I Mục tiêu:
1. Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng tên viết tắt của tổ chức UNICEF(u-ni-xép).Biết đọc đúng một bảng tin (thông tin vui)-giọng rõ ràng, rành mạch, vui, tốc
2. Hiểu các từ ngữ mới trong bài.
3. Nắm được nội dung chính của bản tin: cuộc thi vẽ Em muốn sống an toàn được thiếu nhi cả nước hưởng ứng. Tranh dự thi cho thấy các em có nhận thức đúng về an toàn, đặc biệt là an toàn giao thông và biết thể hiện nhận thức của mình bằng ngôn ngữ hội hoạ.
II Đồ dùng dạy học.
57 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 779 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 24 - Nguyễn Thị Bích Thủy (tiếp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àn 24.
II. Các HĐ dạy học :
1.Lớp trưởng đánh giá tuần 23.
Cả lớp và GV bổ sung ý kiến.
Bình bầu cá nhân, tổ xuất sắc .
2. Kế hoạch tuần 24:
Lớp đưa ra ý kiến để khắc phục nhược điểm tuần 23.
HĐ theo kế hoạch của trường.
Môn:Kĩ thuật
Bài : Ôn tập : Chương gấp, cắt, dán hình.
I Mục tiêu:
-Đánh giá mức độ hiểu biết về kiến thức và kĩ năng trồn rau, hoa của HS.
-Thông qua kết quả kiểm tra giúp GV. Rút kinh nghiệm về phương pháp dạy học để đạt kết quả tốt hơn.
II Nội dung
-GV hướng dẫn HS ôn tập theo một hệ thống câu hỏi bao gồm các kiến thức kĩ năng đã học về kĩ thuật trồng rau, hoa theo một quy trình chung của sản xuất cây trồng: Chuẩn bị gieo trồng – gieo trồng –chăm sóc- thu hoạch và bảo quản.
Ở mỗi nội dung kĩ thuật, HS cần.
+Hiểu được tại sao phải làm như vậy.
+Biết cách làm như thế nào để đảm bảo đúng kĩ thuật
-Để kiểm tra phải đảm bảo vừa sức HS, kết hợp ra để tự luận với trắc nghiệm cho hợp lí, kết hợp lí thuyết với thực hành và liên hệ thực tế.
III Hình thức.
-Tổ chức ôn tập theo nhóm hoặc cả lớp tuỳ theo điều kiện.
-Tổ chức kiểm tra lí thuyết và thực hành.
IV Câu hỏi kiểm tra
Câu 1:Hãy đánh dấu X vào trước câu trả lời đúng :
Trồng rau hoa đem lại lợi ích gì ?
„Làm thức ăn cho người
„Trang trí
„Lấy gỗ
„Xuất khẩu
„Ngăn lũ lụt .
„Làm thức ăn cho người .
Câu 2: Hày nêu các ảnh hưởng của các điều kiện ngoại cảnh đền sự phát triển của cây rau , hoa ?
Câu 3: Hãy nêu tác dụng của việc chăm sóc (làm cỏ vun xới , tưới nước ) đối với rau, hoa ?
Câu 4: Hảy nêu quy trình trồng cây rau, hoa trên luống và trong chậu
V- Yêu cầu HS làm bài .
VI nhận xét , đánh giá
Hoạt động ngoài giờ
An toàn giao thông bài 4 :
đi bộ an toàn giao thông trên đường
I.Mục tiêu:
-Học sinh biết đi bộ trên đường phố phải đi trên vỉa hè,hoặc phải nắm tay người lớn.
- Đường không có vỉa hè phải đi vào sát lề đường,nếu có vật cản phải có người lớn đi cùng.
-Có ý thức chấp hành luật an toàn giao thông đường bộ.
II.Lên lớp.
1.Nhận xét công viêïc tuần qua
- Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập .
Một số em đạt kết quả trong học tập ,bên cạnh đó vẫn còn 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập .
- Một số em thường hay quên đồ dùng học tập .Lưới học bài ham chơi
2. Công tác tuần 25
- Thi đua học tập tốt
-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến .
- Chuẩn bị vở, bút mực, học môn chính tả
- Hoàn thành các sản phẩm chuẩn bị thi trưng bày sản phẩm
3 .Đi bộ an toàn trên đường
-Giáo viên treo tranh cho HS quan sát tranh như trong SGK.
-Thảo luận theo nhóm ,đại diện nêu :Cô đang dắt tay các bạn nhỏ qua đường.
