/ MỤC TIÊU:
- Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọckhoảng 80 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKI.
- Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát; viết được đoạn mở bài theo kiểu gián tiếp, kết bài theo kiểu mở rộng (BT2).
- HS yêu thích học môn Tiếng việt.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 742 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 18 - Môn Tập đọc: Ôn tập cuối học kì I (Tiết 6), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18
Ngày soạn: -12-2012
Ngày dạy: -12-21012
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Ôn tập cuối học kì I
Tiết 6
I/ MỤC TIÊU:
- Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọckhoảng 80 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKI.
- Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát; viết được đoạn mở bài theo kiểu gián tiếp, kết bài theo kiểu mở rộng (BT2).
- HS yêu thích học môn Tiếng việt.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
-HS: Ôn bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
-Giới thiệu bài: Ôn tập
*Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
Bài dạy: Ôn tập
- Mục đích:
Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 80 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKI.
Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát; viết được đoạn mở bài theo kiểu gián tiếp, kết bài theo kiểu mở rộng (BT2).
- Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi, cả lớp.
-Nội dung:
* Kiểm tra
+ Gọi HS lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi.
+ Nhận xét-ghi điểm
* Bài tập
+ Gọi HS đọc yêu cầu
Hướng dẫn HS quan sát một đồ dùng học tập, chuyển kết quả quan sát thành dàn ý. Hỏi:
Đây là kiểu bài gì? ( miêu tả đồ vật ).
+ Treo bảng phụ: Gọi 1 HS đọc nội dung cần ghi nhớ về văn miêu tả đồ vật.
+ Yêu cầu HS chọn một đồ dùng học tập để quan sát, ghi kết quả vào vở nháp sau đó chuyển thành ý.
+Gọi HS trình bày dàn ý của mình trên bảng lớp
+ Nhận xét
Yêu cầu HS viết phần mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng.
+ Gọi từng HS nối tiếp đọc mở bài, kết bài vừa tìm được.
*Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Ôn tập
-Hát
- Nghe, nhắc lại tựa bài
- Trả lời
- HS đọc
-Thực hiện-trình bày-nx
- HS trả lời.
- HS đọc
-Thực hiện
- HS trình bày.
- HS viết bài vào nháp.
- HS đọc.
- Nghe, rút kinh nghiệm
-Thực hiện
File đính kèm:
- td96.doc.doc