Giáo án Lớp 4 - Tuần 24 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh

Môn:Đạo đức

Bài 11: Giữ gìn công trình công cộng.

I Mục tiêu: -Học xong bài này, HS có khả năng:

1 Hiểu:- Các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội.

-Mọi người đều có trách nhiệm bảo vê, giữ gìn.

-Những việc cần làm để giữ gìn các công trình công cộng.

2 Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng.

II Tài liệu và phương tiện

-SGK, đạo đức 4.; -Phiếu điều tra theo mẫu bài tập 4.

-Mỗi HS có 3 tấm bìa màu: xanh, đỏ, trắng. ND bài tập 2

 

doc39 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 718 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 24 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n tử, hoá chất, sản xuất vật liệu xây dựng dệt may. =>: Chợ bến thành, siêu thị Metro, MaKro.. -2 HS đọc phần ghi nhớ trong SGK - 2 HS nêu lại . - Về thực hiện @&? HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Sơ kết Học Kì I I. Mục tiêu. -Nắm một số vấn đề công việc học tập , sinh hoạt HKI - Nắm kết quả học tập trong HKI II- Các hoạt động dạy - học ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Ổn định tổ chức. 3 -4’ 2.Nhận xét chung tuần qua. 8- 10’ 3 - Kế hoạch tuần 24 8- 10’ C- Củng cố - dặn dò: 3 -5’ - Yêu cầu cả lớp hát bài do các em thích . * Đánh giá công tác tuần 23 - Yêu cầu các tổ báo cáo kết quả học tập và công tác khác trong tuần. - Yêu cầu lớp trưởng báo cáo tình hình chung cả lớp . - Nhận xét đánh giá chung hoạt động tuần 23. Khen những em có tinh thần học tập tốt và những em có cố gắng đáng kể đồng thời nhắc nhở những em còn vi phạm -Nêu kế hoạch tuần 24 * Nhắc nhở HS thực hiện tốt an toàn thực phẩm * Chú ý ăn uống hợp vệ sinh * không nên ăn thức ăn ôi thiu để tránh ngộ độc thức ăn *Triển khai truyền thông phòng chống HIV- AIDS trong HS *Vận động HS về nhà tuyên truyền trong gia đình & hàng xóm nơi các em ở, tích cực cùng phòng chống HIV- AIDS vì đây là căn bệnh nguy hiểm, nếu mắc phải khó cứu chữa * Nhắc nhở HS thực hiện tốt phong trào “ hai không trong học tập” -Nhận xét tiết học, dặn dò - Hát đồng thanh. -Các tổ họp, tổ trưởng báo cáo tuần qua tổ mình đạt được những mặt nào tốt, mặt nào còn yếu. - Lớp trưởng báo cáo . - Nghe , rút kinh nghiệm cho tuần sau . -Lắng nghe, cùng thực hiện Rút kinh nghiệm tiết dạy tuần 24 Môn: Kể chuyện Bài: kể chuyện được chứng kiến hoăc tham gia GV nên hướng các em “kể đúng sự thật” câu chuyện mà các em được tham gia để góp phần làm đường làng, trường học xanh, sạch đẹp. Môn toán Bài: luyện tập - GV hướng dẫn cách thực hiện theo đề bài (VD rút gọn rồi mơí tính thì HS nên rút gọn xong mơí tính) Hoạt động ngoài giờ An toàn giao thông bài 4 : đi bộ an toàn giao thông trên đường I.Mục tiêu: -Học sinh biết đi bộ trên đường phố phải đi trên vỉa hè,hoặc phải nắm tay người lớn. - Đường không có vỉa hè phải đi vào sát lề đường,nếu có vật cản phải có người lớn đi cùng. -Có ý thức chấp hành luật an toàn giao thông đường bộ. II.Lên lớp. 1.Nhận xét công viêïc tuần qua - Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập . Một số em đạt kết quả trong học tập ,bên cạnh đó vẫn còn 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập . - Một số em thường hay quên đồ dùng học tập .Lưới học bài ham chơi 2. Công tác tuần 25 - Thi đua học tập tốt -Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp . - Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến . - Chuẩn bị vở, bút mực, học môn chính tả - Hoàn thành các sản phẩm chuẩn bị thi trưng bày sản phẩm 3 .