Tập đọc
BỐN ANH TÀI (TT)
I. Mục đích yêu cầu
 + Đọc đúng các từ khó trong bài. Đọc liền mạch các từ sống sót , lè lơữi, núc nác , chạy trốn , thung lũng .
 + Đọc diễn cảm toàn bài, nhấn gọng ở những từ ngữ ca ngợi tài năng, sức khoẻ, nhiệt thành làm việc nghĩa .
 + Hiếu các từ ngữ trong bài: núc nác, thung lũng, núng thế, quy hàng.
 + Hiểu nội dung truyện (phần đầu): Ca ngợi sức khoẻ, tài năng, lòng nhiệt thành làm việc nghĩa của bốn anh em Cẩu Khây.
II. Đồ dùng dạy - học
 + Tranh minh hoạ bài tập đọc
 + Bảng phụ ghi các câu, đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 41 trang
41 trang | 
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 896 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 20 - Trường tiểu học Giao Hương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 không cần phải tôn trọng như những người lao động khác 
d- Giúp đỡ người lao động mọi lúc mọi nơi 
e- dùng hai tay khi đưa và nhận vậy gì với người lao động 
* Hoạt động 2: TRÒ CHƠI
GV phổ biến luật chơi như trong sách bài tập giáo khoa
+ GV kết luận : 
* Hoạt động 3: Kể , viết về người lao động( 8 phút)
+ GV chia lớp thành 2 dãy.
+ Trong 2 phút mỗi dãy phải kể được những nghề nghiệp của người lao động ( không trùng lập). GV ghi nhanh các ý kiến lên bảng.
+ Yêu cầu các nhóm quan sát các hình trong SGK, thảo luận và trả lời câu hỏi.
H: Những người lao động trong tranh làm nghề gì?
H: Công việc đó có ích cho xã hội như thế nào?
+ Nhận xét câu trả lời của HS.
3. Củng cố, dặn dò:
+ Gọi HS đọc mục ghi nhớ.
+ GV nhận xét tiết học
+2 HS.
+ HS lắng nghe và nhắc lại.
+ Lần lượt HS bày tỏ ý kiến
+ HS lắng nghe.
- Đúng
- Đúng
- Sai
- Sai.
- Đúng
+ HS lắng nghe.
+ Lần lượt HS từng dãy kể.
- Giáo viên, Kĩ sư,-Nông dân
+ Lần lượt từng đội diễn tả,đội bạn đoán đó là nghề nào.
+ HS lắng nghe.
+ Các nhóm quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- Tranh 1: Đó là bác sĩ.
+ HS nêu ích lợi của từng nghề trong xã hội.
+ 2 HS đọc.
+ HS lắng nghe và thực hiện.
********************************************************************
Giao Hương, ngày tháng năm 20
BGH kí duyệt
Ngµy so¹n:
MON KĨ THUẬT
Thứ ngày tháng năm 20
Tiết 20:VẬT LIỆU, DỤNG CỤ TRỒNG RAU HOA
I.Mục đích yêu cầu : 
-HS biết đặc điểm, tác dụng của các vật liệu, dụng cụ thường dùng để gieo trồng, chăm sóc rau hoa.
- Biết sử dụng một số dụng cụ lao động trồng rau, hoa đơn giản.
- Có ý thức giữ gìn, bảo quản và đảm bảo an toàn lao động khi sử dụng dụng cụ gieo trồng rau hoa.
II. Chuẩn bị : 
 - GV: Mẫu: Hạt giống, một số loại phân bón hóa học, phân vi sinh, cuốc, cào ,vồ đập đất, bình có vòi hoa sen
III. Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Bài cũ : 
Nêu ích lợi của việc trồng rau,hoa?
2.Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề bài lên bảng. 
Hoạt động1 : Hướng dẫn HS tìm hiểu những vật liệu chủ yếu được sử dụng khi gieo trồng rau, hoa.
- Yêu cầu HS đọc thầm nội dung phần 1 trong SGK và thảo luận nhóm bàn theo các gợi ý sau:
H: Em hãy kể một số hạt giống rau, hoa mà em biết?
H: Khi gieo trồng cần lựa chọn hạt giống như thế nào?
H: Đất trồng có tác dụng gì?
- Gọi đại diện các nhóm trình bày.
- GV nhận xét, bổ sung 
Hoạt động2: Hướng dẫn HS tìm hiểu các dụng cụ gieo trồng, chăm sóc rau, hoa.
- GV yêu cầu HS hãy kể một số dụng cụ thường dùng để gieo trồng, chăm sóc rau, hoa.
- Yêu cầu HS đọc thầm nội dung phần 2 SGK và trao đổi theo cặp để tìm hiểu các câu hỏi.
- Gọi đại diện nhóm trả lời từng phần.
H: Em cho biết lưỡi và cán cuốc thường được làm bằng vật liệu gì? Nêu cách sử dụng cuốc ?
H: Dầm xới được dùng để làm gì? Nêu cấu tạo của dầm xới?
