Giáo án Lớp 4 - Tuần 24 - Nguyễn Thị Yên

H. Mục tiêu

+ HS biết được mục đích, tác dụng, cách tiến hành một số công việc chăm sóc cây rau, hoa.

 + Làm được một số công việc chăm sóc ra, hoa.

+ Có ý thức chăm sóc, bảo vệ cây rau, hoa.

II. Đồ dùng dạy – học

 + Dầm xới hoặc cuốc.

 + Bình tưới nước.

III. Hoạt động dạy – học

 

doc32 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 928 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 24 - Nguyễn Thị Yên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øi tập yêu cầu chúng ta làm gì ? + Bài yêu cầu chúng ta rút gọn rồi tính + GV yêu cầu HS thực hiện -2 HS lên bảng - Lớp theo dõi, nhận xét. . +HS cả lớp cùng làm + 1 HS đọc bài trước lớp + HS cả lớp cùng theo dõi và nhận xét +HS đổi vở chéo đẻ kiểm tra bài của nhau HS theo dõi + Lần lượt 4 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở rồi nhận xét. + Một số HS nêu ý kiến trước lớp +HS nêu ( vì 8 :4 = 2 ) +HS thực hiện 2- +HS làm bài vàovở + 1 em đọc bài cho cả lớp sửa + Rút gọn rồi tính + HS nghe giẩng + 2 em lên bảng làm bài . a) ; b) c ) ; d) + Gv nhận xét bài của HS , HS đỏi chéo bài kiểm tra Bài 5 : + Gv yêu cầu HS đọc đề bài toán + Gv yêu cầu HS tóm tắt đề toán và giải toán Tóm tắt Học và ngủ : ngày Học : ngày Ngủ : ngày ? + Gv giảng ngày là ? giờ + Vậy ngày là mấy giờ ? 3. Củng cố, dặn dò: + GV nhận xét tiết học. + Dặn về nhà làm bài tập về nhà trong sách bài tập . + 1 em đọc đề toán trước lớp + 2 em lên bảng làm bài , HS cả lớp làm bài tập ở lớp Bài giải Thời gian ngủ của bạn Nam trong một ngày là : ( ngày ) Đáp số : ngày Theo dõi bài sữa của HS + Một ngày có 24 giờ + Một phần là 24 : 8 = 3 ( giờ ) + Một ngày bạn Nam ngủ 3 x3 = 9 ( giờ ) +Vậy ngày là 9 giờ + Lắng nghe Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Đạo đức GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG ( T 2 ) I. Mục tiêu: * Kiến thức: Giúp HS: - Hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn các công trình công cộng là giữ gìn tài sản chung của xã hội. * Thái độ: Có ý thức giữ gìn , bảo vệ các công trình công cộng - Đồng tình khen ngợi những người tham gia giữ gìn các công trình công cộng ; không đồng tình với những người chưa tham gia hoạêc không có ý thức giữ gìn các công trình công cộng . * Hành vi: Tích cực tham gia vào việc giữ gìn các công trình công cộng Tuyên truyền để mọi người tham gia tích cực vào việc giữ gìn các công trình công cộng. II. Đồ dùng dạy – học: + Mãu phiếu học nhóm trong sách Bài tập. + Nội dung các tình huống, trò chơi. III. Hoạt động dạy – học Hoạt động dạy Hoạt động học 1- Kiẻm tra : + 3 em đọc phần ghi nhớ. + Nhận xét cho điểm 2- Bài mới : GTB - Ghi đề * Hoạt động 1:Trình bày bài tập +Yêu cầu HS báo cáo kết quả điều tra tại địa phương mình ở về vệ sinh , môi trường , các công trình công cộng Công trình công cộng Tình trạng hiện tại Biện pháp giữ gìn Nhà trẻ Sao Mai Nhà văn hoá huyện Gv nhận