HS dựa vào gợi ý trong Sgk, chọn được câu chuyện (được chứng kiến hoặc tham gia) nói về một người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt.
Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện để kể lại rõ ý và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
HS có ý thức cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành những người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: ghi tiêu chuẩn đánh giá
-HS: sưu tầm truyện
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1094 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 21 - Tiết 21 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 21 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Kể chuyện Tiết: 21
Bài dạy: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC
THAM GIA
I/ MỤC TIÊU:
w HS dựa vào gợi ý trong Sgk, chọn được câu chuyện (được chứng kiến hoặc tham gia) nói về một người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt.
w Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện để kể lại rõ ý và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
w HS có ý thức cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành những người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: ghi tiêu chuẩn đánh giá
-HS: sưu tầm truyện
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
-Kiểm tra kiến thức cũ: Kể chuyện đã nghe đã đọc
+Gọi HS kể lại chuyện về một người có tài.
-Nhận xét
-Giới thiệu bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
- Mục đích: HS dựa vào gợi ý trong Sgk, chọn được câu chuyện (được chứng kiến hoặc tham gia) nói về một người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
*Tìm hiểu đề bài:
+ Gọi HS đọc đề bài
+ Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài
+ Gọi HS đọc gợi ý
+ Yêu cầu HS suy nghĩ, nói nhân vật chọn kể
+ Treo bảng phụ ghi 2 phương án kể chuyện theo gợi ý 3. + Yêu cầu HS đọc, suy nghĩ lựa chọn kể theo một trong hai phương án đã nêu
+ Yêu cầu HS lập nhanh dàn ý kể chuyện.
*Lưu ý HS: Kể câu chuyện em đã chứng kiến, em phải mở đầu chuyện ở ngôi thứ nhất, kể một câu chuyện em trực tiếp tham gia, chính em là nhân vật trong câu chuyện ấy.
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện để kể lại rõ ý và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
- Hình thức tổ chức: nhóm bốn, cá nhân, cả lớp
* Kể chuyện
+ Yêu cầu HS kể theo nhóm đôi.
+Gọi HS kể – nhận xét
+ Treo tiêu chuẩn đánh giá
+ Yêu cầu HS nhận xét về lời kể của bạn theo tiêu chuẩn đánh giá và bình chọn bạn kể hay nhất
-Nhận xét-tuyên dương
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
- Về nhà xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Con vịt xấu xí
- Hát
-1 HS kể
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
-Theo dõi
-3 HS đọc nối tiếp
-Thực hiện
-Thực hiện
-Theo dõi
-Thực hiện
-Thực hiện
-Thực hiện
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- kc.doc (4).doc