MỤC TIÊU: 
 HS nhớ viết đúng bài chính tả, trình bày đúng 4 khổ thơ, dòng thơ 5 chữ. 
 HS viết đúng các tiếng có âm đầu, dấu thanh dễ lẫn (r/d/gi, dấu hỏi, dấu ngã). 
 HS có ý thức cẩn thận, viết đúng đẹp
II/ CHUẨN BỊ: 
-GV: bảng phụ
-HS: xem lại bài, luyện viết từ khó viết, hay lẫn.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 958 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 21 - Tiết 21 - Môn Chính tả: Chuyện cổ tích về loài người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 21 Ngày soạn: 
	 Ngày dạy: 
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
	Phân môn: Chính tả	Tiết: 21
	Bài dạy: CHUYỆN CỔ TÍCH VỀ LOÀI NGƯỜI
I/ MỤC TIÊU: 
w HS	nhớ viết đúng bài chính tả, trình bày đúng 4 khổ thơ, dòng thơ 5 chữ. 
w HS viết đúng các tiếng có âm đầu, dấu thanh dễ lẫn (r/d/gi, dấu hỏi, dấu ngã). 
w HS có ý thức cẩn thận, viết đúng đẹp
II/ CHUẨN BỊ: 
-GV: bảng phụ
-HS: xem lại bài, luyện viết từ khó viết, hay lẫn.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy 
Hoạt động của trò 
*Hoạt động 1: Khởi động 
-Ổn định
-Kiểm tra kiến thức cũ: Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp
 +Cho HS viết bảng con các từ: nẹp sắt, chiếc săm, Đân- lớp
-Nhận xét 
-Giới thiệu bài: Chuyện cổ tích về loài người
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Chuyện cổ tích về loài người
- Mục đích: HS nhớ viết đúng bài chính tả, viết đúng a khổ thơ, dòng thơ 5 chữ.
- Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi, cả lớp
- Nội dung:
 * Nhớ viết
+Gọi HS đọc thuộc lòng 4 khổ thơ 
Sau khi trẻ sinh ra, vì sao cần có ngay người mẹ? 
+ Yêu cầu HS đọc thầm lại 4 khổ thơ nhớ và viết vào tập nháp những từ mà em dễ viết sai.
+ Gọi HS nêu những từ vừa tìm – ghi bảng
+ Gọi HS phân tích - viết bảng 
+ Nhắc nhở HS tư thế HS khi ngồi viết và cách trình bày bài viết.
+ Cho HS viết bài vào vở
+HS viết xong tự kiểm tra lỗi 
-Chấm vở -nhận xét 
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành 
- Mục đích: HS viết đúng các tiếng có âm đầu, dấu thanh dễ lẫn (r/d/gi, dấu hỏi, dấu ngã).
- Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi, cả lớp.
- Nội dung: 
 * Bài 2 b:
 + Gọi HS đọc yêu cầu 
+ Y/c HS làm vào vở BT – 1 HS lên làm bảng phụ – sửa bài.
+ Gọi 1 HS đọc lại nội dung BT
 * Bài 3 
 + Gọi HS đọc yêu cầu 
+ Tổ chức trò chơi “tiếp sức” 
+ Nhận xét - tuyên dương 
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học 
- Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài: Sầu riêng 
- Hát
- HS viết vào bảng con
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-2 HS đọc
-Trả lời 
-Thực hiện 
- HS nêu
-Thực hiện 
- HS viết bài
- HS kiểm tra
- Nộp bài
-1 HS đọc
-Thực hiện 
-Thực hiện 
-1 HS đọc
-Thực hiện 
- Lắng nghe
- Nghe, nhắc lại tựa bài
- Thực hiện
            File đính kèm:
 ct.doc (4).doc ct.doc (4).doc