xét các yêu cầu trên * Hoạt động 2: Trò chơi Ô chữ kì diệu + GV giao nhiệm vụ cho các nhóm, yêu cầu các nhóm thảo luận.trò chơi + Cho đại diện các nhóm trình bày, lớp theo dõi nhận xét và bổ sung cho hoàn chỉnh. + GV đưa ra nội dung : KHẮC TÊN MỌI NGƯỜI TÀI SẢN CHUNG . + Gv theo dõi nhận xét H- Vậy giữ gìn các công trình công cộng em cần phải làm gì ? Kết luận : Mọi người dân không kể già , trẻ , nghề nghiệp đều phải có trách nhiệm giữ gìn bảo vệ các công trình công cộng * Hoạt động 3 Kể chuyện tấm gương + Yêu càu HS kể về tấm gương , mẫu chuyện nói về bảo vệ các công trình công cộng + Nhận xét bài kể , rút ra ghi nhớ + Đọc ghi nhớ SGK 3- Củng cố, dặn dò: + GV nhận xét tiết học, dặn HS học bài và chuẩn bị tiết sau. -3 em đọc phần ghi nhớ + Các nhóm trao đổi và thảo luận nội dung theo yêu cầu của GV, sau đó trình bày, lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung. + HS tự trả lời theo ý của mình + Lần lượt HS nhắc lại. + Gọi HS đọc nội dung bài tập + HS nhắc lại. + Đại diện HS trình bày + HS lắng nghe , trả lời + Đây là việc làm nên tránh + Trách nhiệm bảo vệ , giữ gìn + Các công trình công cộng + nhắc lại + các nhóm trình bày +Lớp theo dõi , bổ sung + đọc nối tiếp + Tấm gương các chiến sĩ công an . + Các bạn HS tham gia lao động vệ sinh. +Đọc nối tiếp . Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Kĩ thuật THU HOẠCH RAU, HOA I. Mục tiêu + Giúp HS biết mục đích các cách thu hoạch rau, hoa. + HS luôn có ý thức làm việc cẩn thận. II. Đồ dùng dạy học + Vật liệu và dụng cụ: Dao sắc, kéo cắt cành. III. Hoạt động dạy – học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút) + GV kiểm tra dụng cụ, vật liệu của HS theo nhóm. 2.Dạy bài mới: GV giới thiệu bài. * Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu các yêu cầu của việc thu hoạch rau, hoa.( 15 phút) + GV nêu vấn đề: Cây rau, hoa dễ bị giập nát , hư hỏng. Vậy khi thu hoạch cần đảm bảo yêu cầu gì? + GV giải thích yêu cầu của việc thu hoạch: Thu hoạch đúng lúc, không quá sớm. Quá muộn. Quá sớm năng xuất thấp, quá muộn rau già, hoa nở to. * Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu kĩ thuật thu hoạch rau. Hoa. ( 15 phút) H: Người ta thu hoạch bộ phận nào của cây rau, hoa? Thu hoạch bằng cách nào? + GV hướng dẫn cách thu hoạch rau, hoa theo nội dung SGK. và nêu ví dụ minh hoạ. + Hướng dẫn HS quan sát hình SGK và nêu các cách thu hoạch rau, hoa. * Với cây rau: Thu hoạch như hái hoặc ngắt, cắt, đào tùy theo bộ phận thu hoạch của cây. * Với cây hoa: Chủ yếu là cắt cành hoặc bứng cả gốc cho vào trồng trong chậu. + Chú ý: Rau sau khi thu hoạch nếu chua sử dụng ngay cần bảo quản ở phòng lạnh. Đóng hộp hoặc sấy khô. Đối với hoa nếu vận chuyển xa phải bao gói cẩn thận. * 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút) + GV nhận xét tinh thần học tập của HS, dặn HS chuẩn bị tiết sau ôn tập. - Kiểm tra dụng cụ theo nhóm. + HS lắng nghe và nhắc lại. + Lớp chú