H: Nêu cấu tạo của cào ? Theo em, cào được dùng để làm gì?
H: Nêu cấu tạo của vồ đập đất? Quan sát H4b, em hãy nêu cách cầm vồ đập đất?
H: Quan sát H5, em hãy gọi tên từng loại bình tưới?
- GV nêu câu hỏi để rút ra ghi nhớ trong SGK – Gọi HS đọc ghi nhớ.
3. Củng cố - Dặn dò : 
 - Nhận xét tiết học.
- Dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài mới.
2HS
- Học sinh nhắc lại đề
- Thực hiện đọc thầm nội dung phần 1 trong SGK và thảo luận nhóm bàn các câu hỏi.
- Đại diện nhóm nêu ý kiến, nhóm bạn khác nhận xét bổ sung thêm.
- Lắng nghe.
- Cá nhân lần lượt kể.
- Hai em ngồi cạnh nhau trao đổi .
- Đại diện nhóm trả lời , bạn khác bổ sung.
+ Lưỡi cuốc thường được làm bằng kim loại như: sắt, gang
+ Dầm xới được dùng để xới đất ...
+ Cào có hai loại: Cào sắt và cào gỗ
+ Vồ đập đất có hai bộ phận...
 + Có hai loại: Bình hoa sen và bình xịt nước.
 2-3 em đọc, lớp theo dõi đọc thầm.
- Lắng nghe.
- Nghe và ghi bài.
************************************************************************
Giao Hương, ngày tháng năm 20
BGH kí duyệt
 Ngµy so¹n: Gi¸o ¸n buỉi hai 
Thø ngµy th¸ng n¨m 201
TiÕt 1§¹o ®øc
Bài 9:KÍNH TRỌNG VÀ BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG ( tiết 2 )
( KÕ ho¹ch m«n §¹o ®øc )
****************************
TiÕt 2 : LUYƯN TO¸N
 PHÂN SỐ 
I. Mục tiêu + Giúp HS:
Cđng cè, nhận biết về phân số , về tử số và mẫu số
 - Biết đọc biết viết phân số 
II. Hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
* Hoạt động1: Luyện tập
GV chÐp bµi ra b¶ng phơ ®Ĩ HS theo dâi,lµm bµi.
Bài 1:
+Viết theo mẫu:
+ Yêu cầu HS tự làm bài rồi chữa bài.
Bài 2:
+Viết theo mẫu:
+ Yêu cầu HS làm theo mẫu rồi sửa bài.
Bài 3:Viết mỗi số tự nhiên dưới dạng 1 phân số có mẫu số là 1.
+ Gọi HS đọc yêu cầu. Yêu cầu HS làm theo mẫu rồi chữa bài. 
+ Sau khi chữa bài GV cho HS tự nêu nhận xét:
 *Hoạt động 2: Củng cố dặn dò
+ Yêu cầu HS nhận xét về phân số 
+ Hướng dẫn bài luyện thêm về nhà và chuẩn bị tiết sau.
 HS lµm bµi vµo vë
+ 1 HS đọc yêu cầu bài tập.
+ HS làm bài, lần lượt HS lên bảng làm rồi sửa bài.
+ HS đọc kĩ yêu cầu bài rồi làm theo mẫu.
+ 2 HS lên bảng làm rồi lớp nhận xét, sửa bài.
+ 1 HS đọc yêu cầu, lớp làm bài vào vở, nhận xét bài của bạn trên bảng.
+ HS nêu nhận xét qua kết quả bài sửa.
+ 2 HS nêu.
+ HS ghi bài về nhà và thực hiện yêu cầu.
****************************
TiÕt 3:Tin häc
( GV chuyªn d¹y )
*******************************************************************
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
TiÕt 1:LuyƯn TiÕng ViƯt
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
LuyƯn tËp vỊ c©u kĨ Ai lµm g×?
 I-Mơc tiªu:
 - HS cđng cè kiÕn thøc kÜ n¨ng sư dơng c©u kĨ Ai lµm g×?T×m c¸c c©u kĨ Ai lµm trong ®o¹n v¨n. X¸c ®Þnh bé phËn CN vµ VN trong c©u.
 - Thùc hµnh viÕt ®o¹n v¨n cã sư dơng kiĨu c©u Ai lµm g×?
 II-Ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Ho¹t ®éng 1: LuyƯn tËp
GV chÐp bµi ra b¶ng phơ ®Ĩ HS theo dâi,lµm bµi.
Bài 1
Gäi HS ®äc ®o¹n v¨n phÇn luyƯn tËp. 
-Cho HS t×m vµ viÕt c¸c c©u kĨ Ai lµm g× trong ®o¹n v¨n.
-Th¶o luËn nhãm ®«i vµ nªu ý kiÕn cđa m×nh.
 Líp nhËn xÐt- GV kÕt luËn.