Đi bộ an toàn trên đường -Giáo viên treo tranh cho HS quan sát tranh như trong SGK. -Thảo luận theo nhóm ,đại diện nêu :Cô đang dắt tay các bạn nhỏ qua đường. -Đi bộ đường phố ta đi ở vị trí nào trên đường? -Đi bộ đường phố ta đi ở tên vỉa hè. -Treo tranh 2.Hỏi:Đó là đường nông thôn hay đường phố? -Đó là đường phố. - Các bạn nhỏ và mọi người đi ở phần đường nào? - Đi ở bên lề đường Kết luận :Ở đường phố phải đi trên vỉa hè ,còn đường nông thôn không có vỉa hè phải đi sát mép đường nêu có vật cản phải nắm tay người lớn tuổi. Môn:Kĩ thuật Bài 25:Thu hoạch rau, hoa. (1 tiết) I Mục tiêu -HS biết mục đích các cách thu hoạch rau, hoa. -Có ý thức làm việc cẩn thận. II Đồ dùng dạy học. Vật liệu và dụng cụ: Dao sắc, kéo cắt cành. II Các hoạt động dạy học. ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh A- Bài mới Giới thiệu bài. HĐ1: GV hướng dẫn HS tìm hiểu các yêu cầu của việc thu hoạch rau, hoa. 10 -12’ HĐ2: GV hướng dẫn tìm hiểu kĩ thuật thu hoạch rau, hoa. 13 -14’ C – Củng cố - dặn dò: 3 -5’ * Nêu mục đích yêu cầu tiết học Ghi bảng * GV nêu vấn đề: Cây rau, hoa dễ bị giập nát, hư hỏng Vậy khi thu hoạc cần đảm bảo yêu cầu gì? -GV giải thích các yêu cầu của việc thu hoạch: thi hoạch đúng độ chính, không thu hoạch sớm quá hoặc muộn quá. H:+Người ta thu hoạch bộ phận nào của cây rau, hoa? Thu hoạch bằng cách nào? -GV giải thích: Tuỳ loại cây,người ta thu hoach bộ phận cây khác nhau. -GV hướng dẫn HS quan sát hình trong sách và nêu các cách thu hoạch rau, hoa -GV giải thích: Rau sau khi thu hoạch nếu chưa sử dụng ngay cần được bảo quản chế biến dưới các hình thức như đưa vào phòng lạnh.. -Nhận xét tinh thần học tập của HS. -GV dặn dò HS ôn tập các bài đã học theo nội dung phần ôn tập trong SGK. -* 2 -3 HS nhắc lại * Nghe -2-3 Hs đứng tại chỗ trả lời câu hỏi. -Nghe -Nghe 2-3 HS trả lời: Tuỳ loại cây người ta thu hoạch bộ phận cây khác nhau. -Nghe. -HS quan sát và phát biểu: +Với cây rau: Có các cách thu hoạc như hái hoặc ngắt +Với cây hoa: Chủ yếu là cắt cành. -Nghe. Môn: Âm nhạc Bài 24: Ôn tập bài hát Chim sáo - Ôn tập TĐN số 5, số 6. I. Mục tiêu: Giúp HS: HS kết hợp hát múa phụ hoạ bài Chim sáo. Tập đọc và nghe thang âm: Đô – rê – mi – son – la Đô – rê – mi – son. II. Chuẩn bị: 1: Giáo viên: - Một số động tác phụ hoạ. - Nhạc cụ quen dùng. 2: Học sinh: Sách giáo khoa âm nhạc. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Kiểm tra bài cũ. 2 .Bài mới. HĐ 1: Ôn tập bài hát 8’ HĐ 2: Biểu diễn 12’ HĐ 3: Ôn tập đọc nhạc bài 5, 6. 