- HS biết đọc đúng bản tin với giọng hơi nhanh, phù hợp với nội dung thông báo tin vui.
- HS hiểu nội dung chính: cuộc thi vẽ Em muốn sống an toàn được thiếu nhi cả nước hưởng ứng bằng những bức tranh thể hiện nhận thức đúng đắn về an toàn, đặc biệt là an toàn giao thông.
- HS có ý thức chấp hành tốt luật lệ giao thông.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: tranh, bảng phụ chép đoạn văn luyện đọc diễn cảm.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 755 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 24 - Tiết 47 - Môn Tập đọc: Vẽ về cuộc sống an toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 24 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Tập đọc Tiết: 47
Bài dạy: VẼ VỀ CUỘC SỐNG AN TOÀN
I/ MỤC TIÊU:
- HS biết đọc đúng bản tin với giọng hơi nhanh, phù hợp với nội dung thông báo tin vui.
- HS hiểu nội dung chính: cuộc thi vẽ Em muốn sống an toàn được thiếu nhi cả nước hưởng ứng bằng những bức tranh thể hiện nhận thức đúng đắn về an toàn, đặc biệt là an toàn giao thông.
- HS có ý thức chấp hành tốt luật lệ giao thông.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: tranh, bảng phụ chép đoạn văn luyện đọc diễn cảm.
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
-Kiểm tra kiến thức cũ: Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ.
+Gọi HS đọc bài. Hỏi:
_ Người mẹ làm những công việc gì? Những công việc đó có ý nghĩa như thế nào?
_ Tìm những hình ảnh đẹp nói lên tình yêu thương và niềm hy vọng của người mẹ đối với con.
- Nhận xét
- Giới thiệu bài: Vẽ về cuộc sống an toàn
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Vẽ về cuộc sống an toàn
- Mục đích: HS hiểu nội dung chính: cuộc thi vẽ Em muốn sống an toàn được thiếu nhi cả nước hưởng ứng bằng những bức tranh thể hiện nhận thức đúng đắn về an toàn, đặc biệt là an toàn giao thông.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn HS luyện đọc:
+ Gọi HS đọc bài
+ Yêu cầu HS chia đoạn
+ Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn, kết hợp luyện đọc đúng, giải nghĩa từ.
+Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi
+ Gọi 2 nhóm đọc
+ Đọc mẫu
* Hướng dẫn HS tìm hiểu bài:
_ Chủ đề của cuộc thi vẽ là gì?
_ Thiếu nhi hưởng ứng cuộc thi nhc thi như thế nào?
_ Điều gì cho thấy các em có nhận thức tốt về chủ đề cuộc thi?
_ Những nhận xét nào thể hiện sự đánh giá cao khả năng thẫm mỹ của các em?
_ Những dòng in đậm của bản tin có tác dụng gì?
+ Nêu nội dung chính của bài
+ Gọi 2 HS đọc nội dung chính của bài
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS biết đọc đúng bản tin với giọng hơi nhanh, phù hợp với nội dung thông báo tin vui.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn HS đọc diễn cảm:
+ Gọi HS đọc nối tiếp bài
+ Yêu cầu HS nêu giọng đọc của bài
+ Hướng dẫn HS luyện đọc đoạn 2.
+ Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi
+ Gọi HS thi đọc
+ Nhận xét
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Đoàn thuyền đánh cá.
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
- HS chia đoạn
-Thực hiện
- Luyện đọc trong nhóm
- Đọc trước lớp
- Theo dõi
-Trả lời
-Trả lời
-Trả lời
-Trả lời
-Nêu
-2 HS đọc
-4 HS đọc
-Nêu
-Theo dõi
-Thực hiện
-Thực hiện
-Nghe,rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- td.doc (7).doc