đọc nhiệm vụ của bài trong Sgk.
+ Yêu cầu HS dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa, kể từng đoạn của câu chuyện theo nhóm 4, sau đó mỗi em kể toàn chuyện. Cả nhóm cùng trao đổi về nội dung câu chuyện.
_ Câu chuyện ca ngợi phẩm chất gì ở các chú bé?
_ Tại sao truyện có tên là “Những chú bé không chết”
_ Thử đặt tên khác cho câu chuyện này.
+ Gọi HS kể trước lớp
+ Vài nhóm HS thi kể từng đoạn câu chuyện theo tranh.
+ Mỗi HS đều trả lời các câu hỏi trong yêu cầu 3.
+ Yêu cầu HS bình chọn bạn kể chuyện hay nhất
+ Nhận xét - tuyên dương
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-Lắng nghe
-Theo dõi, quan sát
- 1 HS đọc
- Theo dõi
-Trả lời
-Trả lời
-Trả lời
-Thực hiện
- Trả lời
- Bình chọn
- Nghe,rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- kc.doc (8).doc