-Đi bộ đường phố ta đi ở vị trí nào trên đường?
-Đi bộ đường phố ta đi ở tên vỉa hè.
-Treo tranh 2.Hỏi:Đó là đường nông thôn hay đường phố?
-Đó là đường phố.
- Các bạn nhỏ và mọi người đi ở phần đường nào?
- Đi ở bên lề đường
Kết luận :Ở đường phố phải đi trên vỉa hè ,còn đường nông thôn không có vỉa hè phải đi sát mép đường nêu có vật cản phải nắm tay người lớn tuổi.
Hoạt động ngoài giờ
Múa hát về chủ đề.
I. Mục tiêu.
Nhớ lại các chủ đề mình đã sinh hoạt.
Hát, múa được các bài hát về chủ đề.
II. Chuẩn bị:
Các bài hát về chủ đề.
Một số động tác phụ hoạ cho bài hát.
III. Các hoạt động dạy - học :
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1. Ổn định tổ chức
2. Bài mới.
2.1 Giới thiệu bài.
2.2 Họat động.
Kế họch tu
3. Củng cố – dặn dò.
* Bắt nhịp:
* Giới thiệu – ghi đề bài.
- Tổ chức tìm các bài hát về chủ đề.
- Nhận xét tuyên dương.
-Tổ chức:
- Nhận xét tuyên dương.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò:
* Lớp đồng thanh hát bài lớp chúng ta đoàn kết.
* Nhắc lại đề bài.
- Thảo luận nhóm viết ra phiếu thảoluận tên những bài hát về chủ đề.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Lớp nhận xét.
- Thi đua hát kết hợp múa các bài hát về chủ đề.
- Lớp nhận xét.
- Học bài cũ và chuẩn bị bài học cho tuần sau.
Mỹ thuật
Bài 24:Vẽ trang trí
Tìm hiểu về kiểu chữ nét đều.
I Mục tiêu:
-HS làm quen với kiểu chữ nét đều, nhận ra đặc điểm và vẻ đẹp của nó
-HS biết sơ lược về cách kẻ chữ nét đều và vẽ được màu vào dòng chữ có sẵn.
-HS quan tâm đến nội dung các khẩu hiệu ở trường học và trong cuộc sống hằng ngày.
II Chuẩn bị
Giáo viên
-SGK,SGV
-Bảng mẫu chữ nét thanh nét đậm và chữ nét đều để so sánh.
-Một số bảng gõ hoặc bìa cứng có kẻ các ô vuông đều nhau tạo thành hình chữ nhật, cạnh là 4 ô và 5ô.
-Cắt một số chữ nét thẳng, nét tròn, nét nghiêng theo tỉ lệ các ô vuông trong bảng.
HS:
-SGK.
-Sưu tầm kiểu chữ nét đều.
-Giấy vẽ hoặc vở thực hành, com pa, thước kẻ, bút chì và màu vẽ.
III Các hoạt động dạy học- chủ yếu.
ND_TL
Giáo viên
Học sinh
Kiểm tra.
Bài mới.
1 Giới thiệu bài
HĐ1:Quan sát, nhận xét.
HĐ2: Cách kẻ chữ nét đều.
3: Thực hành.
HĐ4: Nhận xét, đánh giá.
3 Củng cố dặn dò
-Chấm một số bài của HS tiết trước.
-GV giới thiệu một vài dòng chữ nét đều để HS thấy được vẻ đẹp và cách sử dụng chữ nét đều.
-Ghi tên bài học.
-GV giới thiệu một số kiểu chữ nét đều và chữ nét thanh nét đậm
HS phân biệt hai kiểu chữ này.
(Các nét chữ GV tham khảo sách GV )
-GV chỉ vào bảng chữ nét đều và tóm tắt:
+Chữ nét đều là chữ mà tất cả các nét thẳng, cong, nghiêng, chéo hoặc tròn đều có độ dày bằng nhau, các dấu có độ dày bằng ½ nét chữ
+Các nét thẳng đứng bao giờ cũng vuông góc với dòng kẻ:
+Các nét cong, nét tròn có thể dùng com pa để quay.
-Các chữ nào có nét thẳng đứng, nét thẳng ngang và nét chéo?
-Chiều rộng của các chữ như thế nào?
-Những chữ nào thường được dùng để kẻ khẩu hiệu, Pa – nô, Áp phích?
-GV yêu cầu HS quan sát hình 4, trang 57 SGK để các em nhận ra cách kẻ chữ nét thẳng.
