MỤC TIÊU:
HS nhớ viết đúng bài chính tả, trình bày đúng 4 khổ thơ, dòng thơ 5 chữ.
HS viết đúng các tiếng có âm đầu, dấu thanh dễ lẫn (r/d/gi, dấu hỏi, dấu ngã).
HS có ý thức cẩn thận, viết đúng đẹp
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ
-HS: xem lại bài, luyện viết từ khó viết, hay lẫn.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 849 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 21 - Tiết 21 - Môn Chính tả: Chuyện cổ tích về loài người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 21 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Chính tả Tiết: 21
Bài dạy: CHUYỆN CỔ TÍCH VỀ LOÀI NGƯỜI
I/ MỤC TIÊU:
w HS nhớ viết đúng bài chính tả, trình bày đúng 4 khổ thơ, dòng thơ 5 chữ.
w HS viết đúng các tiếng có âm đầu, dấu thanh dễ lẫn (r/d/gi, dấu hỏi, dấu ngã).
w HS có ý thức cẩn thận, viết đúng đẹp
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ
-HS: xem lại bài, luyện viết từ khó viết, hay lẫn.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
-Kiểm tra kiến thức cũ: Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp
+Cho HS viết bảng con các từ: nẹp sắt, chiếc săm, Đân- lớp
-Nhận xét
-Giới thiệu bài: Chuyện cổ tích về loài người
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Chuyện cổ tích về loài người
- Mục đích: HS nhớ viết đúng bài chính tả, viết đúng a khổ thơ, dòng thơ 5 chữ.
- Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi, cả lớp
- Nội dung:
* Nhớ viết
+Gọi HS đọc thuộc lòng 4 khổ thơ
Sau khi trẻ sinh ra, vì sao cần có ngay người mẹ?
+ Yêu cầu HS đọc thầm lại 4 khổ thơ nhớ và viết vào tập nháp những từ mà em dễ viết sai.
+ Gọi HS nêu những từ vừa tìm – ghi bảng
+ Gọi HS phân tích - viết bảng
+ Nhắc nhở HS tư thế HS khi ngồi viết và cách trình bày bài viết.
+ Cho HS viết bài vào vở
+HS viết xong tự kiểm tra lỗi
-Chấm vở -nhận xét
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS viết đúng các tiếng có âm đầu, dấu thanh dễ lẫn (r/d/gi, dấu hỏi, dấu ngã).
- Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi, cả lớp.
- Nội dung:
* Bài 2 b:
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+ Y/c HS làm vào vở BT – 1 HS lên làm bảng phụ – sửa bài.
+ Gọi 1 HS đọc lại nội dung BT
* Bài 3
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+ Tổ chức trò chơi “tiếp sức”
+ Nhận xét - tuyên dương
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
- Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài: Sầu riêng
- Hát
- HS viết vào bảng con
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-2 HS đọc
-Trả lời
-Thực hiện
- HS nêu
-Thực hiện
- HS viết bài
- HS kiểm tra
- Nộp bài
-1 HS đọc
-Thực hiện
-Thực hiện
-1 HS đọc
-Thực hiện
- Lắng nghe
- Nghe, nhắc lại tựa bài
- Thực hiện
File đính kèm:
- ct.doc (4).doc