I/ MỤC TIÊU:
HS nắm vững kiến thức và kĩ năng sử dụng câu kể Ai làm gì? để nhận biết được câu kể đó trong đoạn văn, xác định được bộ phận chủ ngữ, vị ngữ trong câu kể tìm được( BT2 ).
HS viết được đoạn văn có dùng kiểu câu Ai làm gì? ( BT3).
HS có ý thức dùng từ ngữ trong sáng, câu văn có sáng tạo.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ
-HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 889 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 20 - Tiết 39 - Môn Luyện từ và câu: Luyện tập về câu kể ai làm gì, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 20 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Luyện từ và câu Tiết: 39
Bài dạy: : LUYỆN TẬP VỀ CÂU KỂ AI LÀM GÌ?
I/ MỤC TIÊU:
wHS nắm vững kiến thức và kĩ năng sử dụng câu kể Ai làm gì? để nhận biết được câu kể đó trong đoạn văn, xác định được bộ phận chủ ngữ, vị ngữ trong câu kể tìm được( BT2 ).
wHS viết được đoạn văn có dùng kiểu câu Ai làm gì? ( BT3).
wHS có ý thức dùng từ ngữ trong sáng, câu văn có sáng tạo.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ
-HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
-Kiểm tra kiến thức cũ: Mở rộng vốn từ: Tài năng
+Đặt câu với từ tài nguyên
+Nêu các câu tục ngữ ca ngợi tài trí của con người?
-Nhận xét
-Giới thiệu bài: Luyện tập về câu kể Ai làm gì?
*Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
Bài dạy: Luyện tập về câu kể Ai làm gì?
- Mục đích:
HS nắm vững kiến thức và kĩ năng sử dụng câu kể Ai làm gì? để nhận biết được câu kể đó trong đoạn văn, xác định được bộ phận chủ ngữ, vị ngữ trong câu kể tìm được( BT2 ).
HS viết được đoạn văn có dùng kiểu câu Ai làm gì? ( BT3).
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp
- Nội dung:
* Bài 1
+ Gọi HS đọc nội dung
+ Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm câu kể Ai làm gì có trong đoạn văn.
+ Gọi 1 HS lên bảng trình bày
+ Nhận xét
* Bài 2
+ Gọi HS đọc nội dung bài tập 2
+ Yêu cầu HS đọc thầm từng câu vừa tìm ở bài 1 để xác định chủ ngữ và vị ngữ trong câu.
+ Gọi 4 HS lên bảng trình bày
-Nhận xét
* Bài 3
+ Gọi HS đọc nội dung
+ Yêu cầu HS viết vào vở tập nháp theo yêu cầu bài tập.
-Nhận xét
*Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Xem lại bài và chuẩn bị bài: Mở rộng vốn từ: Sức khỏe
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
-Thảo luận-trình bày-nx
- HS trình bày
-1 HS đọc
-Thực hiện
- Trình bày
-1 HS đọc
-Thực hiện -trình bày-nx
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- ltvc.doc (3).doc