I. Mục tiêu:
- Giọng đọc phù hợp tính cách mạnh mẽ của nhân vật Dế Mèn
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp , ghét áp bức, bất công, bênh vực chị Nhà trò yếu đuối .
Chọn được danh hiệu phù hợp với tính cách của Dế Mèn (trả lời được câu hỏi trong SGK )
* HS khá - giỏi chọn đúng danh hiệu hiệp sĩ vì giải thích được lý do vì sao lựa chọn (CH4)
+ KNS : - Thể hiện sự cảm thụng
25 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 894 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 2 - Tập đọc: Dế mèn bênh vực kẻ yếu ( tiết 2 ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
răm triệu.
- 10 trăm nghìn gọi là một triệu.
+Một triệu có tất cả mấy chữ số 0?
- 10 triệu còn gọi là một chục triệu
- 10 chục triệu còn gọi là một trăm triệu
- Hàng triệu, hàng chục triệu, hàng trăm triệu hợp thành lớp triệu.
d.Thực hành:
Bài 1: Đếm thêm 1 triệu từ 1 triệu đến 10 triệu.
- Tổ chức cho hs nối tiếp nêu miệng kết quả.
- Gv nhận xét.
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ trống.
-Tổ chức cho HS thi điền tiếp sức theo 2 nhóm.
- GV chữa bài, nhận xét.
Bài 3: Viết các số sau.
- GV đọc từng số cho HS viết vào bảng.
- GV nhận xét.
3.Củng cố - dặn dò:
- Hệ thống nội dung bài.
- GV nhận xét giờ học.
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. Gọi 1 HS lên bảng làm bài Xếp các số theo thứ tự từ lớn đến bé.
- 2 HS nêu và lấy ví dụ.
- HS đọc số:Sáu trăm năm ba nghìn bảy trăm hai mươi.
- Lớp nghìn gồm hàng:nghìn, chục nghìn, trăm nghìn.
- HS lên bảng viết các số:
1 000 ; 10 000 ; 100 000 ; 1000 000
+ Sáu chữ số 0.
- 3 - 4 HS nêu lại các hàng từ bé đến lớn.
- 1 HS đọc đề bài.
- HS nối tiếp nêu miệng kết quả.
1 triệu , hai triệu , , 10 triệu.
- 1 HS đọc đề bài.
- HS nối tiếp lên bảng viết thi tiếp sức.
30 000 000 40 000 000
50 000 000 60 000 000
70 000 000 80 000 000
90 000 000 100 000 000
200 000 000 300 000 000
- 1 HS đọc đề bài.
- HS viết số vào bảng vở nhỏp, 2 hs lên bảng viết.
+50 000(4 số 0 )
+ 7 000 000 (6 số 0)
+ 36 000 000 (6 sụ́ 0)
+ 900 000 000 (8 sụ́ 0)
1 HS lên bảng làm bài theo yêu cầu.
213 987; 213 978; 213 798; 213 789
- Lớp đơn vị gồm hàng:Trăm, chục , đơn vị
Cùng làm bài
Tập Làm Văn ( Tiờ́t 4)
Tả ngoại hình của nhân vật trong bài văn kể chuyện
I ) Mục tiêu:
- HS hiểu: Trong bài văn kể chuyện ,việc tả ngoại hình của nhân vật là cần thiét để thể hiện tính cách của nhân vật ( ND ghi nhớ ).
- Biết dựa vào đặc điểm ngoại hình để xác định tính cách nhân vật(BT1,mục III)
- Kể lại được một đoạn câu chuyện Nàng Tiên ốc có kết hợp tả ngoại hình bà lão hoặc nàng tiên
- HS khá giỏi kể được toàn bộ câu chuyện , kết hợp tả ngoại hình hai nhân vật .
+ KNS : - Tìm kiờ́m và xử lí thụng tin
* HSKK : Cùng mục tiờu trờn.
II) Chuõ̉n bị
- Bảng nhóm
III ) Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HSKK
1.KTBC:
- Khi kể hành động của nhân vật ta cần lưu ý điều gì?
- Tính cách của nhân vật thường thể hiện qua những phương diện nào?
