Giáo án lớp 4 Tuần 21 - Tiết 21 - Môn Chính tả: Chuyện cổ tích về loài người

MỤC TIÊU:

 HS nhớ viết đúng bài chính tả, trình bày đúng 4 khổ thơ, dòng thơ 5 chữ.

 HS viết đúng các tiếng có âm đầu, dấu thanh dễ lẫn (r/d/gi, dấu hỏi, dấu ngã).

 HS có ý thức cẩn thận, viết đúng đẹp

II/ CHUẨN BỊ:

-GV: bảng phụ

-HS: xem lại bài, luyện viết từ khó viết, hay lẫn.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 849 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 21 - Tiết 21 - Môn Chính tả: Chuyện cổ tích về loài người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 21 Ngày soạn: Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Chính tả Tiết: 21 Bài dạy: CHUYỆN CỔ TÍCH VỀ LOÀI NGƯỜI I/ MỤC TIÊU: w HS nhớ viết đúng bài chính tả, trình bày đúng 4 khổ thơ, dòng thơ 5 chữ. w HS viết đúng các tiếng có âm đầu, dấu thanh dễ lẫn (r/d/gi, dấu hỏi, dấu ngã). w HS có ý thức cẩn thận, viết đúng đẹp II/ CHUẨN BỊ: -GV: bảng phụ -HS: xem lại bài, luyện viết từ khó viết, hay lẫn. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động -Ổn định -Kiểm tra kiến thức cũ: Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp +Cho HS viết bảng con các từ: nẹp sắt, chiếc săm, Đân- lớp -Nhận xét -Giới thiệu bài: Chuyện cổ tích về loài người *Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Bài dạy: Chuyện cổ tích về loài người - Mục đích: HS nhớ viết đúng bài chính tả, viết đúng a khổ thơ, dòng thơ 5 chữ. - Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi, cả lớp - Nội dung: * Nhớ viết +Gọi HS đọc thuộc lòng 4 khổ thơ Sau khi trẻ sinh ra, vì sao cần có ngay người mẹ? + Yêu cầu HS đọc thầm lại 4 khổ thơ nhớ và viết vào tập nháp những từ mà em dễ viết sai. + Gọi HS nêu những từ vừa tìm – ghi bảng + Gọi HS phân tích - viết bảng + Nhắc nhở HS tư thế HS khi ngồi viết và cách trình bày bài viết. + Cho HS viết bài vào vở +HS viết xong tự kiểm tra lỗi -Chấm vở -nhận xét *Hoạt động 3: Luyện tập thực hành - Mục đích: HS viết đúng các tiếng có âm đầu, dấu thanh dễ lẫn (r/d/gi, dấu hỏi, dấu ngã). - Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi, cả lớp. - Nội dung: * Bài 2 b: + Gọi HS đọc yêu cầu + Y/c HS làm vào vở BT – 1 HS lên làm bảng phụ – sửa bài. + Gọi 1 HS đọc lại nội dung BT * Bài 3 + Gọi HS đọc yêu cầu + Tổ chức trò chơi “tiếp sức” + Nhận xét - tuyên dương *Hoạt động 4: Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài: Sầu riêng - Hát - HS viết vào bảng con - Nghe, nhắc lại tựa bài -2 HS đọc -Trả lời -Thực hiện - HS nêu -Thực hiện - HS viết bài - HS kiểm tra - Nộp bài -1 HS đọc -Thực hiện -Thực hiện -1 HS đọc -Thực hiện - Lắng nghe - Nghe, nhắc lại tựa bài - Thực hiện

File đính kèm:

  • docct.doc (4).doc