Giáo án Lớp 4 Tuần 22 Tiết 108

 I. MỤC TIÊU :

 - So sánh được hai phân số có cùng mẫu số .

 - So sánh được một phân số với 1.

 - Biết viết các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- SGK, phiếu học tập, bảng con.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

1.Ổn định :

 2.Kiểm tra bi cũ:

- Nêu cách so sánh hai phân số có cùng mẫu số.

- Nêu cách so sánh phân số với 1.

- Gọi HS lên bảng sửa bài tập 3/119.GV chấm bài một số em.

- Nhận xét và cho điểm HS.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1750 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 22 Tiết 108, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 6/2/2013 Tiết 108 Môn: Toán LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : - So sánh được hai phân số có cùng mẫu số . - So sánh được một phân số với 1. - Biết viết các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn.. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - SGK, phiếu học tập, bảng con. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: 1.Ổn định : 2.Kiểm tra bài cũ: - Nêu cách so sánh hai phân số có cùng mẫu số. - Nêu cách so sánh phân số với 1. - Gọi HS lên bảng sửa bài tập 3/119.GV chấm bài một số em. - Nhận xét và cho điểm HS. 3. Bài mới: HĐ Giáo viên Học sinh 1 HĐ cả lớp 2 Nhóm cặp 3 HĐ cá nhân Hướng dẫn luyện tập Bài 1: - Gọi HS đọc đề bài. - Nêu cách so sánh hai phân số có cùng mẫu số. - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. Bài 2: - Gọi HS đọc đề bài. - Yêu cầu HS trao đổi làm bài vào vở. - Chấm chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. Bài 3: - GV nêu yêu cầu của bài tập. - Để viết được các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn trước hết em phải làm gì? - Yêu cầu HS làm bài. a. . c. - Chấm chữa bài nhận xét và cho điểm HS. - So sánh hai phân số. - Trong hai phân số có cùng mẫu số: + Phân số nào có tử số bé hơn thì bé hơn. + Phân số nào có tử số lớn hơn thì lớn hơn. + Nếu tử số bằng nhau thì hai phân số đó bằng nhau. - 1 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. a. > b. < c. - So sánh các phân số sau với 1. - 1 em lên bảng làm bài, lớp trao đổi nhóm cặp làm bài vào vở. 1 ; > 1 1 - Theo dõi. - Để viết được các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn trước hết em so sánh các phân số. - 2 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. a. Vì 1 < 3 và 3 < 4 nên ta có c. Vì 5 < 7 và 7 < 8 nên ta có 4 Củng cố, dặn dò: - Nêu cách so sánh hai phân số có cùng mẫu số. - Khi nào thì phân số lớn hơn 1. - Khi nào thì phân số bé hơn 1. - Về nhà luyện tập thêm về so sánh phân số.Làm bài tập vở BTT. - Chuẩn bị bài: So sánh hai phân số khác mẫu số. - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • doctiet 108.doc