I MỤC TIÊU:
Đọc đúng ca từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương
Đọc trôi chảy toàn bài ,ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu,giữa các cụm từ ,nhấn giọng ở các từ ngữ miêu tả vẻ hung dữ của tên cướp biển vẻ oai nghiêm của bác sĩ .
Hiểu từ ngữ : bài ca man rợ ,nín thít ,gườm gườm ,làu bàu
Hiểu nội dung :Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển .
II ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
Tranh trong SGK
Bảng phụ chép đoạn luyện đọc diễn cảm
35 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 751 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 25 môn Tập đọc - Khuất phục tên cướp biển (tiết 4), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
:2’
HS đọc yêu cầu
Chop HS chữa bài NX
-Muốn tìm phân số của một số ta làm ntn?
HS đọc yêu cầu
HS chữa bài NX
HSTL
Kỹ thuật
Lắp xe đẩy hàng (T1)
I Mục tiêu:
HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết ,để lắp xe đẩy hàng .
Lắp được từng bộ phận của xe đẩy hàng ,theo đúng kỹ thuật
Rèn luyện tính cẩn thận và an toàn trong khi lao động
II Đồ dùng dạy học
Bộ lắp nghép kỹ thuật 4
Xe mẫu đã lắp sẵn
III Các hoạt động dạy học
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A. KTBC:
KT sự chuẩn bị của HS
HS chuẩ bị bộ lắp nghép kỹ thuật
B. Dạy bài mới
*Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HS nghe
Hoạt động 1:Quan sát và nhận xét
Cho HS quan sát xe mẫu
-Xe đẩy hàng có những bộ phận nào ?
H S quan sát và nêu
5 bộ phận :giá đỡ ,tầng trên ,thành xe,càng xe,bánh xe
Hoạt động 2:HD thao tác kỹ thuật
-Để lắp được xe đẩy hàng cần bao nhiêu chi tiết ?
HS đọc bảng chi tiết
a ,Chọn chi tiết
b,Lắp từng bộ phận
c,Lắp ráp xe đẩy hàng
+Lắp giá đỡ trục bánh xe
Cách lắp giống như cách lắp xe nôi
+Lắp tầng trên của xe và giá đỡ
+Lắp thành xe và càng xe,trục xe
GV lắp mẫu và giảng HS quan sát
HS nghe quan sát
Cho HS tự thục hành
Lắp ráp trục bánh xe vào giá đỡ
Lắp tầng trên và tràng dưới của xe..
HS thực hành
Có thể trao đổi với bạn
Gv lấy một số bài lắp nhanh ,đũng NX
Tháo các chi tiết xếp gọn vào hộp
HS trưng bày sản phẩm
HS thực hành tháo các chi tiết
C. Củng cố dặn dò :2’
Nhận xét tiết học ,dặn dò
Khoa học
Nóng ,lạnh và nhiệt (T1)
I Mục tiêu:
Nêu được VD về các vật có nhiệt độ cao thấp
Biết được nhiệt độ bình thường của cơ thể ,nhiệt đọ của hơi nước đang sôi ,nhiệt độ của đá đang tan .
Hiểu nhiệt độ là đại lượng chỉ độ nóng lạnh của một vật
Biết cách sử dụng và đọc nhiệt kế
Giáo dục HS yêu thích môn khoa học
II Đồ dùng dạy học
Tranh vẽ trong SGK
Một số loại nhiệt kế ,phích nước ,cốc ..để làm thí nghiệm
III Các hoạt động dạy học
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A. KTBC:3’
Chúng ta nên và không nên làm gì để bảo vệ đôi mắt ?
HSTL
B. Dạy bài mới :35’
*Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HS nghe
Hoạt động 1:
1.Sự nóng lạnh của vật.
Cho HS quan sát hình trong SGK
-GV:Nhiệt độ là đại lượng chỉ độ nóng ,lạnh của một vật
-Em hãy kể tên những vật có nhiệt độ cao (nóng )và những vật có nhiệt độ thấp ?
HS quan sát và nêu
Vật nóng :nước đun sôi,bóng đèn,hơi nước
Vật lạnh:Nước đá,
Hoạt động 2:
2,Giới thiệu cách sử dụng nhiệt kế
Cho HS quan sát và giới thiệu nhiệt kế
-Đọc nhiệt độ ở hai hình minh hoạ?
HS quan sát
HS đọc bài
-Nhiệt độ của nước đang sôi là bao nhiêu?
1000C
Nhiệt độ của nước đá đang tan là bao nhiêu?