20’ C - Củng cố dặn dò:2’ * Kiểm tra bài: Chúc mừng sinh nhật. -Nhận xét – đánh giá. * Nêu mục đích yêu cầu tiết học Ghi bảng * Ôn tập bài hát: Chim sáo -GV HD ôn – bắt nhịp. -HD Gõ đệm theo nhịp 3-4. -Cho từng nhóm gõ. -Sửa sai. * Cho HS tập biểu diễn bài hát. - Yêu cầu hS hát và phụ hoạ động tác theo . -Cho HS nghe đàn thang âm Đô – rê – mi – son – la. -GV đàn thay đổi 1 – 2 thang âm để HS nghe và nhận ra. - Ôn tập bài số 5. Đô – rê – mi – son. -Nhận xét chung tiết học. * Nhắc HS về nhà ôn tập bài hát và bài tập đọc nhạc. * 2HS lên bảng thực hiện. * 2 -3 HS nhắc lại * Chia thành từng nhóm, từng dãy bàn hát theo kiểu đối đáp từng câu. -Thực hiện. _Thực hiện. Hát đơn ca, tốp ca. * Hát kết hợp vận động Phụ hoạ theo nhịp Theo cá nhân, tổ, nhóm, cả lớp. -Đọc đồng thanh thang âm. -Nghe và nêu. *Oân tập theo nhóm, cá nhân, đồng thanh. - HS nghe hai mức âm: nói đúng tên và đọc đúng cao độ. HS tập đọc và hát lời TĐN số 6 vài lượt. -2HS lên biểu diễn lại bài hát. * Về thực hiện . Môn:Kĩ thuật Bài : Ôn tập : Chương gấp, cắt, dán hình. I Mục tiêu: -Đánh giá mức độ hiểu biết về kiến thức và kĩ năng trồn rau, hoa của HS. -Thông qua kết quả kiểm tra giúp GV. Rút kinh nghiệm về phương pháp dạy học để đạt kết quả tốt hơn. II Nội dung -GV hướng dẫn HS ôn tập theo một hệ thống câu hỏi bao gồm các kiến thức kĩ năng đã học về kĩ thuật trồng rau, hoa theo một quy trình chung của sản xuất cây trồng: Chuẩn bị gieo trồng – gieo trồng –chăm sóc- thu hoạch và bảo quản. Ở mỗi nội dung kĩ thuật, HS cần. +Hiểu được tại sao phải làm như vậy. +Biết cách làm như thế nào để đảm bảo đúng kĩ thuật -Để kiểm tra phải đảm bảo vừa sức HS, kết hợp ra để tự luận với trắc nghiệm cho hợp lí, kết hợp lí thuyết với thực hành và liên hệ thực tế. III Hình thức. -Tổ chức ôn tập theo nhóm hoặc cả lớp tuỳ theo điều kiện. -Tổ chức kiểm tra lí thuyết và thực hành. IV Câu hỏi kiểm tra Câu 1:Hãy đánh dấu X vào trước câu trả lời đúng : Trồng rau hoa đem lại lợi ích gì ? „Làm thức ăn cho người „Trang trí „Lấy gỗ „Xuất khẩu „Ngăn lũ lụt . „Làm thức ăn cho người . Câu 2: Hày nêu các ảnh hưởng của các điều kiện ngoại cảnh đền sự phát triển của cây rau , hoa ? Câu 3: Hãy nêu tác dụng của việc chăm sóc (làm cỏ vun xới , tưới nước ) đối với rau, hoa ? Câu 4: Hảy nêu quy trình trồng cây rau, hoa trên luống và trong chậu V- Yêu cầu HS làm bài . VI nhận xét , đánh giá Hoạt động ngoài giờ Múa hát về chủ đề. I. Mục tiêu. Nhớ lại các chủ đề mình đã sinh hoạt. Hát, múa được các bài hát về chủ đề. II. Chuẩn bị: Các bài hát về chủ đề. Một số động tác phụ hoạ cho bài hát. III. Các hoạt động dạy - học : ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới. 2.1 Giới thiệu bài. 2.2 Họat động. Kế họch tu 3. Củng cố – dặn dò. * Bắt nhịp: * Giới thiệu – ghi đề bài. - Tổ chức tìm các bài hát về chủ đề. - Nhận xét tuyên dương. -Tổ chức: - Nhận xét tuyên dương. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò: * Lớp đồng thanh hát bài lớp chúng ta đoàn kết. * Nhắc lại đề bài. - Thảo luận nhóm viết ra phiếu thảoluận tên những bài hát về chủ đề. - Đại diện các nhóm trình bày. - Lớp nhận xét. - Thi đua hát kết hợp múa các bài hát về chủ đề. - Lớp nhận xét. - Học bài cũ và chuẩn bị bài học cho tuần sau.

File đính kèm:

  • docTUAN 24.doc