-GV nhận xột, ghi điểm.
2.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Nờu mục tiờu bài
b.Hướng dẫn tỡm hiểu bài:
HĐ1:Phần nhận xét:
- Tổ chức cho hs đọc thầm đoạn văn thảo luận nhóm yêu cầu 2 ; 3.
+Chị Nhà Trò có đặc điểm ngoại hình như thờ́ nào ?
- Gọi HS trình bày.
+Ngoại hình của chị Nhà Trò nói lên điều gì về tính cách và thân phận của chị?
- Gọi HS đọc ghi nhớ.
HĐ2:Thực hành:
Bài 1:Tìm chi tiết miêu tả tính cách chú bé liên lạc.
- Tổ chức cho HS đọc đoạn văn,tìm chi tiết miêu tả hình dáng chú bé liên lạc.
+ Các chi tiết về ngoại hình nói lên điều gì về chú bé?
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2: Kể chuyện "Nàng tiên ốc" kết hợp tả ngoại hình các nhân vật.
+GV lưu ý: Chỉ cần tả một đoạn về ngoại hình bà lão hoặc nàng tiên.
- Tổ chức cho HS quan sát tranh minh hoạ , kể chuyện theo cặp.
- Đại diện cặp kể thi trước lớp.
- Gv nhận xét.
3.Củng cố- dặn dò:
- Muốn tả ngoại hình nhân vật cần chú ý gì?
- Nhọ̃n xét tiờ́t học
- Vờ̀ xem lại bài . Chuẩn bị bài sau.
- 2 HS nêu.
- HS nối tiếp đọc 2 yêu cầu của bài.
- HS trao đổi cặp, trả lời câu hỏi.
Cánh : mỏng như cánh bướm non, ngắn chùn chùn , rất yếu.
Trang phục :mặc áo thâm dài.
+ Ngoại hình của chị Nhà Trò thể hiện tính cách yếu đuối, thân phận tội nghiệp, đáng thương, dễ bị bắt nạt.
- 2 HS đọc ghi nhớ
- HS đọc đề bài.
- 1 HS đọc to đoạn văn.
- HS dùng bút chì gạch vào dưới những chi tiết miêu tả hình dáng chú bé liên lạc.
+ Chú bé là con của một gia đình nông dân nghèo.Đôi mắt sáng và xếch cho thấy chú là người rất nhanh nhẹn, hiếu động, thông minh.
- 1 HS đọc đề bài.
- HS quan sát tranh trong bài tập đọc , tập kể theo nhóm 2.
- HS thi kể trước lớp.
- Tả hình dáng, vóc người, trang phục, cử chỉ, khuôn mặt
+ Qua hình dáng, hành động, lời nói và ý nghĩ của nhân vật.
+ Sức vóc: gầy yếu, bự những phấn như mới lột.
Cùng làm bài
LUYEÄN TAÄP TOAÙN
LUYEÄN TAÄP
I.Muùc tieõu:
-Cuỷng coỏ laùi caựch ủoùc, vieỏt caực soỏ coự nhieàu chửừ soỏ
-HS hieồu vaứ laứm baứi taọp moọt caựch nhanh ,thaứnh thaùo
-Giaựo duùc HS yeõu thớch moõn hoùc
II. ẹoà duứng hoùc taọp
Vở bài tập
III.Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Baứi cuừ:
Baứi mụựi: Giụựi thieọu baứi
HDHS laứm baứi taọp
Baứi 1 : Vieỏt theo maóu
Vieỏt soỏ
ẹoùc soỏ
42570300
186250000
3303003
.
.
Boỏn mửụi hai trieọu naờm traờm baỷy mửụi nghỡn ba traờm
.
.
Mửụứi chin trieọu khoõng traờm linh naờm nghỡn moọt traờm ba mửụi
Saựu traờm trieọu khoõng traờm linh moọt nghỡn
Baứi 2: Vieỏt caực soỏ theo thửự tửù tửứ beự ủeỏn lụựn:
5437052; 2674399; 7186500; 5375302.
