MỤC TIÊU
- Củng cố cho học sinh nắm vững cấu tạo câu kể Ai làm gì?
- Học sinh nhận biết nhanh câu kể Ai làm gì? Biết tìm đúng bộ phận chủ ngữ và vị ngữ
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Bài 1:
* Giáo viên viết đầu bài lên bảng
- Học sinh đứng tại chỗ đọc đầu bài, cả lớp lắng nghe
- Cả lớp làm bài vào vở
- Giáo viên theo dõi học sinh làm bài
- Gọi 3 học sinh đọc kết quả bài làm của mình
- Giáo viên chốt lời giải đúng ( điền dấu cộng vào các câu số 1,2,3,4,5)
3 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 727 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 20 môn Tiếng Việt: Luyện tập câu kể ai làm gì, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUầN 20
Thứ sáu ngày 15 tháng 1 năm 2010
Tiếng việt
LUYệN TậP CÂU Kể AI LàM Gì?
I. MụC TIÊU
- Củng cố cho học sinh nắm vững cấu tạo câu kể Ai làm gì?
- Học sinh nhận biết nhanh câu kể Ai làm gì? Biết tìm đúng bộ phận chủ ngữ và vị ngữ
II. các hoạt động dạy học
Bài 1:
* Giáo viên viết đầu bài lên bảng
- Học sinh đứng tại chỗ đọc đầu bài, cả lớp lắng nghe
- Cả lớp làm bài vào vở
- Giáo viên theo dõi học sinh làm bài
- Gọi 3 học sinh đọc kết quả bài làm của mình
- Giáo viên chốt lời giải đúng ( điền dấu cộng vào các câu số 1,2,3,4,5)
Bài 2.
* Giáo viên đọc đầu bài trên bảng lớp, học sinh theo dõi
- Gọi 2 học sinh nêu yêu cầu của bài tập
? Bài tập yêu cầu gì?
- Một số học sinh trả lời
- Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài, cả lớp theo dõi.
- Lớp làm bài vào vở bài tập
- Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh yếu
- Chấm một số bài làm của học sinh
- Gọi 2 học sinh đọc kết quả bài làm của mình, lớp theo dõi
- Học sinh khác nhận xét, bổ sung
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương những học sinh làm bài tốt.
Bài 3:
* Giáo viên treo bảng phụ, cả lớp theo dõi
- 2 học sinh đọc đầu bài
? Bài tập yêu cầu gì? ( học sinh nêu miệng)
- Hướng dẫn học sinh làm bài
- Cả lớp làm bài vào vở bài tập
- Giáo viên thu bài chấm và chữa bài làm của học sinh.
Iii. Củng cố, dặn dò
- Dặn học sinh về nhà xem lại bài tập vừa làm
*********************************************************************
Thứ bảy ngày 16 tháng 1 năm 2010
Tiếng việt
LUYệN TậP MIÊU Tả Đồ VậT
I. MụC TIÊU
- Luyện cho học sinh biết sắp xếp ý thành dàn ý của bài văn miêu tả đồ vật
- Rèn kĩ năng nói, viết đoạn văn miêu tả cho học sinh
II. Các hoạt động dạy học
* Hướng dẫn hs làm bài tập
Bài 1:
* Giáo viên chép đề bài lên bảng, cả lớp theo dõi, đọc thầm
Đề bài: Hãy tả hộp bút màu của em( hoặc của bạn em)
- Hướng dẫn học sinh phân tích đề bài
* Hướng dẫn học sinh luyện nói trước lớp sắp xếp thành dàn ý
Nhắc học sinh: Khi lập dàn ý của bài văn miêu tả đồ vật cũng cần phải viết đủ 3 phần đó là:
Mở bài: (giới thiệu và nêu lí do em có hộp bút màu)
Thân bài( tả bao quát bên ngoài, tả chi tiết một số bút màu trong hộp về số lượng bút, hình dáng, màu sắc của bút)
Kết bài(nêu được tác dụng của hộp bút, em đã giữ gìn hộp bút ấy như thế nào?)
- Học sinh suy nghĩ và lập dàn ý của bài văn ra vở.
- Giáo viên theo dõi và giúp đỡ học sinh yếu.
- Học sinh tự làm bài vào vở, giáo viên theo dõi giúp học sinh yếu
- Lần lượt từng học sinh đọc bài làm của mình trước lớp.
- Các học sinh khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
- Giáo viên nhận xét bài làm của từng hs, nêu những ưu điểm, nhược điểm trong bài làm của hs.
Bài 2:
- Gọi 1hs đọc đề bài,cả lớp lắng nghe.
? Bài tập yêu cầu gì? “ Viết 1 đoạn văn khoảng 5 dòng miêu tả một bộ phận của hộp bút.”
Học sinh cả lớp làm bài vào vở.
Giáo viên theo dõi hs cả lớp làm bài
Một vài hs đọc bài làm của mình trước lớp,cả lớp lắng nghe
Học sinh khác nhận xét, bổ sung
Giáo viên nhận xét, tuyên dương những hs làm bài tốt
Nhắc nhở những hs chưa làm xong bài về nhà tiếp tục làm bài.
III. Củng cố, dặn dò
Về nhà hoàn thành bài tập.
Đọc lại phần dàn ý của bài tập 1
*********************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt
File đính kèm:
- TUAN 20 BUOI 2 LOP 4 TV.doc