Giáo án lớp 4 tuần 25 môn Tập đọc: Khuất phục tên cướp biển (tiếp)

 

 - Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phân biệt rõ lời nhân vật, phù hợp với nội dung, diễn biến sự việc.

 - Hiểu nội dung: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn. ( Trả lời đñöôïc các câu hỏi trong SGK).

KN:

-Tự nhận thức: xác định giá trị cá nhân

-Ra quyết định

-Ứng phó, thương lượng

-Tư duy sáng tạo: bình luận, phân tích

 

doc42 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 639 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 25 môn Tập đọc: Khuất phục tên cướp biển (tiếp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o nhöõng töø cuøng nghóa vôùi töø Duõng caûm. - Yeâu caàu HS laøm baøi . - Goïi HS trình baøy baøi . GV nhaän xeùt + choát lôøi giaûi ñuùng : gan daï, anh huøng, anh duõng, can ñaûm, * Baøi 2 : Laøm vôû. - Goïi HS ñoïc yeâu caàu . - Yeâu caàu HS laøm baøi vaøo vôû. - HS trình baøy tröôùc lôùp. * GV nhaän xeùt, choát laïi lôøi giaûi ñuùng ( nhö SGV/131). * Baøi 3 : - Goïi HS ñoïc yeâu caàu . - Yeâu caàu HS trao ñoåi, thaûo luaän vaø laøm baøi . - HS trình baøy keát quaû baøi laøm . - GV daùn phieáu leân baûng ñaõ ñöôïc chuaån bò .* Nhaän xeùt, choát lôøi giaûi ñuùng (SGV/132) * Baøi 4 : Thi tieáp söùc. - Goïi HS ñoïc yeâu caàu . - Toå chöùc cho HS thi ñieàn töø tieáp söùc. - Daùn 2 tôø phieáu leân baûng. - Chia lôùp thaønh 2 ñoäi, moãi ñoäi cöû 5 em leân thi tieáp söùc. - GV löu yù HS yeâu caàu cuûa baøi vaø neâu yeâu caàu cuoäc thi. * Nhaän xeùt, choát lôøi giaûi. D.Cuûng coá - daën doø : -GV nhaän xeùt chung giôø hoïc. -Chuaån bò baøi sau. - HS nhaéc laïi töïa baøi . - 1 HS ñoïc to. - 3 HS leân baûng laøm . - HS döôùi lôùp laøm nhaùp . - 2 HS trình baøy. - HS khaùc nhaän xeùt. - HS ghi lôøi giaûi ñuùng vaøo vôû . - 1 HS ñoïc to. - 2 HS laøm baøi vaøo baûng phuï. - HS coøn laïi laøm vaøo vôû. - 3 HS trình baøy . - 1 HS ñoïc. - HS trao ñoåi theo caëp, 1 HS leân baûng gaén theû töø vaøo coät töông öùng. HS döôùi lôùp duøng buùt chì noái töø trong vôû baøi taäp. - HS ñoïc laïi keát quaû ñuùng. -1 HS ñoïc. - HS 2 ñoäi leân thi tieáp söùc. - HS coøn laïi coå vuõ. ÑÒA LÍ OÂN TAÄP I.MUÏC TIEÂU: Hoïc xong baøi naøy , hoïc sinh bieát: -Chæ hoaëc ñieàn ñuùng vò trí ñoàng baèng Baéc Boä, ñoàng baèng Nam Boä, soâng Hoàng, soâng Thaùi Bình, soâng Tieàn, soâng Haäu, soâng Ñoàng Nai treân baûng ñoà, löôït ñoà Vieät Nam. -So saùnh söï gioáng nhau vaø khaùc nhau giöõa 2 ñoàng baèng Baéc Boä vaø Nam Boä. -Chæ treân baûng ñoà vò trí thuû ñoâ Haø Noäi, thaønh phoá Hoà Chí Minh, Caàn Thô vaø neâ 1 vaøi ñaëc ñieåm tieâu bieåu cuûa caùc thaønh phoá naøy. II.ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC: Baûn ñoà ñòa lí töï nhieân, baûn ñoà haønh chính Vieät Nam. III.HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC: HÑGV HÑHS A.OÅn ñònh toå chöùc: B.Kieåm tra baøi cuõ: -Neâu vò trí cuûa thaønh phoá Caàn Thô. -Tìm daãn chöùng theå hieän Caàn thô laø trung taâm kinh teá. C.Baøi môùi: *Giôùi thieäu: Giaùn tieáp töø caùc baøi tröôùc. Hoaït ñoäng 1: Laøm vieäc caû lôùp Treo löôït ñoà troáng Vieät Nam höôùng daãn hoïc sinh laøm caâu 1 SGK. Hoaït ñoäng 2: Laøm vieäc nhoùm. +Phaùt phieáu yeâu caàu hoïc sinh so saùnh söï khaùc nhau giöõa ñoàng baèng Baéc Boä vaø Nam Boä veà ñòa hình, soâng ngoøi, ñaát ñai, khí haäu. +GV ñöa baûng ñuùng leân baûng. Hoaït ñoäng 3: Laøm vieäc caù nhaân. GV neâu caâu hoûi 3 SGK. GV nhaän xeùt, höôùng daãn giuùp hoïc sinh hoaøn thieän caâu hoûi. D.Cuûng coá daën doø: -Goïi hoïc sinh ñoïc laïi baûng so saùnh. -Nhaän xeùt tieát hoïc. -Chuaån bò baøi: Ñoàng baèng Duyeân Haûi MT 2 hoïc sinh traû lôøi. Lôùp nhaän xeùt. -Hoïc sinh laéng nghe. -Hoïc sinh laàn löôït neâu caùc ñòa danh nhö caâu 1 vaøo löôït ñoà. -Lôùp chia thaønh 5 nhoùm vieát vaøo phieáu, ñaïi dieän caùc nhoù trình baøy. -Hoïc sinh suy nghó trình baøy tröôùc lôùp. TUAÀN 25 Thöù saùu ngaøy 01 thaùng 3 naêm 2013 TAÄP LAØM VAÊN LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI I - Mục tiêu : - Nắm được 2 cách mở bài (trực tiếp, gián tiếp) trong bài văn miêu tả cây cối; vận dụng kiến thức đã biết để viết được đoạn văn mở bài cho bài văn tả một cây mà em thích. GD: -HS quan sát, tập viết mở bài để giới thiệu về cây sẽ tả, có thái độ gần gũi, yêu quý các loài cây trong môi trường thiên nhiên - GD hs biết yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường thiên nhiên. II - Đồ dùng dạy học : - Tranh, ảnh một vài cây, hoa. III - Các hoạt động dạy - học : HÑGV HÑHS A.OÅn ñònh toå chöùc: B.Kieåm tra baøi cuõ: 2 hs laøm baøi taäp 3 C.Baøi môùi. 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1 : HS đọc yêu cầu của bài , trao đổi, làm bài và phát biểu ý kiến. - Cả lớp cùng GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng Bài 2: GV nêu yêu cầu bài và nhắc HS chọn 2 cách (trực tiếp hoặc gián tiếp) làm bài. - Cả lớp cùng GV nhận xét. - GV chấm điểm cho những đoạn mở bài hay. Bài 3: HS đọc yêu cầu bài và trả lời lần lượt câu hỏi SGK. - GV nhận xét góp ý. Bài 4: GV nêu yêu cầu bài và gợi ý HS chọn 2 cách (trực tiếp hoặc gián tiếp) làm bài. - GV chấm điểm cho những đoạn mở bài hay. D.Củng cố - Daën doø - GV nhận xét tiết học. - HS đọc trao đổi, phát biểu ý kiến - HS viết đoạn văn, tiếp nối nhau đọc đoạn viết của mình. - HS thực hiện theo yêu cầu bài - HS viết đoạn văn, tiếp nối nhau đọc đoạn viết của mình.. TOAÙN PHEÙP CHIA PHAÂN SOÁ I. Muïc tieâu: Giuùp HS: -Bieát caùch thöïc hieän pheùp chia hai phân số: lấy phân số thứ nhất nhân với phân số thứ hai đảo ngược. - Bài tập cần làm: BT1(Ba số đầu), BT2;3a -Reøn cho hs tính caån thaän. II.