ý nghe. + Thu hoạch đúng lúc, không quá sớm hoặc quá muộn. - Tùy loại cây, người ta thu hoạch các bộ phận cây khác nhau. + HS chú ý lắng nghe. + HS quan sát và lần lượt nêu các cách thu hoạch rau, hoa. + Lớp lắng nghe và cho ví dụ. + HS lắng nghe và thực hiện. Kĩ thuật ÔN TẬP CHƯƠNG II - KĨ THUẬT TRỒNG RAU ,HOA I. Mục tiêu: + Đánh giá mức độ hiểu biết về kiến thức kĩ năng trồng rau , hoa của HS + Thông qua kết quả kiểm tra giúp GV rút kinh nghiệm về phương pháp dạy họcđể đạt kết quả tốt hơn . II- Nội dung + GV hướng dẫn Hs ôn tập theo một hệ thống câu hỏi bao gồm các kiến thức kĩ năng , đã học về kĩ thuật trồng rau , hoa theo một quy trình chung của sản xuâùt cây trồng : chuẩn bị gieo trồng – chăm sóc - thu hoạch và bảo quản + Ở mỗi nội dung kĩ thuật , HS cần : + Hiểu được tại sao phải làm như vậy + Biết cách làm như thế nào để đảm bảo kĩ thuật ( cách tiến hành thao tác kĩ thuật ) +Để kiẻm tra phải đảm bảo vừa sức HS, kết hợp ra đề tự luận và trắc nghiệm III- HÌNH THỨC : + Tổ chưc ôn tập theo nhóm hoặc cả lớp tuỳ theo điều kiện + Tổ chức kiểm tra lí thuyết và thực hành CÂU HỎI KIỂM TRA LÍ THUYẾT Câu 1 : Hãy đánh dấu X vào ô trống trước câu trả lời đúng : Trồng rau , hoa đem lại những lợi ích gì ? Làm thức ăn cho người Trang trí Lấy gỗ Xuất khẩu Ngăn nước lũ Làm thức ăn cho vật nuôi Câu 2 : Hãy nêu ảnh hưởng của các điêu kiện ngoại cảnh đến sự phát triển của cây rau và hoa ? Câu 3 : Hãy nêu tác dụng của việc chăm sóc ( làm cỏ , vun xới , tưới nước ) đối với rau , hoa ? Câu 4 : Hãy nêu quy trình trồng cây rau , hoa trên luống và trong chậu + Hs làm bài , GV thu bài chấm 3 – Củng cố – Dặn dò : nhận xét chung qua bài làm Dặn về nhà xem bài học sau SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu + Đánh giá, nhận xét các hoạt động trong tuần 24 và lên kế hoạch tuần 25 tới. + Giáo dục HS luôn có ý thức tự giác trong học tập và tinh thần tập thể tốt. II. Các hoạt động dạy – học Hoạt động 1: Đánh giá, nhận xét các hoạt động ở tuần 24 a) Các tổ trưởng lên tổng kết thi đua của tổ trong tuần qua. + Báo cáo tình hình hoạt động trong tuần của tổ mình. b) GV nhận xét và đánh giá từng hoạt động của cả lớp trong tuần. * Về nề nếp và chuyên cần: Nề nếp duy trì và thực hiện tốt, đi học chuyên cần. * Về học tập: + Đa số các em có học bài và chuẩn bị bài ở nhà thương đối tốt. + Nhiều em đã có sự tiến bộ như :Aùnh, Thim, Thành, + Tuy nhiên vẫn còn 1 số em chưa có sự cố gắng trong học tập: Ròi, Cùng, Rể, Thuý. * Các hoạt động khác: Tham gia tốt các hoạt động ngoại khoá. Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 25 + Duy trì tốt nề nếp và chuyên cần. + Tiếp tục thi đua giành nhiều điểm 10.chào mừng ngày 26-3 + Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.Trong giờ học hăng hái phát biểu xây dựng bài. + Thi đua học tập tốt: Buổi học tốt, tiết học tốt . + Tích cực rèn chữ và giữ vở sạch, đẹp.

File đính kèm:

  • docgiao an lop 4(22).doc