Giáo án lớp 4 tuần 25 môn Tập đọc - Khuất phục tên cướp biển (tiết 4)

I MỤC TIÊU:

Đọc đúng ca từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương

Đọc trôi chảy toàn bài ,ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu,giữa các cụm từ ,nhấn giọng ở các từ ngữ miêu tả vẻ hung dữ của tên cướp biển vẻ oai nghiêm của bác sĩ .

Hiểu từ ngữ : bài ca man rợ ,nín thít ,gườm gườm ,làu bàu

Hiểu nội dung :Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển .

II ĐỒ DÙNG HỌC TẬP

Tranh trong SGK

Bảng phụ chép đoạn luyện đọc diễn cảm

 

doc35 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 733 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 25 môn Tập đọc - Khuất phục tên cướp biển (tiết 4), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
:2’ HS đọc yêu cầu Chop HS chữa bài NX -Muốn tìm phân số của một số ta làm ntn? HS đọc yêu cầu HS chữa bài NX HSTL Kỹ thuật Lắp xe đẩy hàng (T1) I Mục tiêu: HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết ,để lắp xe đẩy hàng . Lắp được từng bộ phận của xe đẩy hàng ,theo đúng kỹ thuật Rèn luyện tính cẩn thận và an toàn trong khi lao động II Đồ dùng dạy học Bộ lắp nghép kỹ thuật 4 Xe mẫu đã lắp sẵn III Các hoạt động dạy học Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A. KTBC: KT sự chuẩn bị của HS HS chuẩ bị bộ lắp nghép kỹ thuật B. Dạy bài mới *Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe Hoạt động 1:Quan sát và nhận xét Cho HS quan sát xe mẫu -Xe đẩy hàng có những bộ phận nào ? H S quan sát và nêu 5 bộ phận :giá đỡ ,tầng trên ,thành xe,càng xe,bánh xe Hoạt động 2:HD thao tác kỹ thuật -Để lắp được xe đẩy hàng cần bao nhiêu chi tiết ? HS đọc bảng chi tiết a ,Chọn chi tiết b,Lắp từng bộ phận c,Lắp ráp xe đẩy hàng +Lắp giá đỡ trục bánh xe Cách lắp giống như cách lắp xe nôi +Lắp tầng trên của xe và giá đỡ +Lắp thành xe và càng xe,trục xe GV lắp mẫu và giảng HS quan sát HS nghe quan sát Cho HS tự thục hành Lắp ráp trục bánh xe vào giá đỡ Lắp tầng trên và tràng dưới của xe.. HS thực hành Có thể trao đổi với bạn Gv lấy một số bài lắp nhanh ,đũng NX Tháo các chi tiết xếp gọn vào hộp HS trưng bày sản phẩm HS thực hành tháo các chi tiết C. Củng cố dặn dò :2’ Nhận xét tiết học ,dặn dò Khoa học Nóng ,lạnh và nhiệt (T1) I Mục tiêu: Nêu được VD về các vật có nhiệt độ cao thấp Biết được nhiệt độ bình thường của cơ thể ,nhiệt đọ của hơi nước đang sôi ,nhiệt độ của đá đang tan . Hiểu nhiệt độ là đại lượng chỉ độ nóng lạnh của một vật Biết cách sử dụng và đọc nhiệt kế Giáo dục HS yêu thích môn khoa học II Đồ dùng dạy học Tranh vẽ trong SGK Một số loại nhiệt kế ,phích nước ,cốc ..để làm thí nghiệm III Các hoạt động dạy học Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A. KTBC:3’ Chúng ta nên và không nên làm gì để bảo vệ đôi mắt ? HSTL B. Dạy bài mới :35’ *Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe Hoạt động 1: 1.Sự nóng lạnh của vật. Cho HS quan sát hình trong SGK -GV:Nhiệt độ là đại lượng chỉ độ nóng ,lạnh của một vật -Em hãy kể tên những vật có nhiệt độ cao (nóng )và những vật có nhiệt độ thấp ? HS quan sát và nêu Vật nóng :nước đun sôi,bóng đèn,hơi nước Vật lạnh:Nước đá, Hoạt động 2: 2,Giới thiệu cách sử dụng nhiệt kế Cho HS quan sát và giới thiệu nhiệt kế -Đọc nhiệt độ ở hai hình minh hoạ? HS quan sát HS đọc bài -Nhiệt độ của nước đang sôi là bao nhiêu? 1000C Nhiệt độ của nước đá đang tan là bao nhiêu? 