/ MỤC TIÊU: 
 HS nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trích.
 HS luyện viết đúng những tiếng có âm đầu, vần dễ viết sai (r / d / gi, ên / ênh) 
 HS cẩn thận, thật thà.
II/ CHUẨN BỊ: 
- GV: bảng phụ
-HS: xem bài, viết lỗi sai 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 905 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 25 - Tiết 25 - Môn Chính tả: Khuất phục tên cướp biển, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 25 Ngày soạn: 
	 Ngày dạy: 
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
	Phân môn: Chính tả 	Tiết: 25
	Bài dạy: KHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂN
I/ MỤC TIÊU: 
w HS nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trích.
w HS luyện viết đúng những tiếng có âm đầu, vần dễ viết sai (r / d / gi, ên / ênh) 
w HS cẩn thận, thật thà.
II/ CHUẨN BỊ: 
- GV: bảng phụ
-HS: xem bài, viết lỗi sai 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy 
Hoạt động của trò 
*Hoạt động 1: Khởi động 
-Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Họa sĩ Tô Ngọc Vân 
 +HS viết bảng các từ: nghệ sĩ, hội họa, kí họa
 +Kiểm tra việc sửa lỗi của HS
-Nhận xét 
-Giới thiệu bài: Khuất phục tên cướp biển
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Khuất phục tên cướp biển 
- Mục đích: HS nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trích..
 - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
+ Gọi HS đọc đoạn văn viết.
 _ Tìm cặp câu trong đoạn văn khắc họa hai hình ảnh đối nghịch nhau của bác sĩ Ly và tên cướp biển?
+ Yêu cầu HS đọc thầm đoạn văn tìm và viết vào nháp những từ dễ viết sai.
+ Gọi HS nêu từ vừa tìm, ghi bảng gọi hs phân tích.
+ Hs viết vào bảng con – gọi HS đọc các từ. 
+ Gv đọc bài 
+ Đọc lại bài HS viết vào vở.
+ Nhắc nhở tư thế HS và cách trình bày
+ Đọc lại bài cho HS soát lỗi 
+ Yêu cầu HS đổi vở nhau kiểm tra lỗi
+ Chấm bài - Nhận xét 
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành 
- Mục đích: HS luyện viết đúng những tiếng có âm đầu, vần dễ viết sai (r / d / gi, ên / ênh) 
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp
 * Bài 2a :
+ Gọi HS đọc nội dung 
+ Tổ chức trò chơi “tiếp sức”
+ Hướng dẫn HS cách chơi
+ Thức hiện trò chơi
+ Nhận xét - tuyên dương 
+ Gọi HS đọc lại bài tập
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học 
- Về xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Thắng biển 
- Hát
- Viết bảng
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
-Trả lời 
-Thực hiện 
-Thực hiện 
-Thực hiện 
-Thực hiện 
-Theo dõi 
- HS soát lỗi
-Thực hiện 
-1 HS đọc
-Theo dõi
-Thực hiện 
-1 HS đọc
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
            File đính kèm:
 ct.doc (8).doc ct.doc (8).doc