HS chọn được câu chuyện nói về một hoạt động đã tham gia (hoặc chứng kiến)góp phần giữ gìn xóm làng, (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp.
HS biết sắp xếp các sự việc cho hợp lý để kể lại rõ ràng; biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
HS yêu lao động, tích cực tham gia những công việc góp phần giữ gìn xóm làng xanh, sạch, đẹp.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV : bảng phụ ghi dàn ý
-HS: sưu tầm tranh ảnh về tham gia giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1224 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 24 - Tiết 24 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 24 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Kể chuyện Tiết: 24
Bài dạy: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
I/ MỤC TIÊU:
w HS chọn được câu chuyện nói về một hoạt động đã tham gia (hoặc chứng kiến)góp phần giữ gìn xóm làng, (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp.
w HS biết sắp xếp các sự việc cho hợp lý để kể lại rõ ràng; biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
w HS yêu lao động, tích cực tham gia những công việc góp phần giữ gìn xóm làng xanh, sạch, đẹp.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV : bảng phụ ghi dàn ý
-HS: sưu tầm tranh ảnh về tham gia giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Kể chuyện đã nghe, đã đọc.
+Gọi HS kể lại câu chuyện: Ca ngợi cái đẹp hay phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu, cái thiện với cái ác.
-Nhận xét
-Giới thiệu bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
- Mục đích: HS chọn được câu chuyện nói về một hoạt động đã tham gia (hoặc chứng kiến)góp phần giữ gìn xóm làng, (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp
- Hình thức tổ chức: cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài :
+Gọi HS đọc đề bài
+Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài
+Gọi HS đọc gợi ý 1, 2, 3
Lưu ý HS:
Ngoài những việc đã nêu trong gợi ý 1 có thể kể về buổi em làm trực nhật, tham gia trang trí lớp.
+Cần kể những việc chính em (hoặc người xung quanh) đã làm, thể hiện ý thức làm đẹp môi trường.
+Yêu cầu HS kể về người thực hiện
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS biết sắp xếp các sự việc cho hợp lý để kể lại rõ ràng; biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
+Treo bảng phụ ghi dàn bài kể chuyện.
+Chú ý HS kể chuyện có mở đầu, diễn biến, kết thúc
+Yêu cầu kể theo nhóm đôi
+Gọi HS kể trước lớp
+Yêu cầu HS bình chọn bạn kể chuyện hay nhất
+Nhận xét
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
- Xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Những chú bé không chết
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
-Theo dõi
-3 HS đọc
-Theo dõi
-Theo dõi
-Theo dõi
-Thực hiện
-Thực hiện - nhận xét
-Nghe,rútkinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- kc.doc (7).doc