G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, làm mẫu động tác.
HS tập tại chỗ, cách tạo đà, cách bật xa
H bật thử cách bật xa.
G nhận xét sửa sai
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức.
G chia nhóm. Cán sự nhóm điều khiển
Cho các nhóm thi đấu nhóm nào thắng được tuyên dương, nhóm thua phải hát 1 bài.
7 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 583 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 23 đến 25 - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cầu biết được cách thực hiện các động tác cơ bản đúng.
- Học phối hợp chạy nhảy. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “Con sâu đo”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn kĩ thuật bật xa
- Học phối hợp chạy, nhảy.
- Trò chơi “Con sâu đo ”.
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, làm mẫu động tác.
HS tập tại chỗ, cách tạo đà, cách bật xa
H bật thử cách bật xa.
G nhận xét sửa sai
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai
G hướng dẫn cách tập luyện phối hợp, giải thích các động tác, làm mẫu
H tập thử G nhận xét sửa sai.
Cho H tập chính thức.
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức.
G chia nhóm. Cán sự nhóm điều khiển
Cho các nhóm thi đấu nhóm nào thắng được tuyên dương, nhóm thua phải hát 1 bài.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bật xa.
Thø 4 ngµy 23/2/2011
TUẦN 24
BÀI 47: PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY VÀ CHẠY MANG VÁC- TRÒ CHƠI “KIỆU NGƯỜI”
I. Mục tiêu
- Ôn phối hợp chạy nhảy. Yêu cầu biết được cách thực hiện các động tác cơ bản đúng.
- Học chạy, mang vác. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “Con sâu đo”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn chạy, nhảy
- Học chạy, mang, vác
- Trò chơi “Con sâu đo ”.
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, làm mẫu động tác.
HS tập tại chỗ, cách tạo đà, cách bật xa
H bật thử cách bật xa.
G nhận xét sửa sai
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai.
G hướng dẫn cách tập luyện phối hợp, giải thích các động tác, làm mẫu
H tập thử G nhận xét sửa sai.
Cho H tập chính thức.
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức.
G chia nhóm. Cán sự nhóm điều khiển
Cho các nhóm thi đấu nhóm nào thắng được tuyên dương, nhóm thua phải hát 1 bài.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bật xa.
Thø 6 ngµy 25/2/2011
TuÇn 24
BÀI 48: ÔN BẬT XA VÀ TẬP PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY VÀ CHẠY MANG VÁC– TRÒ CHƠI “KIỆU NGƯỜI”
I. Mục tiêu
- Ôn phối hợp chạy nhảy. Yêu cầu biết được cách thực hiện các động tác cơ bản đúng.
- Học chạy, mang vác. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “Con sâu đo”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn chạy, nhảy
- Học chạy, mang, vác
- Trò chơi “Con sâu đo ”.
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, làm mẫu động tác.
HS tập tại chỗ, cách tạo đà, cách bật xa
H bật thử cách bật xa.
G nhận xét sửa sai
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai.
G hướng dẫn cách tập luyện phối hợp, giải thích các động tác, làm mẫu
H tập thử G nhận xét sửa sai.
Cho H tập chính thức.
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức.
G chia nhóm. Cán sự nhóm điều khiển
Cho các nhóm thi đấu nhóm nào thắng được tuyên dương, nhóm thua phải hát 1 bài.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bật xa.
Thø 4 ngµy 2/3/2011
TUẦN 25
BÀI 49: PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY VÀ CHẠY MANG VÁC
TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC NÉM BÓNG VÀO RỔ”
I. Mục tiêu
- Ôn phối hợp chạy, nhảy, mang vác. Yêu cầu biết được cách thực hiện các động tác cơ bản đúng.
. - Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, cột bóng rổ, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn chạy, nhảy
- Ôn chạy, mang, vác
- Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ ”.
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, làm mẫu động tác.
HS tập tại chỗ, cách tạo đà, cách bật xa
H bật thử cách bật xa.
G nhận xét sửa sai
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai.
G hướng dẫn cách tập luyện phối hợp, giải thích các động tác, làm mẫu
H tập thử G nhận xét sửa sai.
Cho H tập chính thức.
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu,ném bóng vào rổ. G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức.
G chia nhóm. Cán sự nhóm điều khiển. Co tính số làn ném bóng vào rổ
Cho các nhóm thi đấu nhóm nào thắng được tuyên dương, nhóm thua phải hát 1 bài.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bật xa.
Thø 6 ngµy 4/3/2011
TuÇn 25
BÀI 50: NHẢYDÂY CHÂN TRƯỚC CHÂN SAU
TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC NÉM BÓNG VÀO RỔ”
I. Mục tiêu
- Nhảy dâychân trước chân sau. Yêu cầu biết được cách thực hiện các động tác cơ bản đúng.
. - Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, cột bóng rổ, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- a)Bài tập RLTTCB
- Nhảy dây kiểu chụm chân, chân trước chân sau.
- Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ ”.
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, làm mẫu động tác.
HS tập tại chỗ, cách so dây,
G nhận xét sửa sai
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai.
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu, ném bóng vào rổ. G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức.
G chia nhóm. Cán sự nhóm điều khiển. Co tính số lần ném bóng vào rổ
Cho các nhóm thi đấu nhóm nào thắng được tuyên dương, nhóm thua phải hát 1 bài.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn nhảy dây.
File đính kèm:
- tuan 23,24,25.doc