Baứi 3:Khoanh vaứo chửừ ủaởt trửụực caõu traỷ lụứi ủuựng soỏ goàm 5 trieọu, 4 chuùc nghỡn , 3 traờm ,2 chuùc vaứ 1 ủụn vũ laứ :
5400321
5040321
5004321
5430025
3.Cuỷng coỏ –daởn doứ : Heọ thoỏng baứi
Nhaọn xeựt giụứ hoùc
HS làm bài tập
LUYEÄN TAÄP TOAÙN
TRIEÄU VAỉ LễÙP TRIEÄU
I.Muùc tieõu :
-Cuỷng coỏ laùi caực kieỏn thửực veà trieọu vaứ lụựp trieọu
- Reứn cho HS tớnh chớnh xaực
-Giaựo duùc cho HS loứng say meõ hoùc toaựn
II. ẹoà duứng daùy hoùc: SGK
Vụỷ baứi taọp
III. Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn:
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh:
1.Baứi cuừ:
2.Baứi mụựi:Giụựi thieọu baứi
-Hửụựng daón HS laứm baứi taọp
Baứi 1: Vieỏt vaứo choó chaỏm
Trong soỏ 8325714:
b. Trong soỏ 753842601
Baứi 2: Vieỏt tieỏp vaứo choó chaỏm:
Soỏ 6231874 ủoùc laứ.
Soỏ 25352206 ủoùc laứ
Soỏ 476180230 ủoùc laứ
b-Soỏ “taựm trieọu hai traờm mửụứi nghỡn moọt traờm hai mửụi moỏt” vieỏt laứ:
-Một traờm linh ba trieọu hai traờm linh sauự nghỡn boỏn traờm vieỏt laứ:
3.Cuỷng coỏ daởn doứ: Heọ thoỏng baứi
Nhaọn xeựt giụứ hoùc
-HS laộng nghe
-HS neõu yeõu caàu cuỷa baứi roài laứm baứi
-Chửừ soỏ 8 ụỷ haứng . Lụựp.
-Chửừ soỏ 7 ụỷ haứng lụựp
-Chửừ soỏ 2 ụỷ haứng lụựp
-Chửừ soỏ 4 ụỷ haứng lụựp
-Chửừ soỏ ụỷ haứng traờm trieọu lụựp
-Chửừ soỏ ụỷ haứng chuùc trieọu lụựp
-Chửừ soỏ ụỷ haứng trieọu lụựp
-Chửừ soỏ. ễỷ haứng traờm nghỡn lụựp
Saựu trieọu hai traờm ba mửụi
moỏt nghỡn taựm traờm baỷy mửụi tử
8210121
103206400
LUYEÄN TAÄP TOAÙN
LUYEÄN TAÄP
I.Muùc tieõu:
-Giuựp HS cuỷng coỏ caựch ủoùc soỏ ,vieỏt soỏ ủeỏn lụựp trieọu.
-Nhaọn bieỏt ủửụùc giaự trũ cuỷa tửứng chửừ soỏ trong moọt soỏ.
-Giaựo duùc HS yeõu thớch moõn hoùc
II.ẹoà duứng daùy hoùc: vụỷ baứi taọp
III.Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
1.Baứi cuừ:
2Baứi mụựi:Giụựi thieọu baứi
-HDHS laứm baứi taọp
Baứi 1: Vieỏt soỏ thớch hụùp vaứo oõ troỏng
GV keỷ baứi taọp 1 leõn baỷng lụựp
Baứi 2: Noỏi (theo maóu):
Baứi 3: Vieỏt soỏ thớch hụùp vaứo oõ troỏng( theo maóu )
Baứi 4: Vieỏt soỏ thớch hụùp vaứo choó chaỏm :
35000 ; 36000 ; 37000 ; . ; . ; . ; .
169700 ; 169800 ; 169900 ; ; ; . ; . .
83260 ; 83270 ; . ; 83290 ; . ; ; .
