Giáo án Lớp 4 Tuần 19 Tiết 93

I. MỤC TIÊU :

- Nhận biết được hình bình hành và một số đặc điểm của nó.

- Gip HS thm hứng th trong học tốn.

 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- Bảng phụ vẽ sẵn một số mô hình khác không là hình bình hành.

- Chuẩn bị cho HS giấy kẻ ô li.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1285 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 19 Tiết 93, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 16/1/2013 Tuần 19 Tiết 93 Môn :Toán HÌNH BÌNH HÀNH I. MỤC TIÊU : - Nhận biết được hình bình hành và một số đặc điểm của nĩ. - Giúp HS thêm hứng thú trong học tốn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bảng phụ vẽ sẵn một số mô hình khác không là hình bình hành. - Chuẩn bị cho HS giấy kẻ ô li. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ : - GV hỏi HS về mối quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích đã học. - Nhận xét và cho điểm HS. 3. Bài mới:Giới thiệu bài: HĐ Giáo viên Học sinh 1 Tìm hiểu bài 2 Luyện tập Hình thành biểu tượng về hình bình hành. - Vẽ lên bảng hình bình hành ABCD, và yêu cầu HS gọi tên hình. A B - Giới thiệu: Đây là hình bình hành ABCD. - Yêu cầu HS dùng thước để đo độ dài các cạnh của hình bình hành. - Yêu cầu HS so sánh độ dài của cạnh AB và CD. - Yêu cầu HS so sánh độ dài của cạnh AD và BC. - Yêu cầu HS so sánh độ dài của cạnh AB và AD. - Vậy hình bình hành có hai cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau. - Vẽ lên bảng một số hình và yêu cầu HS nhận diện đâu là hình bình hành. - Yêu cầu HS nêu các đặc điểm của hình bình hành. Bài 1: - Yêu cầu HS tự nhận biết hình bình hành, sau đó dùng thước để kiểm tra lại. - Chữa bài và cho điểm HS. Bài 2: - Yêu cầu HS dùng thước để đo độ dài các cạnh đối diện của của tứ giác ABCD và hình bình hành MNPQ sau đó báo cáo kết quả. - Chữa bài và cho điểm HS. Bài 3:HSG - Yêu cầu HS đọc đề và quan sát hình trong SGK. - Yêu cầu HS tự làm bài. - Chữa bài và cho điểm HS. - Hình bình hành ABCD / hình tứ giác ABCD. - Theo dõi. - HS đo theo yêu cầu của GV. - Độ dài cạnh AB bằng độ dài cạnh CD. - Độ dài cạnh AD bằng độ dài cạnh BC. - Độ dài cạnh AB lớn hơn độ dài cạnh AD. - HS nhắc lại - Thực hiện theo yêu cầu của GV. - HS nối tiếp nhau nêu. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - Thực hiện theo yêu cầu của GV và nêu: Hình bình hành MNPQ có cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau. - HS quan sát và nêu: vẽ thêm hai đoạn thẳng để được một hình bình hành. - 1 HS lên bảng vẽ, HS cả lớp vẽ vào vở sau đó đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau. 4 Củng cố, dặn dò: - Hỏi lại HS về đặc điểm của hình bình hành vừa học trong bài. - Yêu cầu HS tìm các đồ dùng có dạng là hình bình hành. - Chuẩn bị bài: Diện tích hình bình hành. - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • doctiet 093.doc