Đọc đúng các từ khó ,dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương .
Đọc trôi chảy toàn bài ,ngắt hơi đúng sau các dấu câu ,giữa các cụm từ ,nhấn giọng những từ ngữ gợi cảm .
Đọc diễn cảm toàn bài với giọng vui,tốc độ nhanh.
Hiểu nghĩa các từ khó :U N I C E F, thẩm mỹ,nhận thức ,ý tưởng ,ngôn ngữ hội hoạ.
Hiểu nội dung bài :Cuộc thi vẽ Em muốn sống an toàn được thiếu nhi cả nước hưởng ứng .Tranh dự thi cho thấy các em có nhận thức đúng về an toàn ,đặc biệt là an toàn giao thông và biết thể hiện nhận thức của mình bằng ngôn ngữ hội hoạ .
37 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 750 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 24 môn Tập đọc - Vẽ về cuộc sống an toàn (tiết 1), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài1 :
a, , b,, ,
2.Trừ hai phân số khác mẫu
Gọi đọc yêu cầu bài 1
Cho HS chữa bài NX
-Muốn trừ hai phân số có cùng mẫu số ta làm ntn?
HS đọc yêu cầu
HS chữa bài
HSTL
.Bài2 :
a ,,
b,
Gọi HS đọc yêu cầu bài 2
Cho HS lên chữa bài NX
-Muốn trừ hai phân số khác mẫu ta làm ntn?
HS đọc yêu cầu
HS chữa bài
HSTL
Bài 3:Tính
2-,5-,
3.Rút gọn rồi tính
Gọi HS đọc yêu cầu bài
Cho HS chữa bài
-Nêu cách tính ?
HS chữa bài NX
Bài 4:
a,
=,
b ,=,
4.Giải toán
Gọi HS chữa bài
Khi rút gọn phân số ta làm ntn?
HS chữa bài NX
HS TL
Bài 5: Giải
Thời gian ngủ của bạn Nam là :
(ngày )
Đáp số :3/8 ngày
C. Củng cố dặn dò :2’
Gọi HS đọc yêu cầu bài 5
Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ?
Gọi HS chữa bài NX
Hôm nay ta ôn những kiến thức nào?
HS đọc yêu cầu
HSTL
HS chữa bài
HSTL
Kỹ thuật
Lắp xe nôi (T2)
I Mục tiêu:
Lắp được từng bộ phận của xe nôi đúng kỹ thuật ,đúng quy trình
Rèn luyện tính cẩn thận ,an toàn trong khi lao động
II Đồ dùng dạy học
Bộ kỹ thuật 4
III Các hoạt động dạy học :
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A, KTBC:
Kiểm tra phần chuẩn bị của HS
HS chuẩn bị bộ kỹ thuật 4
B ,Dạy bài mới
* Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HS nghe
* Hoạt động 3:Thực hành lắp xe nôi
a ,Chọn chi tiết
b ,Lắp giáp xe nôi
-Yêu cầu HS nhắc lại quy trình lắp xe nôi?
Cho HS tự thực hành lắp
GV quan sát chung
H S nhắc lại cách lắp
HS thực hành lắp
* Hoạt động 4:Đánh giá kết quả học tập của HS
Tổ chức trưng bày sản phẩm
NX đánh giá
Tiêu chuẩn :
Lắp đúng mẫu
Hoàn thành đúng thời gian
Lắp xe chắc chắn ,chuyển động được
HS trưng bày sản phẩm
NX đánh giá
NX
C. Củng cố dặn dò :2’
Nhận xét tiết học ,
Khoa học
ánh sáng cần cho sự sống (TT)
I Mục tiêu:
Nêu được vai trò của ánh sáng đối với sự sống của con người ,động vật .
Nêu được VD chứng tỏ ánh sáng rất cần cho sự sống của con người ,động vật và thực vật ,ứng dụng của kiến thức đó trong đời sống hàng ngày.
II Đồ dùng dạy học
Tranh SGK
Chép sẵn câu hỏi thảo luận ra bảng nhóm
III Các hoạt động dạy học :
Nội dung
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A. KTBC :
ánh sáng cần cho đời sống TV ,Đv ntn?
HS nêu -NX
B. Dạy bài mơi :
Giới thiệu bài :
GV giới thiệu bài
HS nghe
Hoạt động 1:
1.Vai trò của ánh sáng đối với đời sống của con người
Cho thảo luận nhóm trả lời cầu hỏi ,ghi kết quả ra bảng phụ
-ánh sáng có vai trò ntn đối với đời sống của con người?(ánh sáng giúp cho ta nhìn thấy mọi vật ,phân biệt được kẻ thù ,..màu sắc ..)
HS thảo luận nhóm trả lời
Đại diện các nhóm trả lời NX
-Tìm VD chứng tỏ ánh sáng có vai trò rất quan trọng đối với sự sống ?