00C
Hoạt động 3:
3.Thực hành đo nhiệt độ
Cho HS thực hành đo nhiệt độ
Nhiệt độ của cơ thể người bình thường là bao nhiêu?
370C
Cho HS làm thí nghiệm trong nhóm
Đo nhiệt độ của 3 cốc nước
HS làm thí nghiệm
Báo caói kết quả
C. Củng cố dặn dò :2’
Nhận xét tiết học
Hướng dẫn học
Hoàn thành bài buổi sáng
Làm luyện từ và câu bài buổi sáng
Làm toán phần còn lại
Thảo luận môn khoa học
Hoàn thành bài kỹ thuật
Gv kiểm tra đánh giá kết quả
Thứ sáu ngày 9 tháng 3 năm 2007
Tập làm văn
Luyện tập xây dựng bài văn miêu tả cây cối
I Mục tiêu:
Hiểu và thấy được sự khác nhau ,giống nhau giữa hai cách mở bài trực tiếp và gián tiếp
Thực hành viết hai kiểu mở bài trực tiếp và gián tiếp
Yêu cầu dùng từ hay ,sáng tạo ,chân thực
II Đồ dùng dạy học
Tranh ảnh về cây cối
Bảng nhóm bút dạ
III Các hoạt động dạy học
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A. KTBC:3’
Gọi HS đọc bản tin về hoạt động của chi đội
HS đọc bài NX
B. Dạy bài mới :35’
*Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HS nghe
*HD làm bài tập
Bài 1:a, Mở bài trực tiếp là giới thiệu ngay vào cây hoa cần tả
B,Mở bài gián tiếp là nói về mùa xuân nói về các loài hoa trong vườn rồi mới giới thiệu vào cây hoa
Gọi HS đọc yêu cầu nội dung bài tập
-Mở bài trực tiếp là ntn?
-Mở bài gián tiếp là ntn?
HS đọc yêu cầu
HS thảo luận cặp đôi và nêu những điẩm khác nhau của hai cách mở bài
Bài 2:
VD:Từ xa nhìn lại trường em như một khu vườn cổ tích với rất nhiều cây bóng mát .Đó là những món quà mà các anh chị đi trước trồng tặng trường .Mỗi cây đều có một kỷ niệm riêng với từng lớp .
Nhưng to nhất ,đẹp nhát là cây phượng vĩ trồng ở giưa sân trường
Cho HS viết mở bài gián tiếp cho một trong ba loài cây trên
Gọi HS đọc bài
NX
HS viết bài
HS đọc mở bài của mình
Bài 3: Quan sát một cây mà em yêu thích
Cho HS quán sát tranh ảnh hoặc cây thật
Cây đó là cây gì ?
Trồng ở đâu?do ai trồng ?
HS quan sát và nêu
C.Củng cố dặn dò :2’
Nhận xét tiết học
Toán
Phép chia phân số
I Mục tiêu:
Giúp HS biết thực hiện phép chia phân số
Rèn kỹ năng làm toán cho HS
II Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A. KTBC:3’
Gọi HS chữa bài cũ NX
HS chữa bài cũ NX
B. Dạy bài mới :35’*Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HS nghe
*HD bài mới
Chiều dài hình chữ nhật là :
(m)
Gọi HS đọc đề bài toán
-Khi biết diện tích và chiều rộng muốn tìm chiều dài ta làm ntn?
HS đọc yêu cầu
Ta lấy diện tích chia cho chiều rộng thì ra chiều dài
KL:Để thực hiện phép chia phân số ,ta lấy phân số thứ nhất nhan với phân số thứ hai đảo ngược
Nêu cách chia phân số ?
HS nêu KL
*Thực hành
Bài 1:Viết các phân số đảo ngược của phân số sau
,,
Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
Cho HS lên bảng làm nX
HS đọc yêu cầu
HS chữa bài NX
Bài 2: Tính
a ,,
b,,
c,
Gọi HS đọc yêu cầu
Cho HS chữa bài NX
-Muốn chia hai phân số ta làm ntn?
HS đọc yêu cầu
HS chữa bài
HS nêu
Baì 3: Tính
a,,b,,
c,,d,,
Gọi HS đọc yêu cầu
Cho HS lên bảng làm bài
-Muốn nhân hai phân số ta làm ntn?
HS đọc yêu cầu
Cho HS chữa bài
HSTL
Bài 4: Giải
Chiều dài hình chữ nhật là :
Gọi HS đọc yêu cầu
Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ?