Ñoà duøng daïy - hoïc: -Hình veõ minh hoaï nhö trong phaàn baøi hoïc SGK veõ saün treân baûng phuï. III.Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc: HÑGV HÑHS A. OÅn ñònh: B.Kieåm tra baøi cuõ C.Baøi môùi: 1.Giôùi thieäu baøi: - GV ghi töïa leân baûng. 2.Höôùng daãn thöïc hieän pheùp chia phaân soá . - Baøi toaùn: Hình chöõ nhaät ABCD coù dieän tích m2, chieàu roäng laø m. Tính chieàu daøi cuûa hình chöõ nhaät ñoù. - Khi ñaõ bieát dieän tích vaø chieàu roäng cuûa hình chöõ nhaät muoán tính chieàu daøi chuùng ta laøm nhö theá naøo ? - Haõy ñoïc pheùp tính ñeå tính chieàu daøi cuûa hình chöõ nhaät ABCD ? - Baïn naøo bieát thöïc hieän pheùp tính treân ? - GV nhaän xeùt caùc caùch maø HS ñöa ra sau ñoù höôùng daãn: Muoán thöïc hieän pheùp chia hai phaân soá ta laáy phaân soá thöù nhaát nhaân vôùi phaân soá thöù hai ñaûo ngöôïc. Trong baøi toaùn treân, phaân soá 3.2 ñöôïc goïi laø phaân soá ñaûo ngöôïc cuûa phaân soá . Töø ñoù ta thöïc hieän pheùp tính sau: : = Í = = * Vaäy chieàu daøi cuûa hình chöõ nhaät laø bao nhieâu meùt ? * Haõy neâu laïi caùch thöïc hieän pheùp chia cho phaân soá. 3.Luyeän taäp Baøi 1 (Ba số đầu) * Baøi taäp yeâu caàu chuùng ta laøm gì ? - GV yeâu caàu HS laøm mieäng tröôùc lôùp. - GV nhaän xeùt baøi laøm cuûa HS. Baøi 2 - GV cho HS neâu laïi caùch thöïc hieän chia cho phaân soá sau ñoù laøm baøi. - GV chöõa baøi treân baûng lôùp. Baøi 3a - GV yeâu caàu HS töï laøm baøi. - GV chöõa baøi treân baûng lôùp. - GV yeâu caàu HS ñoïc laïi caùc pheùp tính trong phaàn a vaø hoûi: laø tích cuûa caùc phaân soá naøo ? Khilaáy chia chothì ta ñöôïc phaân soá naøo? Khi laáy chia cho thì ta ñöôïc phaân soá naøo * Vaäy khi laáy tích cuûa hai phaân soá chia cho moät phaân soá thì ta ñöôïc thöông laø gì ? * Bieát Í = coù theå vieát ngay keát quaû cuûa : ñöôïc khoâng ? Vì sao ? D.Cuûng coá – Daën doø. Haùt vui - 1HS nhaéc laïi töïa baøi. - HS nghe vaø neâu laïi baøi toaùn. - Ta laáy soá ño dieän tích cuûa hình chöõ nhaät chia cho chieàu daøi. - Chieàu daøi cuûa hình chöõ nhaät ABCD laø: : . - HS thöû tính, coù theå tính ñuùng hoaëc sai. - HS nghe giaûng vaø thöïc hieän laïi pheùp tính. - Chieàu daøi cuûa hình chöõ nhaät laø m hay m. - 1 HS neâu, HS caû lôùp theo doõi vaø nhaän xeùt. -Vieát phaân soá ñaûo ngöôïc cuûa caùc phaân soá ñaõ cho. -5 HS laàn löôït neâu 5 phaân soá ñaûo ngöôïc cuûa caùc phaân soá ñaõ cho tröôùc lôùp. - 1 HS neâu tröôùc