Giáo án lớp 4 Tuần 25 môn Tập đọc: Bài thơ về tiểu đội xe không kính

Mục tiêu: - Bước đầu biết đọc diễn cảm 1,2 khổ thơ trong bài với giọng vui, lạc quan.

-Hiểu nội dung: Ca ngợi tinh thần dũng cảm, lạc quan của các chiến sĩ lái xe trong kháng chiến chống Mĩ cứu nước.

II/ ĐDDH: Tranh SGK

III/ Hoạt động dạy học

 

doc5 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 788 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 25 môn Tập đọc: Bài thơ về tiểu đội xe không kính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 25 Thứ tư ngày 6 tháng 3 năm 2013. Tập đọc: BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH I/ Mục tiêu: - Bước đầu biết đọc diễn cảm 1,2 khổ thơ trong bài với giọng vui, lạc quan. -Hiểu nội dung: Ca ngợi tinh thần dũng cảm, lạc quan của các chiến sĩ lái xe trong kháng chiến chống Mĩ cứu nước. II/ ĐDDH: Tranh SGK III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (4’) Gọi HS đọc bài: Khuất phục tên cướp biển 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/ HĐ 1: (14’) Luyện đọc: -Các câu: Không có kính / không phải vì xe không có kính. Nhìn thấy gió/ vào xoa mắt đắng. -GV đọc cả bài, HD cách đọc. b/ HĐ2: (10’) Tìm hiểu bài: Câu 1/72. Câu 2/ 72. Câu 3/72. Câu 4/ 72 c/HĐ3: (10’) Đọc diễn cảm: -GV treo bảng phụ viết sẵn khổ thơ 1, 3. GV đọc mẫu. -GV nhận xét. 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) - Chuẩn bị bài : Thắng biển. -1 HS đọc cả bài. -4 HS nối tiếp nhau 4 khổ thơ, luyện đọc từ khó, câu thơ, đoạn thơ, đọc chú giải. -HS luyện đọc theo cặp. -2 HS đọc lại cả bài. -Bom giật, bom rung kính vỡ đi...cây số nữa -Gặp bạn bè suốt dọc đường đi tới Bắt tay nhau qua cửa kính vỡ rồi. -...gợi cho em thấy các chú bộ đội thật dũng cảm, lạc quan, yêu đời, coi thường khó khăn, gian khó, bất chấp bom đạn kẻ thù. -Bài thơ ca ngơi tinh thần lạc quan, dũng cảm của các chiến sĩ lái xe trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước . -3 HS đọc toàn bài -HS luyện đọc nhóm 4. -HS thi đọc diễn cảm. -HS xung phong đọc thuộc lòng. -Lớp bình chọn bạn đọc hay nhất. Toán: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: Giúp HS: -Biết giải bài toán liên quan đến phép cộng và phép nhân phân số. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (5’) Bài 2/ 133. 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. a/ HĐ1: (13’) Giới thiệu 1 số tính chất của phép nhân phân số *Tính chất giao hoán: -GV viết lên bảng:? ?sau đó yêu cầu HS tính. -GV yêu cầu HS so sánh:và -GV cho HS nhận xét vị trí của các phân số. *Tính chất kết hợp : -GV viết lên bảng 2 biểu thức như SGK/134,yêu cầu HS tính. -Tính chất 1 tổng 2 phân số với phân số thứ 3: -GV viết lên bảng 2 biểu thức nhân SGK/134, yêu cầu HS tính giá trị của chúng. b/ HĐ2: (19’) Luyện tập -HDHS về nhà làm. -HS vận dụng làm bài 1/134 Bài 2/134 Cá nhân. -GV nêu yêu cầu bài. Bài 3/ 134 GV gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: (1’)N: 1b CBB:Tìm phân số của một tích. -3HS lên bảng làm bài. -2 HS lên bảng thực hiện -HS rút ra được tính chất giao hoán của phép nhân phân số. -2HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu và rút ra nhận xét: Hai biểu thức có giá trị bằng nhau -2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu và rút ra nhận xét: Khi nhân 1 tổng 2 phân số với 1 phân số thứ 3 ta có thể nhân từng phân số của tổng với phân số thứ 3 rồi + các kết quả lại với nhau . -HS về nhà làm vào vở bài tập các bài về các tính chất trên. -HS lên bảng tính chu vi HCN dạng phân số. -HS làm bài vào vở bài tập: Tìm số m vải may 3 chiếc túi . Tập làm văn: ÔN LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI I/ Mục tiêu: -Vận dụng những hiểu biết về đoạn văn trong bài văn tả cây cối đã học để viết được 1 số đoạn văn ( còn thiếu) cho hoàn chỉnh BT2. II/ ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn đoạn văn chưa hoàn chỉnh.(BT2) III/ Hoạt động dạy học:) Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (5’)-Gọi 3 HS đọc đoạn văn viết về lợi ích của cây. 