I/ MỤC TIÊU:
HS nghe và viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi “ Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp”
HS biết phân biệt tiếng có âm đầu, vần dễ viết sai ch / tr, uốt/ uốc.
HS viết cẩn thận, thật thà.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ ghi BT 2b, 3b
-HS: Đọc trước bài chính tả, luyện viết từ khó, phân biệt âm sai hay lẫn
III/ / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 930 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 20 - Tiết 20 - Môn Chính tả: Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 20 Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Chính tả Tiết: 20
Bài dạy: : CHA ĐẺ CỦA CHIẾC LỐP XE ĐẠP
I/ MỤC TIÊU:
w HS nghe và viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi “ Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp”
w HS biết phân biệt tiếng có âm đầu, vần dễ viết sai ch / tr, uốt/ uốc.
w HS viết cẩn thận, thật thà.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: bảng phụ ghi BT 2b, 3b
-HS: Đọc trước bài chính tả, luyện viết từ khó, phân biệt âm sai hay lẫn
III/ / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
-Kiểm tra kiến thức cũ: Kim tự tháp Ai Cập
+Gọi 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con: sinh sản, sắp xếp, lăng mộ
+Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
-Nhận xét
-Giới thiệu bài: Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp
- Mục đích: HS nghe và viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi “ Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp”
- Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi, cả lớp.
- Nội dung:
+ Gọi HS đọc bài. Hỏi:
Đân – lớp đã nghĩ ra cách tạo chiếc lốp xe đạp như thế nào?
+ Yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn văn, tìm và viết vào nháp những từ dễ viết sai.
+ Gọi HS nêu những từ vừa tìm
+ Gọi HS phân tích và viết bảng con
+ Nhắc nhở HS tư thế khi ngồi viết, trình bày bài chính
tả.
+ Đọc bài cho HS viết vào vở
+ Đọc lại bài cho HS soát lỗi
+ Yêu cầu HS đổi vở nhau kiểm tra lỗi
+ Thống kê lỗi
+ Chấm bài-nhận xét
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS biết phân biệt tiếng có âm đầu, vần dễ viết sai ch / tr, uốt/ uốc.
- Hình thức tổ chức: nhóm bốn, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Bài 2b
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+ Cho HS thi đua điền uôt hay uôc vào chỗ trống.
-Nhận xét
* Bài 3 b
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+ Tổ chức cho hs trò chơi “tiếp sức” điền đúng tiếng có âm uôt hay uôc vào chỗ trống.
-Nhận xét
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Xem lại bài và chuẩn bị bài: Chuyện cổ tích về loài người
- Hát
- Lên bảng làm bài
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
-Trả lời
-Thực hiện
-HS nêu
-Thực hiện
-Lắng nghe
-HS viết bài
-Soát lỗi
-Thực hiện
-1 HS đọc
-Thực hiện - nhận xét
-1 HS đọc
-Thực hiện - nhận xét
- Thi đua
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- ct.doc (3).doc