00C Hoạt động 3: 3.Thực hành đo nhiệt độ Cho HS thực hành đo nhiệt độ Nhiệt độ của cơ thể người bình thường là bao nhiêu? 370C Cho HS làm thí nghiệm trong nhóm Đo nhiệt độ của 3 cốc nước HS làm thí nghiệm Báo caói kết quả C. Củng cố dặn dò :2’ Nhận xét tiết học Hướng dẫn học Hoàn thành bài buổi sáng Làm luyện từ và câu bài buổi sáng Làm toán phần còn lại Thảo luận môn khoa học Hoàn thành bài kỹ thuật Gv kiểm tra đánh giá kết quả Thứ sáu ngày 9 tháng 3 năm 2007 Tập làm văn Luyện tập xây dựng bài văn miêu tả cây cối I Mục tiêu: Hiểu và thấy được sự khác nhau ,giống nhau giữa hai cách mở bài trực tiếp và gián tiếp Thực hành viết hai kiểu mở bài trực tiếp và gián tiếp Yêu cầu dùng từ hay ,sáng tạo ,chân thực II Đồ dùng dạy học Tranh ảnh về cây cối Bảng nhóm bút dạ III Các hoạt động dạy học Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A. KTBC:3’ Gọi HS đọc bản tin về hoạt động của chi đội HS đọc bài NX B. Dạy bài mới :35’ *Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe *HD làm bài tập Bài 1:a, Mở bài trực tiếp là giới thiệu ngay vào cây hoa cần tả B,Mở bài gián tiếp là nói về mùa xuân nói về các loài hoa trong vườn rồi mới giới thiệu vào cây hoa Gọi HS đọc yêu cầu nội dung bài tập -Mở bài trực tiếp là ntn? -Mở bài gián tiếp là ntn? HS đọc yêu cầu HS thảo luận cặp đôi và nêu những điẩm khác nhau của hai cách mở bài Bài 2: VD:Từ xa nhìn lại trường em như một khu vườn cổ tích với rất nhiều cây bóng mát .Đó là những món quà mà các anh chị đi trước trồng tặng trường .Mỗi cây đều có một kỷ niệm riêng với từng lớp . Nhưng to nhất ,đẹp nhát là cây phượng vĩ trồng ở giưa sân trường Cho HS viết mở bài gián tiếp cho một trong ba loài cây trên Gọi HS đọc bài NX HS viết bài HS đọc mở bài của mình Bài 3: Quan sát một cây mà em yêu thích Cho HS quán sát tranh ảnh hoặc cây thật Cây đó là cây gì ? Trồng ở đâu?do ai trồng ? HS quan sát và nêu C.Củng cố dặn dò :2’ Nhận xét tiết học Toán Phép chia phân số I Mục tiêu: Giúp HS biết thực hiện phép chia phân số Rèn kỹ năng làm toán cho HS II Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò A. KTBC:3’ Gọi HS chữa bài cũ NX HS chữa bài cũ NX B. Dạy bài mới :35’*Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe *HD bài mới Chiều dài hình chữ nhật là : (m) Gọi HS đọc đề bài toán -Khi biết diện tích và chiều rộng muốn tìm chiều dài ta làm ntn? HS đọc yêu cầu Ta lấy diện tích chia cho chiều rộng thì ra chiều dài KL:Để thực hiện phép chia phân số ,ta lấy phân số thứ nhất nhan với phân số thứ hai đảo ngược Nêu cách chia phân số ? HS nêu KL *Thực hành Bài 1:Viết các phân số đảo ngược của phân số sau ,, Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 Cho HS lên bảng làm nX HS đọc yêu cầu HS chữa bài NX Bài 2: Tính a ,, b,, c, Gọi HS đọc yêu cầu Cho HS chữa bài NX -Muốn chia hai phân số ta làm ntn? HS đọc yêu cầu HS chữa bài HS nêu Baì 3: Tính a,,b,, c,,d,, Gọi HS đọc yêu cầu Cho HS lên bảng làm bài -Muốn nhân hai phân số ta làm ntn? HS đọc yêu cầu Cho HS chữa bài HSTL Bài 4: Giải Chiều dài hình chữ nhật là : Gọi HS đọc yêu cầu Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ? Cho HS chữa bài HS đọc yêu cầu HS nêu HS chữa bài C. Củng cố dặn dò :2’ Nhận xét tiết học Địa lý Ôn tập I Mục tiêu: HS chỉ được vùng ĐBBB,ĐBNB ,sông Hồng ,sông Thái Bình ,sông Tiền sông Hậu ..trên bản đồ . Nêu được đặc diểm giống