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. -HD HS làm bài tập. Bài1/60/SGK (12') Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 2/ 61/SGK(18')Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài. -GV gợi ý: Bốn đoạn văn của bạn Hồng Nhung được viết theo các phần trong dàn ý ở BT1.Các em giúp bạn hoàn chỉnh từng đoạn bằng cách viết tiếp vào chỗ có dấu 3 chấm. -GV chú ý sửa lỗi ngữ pháp, dùng từ cho HS. -GV nhận xét ghi điểm 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) -Chuẩn bị bài sau : Ôn luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả cây cối -HS trao đổi theo cặp, trình bày: -Đoạn 1 :Giới thiệu cây chuối : phần mở bài . -Đoạn 2 :Tả bao quát, từng bộ phận của cây chuối: phần thân bài. -Đoạn 3 : Nêu ích lợi của cây chuối tiêu:phần kết bài. -HS viết đoạn văn vào vở, 4 HS viết vào phiếu ( mỗi em viết một đoạn ). -HS dán phiếu lên bảng và đọc đoạn văn của mình. -Lớp nhận xét . -Vài HS đọc từng đoạn bài làm của mình trước lớp. Người soạn: Trương Thị Lài Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 Tập làm văn: ÔN LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI I/ Mục tiêu: -Vận dụng những hiểu biết về đoạn văn trong bài văn tả cây cối đã học để viết được 1 số đoạn văn ( còn thiếu) cho hoàn chỉnh BT2. II/ ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn đoạn văn chưa hoàn chỉnh.(BT2) III/ Hoạt động dạy học:) Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (5’)-Gọi 3 HS đọc đoạn văn viết về lợi ích của cây. 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. -HD HS làm bài tập. Bài1/60/SGK (12') Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 2/ 61/SGK(18')Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài. -GV gợi ý: Bốn đoạn văn của bạn Hồng Nhung được viết theo các phần trong dàn ý ở BT1.Các em giúp bạn hoàn chỉnh từng đoạn bằng cách viết tiếp vào chỗ có dấu 3 chấm. -GV chú ý sửa lỗi ngữ pháp, dùng từ cho HS. -GV nhận xét ghi điểm 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) -Chuẩn bị bài sau : Tóm tắt tin tức -HS trao đổi theo cặp, trình bày: -Đoạn 1 :Giới thiệu cây chuối : phần mở bài . -Đoạn 2 :Tả bao quát, từng bộ phận của cây chuối: phần thân bài. -Đoạn 3 : Nêu ích lợi của cây chuối tiêu:phần kết bài. -HS viết đoạn văn vào vở, 4 HS viết vào phiếu ( mỗi em viết một đoạn ). -HS dán phiếu lên bảng và đọc đoạn văn của mình. -Lớp nhận xét . -Vài HS đọc từng đoạn bài làm của mình trước lớp. Tập làm văn: ÔN LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI I/ Mục tiêu: -Vận dụng những hiểu biết về đoạn văn trong bài văn tả cây cối đã học để viết được 1 số đoạn văn ( còn thiếu) cho hoàn chỉnh BT2. II/ ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn đoạn văn chưa hoàn chỉnh.(BT2) III/ Hoạt động dạy học:) Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (5’)-Gọi 3 HS đọc đoạn văn viết về lợi ích của cây. 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. -HD HS làm bài tập. Bài1/60/SGK (12') Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 2/ 61/SGK(18')Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài. -GV gợi ý: Bốn đoạn văn của bạn Hồng Nhung được viết theo các phần trong dàn ý ở BT1.Các em giúp bạn hoàn chỉnh từng đoạn bằng cách viết tiếp vào chỗ có dấu 3 chấm. -GV chú ý sửa lỗi ngữ pháp, dùng từ cho HS. -GV nhận xét ghi điểm 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) -Chuẩn bị bài sau : Tóm tắt tin tức -HS trao đổi theo cặp, trình bày: -Đoạn 1 :Giới thiệu cây chuối : phần mở bài . -Đoạn 2 :Tả bao quát, từng bộ phận của cây chuối: phần thân bài. -Đoạn 3 : Nêu ích lợi của cây chuối tiêu:phần kết bài. -HS viết đoạn văn vào vở, 4 HS viết vào phiếu ( mỗi em viết một đoạn ). -HS dán phiếu lên bảng và đọc đoạn văn của mình. -Lớp nhận xét . -Vài HS đọc từng đoạn bài làm của mình trước lớp.

File đính kèm:

  • docThứ tư.doc
Giáo án liên quan