-GV giới thiệu hình 5, trang 57 SGK và yêu cầu HS tìm ra cách kẻ chữ: R, Q, D, S, B, P/
Lưu ý:
-Vẽ màu không ra ngoài nét chữ. Nên vẽ màu ở xung quanh nét chữ trước, ở giữa sau.
-Có thể trang trí cho dòng chữ đẹp hơn.
-Để HS hiểu cách phân bố chữ trong dong. GV kẻ chiều cao dòng chữ và cho HS sắp xếp chữ và tự điều chỉnh khoảng cách cho hợp lí.
-Do mục tiêu cơ bản của bài học này là HS bước đầu hiểu về cấu trúc của chữ nét đều và cách kẻ chữ, nên ở bài này chỉ cho HS thực hành vẽ màu vào dòng chữ có sẵn.
-GV cho HS vẽ màu vào dòng chữ nét đều ở vở thực hành –
-GV nhận xét chung tiết học và khen ngợi những HS hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài..
-Nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị cho bài sau (Quan sát quang cảnh trường học).
-Tự kiểm tra đồ dùng học tập và bổ sung nếu thiếu.
-Quan sát và trả lời một số câu hỏi.
-Nhắc lại tên bài học.
-Quan sát một số kiể chữ nét đều và chữ nét thanh, nét đậm.
-Nêu:
-Nghe.
-Nghe.
-Nghe.
+Các chữ A, E, I, H, K, L, M, N, T,V, X, Y. là những chữ có các nét thẳng đứng, nét thẳng ngang và nét chéo.
+Chiều rộng của chữ thường không bằng nhau. Rộng nhất là chữ A, Q, M, O.. Hẹp hơn là chữ E, L, P, T Hẹp nhất là chữ I.
+Chữ nét đều có dáng khoẻ, chắc thường dùng để kẻ khẩu hiệu, Pa –nô, áp phích.
-Quan sát hình 4 trang 57 để nhận ra các chữ có nét thẳng.
-Quan sát hình 5.
-Nghe.
-Nghe.
-Nghe.
-Nghe mục tiêu và thực hiện theo mục tiêu của GV.
-Nhận xét bình chọn sản phẩm đẹp.
-Nghe và thực hiện
Môn:Kĩ thuật
Bài 25:Thu hoạch rau, hoa.
(1 tiết)
I Mục tiêu
-HS biết mục đích các cách thu hoạch rau, hoa.
-Có ý thức làm việc cẩn thận.
II Đồ dùng dạy học.
Vật liệu và dụng cụ: Dao sắc, kéo cắt cành.
II Các hoạt động dạy học.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A- Bài mới
Giới thiệu bài.
HĐ1: GV hướng dẫn HS tìm hiểu các yêu cầu của việc thu hoạch rau, hoa.
10 -12’
HĐ2: GV hướng dẫn tìm hiểu kĩ thuật thu hoạch rau, hoa.
13 -14’
C – Củng cố - dặn dò:
3 -5’
* Nêu mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* GV nêu vấn đề: Cây rau, hoa dễ bị giập nát, hư hỏng Vậy khi thu hoạc cần đảm bảo yêu cầu gì?
-GV giải thích các yêu cầu của việc thu hoạch: thi hoạch đúng độ chính, không thu hoạch sớm quá hoặc muộn quá.
H:+Người ta thu hoạch bộ phận nào của cây rau, hoa? Thu hoạch bằng cách nào?
-GV giải thích: Tuỳ loại cây,người ta thu hoach bộ phận cây khác nhau.
-GV hướng dẫn HS quan sát hình trong sách và nêu các cách thu hoạch rau, hoa
-GV giải thích: Rau sau khi thu hoạch nếu chưa sử dụng ngay cần được bảo quản chế biến dưới các hình thức như đưa vào phòng lạnh..
-Nhận xét tinh thần học tập của HS.
-GV dặn dò HS ôn tập các bài đã học theo nội dung phần ôn tập trong SGK.
-* 2 -3 HS nhắc lại
* Nghe
-2-3 Hs đứng tại chỗ trả lời câu hỏi.
-Nghe
-Nghe
2-3 HS trả lời: Tuỳ loại cây người ta thu hoạch bộ phận cây khác nhau.
-Nghe.
-HS quan sát và phát biểu:
+Với cây rau: Có các cách thu hoạc như hái hoặc ngắt
+Với cây hoa: Chủ yếu là cắt cành.
-Nghe.
File đính kèm:
- TUAN 24 (2).doc