Cho HS chữa bài
HS đọc yêu cầu
HS nêu
HS chữa bài
C. Củng cố dặn dò :2’
Nhận xét tiết học
Địa lý
Ôn tập
I Mục tiêu:
HS chỉ được vùng ĐBBB,ĐBNB ,sông Hồng ,sông Thái Bình ,sông Tiền sông Hậu ..trên bản đồ .
Nêu được đặc diểm giống và khác nhau của hai vùng đồng bằng .
Chỉ được trên bản đồ thành phố HN,HP,HCM.
II Đồ dùng dạy học
Lược đồ đồng bằng Bắc Bộ ,ĐBNB
III Các hoạt động dạy học
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A KTBC
Chúng ta đã học về các thành phố lớn nào ?
HS trả lời
B Dạy bài mới
* Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HS nghe
Hoạt động 1 :
1 Vị trí các đồng bằng và các sông lớn
GV treo bản đồ
Yêu cầu HS chỉ đồng bằng Bắc bộ và đồng bằn Nam bộ
Cho HS chỉ 2 vùng đồng bằng
Kể và chỉ tên các con sông
Sông Hồng , sông thái bình
Hoạt động 2
2 Đặc điểm thiên nhiên của đồng bằng BB và ĐBNB
Cho HS làm phiếu
Nêu đặc điểm tự nhiên về địa hình sông ngòi , đất đai , khí hậu ?
HS thảo luận nhóm 4 làm bài
Đại diện các nhóm trình bài kết quả
Đặc điểm TN
Giống nhau
Khác nhau
Địa hình
Tương đối bằng phẳng
Cao
Có nhiều vùng trũng
Sông ngòi
Đất đai
Khí hậu
HS trình bày kết quả
Hoạt đông 3:
3 Con người và hoạt động sản xuất ở các đồng bằng
Kể tên các thành phố nằm ở ĐBBB, ĐBNB?
Kể tên các con sông ?
Hà Nội , Hải Phòng .
Sài Gòn ., Đồng Nai
Nêu đặc điểm của đồng bằng bắc bộ ?
HS nêu
C Củng cố dặn dò
Nhắc lại các kiến thức vừa ôn
Thể Dục
Bài 50:Nhảy dây chân trước chân sau .
Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ ”
I Mục tiêu
Nhảy dây chân trước chân sau yêu cầu thực hiện đúng động tác cơ bản
Trò chơi chạy tiếp sức ném bóng vào rổ yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi nhiệt tình
II Địa điểm phương tiện
Sân bãi chuẩn bị còi , dụng cụ bóng rổ
III Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1Phần mở đầu
GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu bài học
Chạy theo vòng tròn khởi động các khớp
Trò chơi bịt mắt bắt dê
6’10’
1 -2 lần
Vòng tròn
2 Phần cơ bản
a ,Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản
- Nhảy dây kiểu chụm chân , chân trước chân sau
- Hs nhảy dây kiểu chụm 2 chân GV hướng dẫn và làm mẫu
Cả lứop dàn hàng và nhảy dây
HS tập theo tổ
Thi giữa các tổ
18’-22’
Hàng ngang cách nhau 2m
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X ..
X X X X X X X X X X ..
Chữ u
Hàng ngang
b , Trò chơi vận động
Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ “
GV nhắc lại cách chơi , luật hơi
Cho HS chơi thử
Cho thi giữa các tổ NX thắng thua
7’-8’
Hàng dọc
3 Phần Kết thúc
Đứng thành vòng tròn vỗ tay và hát đứng tại chỗ hít thở sâu , dang tay buông tay
GV NX tiết học
4’-6’
vòng tròn
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt
Tuần 24
I -Mục tiêu
- Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 24
- Đề ra phương hướng nội dung của tuần 25
II- Các hoạt động dạy học :
1 ổn định tổ chức
cả lớp hát một bài
2 Lớp sinh hoạt
Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,....
Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp.
Lớp trưởng tổng kết lớp ....
3 GV nhận xét chung
Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Phê bình HS còn mắc khuyết điểm :
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
4 Phương hướng tuần sau :
Duy trì nề nếp học tập
Thi đua học tập tốt giành nhiều 9 , 10 ở các môn học
Tham gia các hoạt động của trường lớp
Chăm sóc tốt CTMN
5.Văn nghệ:
Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát
Hướng dẫn học
Hoàn thành bài buổi sáng
Hoàn thành bài văn bài buổi sáng
Làm toán phần còn lại
Thảo luận môn địa lý
GV kiểm tra đánh giá kết quả
File đính kèm:
- Tuan 25.doc