và khác nhau của hai vùng đồng bằng . Chỉ được trên bản đồ thành phố HN,HP,HCM. II Đồ dùng dạy học Lược đồ đồng bằng Bắc Bộ ,ĐBNB III Các hoạt động dạy học Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A KTBC Chúng ta đã học về các thành phố lớn nào ? HS trả lời B Dạy bài mới * Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe Hoạt động 1 : 1 Vị trí các đồng bằng và các sông lớn GV treo bản đồ Yêu cầu HS chỉ đồng bằng Bắc bộ và đồng bằn Nam bộ Cho HS chỉ 2 vùng đồng bằng Kể và chỉ tên các con sông Sông Hồng , sông thái bình Hoạt động 2 2 Đặc điểm thiên nhiên của đồng bằng BB và ĐBNB Cho HS làm phiếu Nêu đặc điểm tự nhiên về địa hình sông ngòi , đất đai , khí hậu ? HS thảo luận nhóm 4 làm bài Đại diện các nhóm trình bài kết quả Đặc điểm TN Giống nhau Khác nhau Địa hình Tương đối bằng phẳng Cao Có nhiều vùng trũng Sông ngòi Đất đai Khí hậu HS trình bày kết quả Hoạt đông 3: 3 Con người và hoạt động sản xuất ở các đồng bằng Kể tên các thành phố nằm ở ĐBBB, ĐBNB? Kể tên các con sông ? Hà Nội , Hải Phòng . Sài Gòn ., Đồng Nai Nêu đặc điểm của đồng bằng bắc bộ ? HS nêu C Củng cố dặn dò Nhắc lại các kiến thức vừa ôn Thể Dục Bài 50:Nhảy dây chân trước chân sau . Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ ” I Mục tiêu Nhảy dây chân trước chân sau yêu cầu thực hiện đúng động tác cơ bản Trò chơi chạy tiếp sức ném bóng vào rổ yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi nhiệt tình II Địa điểm phương tiện Sân bãi chuẩn bị còi , dụng cụ bóng rổ III Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1Phần mở đầu GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu bài học Chạy theo vòng tròn khởi động các khớp Trò chơi bịt mắt bắt dê 6’10’ 1 -2 lần Vòng tròn 2 Phần cơ bản a ,Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản - Nhảy dây kiểu chụm chân , chân trước chân sau - Hs nhảy dây kiểu chụm 2 chân GV hướng dẫn và làm mẫu Cả lứop dàn hàng và nhảy dây HS tập theo tổ Thi giữa các tổ 18’-22’ Hàng ngang cách nhau 2m X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X .. X X X X X X X X X X .. Chữ u Hàng ngang b , Trò chơi vận động Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ “ GV nhắc lại cách chơi , luật hơi Cho HS chơi thử Cho thi giữa các tổ NX thắng thua 7’-8’ Hàng dọc 3 Phần Kết thúc Đứng thành vòng tròn vỗ tay và hát đứng tại chỗ hít thở sâu , dang tay buông tay GV NX tiết học 4’-6’ vòng tròn Hoạt động tập thể Sinh hoạt Tuần 24 I -Mục tiêu - Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 24 - Đề ra phương hướng nội dung của tuần 25 II- Các hoạt động dạy học : 1 ổn định tổ chức cả lớp hát một bài 2 Lớp sinh hoạt Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,.... Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp. Lớp trưởng tổng kết lớp .... 3 GV nhận xét chung Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Phê bình HS còn mắc khuyết điểm : ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. 4 Phương hướng tuần sau : Duy trì nề nếp học tập Thi đua học tập tốt giành nhiều 9 , 10 ở các môn học Tham gia các hoạt động của trường lớp Chăm sóc tốt CTMN 5.Văn nghệ: Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát Hướng dẫn học Hoàn thành bài buổi sáng Hoàn thành bài văn bài buổi sáng Làm toán phần còn lại Thảo luận môn địa lý GV kiểm tra đánh giá kết quả

File đính kèm:

  • docTuan 25.doc
Giáo án liên quan