I/ MỤC TIÊU:
HS dựa vào gợi ý trong SGK, chọn và kể lại được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về một người có tài.
HS hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể.
HS có lòng yêu mến, kính trọng người có tài.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ ghi dàn ý kể chuyện
-HS: sưu tầm một số câu chuyện về những người có tài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 888 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 20 - Tiết 20 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 20 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Kể chuyện Tiết: 20
Bài dạy: : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I/ MỤC TIÊU:
w HS dựa vào gợi ý trong SGK, chọn và kể lại được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về một người có tài.
w HS hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể.
w HS có lòng yêu mến, kính trọng người có tài.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ ghi dàn ý kể chuyện
-HS: sưu tầm một số câu chuyện về những người có tài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
-Kiểm tra kiến thức cũ: Bác đánh cá và gã hung thần
+Gọi hs kể 1 - 2 đoạn của câu chuyện và nêu ý nghĩa của câu chuyện.
-Nhận xét
-Giới thiệu bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
*Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
Bài dạy: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
- Mục đích: HS dựa vào gợi ý trong SGK, chọn và kể lại được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về một người có tài. HS hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể
- Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm bốn, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn HS kể chuyện
+ Gọi HS đọc đề bài, gợi ý
*Lưu ý HS:
+ Kể đúng một câu chuyện em đã đọc, đã nghe về một người có tài năng ở các lĩnh vực khác nhau ở mặt nào đó.
+ Những nhân vật có tài được nêu làm ví dụ trong sách là những nhân vật các em đã biết qua các bài đọc trong Sgk. Nếu không tìm được câu chuyện ngoài Sgk, em có thể chọn về một trong những nhân vật ấy.
+ Gọi HS nối tiếp nhau giới thiệu tên câu chuyện của mình. Nói rõ câu chuyện nói về ai, tài năng đặc biệt của nhân vật, em đã nghe hoặc đã đọc truyện đó ở đâu.
* HS kể chuyện:
+ Treo bảng phụ có ghi dàn ý kể chuyện và gọi HS đọc
+ Nhắc HS cần kể chuyện có đầu, có đuôi với những câu chuyện khá dài chỉ kể 1 – 2 đoạn có sự kiện, ý nghĩa.
+ Yêu cầu HS kể chuyện trong nhóm đôi trao đổi ý nghĩa của câu chuyện.
+ Gọi HS thi kể trước lớp
+ Lớp nhận xét, tính điểm theo tiêu chuẩn đã nêu và bình chọn bạn kể câu chuyện hay nhất, hấp dẫn nhất.
+ Nhận xét-tuyên dương
*Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
- Hát
- Trả lời
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-2 HS đọc
-Theo dõi
-Thực hiện
-1 HS đọc
-Theo dõi
-Thực hiện
-Thực hiện
-Thực hiện
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- kc.doc (3).doc