Giáo án lớp 4 Tuần 23 - Tiết 46 - Môn Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Cái đẹp

/ MỤC TIÊU:

- HS biết được một số câu tục ngữ liên quan đến cái đẹp;

- Nêu được một số trường hợp có sử dụng một câu tục ngữ đã biết (BT2); dựa theo mẫu để tìm được một vài từ ngữ tả mức độ cao của cái đẹp (BT3) đặt câu với một từ tả mức độ cao của cái đẹp (BT4).

- Yêu thích học tiếng việt.

II/ CHUẨN BỊ:

- GV: bảng phụ ghi BT 1

- HS: xem bài

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 23 - Tiết 46 - Môn Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Cái đẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 23 Ngày soạn: Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Luyện từ và câu Tiết: 46 Bài dạy: Mở rộng vốn từ: CÁI ĐẸP I/ MỤC TIÊU: HS biết được một số câu tục ngữ liên quan đến cái đẹp; Nêu được một số trường hợp có sử dụng một câu tục ngữ đã biết (BT2); dựa theo mẫu để tìm được một vài từ ngữ tả mức độ cao của cái đẹp (BT3) đặt câu với một từ tả mức độ cao của cái đẹp (BT4). Yêu thích học tiếng việt. II/ CHUẨN BỊ: - GV: bảng phụ ghi BT 1 - HS: xem bài III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động -Ổn định - Kiểm tra kiến thức cũ: Dấu gạch ngang +Gọi 2 HS đọc lại đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập của em trong tuần qua. +Dấu gạch ngang dùng để làm gì? -Nhận xét -Giới thiệu bài: Mở rộng vốn từ: Cái đẹp *Hoạt động 2: Luyện tập thực hành Bài dạy: Mở rộng vốn từ: Cái đẹp - Mục đích: HS biết được một số câu tục ngữ liên quan đến cái đẹp; Nêu được một số trường hợp có sử dụng một câu tục ngữ đã biết (BT2); dựa theo mẫu để tìm được một vài từ ngữ tả mức độ cao của cái đẹp (BT3) đặt câu với một từ tả mức độ cao của cái đẹp (BT4). - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. * Bài tập * Bài 1: + Gọi HS đọc nội dung + Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. + Nhận xét – cho HS học thuộc câu tục ngữ * Bài 2 + Gọi HS đọc nội dung + Yêu cầu HS suy nghĩ tìm những trường hợp có thể sử dụng 1 trong 4 câu tục ngữ trên. * Bài 3, 4: + Gọi HS đọc nội dung + Yêu cầu HS làm vào vở BT + Nhận xét *Hoạt động 3: Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học -Xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Câu kể: Ai là gì? - Hát - Trả lời câu hỏi - Nghe, nhắc lại tựa bài -1 HS đọc -Thảo luận-trình bày -1 HS đọc -Thực hiện -2 HS đọc -Thực hiện-trình bày-nx - Nghe, rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • docltvc1.doc (5).doc
Giáo án liên quan