lôùp, sau ñoù 3 HS leân baûng laøm baøi, HS caû lôùp laøm baøi vaøo vôÛ.. - HS theo doõi baøi chöõa cuûa GV sau ñoù ñoåi cheùo vôû ñeå kieåm tra baøi laãn nhau. - HS leân baûng laøm baøi, HS caû lôùp laøm baøi vaøo vôû. - Laø tích cuûa phaân soá vaø . - Ñöôïc phaân soá baèng . -Ta ñöôïc phaân soá baèng . - Khi laáy tích cuûa hai phaân soá chia cho 1 phaân soá thì ta ñöôïc thöông laø phaân soá coøn laïi. - Coù theå vieát ngay keát quaû cuûa : = vì khi laáy tích cuûa hai phaân soá chia cho moät phaân soá ta ñöôïc thöông laø phaân soá coøn laïi. Thứ saùu ngày 01 tháng 3 năm 2013 Tuần: 25 - Tiết 25: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH THỰC HIỆN "TRƯỜNG XANH, SẠCH, ĐẸP" (TIEÁP THEO) 1. Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: - Hiểu rõ ý nghĩa, nội dung của việc xây dựng môi trường nhà trường xanh, sạch, đẹp, trang trí caây caûnh trong lôùp hoïc đối với sức khỏe mỗi người, chất lượng học tập và giáo dục của nhà trường, trong đó có bản thân các em. - Gắn bó và thêm yêu trường, lớp. - Tiếp tục tham gia xây dựng kế hoạch thực hiện " Trường xanh, sạch đẹp" 2. Nội dung và hình thức hoạt động. a. Nội dung. - Làm vệ sinh trường, lớp sạch, đẹp. - Chăm sóc cây trồng; chăm sóc bồn hoa, cây cảnh. - Trang trí lớp. b. Hình thức hoạt động. - Caùc nhoùm , toå thi xem nhoùm naøo tang trí, chaêm soùc toát, veä sinh saïch seõ, 3. Chuẩn bị hoạt động. a. Về phương tiện hoạt động. - Bản dự thảo nội dung, bản dự thảo kế hoạch. - Các câu hỏi để thảo luận. b. Về tổ chức. Giáo viên chủ nhiệm: + Nêu vấn đề, yêu cầu học sinh suy nghĩ để tham gia thảo luận. + Hội ý với CBL để phân công công việc: - Dự thảo nội dung, kế họach thực hiện "Trường xanh, sạch, đẹp" - Các câu hỏi thảo luận: Câu 1: Bạn hiểu thế nào là trường xanh, sạch, đẹp? Câu 2: Xây dựng trường xanh sạch, đẹp có ý nghĩa và tác dụng như thế nào? Câu 3: Theo bạn lớp chúng ta cần phải chăm sóc những cây cảnh ở lớp không? .... - Cử người điều khiển hoạt động. - Cử người ghi biên bản. - Chăm sóc caây caûnh trong lôùp như thế nào? 4. Tiến hành hoạt động a) OÅn ñònh. - Bắt bài hát tập thể. - Người điều khiển công bố lí do, hình thức hoạt động. b) Thảo luận - Người điều khiển lần lượt nêu các câu hỏi thảo luận. - Mỗi câu hỏi nêu ra phải được trao đổi, bổ sung cho đủ ý. Người điều khiển tổng kết lại và thư kí ghi biên bản. - Kết quả thảo luận là nội dung, kế hoạch thực hiện "Trường xanh, sạch, đẹp". Lôùp trang trí caây caûnh ñeïp. c) Văn nghệ Người điều khiển chương trình giới thiệu một số tiết mục của các tổ. 5. Kết thúc hoạt động - Người điều khiển nhận xét hoạt động. - Giáo viên chủ nhiệm phát biểu ý kiến. m

File đính kèm:

  • docGIAO AN 4 TUAN 25.doc