/ MỤC TIÊU:
HS nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trích.
HS luyện viết đúng những tiếng có âm đầu, vần dễ viết sai (r / d / gi, ên / ênh)
HS cẩn thận, thật thà.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
-HS: xem bài, viết lỗi sai
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 814 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 25 - Tiết 25 - Môn Chính tả: Khuất phục tên cướp biển, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 25 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Chính tả Tiết: 25
Bài dạy: KHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂN
I/ MỤC TIÊU:
w HS nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trích.
w HS luyện viết đúng những tiếng có âm đầu, vần dễ viết sai (r / d / gi, ên / ênh)
w HS cẩn thận, thật thà.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
-HS: xem bài, viết lỗi sai
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Họa sĩ Tô Ngọc Vân
+HS viết bảng các từ: nghệ sĩ, hội họa, kí họa
+Kiểm tra việc sửa lỗi của HS
-Nhận xét
-Giới thiệu bài: Khuất phục tên cướp biển
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Khuất phục tên cướp biển
- Mục đích: HS nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trích..
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
+ Gọi HS đọc đoạn văn viết.
_ Tìm cặp câu trong đoạn văn khắc họa hai hình ảnh đối nghịch nhau của bác sĩ Ly và tên cướp biển?
+ Yêu cầu HS đọc thầm đoạn văn tìm và viết vào nháp những từ dễ viết sai.
+ Gọi HS nêu từ vừa tìm, ghi bảng gọi hs phân tích.
+ Hs viết vào bảng con – gọi HS đọc các từ.
+ Gv đọc bài
+ Đọc lại bài HS viết vào vở.
+ Nhắc nhở tư thế HS và cách trình bày
+ Đọc lại bài cho HS soát lỗi
+ Yêu cầu HS đổi vở nhau kiểm tra lỗi
+ Chấm bài - Nhận xét
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS luyện viết đúng những tiếng có âm đầu, vần dễ viết sai (r / d / gi, ên / ênh)
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp
* Bài 2a :
+ Gọi HS đọc nội dung
+ Tổ chức trò chơi “tiếp sức”
+ Hướng dẫn HS cách chơi
+ Thức hiện trò chơi
+ Nhận xét - tuyên dương
+ Gọi HS đọc lại bài tập
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
- Về xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Thắng biển
- Hát
- Viết bảng
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
-Trả lời
-Thực hiện
-Thực hiện
-Thực hiện
-Thực hiện
-Theo dõi
- HS soát lỗi
-Thực hiện
-1 HS đọc
-Theo dõi
-Thực hiện
-1 HS đọc
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- ct.doc (8).doc