MỤC TIÊU:
- HS biết thêm một số từ ngữ nói về chủ điểm: Vẻ đẹp muôn màu.
- Biết đặt câu với một số từ ngữ theo chủ điểm đã học, bước đầu làm quen với một số thành ngữ liên quan đến cái đẹp.
- HS yêu thích Tiếng Việt yêu và quý trọng cái đẹp trong cuộc sống.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ ghi BT 1, 2
-HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 3880 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 22 - Tiết 44 - Môn Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Cái đẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 22 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn:Luyện từ và câu Tiết: 44
Bài dạy: : Mở rộng vốn từ: CÁI ĐẸP
I/ MỤC TIÊU:
- HS biết thêm một số từ ngữ nói về chủ điểm: Vẻ đẹp muôn màu.
- Biết đặt câu với một số từ ngữ theo chủ điểm đã học, bước đầu làm quen với một số thành ngữ liên quan đến cái đẹp.
- HS yêu thích Tiếng Việt yêu và quý trọng cái đẹp trong cuộc sống.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ ghi BT 1, 2
-HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ : Chủ ngữ trong câu kể Ai thế nào?
+Gọi 3 HS lên bảng yêu cầu mỗi em đặt 1 câu kể Ai thế nào? và tìm chủ ngữ, vị ngữ trong câu.
+Gọi 2 HS đọc đoạn văn kể về một loài trái cây mà em thích.
-Nhận xét
-Giới thiệu bài: Mở rộng vốn từ: Cái đẹp
*Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
Bài dạy: Mở rộng vốn từ: Cái đẹp
- Mục đích:
HS biết thêm một số từ ngữ nói về chủ điểm: Vẻ đẹp muôn màu.
Biết đặt câu với một số từ ngữ theo chủ điểm đã học, bước đầu làm quen với một số thành ngữ liên quan đến cái đẹp.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Bài tập
* Bài 1
+ Gọi HS đọc nội dung
+ Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi.
a/ Tìm các từ thể hiện vẻ đẹp bên ngoài của con người.
b/ Tìm các từ thể hiện nét đẹp trong tâm hồn, tính cách của con người.
+ Nhận xét
* Bài 2
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+ Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi
a/ Tìm các từ chỉ dùng để thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh vật.
b/ Tìm các từ dùng để thể hiện vẻ đẹp của cả thiên nhiên, cảnh vật và con người.
-Nhận xét
* Bài 3
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+ Yêu cầu HS đặt câu với các từ vừa tìm được ở bài 1, 2
-Nhận xét
* Bài 4
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+ Tổ chức trò chơi “tiếp sức”
+ Nhận xét-tuyên dương-GD HS quý trọng cái đẹp trong cuộc sống.
*Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Về nhà học bài và chuẩn bị trước bài: Dấu gạch ngang
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
-Thảo luận-trình bày-nx
-1 HS đọc
-Thảo luận-trình bày-nx
-1 HS đọc
-Thực hiện-trình bày-nx
-1 HS đọc
-Thực hiện -trình bày-nx
-Nhận xét
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- ltvc1.doc (4).doc