HS nêu VD
-Cuộc sống của con người sẽ ra sao nếu không có ánh sáng ?
HS tự do phát biểu
ánh sáng tác động lên chúng ta trong suốt cả cuộc đời .Nó giúp chúng ta có thức ăn sưởi ấm và cho ta sức khoẻ
ánh sáng có vai trò ntn đối với đời sống của con người ?
HS nêu mục bạn cần biết
Hoạt động 2:
2.Vai trò của ánh sáng đối với đời sống động vật
Cho HS quan sát tranh trong SGK
Động vật cần ánh sáng để làm gì ?
HS quan sát tranh
Để kiếm ăn ,lẩn tránh kẻ thù ..
Kể tên một số động vật kiếm ăn ban ngày ?
HS tự do trả lời
Kể tên một số ĐV kiếm ăn ban đêm?
HS nêu
Cho quan sát tranh SGK và tranh sưu tầm
-Mỗi loài động vật khác nhau có nhu cầu về ánh sáng khác nhau ntn?
HS quan sát tranh
HS nêu-NX
-Khi nuôi gà người ta đã làm gì để gà phát triển ,đẻ nhiều?
Dùng ánh sáng điện kéo dài thời gian chiếu sáng trong ngày ..
C. Củng cố dặn dò :2’
Qua bài này ta ghi nhớ điều gì?
HS nêu mục bạn cần biết
Hướng dẫn học
Hoàn thành bài buổi sáng
Làm luyện từ và câu bài buổi sáng
Làm toán phần còn lại
Thảo luận ,môn khoa học
Cho HS luyện chữ
Thứ sáu ngày 2 tháng 3 năm 2007
Tập làm văn
tóm tắt tin tức
I Mục tiêu:
Hiểu thế nào là tóm tắt tin tức ,cách tóm tắt tin tức .
Biết cách tóm tắt tin tức ,đảm bảo ngắn gọn mà vẫn đầy đủ nội dung cảu tin .
II Đồ dùng dạy học :
Bảng nhóm, bút dạ
III Các hoạt động dạy học
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A. KTBC :
Gọi HS đọc bài văn giờ trước NX
HS đọc bài NX
B .Dạy bài mới :
Hoạt động 1:Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
Hoạt động 2: Tìm hiểu VD
Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 phần nX
-Bản tin này gồm mấy đoạn ?
HS đọc yêu cầu
HS nêu
Xác định sự việc chính ở mỗi đoạn ?
HSTL
Cho thảo luận nhóm ghi kết quả ra bảng nhóm
Đại diện các nhóm trình bày NX
HS thảo luận làm ra bảng nhóm
Đoạn
Sự việc chính
Tóm tắt mỗi đoạn
1
Cuộc thi vẽ ..
U N I E F báo thiếu ..
2
Nội dung ,kết quả ..
Trong 4 tháng có ..
3
Nhận thức ..
Tranh vẽ cho thấy ..
4
Năng lực hội hoạ ..
Tranh dự thi có ..
Các nhóm dán bảng đọc bài
-Khi nào là tóm tắt tin tức ?
HS nêu
-Muốn tóm tắt tin tức chúng ta phải làm gì ?
Đọc ,nắm vững nội dung ,trình bày lại ngắn gọn
Ghi nhớ SGK
Gọi HS đọc ghi nhớ SGK
HS đọc bài
Hoạt động 3:
Luyện tập
Bài 1: Vd
Ngày 17/11/1994 Vịnh Hạ Long được U N E S C O công nhận là di sản thiên nhiên thế giới .
Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
Cho thảo luận nhóm làm ra bảng nhóm
Hs làm theo nhóm
Bài 2:Dựa vào bài :Vẽ về cuộc sống an toàn ,em hãy tóm tắt
C. Củng cố dặn dò :2’
HS đọc yêu cầu bài
Cho HS tự tóm tắt tin tức,theo chủ đề :Vẽ về cuộc sống an toàn
Gọi HS đọc bài làm NX
Nhận xét tiết học ,dặn dò
HS đọc yêu cầu
HS viết bài
Dọc bài làm NX
Toán
Luyện tập chung
I Mục tiêu:
Củng cố về phép cộng phép trừ ,phân số
Bước đầu biết thực hiện phép cộng ba phân số
II Các hoạt động dạy học
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A. KTBC:3’
Gọi HS chữa bài cũ
HS chữa bài NX
B. Dạy bài mới :35’
* Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HS nghe
*HD ôn tập
1.Ôn phép cộng ,phép trừ hai phân số khác mẫu .
Bài 1:
a ,,
b ,,
c,
Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
Cho HS lên bảng làm NX
Muốn cộng hai phân số khác mẫu ta làm ntn?
HS đọc yêu cầu
HS chữa bài
HSTL
Bài 2:Tính
a,,
b,,
c, 1+
Gọi HS chữa bài NX
Trước khi cộng ,trừ phân số ta phải làm ntn?
