Giáo án lớp 4 Tuần 18 - Môn Tập đọc: Ôn tập cuối học kì I (Tiết 6)

/ MỤC TIÊU:

- Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọckhoảng 80 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKI.

- Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát; viết được đoạn mở bài theo kiểu gián tiếp, kết bài theo kiểu mở rộng (BT2).

- HS yêu thích học môn Tiếng việt.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 732 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 18 - Môn Tập đọc: Ôn tập cuối học kì I (Tiết 6), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18 Ngày soạn: -12-2012 Ngày dạy: -12-21012 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Ôn tập cuối học kì I Tiết 6 I/ MỤC TIÊU: - Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọckhoảng 80 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKI. - Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát; viết được đoạn mở bài theo kiểu gián tiếp, kết bài theo kiểu mở rộng (BT2). - HS yêu thích học môn Tiếng việt. II/ CHUẨN BỊ: -GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc. -HS: Ôn bài III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động -Ổn định -Giới thiệu bài: Ôn tập *Hoạt động 2: Luyện tập thực hành Bài dạy: Ôn tập - Mục đích: Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 80 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKI. Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát; viết được đoạn mở bài theo kiểu gián tiếp, kết bài theo kiểu mở rộng (BT2). - Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi, cả lớp. -Nội dung: * Kiểm tra + Gọi HS lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi. + Nhận xét-ghi điểm * Bài tập + Gọi HS đọc yêu cầu Hướng dẫn HS quan sát một đồ dùng học tập, chuyển kết quả quan sát thành dàn ý. Hỏi: Đây là kiểu bài gì? ( miêu tả đồ vật ). + Treo bảng phụ: Gọi 1 HS đọc nội dung cần ghi nhớ về văn miêu tả đồ vật. + Yêu cầu HS chọn một đồ dùng học tập để quan sát, ghi kết quả vào vở nháp sau đó chuyển thành ý. +Gọi HS trình bày dàn ý của mình trên bảng lớp + Nhận xét Yêu cầu HS viết phần mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng. + Gọi từng HS nối tiếp đọc mở bài, kết bài vừa tìm được. *Hoạt động 3: Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học -Xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Ôn tập -Hát - Nghe, nhắc lại tựa bài - Trả lời - HS đọc -Thực hiện-trình bày-nx - HS trả lời. - HS đọc -Thực hiện - HS trình bày. - HS viết bài vào nháp. - HS đọc. - Nghe, rút kinh nghiệm -Thực hiện

File đính kèm:

  • doctd96.doc.doc