3. Cuỷng coỏ- daởn doứ: Heọ thoỏng baứi
Nhaọn xeựt giụứ hoùc
HS laộng nghe
Goùi HS laứm baứi treõn baỷng lụựp
Cho HS laứm vaứo phieỏu baứi taọp
-38000 ; 39000 ; 40000 ;
- 170000; 170100 ; 170200
GDNGLL ( tieỏt 2 )
TOÅ CHệÙC ẹOÄI NGUế CAÙN BOÄ LễÙP
I.Muùc tieõu: giuựp HS
- Hieồu cụ caỏu toồ chửực vaứ chửực naờng, nhieọm vuù cuỷa caựn boọ lụựp.
- Bửụực ủaàu coự thaựi ủoọ toõn troùng caựn boọ lụựp.
* HSKK : Cùng mục tiờu trờn.
II. Noọi dung vaứ hỡnh thửực toồ chửực:
Hoaùt ủoọng daùy
Hoaùt ủoọng hoùc
1. GV neõu noọi dung tieỏt hoùc.
2. Yeõu caàu HS neõu vai troứ cuỷa tửứng chửực vuù: toồ trửụỷng, lụựp trửụỷng, thi ủua, caực thaứnh vieõn coứn laùi.
- GV phoồ bieỏn nhieọm vuù cuỷa caực thaứnh vieõn.
- Cho lụựp bỡnh baàu caực chửc danh caựn boọ lụựp.
Nhaộc caực em bieỏt toõn troùngcaựn boọ lụựp.
3. Toồ chửực cho HS vui chụi:
- Yeõu caàu lụựp trửụỷng mụựi ủieàu khieồn caực baùn chụi troứ chụi maứ caỷ lụựp coự theồ tham gia.
- GV nhaọn xeựt veà thaựi ủoọ cuỷa caỷ lụựp.
4. Keỏt thuực:
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Nhaộc nhụỷ caực em laứm toỏt nhieọm vuù cuỷa mỡnh.
- Caỷ lụựp theo doừi.
- 7 – 8 em phaựt bieồu.
Laộng nghe
- HS thửùc hieọn
Sinh hoaùt lụựp
1.Sụ keỏt hoaùt ủoọng tuaàn 2:
- Yeõu caàu toồ trửụỷng caực toồ baựo caựo veà vieọc thửùc hieọn nhieọm vuù hoùc sinh- thửùc hieọn qui ủũnh lụựp.
- Ban thi ủua baựo caựo tỡnh hỡnh thửùc hieọn nhieọm vuù, qui ủũnh thi ủua, neà neỏp ra vaứo lụựp, noọi dung sinh hoaùt 15 phuựt ủaàu giụứ.
- Lụựp trửụỷng nhaọn xeựt chung.
2.GV nhaọn xeựt, ủaựnh giaự chung.
- Tuyeõn dửụng caự nhaõn , toồ hoaứn thaứnh nhieọm vuù.
- Toồng keỏt ủieồm thi ủua, soỏ ủieồm 10 cuỷa toồ - Xeỏp haùng cho caực toồ.
3. GV neõu laùi caực khuyeỏt ủieồm chớnh, yeõu caàu caực em goựp yự caựch khaộc phuùc.
- GV giụựi thieọu bieọn phaựp khaộc phuùc .
- Nhaộc nhụỷ caực em coỏ gaộng khaộc phuùc khoự khaờn , hoaứn thaứnh toỏt nhieọm vuù
- Cho HS bỡnh choùn baùn ủửụùc tuyeõn dửụng dửụựi cụứ.
4. Phoồ bieỏn noọi dung thửùc hieọn tuaàn sau:
- Thửùc hieọn ủaày ủuỷ nhieọm vuù HS.
- Chuaồn bũ ủaày ủuỷ baứi hoùc cuừ, luyeọn taọp theõm baứi ụỷ SGK.
- Tớch cửùc phaựt bieồu xaõy dửùng baứi. Neõu thaộc maộc noọi dung chửa naộm roừ.
- Tham gia toỏt phong traứo ủoọi.
- Giửừ veọ sinh caự nhaõn, veọ sinh lụựp hoùc, saõn trửụứng.
5. HS vui chụi.
DUYEÄT CUÛA TOÅ TRệễÛNG
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tiểu Cần , ngày thỏng 8 năm 2013
Toồ trửụỷng
Lưu Tuấn Hựng
File đính kèm:
- GA lop 4 Tuan 2.doc