(Ta phải đưa về hai phân số có cùng mẫu số )
HS chữa bài
HS nêu
2.Tìm thành phần chưa biết
Bài 3:Tìm x
a ,x +,
x=-> x=
b, x -->x=,
Gọi HS đọc yêu cầu
Cho HS lên làm NX
Muốn tìm thành phần chưa biết ta làm ntn?
HS đọc yêu cầu
HS chữa bài
HSTL
Bài 4:Tính bằng cách thuận tiện
a ,,
b,
3. Ôn giải toán
Bài 5: Giải
Số HS Tin học và Tiếng anh là :
( Tổng số HS)
Đáp số :29/35 Tổng số HS
C. Củng cố dặn dò :2’
Gọi HS đọc yêu cầu
Nêu cách cộng các phân số?
Gọi HS đọc yêu cầu
Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ?
Gọi HS chữa bài NX
Nhận xét tiết học ,dặn dò
HS đọc yêu cầu
HS nêu
HS chữa bài
HS đọc yêu cầu
HS chữa bài
NX
Địa lý
Thành phố Cần Thơ
I Mục tiêu:
Sau bài học HS có khả năng chỉ vị trí thành phố Cần Thơ trên bản đồ ,kể tên các tỉnh tiếp giáp với TP Cần Thơ ,các loại đường giao thông .
Trình bày được đặc điểm của thành phố Cần Thơ là một trung tâm kinh tế văn hoá ,khoa học của ĐBSCL.
II Đồ dùng dạy học
Bản đồ ,tranh ảnh như SGK
Bảng nhóm bút dạ
III các hoạt động dạy học
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A. KTBC :
-Hãy kể tên một số ngành công nghiệp chính ,một số nơi vui chơi giải trí của thành phố HCM?
HSTL -NX
B. Dạy bài mới
* Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HS nghe
Hoạt động 1:
1.Thành phố ở trung tâm ĐBSCL
Gv treo bản đồ hoặc lược đồ
Gọi HS lên chỉ vị trí
HS chỉ vị trí thành phố Cần Thơ
-Thành phố Cần Thơ nằm bên sông nào ?
HS nêu
-Thành phố Cần Thơ tiếp giáp với các tỉnh nào ?
Vĩnh Long ,Đồng Tháp
-Từ Cần Thơ đi đến các tỉnh bằng phương tiện nào ?
Ô tô,đường sông ,đường hàng không ..
Gv kết luận và chuyển ý
Hoạt động 2
2.Trung tâm kinh tế ,khoa học của ĐBSCL
Cho HS thảo luận cặp đôi
-Em có NX gì về hệ thống kênh rạch của thành phố Cần Thơ ?
HS thảo luận cặp đôi
Trả lời NX
-Hệ thống kênh rạch này tạo điều kiện gì cho kinh tế của Cần Thơ?
HS nêu
-Vì sao là trung tâm văn hoá ,khoa học ?
+Có viện nghiên cứu
+Là nơi SX máy
+Có trường đại học ..
Khi đến Cần Thơ ta có thể đến nơi nào thăm quan du lịch ?(Chợ nổi ,bến Ninh Kiều ,vườn cò ,vườn chim)
HS tự do phát biểu
Cho HS quan sát tranh trong SGKThảo luận nhóm 4
Yêu cầu mỗi nhóm thảo luận một nội dung theo các hình
-Hãy giới thiệu về chợ thực phẩm rau quả H2
-H3:Bến Ninh Kiều
H4Chế biến mực
H5 Một góc vườn cò Bằng Lăng
Các nhóm quan sát thảo luận
Đại diện các nhóm lên trình bày giới thiệu
Nhóm 1,2 H2
Nhóm 3,4 H4
Nhóm 5,6 H5
C. Củng cố dặn dò :2’
Qua bài này ta ghi nhớ điều gì ?
HS đọc mục bạn cần biết
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt
Tuần 24
I -Mục tiêu
- Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 24
- Đề ra phơng hớng nội dung của tuần 25
II- Các hoạt động dạy học :
1 ổn định tổ chức
cả lớp hát một bài
2 Lớp sinh hoạt
Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,....
Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp.
Lớp trưởng tổng kết lớp ....
3 GV nhận xét chung
Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Phê bình HS còn mắc khuyết điểm :
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
4 Phương hướng tuần sau :
Duy trì nề nếp học tập
Thi đua học tập tốt giành nhiều 9 , 10 ở các môn học
Tham gia các hoạt động của trường lớp
Chăm sóc tốt CTMN
5.Văn nghệ:
Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát
Hướng dẫn học
Hoàn thành bài buổi sáng
Hoàn thành bài văn bài buổi sáng
Làm toán phần còn lại
Thảo luận môn địa lý
GV kiểm tra đánh giá kết quả
File đính kèm:
- Tuan 24.doc