Bài 2: 
 + HS đọc thầm sau đó tự làm bài, xác định bộ phận CN, VN trong mỗi câu kể + Yêu cầu HS lên bảng xác định.
+ GV chốt lời giải đúng.
Bài 3: Đặt 5 câu kể Ai làm gì?
+ Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
+ HS đọc thầm sau đó tự làm bài .
Ho¹t ®éng 2: Củng cố, dặn dò
+ GV nhận xét tiết học, dặn HS viết đoạn văn chưa đạt về nhà viết lại vào vë
HS lµm bµi vµo vë
-1HS tr¶ lêi - líp theo dâi.
 - 2 HS ®äc yªu cÇu.
- HS thùc hiƯn trong vở bài tập .
- HS tr×nh bµy bµi cđa m×nh. - Líp nhËn xÐt. 
+ HS tự làm bài, ch÷a bµi.
+ Lần lượt HS lên bảng xác định CN, VN, theo yêu cầu.
+ HS đối chiếu và sửa bài.
+ 1 HS đọc.
HS đọc thầm sau đó tự làm bài , ch÷a bµi.
+ HS lắng nghe và thực hiện
******************************
TiÕt 2:KÜ thuËt
VẬT LIỆU VÀ DỤNG CỤ TRỒNG RAU, HOA
 ( §· so¹n trong kÕ ho¹ch d¹y KÜ thuËt)
*******************************
TiÕt 3:KĨ chuyƯn 
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
(KÕ ho¹ch m«n TiÕng ViƯt 
***********************************************************
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
 Địa lí:Tiết 18 
NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG NAM BỘ
 ( KÕ ho¹ch m«n ®Þa lý)
*********************************
Tiết 2:KHOA HäC 
Tiết 40:BẢO VỆ BẦU KHÔNG KHÍ TRONG SẠCH
 ( KÕ ho¹ch m«n KHOA HäC)
 **********************
TiÕt 3:ThĨ dơc
( GV chuyªn d¹y )
******************************************************************
Thứ ngày tháng năm 20
Tiết 1: Luyện Lịch sử
NƯỚC TA CUỐI thêi TRẦN
I. Mục tiêu
 + Sau bài học, HS có thể nêu được:
 - Nêu được tình hình nước ta cuối thời Trần.
 - Hiểu được sự thay thế nhà Trần bằng nhà Hồ.
 - Hiểu được vì sao nhà Hồ không thắng được quân Minh xâm lược.
II. Hoạt động dạy – học
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Ho¹t ®éng1: Híng dÉn HS lµm bµi tËp.
GV chÐp bµi ra b¶ng phơ ®Ĩ HS theo dâi,lµm bµi.
Bài 1
Yêu cầu HS tự đọc bài, suy nghĩ làm bài .
 Bài 2
 Gäi HS ®äc yªu cÇu
Yªu cÇu HS tù lµm bµi, ch÷a bµi, GV nhËn xÐt, bỉ sung .
 Bài 3 
 Yªu cÇu HS tù lµm bµi, ch÷a bµi, GV nhËn xÐt, bỉ sung .
Bµi 4
§iỊn dÊu + vµo ý tr¶ lêi ®ĩng.
Yªu cÇu HS tù lµm bµi, ch÷a bµi .
Ho¹t ®éng 2: Cđng cè, dỈn dß
GV nhËn xÐt giê häc .
DỈn HS vỊ nhµ häc bµi vµ lµm bµi tËp n¨ng cao .
HS lµm bµi vµo vë
 Vµi häc sinh tr¶ lêi
 - NhËn xÐt vµ bỉ sung .
 - HS làm bài vào vở
- 2 HS ®äc
- HS tù lµm bµi, ch÷a bµi .
- HS tù lµm bµi, ch÷a bµi .
- HS tù lµm bµi, ch÷a bµi .
L¾ng nghe, thùc hiƯn.
*************************************
Tiết 2:Giáo dục ngoài giờ lên lớp
TÌM HIỂU VỀ TẾT CỔ TRUYỀN VIỆT NAM
 I. Mục tiêu
 -HS hiểu được ý nghĩa mục đích của tết cổ truyền V N
-HS trân trọng ,giữ gìn những nét đẹp của dân tộc
II. Hoạt động dạy học
 * Hoạt động 1 : GV nêu ý nghĩa của tết cổ truyền
 -Đây là truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam.
 - Ai xa quê hương cũng nhớ về cội nguồn.
 * Hoạt động 2 : HS tìm hiểu về tết cổ truyền
	- Phong tục , tập quán .
	- Các lễ hội được tổ chức trong dịp tết cổ truyền .
 * Hoạt động 3 : HS nêu những việc đã làm góp phần xây dựng tết cổ truyền ngày càng có ý nghĩa. 
**********************
TiÕt 3:ThĨ dơc
( GV chuyªn d¹y )
******************************************************************
Giao Hương, ngày tháng năm 20
BGH kí duyệt
            File đính kèm:
 GIAO AN- TUAN 20.doc GIAO AN- TUAN 20.doc